BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Thực phẩm- Đồ uống » Chi tiết tin

Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh    -   Ngày đăng: 13/07/2015 20:48   -   Đã xem: 838
Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).
[1] Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).[2] Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).[3] Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).[4] Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).
Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).

Mã tin :  1512560     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).Nâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Đặng Thị Ngọc Trinh . Quận Bình Thạnh- TPHCM, Tp. Hồ Chí Minh , Tel:0937490694

Liên hệ người đăng ==> Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).         Gửi cho bạn bè ==> Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).Báo tin xấu ==> Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).

 Những con sâu dừa hay còn gọi là đuông dừa là loài côn trùng sinh sống trong cổ hũ (phần mềm bên trong ngọn, phần ngon nhất của cây dừa). Đuông luộc nước dừa, cháo đuông, đuông lăn bột chiên, đuông chiên đậu phộng, đuông nướng lửa than hồng, gỏi đuông cổ hủ dừa, "đuông lội sông”:là những món ăn tuyệt vời làm từ đuông dừa.
[​IMG]

Người miền Tây đã chế biến đuông dừa thành nhiều món ngon như: đuông dừa nướng, đuông ngâm nước mắm hay chiên bơ...
Với nhiều người, việc nhìn những con đuông dừa to bằng ngón tay ngọ nguậy là đã thấy lạnh sống lưng. Nhưng với người dân miền Tây thì đó là một tặng vật của thiên nhiên, một đặc sản mà không phải lúc nào cũng có. Ở miền Tây, đuông dừa có nhiều nhất ở Bến Tre, nơi có các cánh rừng dừa bạt ngàn. Tuy là loại vật có hại, vì cây dừa nào bị chúng đục khoét thân đều bị chết, nhưng đuông dừa là nguồn nguyên liệu để chế biến nên nhiều món ăn thơm béo, ngon miệng.
Hàng năm, cứ vào mùa mưa là những con bọ rầy bắt đầu đục khoét vào ngọn dừa để sinh trứng. Khi nở thành ấu trùng, chúng bắt đầu ăn hủ dừa đến khi cây dừa héo úa cũng là lúc những con đuông dừa đã to béo. Khi đó, người dân chỉ cần đốn hạ cây dừa là có thể bắt đuông để chế biến thành những món ăn.
Đuông thường sống trong các ngọn cây dừa, chúng to bằng ngón tay út, có màu trắng, béo tròn.
Dễ chế biến và được nhiều người ưa thích nhất là món đuông dừa sống ăn kèm nước mắm ớt. Những con đuông còn sống được thả vào bát rượu trắng để chúng bị ngộp mà thải ra các chất bẩn. Sau đó đuông được rửa sạch rồi cho vào chén nước mắm ớt cay, những con đuông béo tròn cứ ngọ nguậy thật hấp dẫn. Gắp một con cho vào miệng cắn phập một cái để cảm nhận vị béo bùi không khác gì lòng đỏ trứng gà của đuông đang tan dần trong miệng rất ngon.
[​IMG]

Bên cạnh đó, đuông dừa còn được chế biến khá nhiều món như: đuông dừa chiên bơ thơm nức, béo ngậy khi ăn rồi vẫn còn thèm. Món đuông dừa nướng ăn kèm với các loại rau sống xà lách, càng cua, húng quế... Khi ăn, chỉ cần cuốn đuông đã nướng với các loại rau, chấm vào chén mắm me chua rồi thưởng thức. Vị chua của me, hương thơm nồng của các loại rau hòa với vị béo bùi đặc trưng của đuông khiến người ăn thích mê khi thưởng thức.
Đuông dừa ngâm nước mắm là món ăn dễ chế biến nhưng được nhiều người ưa thích vì sự ngon miệng của nó.
Nhưng độc đáo nhất phải kể đến món đuông dừa hấp xôi, khi nấu xôi vừa cạn nước, người ta cuốn đuông vào những chiếc lá chuối nhỏ, đặt lên bề mặt xôi. Khi xôi vừa chín thì đuông cũng chín. Xôi và đuông được ăn kèm với nhau vừa dẻo vừa mềm, vừa béo vừa bùi không chỉ ngon mà còn rất lạ miệng.
[​IMG]

Ngoài đuông dừa khá phổ biến, người miền Tây còn có hai loại đuông khác khá hiếm là đuông đủng đỉnh (sống trên cây đủng đỉnh) và đuông chà là (sống trên cây chà là). Theo kinh nghiệm của người dân xứ này, đuông đủng đỉnh ngon nhất là nấu cháo, riêng đuông chà là, chỉ có khi nướng thì người ăn mới cảm nhận trọn vẹn hết hương vị thơm ngon của món ăn mang lại.
Liên hệ: 0937490694( Trinh)
Giao hàng tận nơi trong nội ô tphcm.Mình bán theo con nhé


Ngon ngọt cổ hũ dừa
Củ hũ dừa là phần non nhất trên đọt cây dừa, nó được coi như “trái tim” của cây dừa. Mỗi khi người ta lấy là được 1 cái củ hủ dừa to, ở ngoài được bọc bằng những cái mo xơ, bên trong là phần trắng, non và ngọt nhất của củ hủ dừa.
Cổ hũ là phần lõi non nhất của ngọn dừa, được ví như “tủy sống” của cây dừa. Đây cũng là nguồn thức ăn làm cho con đuông dừa thêm phần ngon béo.

[​IMG]

Cũng như món đuông, muốn nếm được vị ngon của món cổ hũ dừa, người ta buộc phải đốn cả cây dừa. Sau khi lột hết bẹ lá, phần còn lại có màu trắng đục, nhai giòn và có vị ngọt thanh chính là cổ hũ dừa.
Muốn tìm được c�� hũ dừa ngon phải có kinh nghiệm. Cây dừa nào càng “lớn tuổi” thì cổ hũ càng ngọt, đó cũng là những cây đã già, cho ít quả, khi chặt đốn cũng không ảnh hưởng nhiều đến sản lượng của vườn dừa. Dân sành ăn truyền miệng cho nhau bí quyết: phải chọn cây có đọt không quá to, ngoài ra cổ hũ của dừa xiêm ăn ngọt hơn các loại khác. “Săn” được cổ hũ thì khó nhưng để chế biến món này lại khá dễ dàng.


Chỉ cần nhớ mang ngâm cổ hũ với nước đá có hòa ít nước cốt chanh tươi trước khi chế biến để giữ độ giòn và trắng. Cổ hũ dừa rất giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và có nhiều khoáng chất như chất sắt, ma-giê, kẽm... Đây cũng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe vì không chứa cholesterol, chất béo bão hòa. Cổ hũ dừa có thể ăn sống, trộn gỏi, nấu canh hoặc làm các món kho, hầm hay nhân bánh xèo đều ngon.
......................................
Liên Hệ: 0937490694 ( Trinh)
Giao hàng tận nơi trong nội ô tphcm, nhận gửi hàng đi tỉnh.

Chỉ cần nhớ mang ngâm cổ hũ với nước đá có hòa ít nước cốt chanh tươi trước khi chế biến để giữ độ giòn và trắng. Cổ hũ dừa rất giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và có nhiều khoáng chất như chất sắt, ma-giê, kẽm... Đây cũng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe vì không chứa cholesterol, chất béo bão hòa. Cổ hũ dừa có thể ăn sống, trộn gỏi, nấu canh hoặc làm các món kho, hầm hay nhân bánh xèo đều ngon.
[​IMG]

[​IMG]
[​IMG]
Liên hệ: 0937490694( Trinh)
Giao hàng tận nơi trong nội ô tphcm.Mình bán theo kg nhé
FB:

https://www.facebook.com/pag...
Ngày hết hạn: 11/10/2015 20:48
Các tin khác cùng người đăng » Vũ Văn Tuấn
Tp. Hồ Chí Minh: Bán Đuông Dừa Đặc Sản Quý Đất Phuơng Nam. ..!!! CL1512560 Bán Đuông Dừa Đặc Sản Quý Đất Phuơng Nam. ..!!!  (5,099)
Nhà em chuyên cung cấp Đuông dừa chất lượng - nguồn gốc từ Bến Tre: nơi được mệnh danh là gốc sản sinh ra rất nhiều Đuông dừa thương phẩm. - Đặc .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

25/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Bán Dồi Sả Thịt  CL1512560 Bán Dồi Sả Thịt  (8,490)
- Trong thời buổi hiện nay Khi bạn cảm thấy ngán các món thông thường như Xúc Xích , Lạp Xưởng chiên v. v.. .. thì hãy thử ngay món này cùng gia đình .. .
155,000 đ
/ kg
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

20/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Vũ nữ chân dài chiên giòn níu khách phương xa CL1512560 Vũ nữ chân dài chiên giòn níu khách phương xa  (2,294)
Bán Vũ nữ chân dài, Vũ nữ chân dài miền tây, vũ nữ chân dài chiên giòn níu khách phương xa. Bán KHÔ NHÁI ĐẶC SẢN AN GIANG, Khô Nhái đồng, khô nhái .. .
Tp. Hồ Chí Minh
02/12/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Bán Lạp xưởng tươi gia truyền chính gốc Cần Đước - Long An. CL1512560 Bán Lạp xưởng tươi gia truyền chính gốc Cần Đước - Long An.  (1,392)
Nguyên liệu chính để làm lạp xưởng là thịt heo, nhưng muốn có lạp xưởng ngon, việc chọn thịt cũng đòi hỏi nghiêm túc không kém khi làm giò lụa. Thịt .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

25/11/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Bán Mực một nắng Vũng Tàu ( mực câu). CL1512560 Bán Mực một nắng Vũng Tàu ( mực câu).  (558)
Mực một nắng là một món ăn hải sản Việt Nam và là đặc sản của vùng biển Vũng Tàu. Mực được phơi qua 01 nắng cho mực săn lại, bên ngoài mực khô nước .. .
Tp. Hồ Chí Minh
30/07/2015
Các tin khác cùng người đăng » Vũ Văn Tuấn (45)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Thực phẩm- Đồ uống
 Xem từ 1 đến 15 (của 5281 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hồ Chí Minh: Cung Cấp Rong Biển Rang Khô Ngon CL1512560 Cung Cấp Rong Biển Rang Khô Ngon  (322)
RONG BIỂN RANG KHÔ RINA ĐC: 351/ 1/25 Lạc Long Quân, P. 5, Q. 11 Tel: 0934456482 https: //www. facebook. com/ Rong-Biển-Rang-Khô Xin giới thiệu cả nhà .. .
Tp. Hồ Chí Minh
13/07/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Cung cấp Yến sào gò công chất lượng CL1512560 Cung cấp Yến sào gò công chất lượng  (373)
Yến sào Gò Công, tổ yến thô, yến làm sạch Yến sào gò công, thương hiệu uy tín và chất lượng nuôi yến và khai thác yến sào tại Việt Nam. Yến được .. .
295,000 đ
/ 100g
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

13/07/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Bán Trà Thái Nguyên Thật ngon- Thưởng thức và làm quà tặng tốt CL1512560 Bán Trà Thái Nguyên Thật ngon- Thưởng thức và làm quà tặng tốt  (285)
BÁN CÁC LOẠI TRÀ THÁI NGUYÊN RẤT NGON ( THƯỢNG HẠNG, HẢO HẠNG, LOẠI ĐẶC BIỆT, TUYẾT NHẬT, TRÀ MÓC CÂU. .. )- TẠI 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI P2, Q3, TP .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

13/07/2015
Tp. Hà Nội: Bán tôm sú đông lạnh tại Hà Nội CL1512560 Bán tôm sú đông lạnh tại Hà Nội  (372)
Bạn đang cần mua tôm sú cho nhà hàng của mình. Bạn đang băn khoăn khi chưa tìm được nơi cung cấp tôm sú ngon. Đừng lo, hãy gọi ngay 043. 883. 6786 .. .
Tp. Hà Nội
13/07/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Viên uống trị nám trắng da Perfect White trị nám dứt điểm, tận gốc sau 4 tuần CL1512560 Viên uống trị nám trắng da Perfect White trị nám dứt điểm, tận gốc sau 4 tuần  (197)
Viên uống trị nám Perfect White Viên uống trắng da trị nám da, tàn nhang Perfect White - sản phẩm làm trắng da, trị nám da từ sâu bên trong cho làn .. .
Tp. Hồ Chí Minh
13/07/2015
Tp. Đà Nẵng: Bán Trà Tân Cương Thượng Hạng - túi màu vàng 200gr CL1512560 Bán Trà Tân Cương Thượng Hạng - túi màu vàng 200gr  (282)
200gr - 500gr/ 1 túi trà - hút chân không - Sản phẩm Trà Tân Cương Thái Nguyên, 100% nguyên liệu được thu hái từ vùng Chè Tân Cương - Đặc sản Thái .. .
Tp. Đà Nẵng
13/07/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Chuyên cung cấp: Tim sen XANH ĐẸP; Sen Khô đồng (đen); Sen rang muối ; lá sen kh CL1512560 Chuyên cung cấp: Tim sen XANH ĐẸP; Sen Khô đồng (đen); Sen rang muối ; lá sen kh  (308)
Chuyên cung cấp: Tim sen XANH ĐẸP; Sen Khô đồng (đen); Sen rang muối ; lá sen khô… Nguồn cung lớn , chất lượng, ổn định, luôn cập nhật giá mới tại .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 6

12/07/2015
Tp. Hồ Chí Minh: sirô em bé sơri 500ml { thanh hương } CL1512560 sirô em bé sơri 500ml { thanh hương }  (881)
CỬA HÀNG BÁCH HÓA www. cuahangbachhoa. net Chuyên phân phối sĩ lẽ các mặt hàng đồ dùng gia đình Zalo - Điện thoại : 0919. 238. 636 sale : A .. .
25,000 đ
/ chai
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 6

12/07/2015
Tp. Hồ Chí Minh: vú dê, thịt dê, thịt cừu, tẩm ướp sẵn cho các gia đình muốn thưởng thức món nướ CL1512560 vú dê, thịt dê, thịt cừu, tẩm ướp sẵn cho các gia đình muốn thưởng thức món nướ  (437)
chuyên cung cấp sỉ và lẻ vú dê (nầm dê) , thịt dê, thịt cừu, …cho nhà hàng, quán nhậu…. Khu vực TP HCM - Dê nấu lẩu, đùi dê tơ, sườn dê tơ, chân dê, .. .
180,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Bình

12/07/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Shop Đồ Ăn Vặt Tại Gia Siêu Ngon Siêu Rẻ CL1512560 Shop Đồ Ăn Vặt Tại Gia Siêu Ngon Siêu Rẻ  (567)
ĂN VẶT TẠI GIA ĐC: 15/ 11 Đường Số 13, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức Tel: 0907668181 https: //www. facebook. com/ Ăn Vặt Tại Gia http: //bepbeo. tk Ăn vặt .. .
Tp. Hồ Chí Minh
11/07/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Cung Cấp Sữa Tươi Nguyên Chất Từ Trang Trại CL1512560 Cung Cấp Sữa Tươi Nguyên Chất Từ Trang Trại  (935)
Bạn đã bao giờ được uống sữa bò tươi nguyên chất chưa? Nếu chưa, các bạn hãy thử 1 lần được tận hưởng hương vị ấy, vị béo ngậy thơm ngon, đặc biệt .. .
Tp. Hồ Chí Minh
11/07/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Hạt Điều Tươi Rang Củi Lê Thư, Hat Dieu Tuoi Rang Cui CL1512560 Hạt Điều Tươi Rang Củi Lê Thư, Hat Dieu Tuoi Rang Cui  (462)
Hạt Điều Tươi Rang Củi Lê Thư $ Loại A - 500g - 150k/ hộp - LH: 0908. 99. 4567 - 0987. 99. 4567 - Lợi ích hạt điều: Làm giảm cholesterol xấu, Giảm nguy .. .
150,000 đ
/ hộp
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

11/07/2015
Tp. Hà Nội: Tìm mua sữa tươi ngon bổ CL1512560 Tìm mua sữa tươi ngon bổ  (302)
Bạn đang cần tìm nơi cung cấp sữa cho gia đình, cho các đại lý của mình, hãy gọi ngay cho mình 0989. 603. 612 hoặc 043. 883. 6786. Nhà mình chuyên cung .. .
Tp. Hà Nội
11/07/2015
Tp. Hà Nội: Mua sữa bò tươi ở đâu CL1512560 Mua sữa bò tươi ở đâu  (303)
Bạn đang cần tìm nơi cung cấp sữa cho gia đình, cho các đại lý của mình, hãy gọi ngay cho mình 0989. 603. 612 hoặc 043. 883. 6786. Nhà mình chuyên cung .. .
Tp. Hà Nội
11/07/2015
Tp. Hà Nội: Sữa tươi mua ở đâu CL1512560 Sữa tươi mua ở đâu  (317)
Bạn đang cần tìm nơi cung cấp sữa cho gia đình, cho các đại lý của mình, hãy gọi ngay cho mình 0989. 603. 612 hoặc 043. 883. 6786. Nhà mình chuyên cung .. .
Tp. Hà Nội
11/07/2015
 Xem từ 1 đến 15 (của 5281 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Thực phẩm- Đồ uống (7,862)
Tìm liên quan » Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).
Đang xem » Bán Đặc Sản Bến Tre: Đuông Dừa, Củ Hũ Dừa. ... ... )))))).