BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở

  Ngày: 25/04/2011
Theo nguyên lý phong thủy, mỗi ngôi nhà có những cách thiết kế sắp đặt khác nhau từ các không gian lớn đến chi tiết nhỏ tùy thuộc vào cung mạng của từng người. Nếu có có điều kiện tuân thủ đầy đủ những nguyên lý cơ bản sẽ đem đến cho gia đình một môi trường sống an lành, tài vượng.


3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở

1. Vị trí phòng của các thành viên trong gia đình

Vị trí phòng riêng của mỗi người có ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần và vận mệnh của người đó nên các gia chủ khi xây nhà thường để ý rất kỹ. Đó là những hướng tốt nhất giúp các thành viên trong gia đình tránh được các tai nạn, hạn chế bất hòa.Tuy nhiên lại có rất nhiều lời khuyên khác cho cho việc này. Ví dụ, vị trí phòng theo địa vị trong gia đình sẽ được sắp sếp như sau:

Hướng Tây Bắc – ông, bố , chủ gia đình.

Hướng Tây Nam – bà, mẹ, vợ (người đã có chồng).

Hướng Đông - con trai trưởng, người đàn ông, người trẻ tuổi.

Hướng Đông Nam - trưởng nữ, người phụ nữ, người trẻ tuổi.

Hướng Nam - thứ nữ, người phụ nữ trung niên.

Hướng Bắc - con trai thứ, người đàn ông trung niên.

Hướng Tây - người đàn ông trung niên, người phụ nữ.

Hướng Đông Bắc - hướng người thừa kế.

Lựa chọn theo hướng sẽ như sau: Phòng hướng Bắc yên tĩnh, phòng hướng Nam dễ chịu và sáng sủa, phòng hướng Tây báo trước sự suy bại mất của cải, phòng hướng Đông là hướng mặt trời mọc nên tượng trưng cho sự sinh tồn, phát triển.....

Tất nhiên, ngoài những nguyên tắc sắp xếp trên thì mỗi người lại có những hướng riêng phù hợp với mệnh của mình và khi lựa chọn hướng phòng, tốt nhất là lựa chọn hướng thích hợp với mình, để tìm được hướng phù hợp nhất sẽ rất khó nói, chỉ cần tương đối, có thể tránh được những tai nạn không cần thiết là được.

2. Âm – Dương trong trang trí nhà

Chất liệu và màu sắc của đồ nội thất trong nhà có vai trò quyết định khí năng thiên về Âm hay thiên về Dương nhiều hơn. Hiểu rõ điều này sẽ giúp gia chủ có phương pháp lựa chọn hiệu quả hay thay đổi khí năng phù hợp trong ngôi nhà. Theo phong thủy tính chất Âm – Dương của đồ vật dựa trên những đặc điểm:
- Hình dạng: những vật hình tròn thường mang tính Âm nhiều hơn so với vật có góc cạnh (tuy nhiên vòng tròn là một ngoại lệ, tuy là hình tròn nhưng lại mang tính Dương nhiều hơn). Ngược lại, những vật có đường thẳng hoặc góc cạnh xét về hình thức sẽ mang tính chất Dương.
 
- Màu sắc: màu sắc mang tính âm nhiều đó là những màu xanh, xanh da trời, màu nhạt. Màu hồng, vàng, cam........thường mang tính chất Dương.

- Chất liệu: Những vật có bề mặt cứng, bóng, sáng đều có tác dụng làm cho khí năng lưu thông nhanh (tính Dương), thường là ở phòng khách như bàn tiếp khách, gạch lát sàn, kính.....Trong khi đó vật có bền mặt mềm mại lại làm giảm bớt sự lưu thông của khí năng trong nhà (tính Âm), thường là ở phòng ngủ như tấm thảm, rèm cửa sổ, khăn trải giường....tạo nên môi trường hài hòa, bình lặng phù hợp cho việc nghỉ ngơi.

3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở

3. Ngũ hành giao thông

Trong một ngôi nhà, không gian giao thông được coi là cầu nối giữa các vùng khí của toàn nhà với nhau. Phong thủy học chia làm 2 yếu tố cần lưu ý:

Thứ nhất, bình ổn theo chiều ngang: không gian lưu thông theo phương ngang trong nhà cần xem xét từ ngoài vào trong, bắt đầu là hàng hiên hoặc tiền sảnh, kế đến là hành lang và những khoảng nối giữa các khu vực sinh hoạt trong nhà.

Nguyên tắc “Ngũ hành tương sinh” trong màu sắc có thể áp dụng để liên kết khi tổng thể toàn nhà, vì chính không gian giao thông là khu vực có khả năng liên kết tốt nhất với các màu sắc, đường nét chung - riêng với nhau. Có hai cách sử dụng màu sắc là đồng bộ hoặc tương phản. Đồng bộ để làm nên các trục dẫn truyền khi thông qua màu sắc, để khi tiếp cận nội thất người ta cảm nhận được ngay sự nhất quán từ ngoài vào trong. Còn tương phản để tách bạch những yếu tố đối nội - đối ngoại vốn khác nhau, cho chủ nhà và khách đến tự khám phá, ngạc nhiên
 
Thứ hai, phát triển theo chiều đứng: là đối với nhà phố, biệt thự nhiều tầng. Khi đó, cầu thang và giếng trời chính là nơi dẫn khí lưu thông theo chiều đứng giữa các tầng nên việc bố trí cầu thang hợp với phong thủy sẽ giúp trường khí trong nhà được cải thiện và thông suốt hơn.

