BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp

Trang chủ » Kết quả tìm kiếm » 15 lưu ý khi vận hành máy bơm nước chữa cháy

15 lưu ý khi vận hành máy bơm nước chữa cháy  (345)
Để vận hành máy bơm nước chữa cháy đúng quy định và đảm bảo an toàn các bạn nên biết 16 lưu ý vận hành sau: Lưu ý 1. Không vận hành máy bơm trong phòng kín và khu vực không có thông gió. Bởi khí độc hại sinh ra từ máy bơm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của người vận hành. Lưu ý 2. Không chạm tay vào các bộ phận máy bơm nước chữa cháy khi đang hoạt động. Nếu chạm tay vào dây đai hoặc bánh cóc khi máy đang vận hành có thể bị thương vô cùng nghiêm trọng. Không chạm vào dây điện .. .
Tp. Hà Nội
15/06/2016
Chú ý khi vận hành máy bơm nước đầu nổ  (345)
Máy bơm nước đầu nổ là dòng máy bơm sử dụng rộng rãi ở nước ta hiện nay. Để vận hành máy bơm đầu nổ an toàn và đạt hiệu quả làm việc cao thì các bạn nên biết những chú ý sau đây. Chú ý khi vận hành máy bơm nước đầu nổ Kiểm tra nhiên liệu, dầu nhớt trước khi vận hành. Kiểm tra ốc vít đã siết chặt chưa, bàn kẹp, kim phun màu đỏ đã nâng lên chưa, nếu nó bị tụt xuống thì phải để máy bơm ngừng hoạt động và châm dầu rồi xử lí. Để khởi động máy bơm ta bật khóa qua trạng thái “ON” rồi xoay chiều kim .. .
Tp. Hà Nội
08/07/2016
3 lưu ý khi lựa chọn máy bơm nước chữa cháy  (242)
Hiện nay, số lượng các vụ hỏa hoạn xảy ra tại các khu chung cư, nhà cao tầng và xí nghiệp sản xuất ngày càng gia tăng gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và người. Vì thế chúng ta phải quan tâm nhiều tới công tác phòng cháy chữa cháy, mỗi gia đình cho tới nhà máy, nhà cao tầng, ... phải trang bị hệ thống phòng chữa cháy để kịp thời xử lí khi xảy ra cháy nổ. Và hệ thống phòng chữa cháy ngày nay được lắp đặt rất nhiều dòng máy bơm nước chữa cháy. Bởi thế chúng ta phải biết cách lựa chọn dòng .. .
Tp. Hà Nội
05/03/2016
9 lưu ý khi lắp đặt máy bơm nước thải Tsurumi  (359)
Lắp đặt đúng quy trình là điều cực kỳ quan trọng đối với máy bơm nước thải, bởi nó đảm bảo máy hoạt động ổn định và an toàn. Để giúp các bạn có thêm thông tin tham khảo, Điện máy Hùng Nhung gửi tới 9 lưu ý khi lắp đặt máy bơm nước thải Tsurumi. Lưu ý 1. Sử dụng bộ chuyển đổi thích hợp - Không được ngắt dây đầu nối với mặt đất. Lưu ý 2. Dùng khối cầu chì 15 AMP hoặc bộ ngắt mắt 15 AMP riêng với máy bơm Lưu ý 3. Dùng dây nối sẵn có trong máy bơm nước thải Tsurumi. Khi mua máy bơm nước thải, hầu .. .
Tp. Hà Nội
10/07/2016
Những điều cần biết trước khi vận hành máy bơm nước  (985)
Hạnh Cường sẽ chia sẻ cho các bạn những điều cần lưu ý trước khi vận hành máy bơm nước để đảm bảo an toàn và bơm hoạt động ổn định. Nối dây mát trước khi vận hành Điều đó sẽ giúp các bạn tránh được rủi ro do rò rỉ điện và điện giật. Ngoài ra nếu tay đang ướt không được cắm điện để tránh điện giật. Để nối dây mát an toàn ta cần Rút điện ra khỏi nguồn trước khi nối dây Không nối dây mát vô đường ống gas bởi nó có thể gây cháy nổ Không vận hành bơm khi không có nước Điều này có thể khiến tuổi thọ .. .
Tp. Hà Nội
05/08/2016
Các vấn đề khi bảo dưỡng máy bơm nước chữa cháy  (234)
Để đảm bảo máy bơm nước chữa cháy hoạt động ổn định và hiệu quả mỗi khi có tai nạn về cháy nổ hay hỏa hoạn thì ta phải thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng cho máy. Và Hạnh Cường sẽ giúp bạn biết được khi bảo dưỡng ta phải lưu ý tới các vấn đề nào. Thông thường chúng ta nên bảo dưỡng cho máy 3 tháng một lần theo những công việc sau. Kiểm tra bộ lọc gió Lấy vải sạch lau sạch sẽ phần thân trong bình lọc gió Tiến hành làm sạch bộ lọc bụi bằng cách dùng máy nén khí thổi trong ra ngoài (dùng máy có áp .. .
Tp. Hà Nội
12/03/2016
Cách vận hành máy bơm nước đầu nổ an toàn  (201)
Máy bơm nước đầu nổ dùng rất rộng trong các ngành nông nghiệp, công nghiệp để bơm nước thải, bơm nước đồng ruộng, bơm hút bùn hay hố móng công trình… Và để vận hành máy an toàn thì bạn phải lưu ý những vấn đề sau. Chuẩn bị trước khi vận hành máy Châm đầy đủ nhớt và dầu rồi kiểm tra xem bàn kẹp kim phun màu đỏ đã tự động nâng lên chưa. Nếu chưa hoặc nó bị tụt xuống thì phải dừng máy để châm dầu hoặc kiểm tra và xử lí kịp thời. Kiểm tra kĩ dầu bơi trơn và nhiên liệu diesel. Nếu máy vận hành mới .. .
Tp. Hà Nội
29/06/2016
Khắc phục các sự cố ở máy bơm nước chữa cháy  (147)
Khi nói tới máy bơm nước chữa cháy chúng ta sẽ nghĩ đến những dòng máy bơm chất lượng và có vai trò quan trọng trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, bất kì loại máy móc nào khi sử dụng lâu dài cũng không thể tránh được sự cố và hỏng hóc. Vì thế, để giúp bạn sử dụng máy bơm hiệu quả hơn Hạnh Cường xin giới thiệu một số sự cố hay xả ra ở máy bơm nước chữa cháy. Máy khởi động khó khăn Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là Do thiết bị điện Dây nguồn bị lỏng Chưa nạp đầy ắc quy Bugi bị cháy hoặc .. .
Tp. Hà Nội
30/03/2016
Cẩn thận khi dùng máy bơm nước chữa cháy trong mùa lạnh  (189)
Dù là mùa đông có nhiệt độ không cao như mùa hè nhưng khả năng cháy nổ hỏa hoạn vẫn có thể xảy ra. Bởi thế chúng ta phải trang bị hệ thống phòng chữa cháymáy bơm chữa cháy bất cứ lúc nào. Đặc biệt vào mùa đông thì phải có biện pháp bảo quản máy bơm nước chữa cháy để đảm bảo máy hoạt động ổn định. Dưới đây Hạnh Cường sẽ giúp bạn biết cách bảo quản máy trong mùa lạnh sắp tới. Nhiên liệu Khi thời tiết lạnh, nhiên liệu có khả năng bay hơi rất kém vì thế khi để nhiên liệu lâu ngày phải thay mới .. .
Tp. Hà Nội
20/03/2016
Tìm hiểu về máy bơm nước chạy điện  (190)
Máy bơm nước chạy bằng điện là dòng máy được dùng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay. Tuy máy dùng điện nhưng vấn đề an toàn chưa được nhiều người quan tâm một cách đúng đắn. Dưới đây Hạnh Cường xin giới thiệu về dòng máy bơm chạy bằng điện và các chú ý khi vận hành để đảm bảo an toàn nhất. Điều kiện hoạt động của máy bơm chạy bằng điện Máy dùng cho hoạt động bơm nước sạch hay các dung dịch an toàn và không chứa chất gây ăn mò hoặc hóa chất, chất có thể cháy nổ. Nhiệt độ tối đa của nước và các .. .
Tp. Hà Nội
13/03/2016
(P2) Cách sử dụng máy bơm nước chạy bằng xăng  (303)
Trong bài viết phần 1 chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách sử dụng máy bơm nước chạy xăng về các bước kiểm tra và quy trình vận hành máy bơm. Và bài này chúng ta sẽ nói tới các lưu ý để dùng máy bơm hiệu quả và an toàn hơn. Lưu ý khi vận hành máy bơm nước chạy xăng Không dùng nút e khi xăng xuống bình thường bởi dễ dẫn tới ngộp xăng, ngoại trừ tình huống ống dẫn xuống bình xăng con bị tắc nghẽn thì ta mới được dùng nút e. Vận hành liên tiếp mô tơ đề sẽ khiến tuổi thọ của nó giảm đi. Hãy để mô .. .
Tp. Hà Nội
28/06/2016
Cách lắp đặt máy bơm nước giếng khoan thả chìm  (226)
Dòng máy bơm nước giếng khoan thả chìm thường được sản xuất bởi các thương hiệu lớn với nhiều tính năng nổi bật như làm việc trong môi trường áp lực cao dưới nước, thiết kế bằng vật liệu không gỉ, lưu lượng bơm lớn, vận hành bền bỉ và tiết kiệm điện năng. Trong bài viết sau đây Hùng Nhung sẽ giúp bạn biết cách lắp đặt cũng như lưu ý khi vận hành máy bơm giếng khoan an toàn. Chuẩn bị trước khi lắp đặt Nguồn điện Với máy 1 pha: Sử dụng điện áp khoảng 230V - 50Hz Với máy 3 pha: Sử dụng điện áp .. .
Tp. Hà Nội
02/07/2016
Lưu ý khi sử dụng máy bơm nước gia đình  (293)
Để sử dụng máy bơm nước gia đình hiệu quả, tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ cho máy bơm chúng ta cần phải lưu ý những điều sau. Chọn vị trí lắp đặt máy bơm phù hợp Máy bơm phải được đặt tại vị trí cao hơn mực nước cần phải hút. Đặt máy tại nơi bằng phẳng hoặc chắc chắn, không bị dốc, bị nghiêng hoặc quá ẩm ướt. Lượng điện máy phụ thuộc vào các yếu tố như độ hút, độ đẩy và lưu lượng nước. Nếu độ hút và đẩy càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng nhiều. Bên cạnh đó nếu ống dẫn quá dài hoặc bị nghẽn .. .
Tp. Hà Nội
25/04/2016
Những lưu ý khi lắp đặt máy bơm nước gia đình  (194)
Quá trình lắp đặt máy bơm nước gia đình ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả hoạt động máy bơm trong suốt quá trình sử dụng nước. Bởi vậy, khi lắp đặt máy bơm nước gia đình chúng ta phải chú ý những điều như sau. Dùng máy bơm nước có động cơ hiệu suất cao để tiết kiệm điện cũng như tăng tính hiệu quả nếu sử dụng máy bơm nước trong thời gian dài. Lắp thêm bộ điều tốc để máy bơm vận hành ổn định và tiết kiệm điện năng tiêu thụ (có thể tiết kiệm từ 10-50%). Lắp hệ thống mồi nước theo đúng chỉ dẫn và .. .
Tp. Hà Nội
30/06/2016
5 lưu ý khi mua bán máy bơm nước gia đình  (317)
Máy bơm nước gia đình có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp nước sinh hoạt tới các thiết bị dùng nước trong gia đình. Vì thế khi mua bán máy bơm nước gia đình chúng ta phải đặc biệt cẩn thận và cố gắng chọn được máy chất lượng và chính hãng. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng giúp bạn cho việc mua bán máy bơm nước gia đình trở nên dễ dàng hơn. Chọn máy phù hợp với nhu cầu sử dụng Hãy chọn máy bơm nước gia đình dựa trên đặc điểm nguồn nước ở nhà: nước giếng khoan, nước máy, dung tích bồn .. .
Tp. Hà Nội
10/07/2016
4 loại máy bơm nước chữa cháy thông dụng  (224)
Máy bơm nước chữa cháy là một thiết bị có vai trò cực kì quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy tại các tổ chức, đơn vị cũng như tại gia đình. Bởi máy bơm phải cung cấp lượng nước rất lớn trong một khoảng thời gian ngắn nên khi chọn mua máy chúng ta đặc biệt phải lưu ý tới độ cao hút nước, công suất, lưu lượng và hiệu suất máy bơm, ... Và để giúp bạn có thêm thông tin chọn được chiếc máy phù hợp, Hạnh Cường xin giới thiệu một số dòng máy bơm chữa cháy được dùng nhiều. Máy bơm nước chữa .. .
Tp. Hà Nội
03/03/2016
4 quy tắc chọn mua máy bơm nước chữa cháy  (248)
Tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây nhiều tòa nhà, chung cư, cao ốc và các khu công nghiệp mọc lên ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy cùng tăng lên. Và việc lựa chọn ra một chiếc máy bơm nước chữa cháy cực kì quan trọng, đảm bảo cho công tác phòng chữa cháy hiệu quả, đảm bảo an toàn tài sản cho mọi người. Để lựa chọn được một chiếc máy bơm nước chữa cháy đảm bảo an toàn và hoạt động hiệu quả bạn chỉ cần biết 4 quy tắc sau. Quy tắc 1 Trước khi tìm mua .. .
Tp. Hà Nội
12/03/2016
Cách lắp tủ điện cho máy bơm nước chữa cháy  (234)
Trong hệ thống chữa cháy có rất nhiều thành phần như ống dẫn nước, máy bơm nước chữa cháy và trung tâm điều khiển. Và tủ điện là một thiết bị không thể thiếu trong các trung tâm điều khiển. Hạnh Cường sẽ giúp các bạn biết quy trình lắp đặt tủ hiện trong hệ thống bơm chữa cháy nhé. Thông thường có hai loại lắp đặt cho tủ điện đó là 1 bơm xăng (hoặc diesel) + 1 bơm điện + 1 bơm bù áp với công suất từ 12 tới 250 kW 2 bơm điện với 1 bơm bù áp công suất 7, 5 tới 250 kW Và đây là quy trình lắp đặt tủ .. .
Tp. Hà Nội
12/03/2016
Vận hành máy bơm nước chạy xăng trong thời tiết lạnh  (191)
Khi thời tiết thay đổi chúng ta phải biết cách vận hành máy bơm nước chạy xăng một cách phù hợp theo sự thay đổi này. Vì thế trong bài viết sau đây Hạnh Cường xin chia sẻ một số vấn đề phải lưu ý để vận hành an toàn máy bơm trong điều kiện thời tiết lạnh. Lưu ý sau khi vận hành máy bơm nước chạy xăng Sau khi đã thực hiện vận hành các loại máy bơm chạy xăng thì ta phải lưu ý rất nhiều điều để đảm bảo an toàn cho mình và máy. Mở khóa xả để xả hết nước còn lại trong máy sau khi sử dụng xong. Đóng .. .
Tp. Hà Nội
14/03/2016
Hướng dẫn kiểm tra định kì máy bơm nước chữa cháy Ebara  (197)
Bất kì loại máy móc nào khi sử dụng một thời gian dài cũng phải tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng định kì để chúng làm việc hiệu quả và bền hơn. Đặc biệt với các dòng máy bơm nước chữa cháy thì điều này lại càng quan trọng bởi nó còn ảnh hưởng trực tiếp các vụ hỏa hoạn. Nếu không phát hiện kịp thời các sự cố để xử lí có thể khiến máy hoạt động không ổn định lúc chữa cháy và gây ra hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Vì thế Hạnh Cường sẽ giúp bạn biết cách kiểm tra và bảo dưỡng máy bơm nước .. .
Tp. Hà Nội
30/03/2016
Tìm nâng cao