KTS. Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty CP ADkientruc


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Thiết kế khu vườn theo phong thủy - 25/04/2011
Thiết kế khu vườn theo phong thủy NEWS5297
Một khu vườn hợp phong thủy sẽ mang đến sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người...
Xem thêm
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình - 21/04/2011
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình NEWS5297
Phong thủy học cho rằng pha lê là biểu tượng đem lại nhiều điềm tốt lành, giúp giảm căng thẳng, tạo hòa khí cho các mối quan hệ và yểm trừ tà.
Xem thêm
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ - 21/04/2011
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ NEWS5297
Sử dụng mẹo phong thủy để mang lại sự giàu có cho gia đình không khó. Có những thay đổi nhỏ mà bạn có thể áp dụng trong nhà hay văn phòng để mang tài vượng vào nhà.
Xem thêm
Ý nghĩa của các đồng tiền xu cổ trong phong thủy - 19/04/2011
Ý nghĩa của các đồng tiền xu cổ trong phong thủy NEWS5297
Theo phong thủy, tiền xu là một trong những vật phẩm quan trọng.
Xem thêm
Những hạn chế phong thủy trong căn hộ chung cư - 16/04/2011
Những hạn chế phong thủy trong căn hộ chung cư NEWS5297
Căn hộ chung cư đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích như dịch vụ tốt, hưởng bầu không khí trong lành trên cao thì hạn chế ở đây lại ...
Xem thêm
6 mẹo phong thủy giúp gia đình hòa thuận - 15/04/2011
6 mẹo phong thủy giúp gia đình hòa thuận NEWS5297
Để mang lại sự hài hòa cho cuộc sống gia đình của bạn, hãy sử dụng một số biện pháp phong thuỷ cơ bản để thay đổi, cân bằng năng lượng trong nhà.
Xem thêm
Gà trống phong thủy hóa giải... đào hoa - 14/04/2011
Gà trống phong thủy hóa giải... đào hoa NEWS5297
Theo phong thủy, nếu đặt gà trống trước cửa nhà có thể ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời.
Xem thêm
Cách hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính - 13/04/2011
Cách hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính NEWS5297
Khi cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên 1 cách đột ngột vào những tầng thấp hơn và cao hơn, gây rối loạn trường “khí”.
Xem thêm
Bài trí phòng ngủ tăng vận đào hoa - 06/04/2011
Bài trí phòng ngủ tăng vận đào hoa NEWS5297
Tạo bầu không khí lãng mạn từ cách bài trí, sắp xếp nội thất cũng có thể giúp cho tình yêu của bạn thêm bền chặt và gắn bó hơn.
Xem thêm
Bí mật phong thủy của long quy - 01/04/2011
Bí mật phong thủy của long quy NEWS5297
Long quy là con vật mang ý nghĩa chiêu tài, rất lợi về tài lộc, bền vững và thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh.
Xem thêm
"Thanh lọc" ngôi nhà theo phong thủy - 30/03/2011
"Thanh lọc" ngôi nhà theo phong thủy NEWS5297
Bạn có thể sử dụng cách tổ chức sắp xếp đồ đạc trong ngôi nhà theo phong thủy để giúp nhà sạch sẽ và thoát khỏi những năng lượng xấu? Bạn hãy khám phá 7 cách “thanh lọc” ngôi nhà theo ...
Xem thêm
Chọn hướng tốt cho ban công - 29/03/2011
Chọn hướng tốt cho ban công NEWS5297
Phong thủy truyền thống cho rằng, ban công là nơi hứng no nê ánh sáng mặt trời, không khí và sương dăng nhất của ngôi nhà, và là nơi nạp khí của cả ngôi nhà.
Xem thêm
Phong thủy nơi đón chào và tiễn đưa - 25/03/2011
Phong thủy nơi đón chào và tiễn đưa NEWS5297
Nơi đón chào và tiễn đưa - đó là các không gian chung như tiền sảnh – hàng hiên – hành lang trước nhà. Dù với loại hình kiến trúc nào thì vị trí của không gian đón tiếp này luôn giữ vai ...
Xem thêm
Bố trí thác nước theo phong thủy - 24/03/2011
Bố trí thác nước theo phong thủy NEWS5297
Thác nước phong thủy rất được ưa chuộng trong bài trí nhà ở do đem lại nguồn năng lượng của nước - 1 trong những yếu tố phong thủy mang lại sự tốt lành, giàu có và thịnh vượng cho gia chủ.
Xem thêm
Những cấm kỵ khi bài trí hổ phong thủy - 23/03/2011
Những cấm kỵ khi bài trí hổ phong thủy NEWS5297
Hổ là con vật tượng trưng cho sự quyền uy, mạnh mẽ, nhanh nhẹn và bản lĩnh. Tuy nhiên đối với nhà ở lại không nên bài trí hổ trong nhà...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » 3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở
Đang xem » 3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở