BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế » Chi tiết tin

Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa

  Khu vực: Tp. Hà Nội » Q. Ba Đình    -   Ngày đăng: 13/04/2014 08:52   -   Đã xem: 277

Mã tin :  1325068     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữaNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Duoc pham Phu Hai, Tên: Bs Huy, Đ/c: TP Bac Giang, Bắc Giang , Tel: 0945388697

Liên hệ người đăng ==> Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa         Gửi cho bạn bè ==> Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữaBáo tin xấu ==> Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa

Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa
Trong gần 30 chục năm trở lại đây
, đã xuất hiện thuốc điều trị loét dạ dày tá tràng ngày càng nhiều, ngày càng hiệu quả hơn. Nhờ đó mà quan điểm và phương pháp điều trị đã thay đổi hẳn, từ một bệnh chủ yếu điều trị bằng ngoại khoa, đã trở thành một bệnh chủ yếu điều trị bằng nội khoa. Có thể nói, đây là một bước ngoặt, một tiến bộ rất lớn trong điều trị viêm trợt hang vị dạ dày. Những trường hợp loét dạ dày tá tràng phải mổ ngày càng ít dần đi, chỉ dành cho những trường hợp loét có biến chứng như chảy máu, thủng hay hẹp môn vị. Chúng ta hy vọng rằng, ngay cả những trường hợp có biến chứng này trong tương lai sẽ ngày càng ít đi và tiến tới không còn nữa, nếu bệnh loét được phát hiện sớm, điều trị kịp thời bằng những thuốc đầy hiệu quả như ngày nay. V ới Tính hiệu quả cao của những thuốc đó, cộng thêm sự hiểu biết ngày càng sâu hơn về vi khuẩn Helicobacter Pylory (H.P), nguyên nhân chính gây nên viêm loét dạ dày, sẽ làm cho hiệu quả điều trị nội khoa bệnh loét đạt đến đỉnh cao ngoài sức tưởng tượng. Biện pháp phẫu thuật chỉ còn để dàng cho những trường hợp rất hãn hữu, ngoại lệ mà thôi. Có thể nói, với sự xuất hiện của thuốc cimetidin đầu tiên, đã mở ra một thời đại mới trong điều trị hết sức hiệu quả viêm trợt hang vị dạ dày, chẳng khác nào sự xuất hiện của Penicilline, đã mở ra một kỷ nguyên mới của kháng sinh điều trị các bệnh nhiễm trùng. Nếu kể tên các biệt dược thuốc chống viêm loét thì rất nhiều, không sao kể hết. Tuy nhiên, chúng có thể được xếp vào các nhóm dưới đây:
I. Các thuốc chống acide chlorhydrique:
Chúng trung hòa ion H của HCL, làm cho pH tăng trên 3, đặc biệt làm thay đổi tính acide (khả năng gây loét) trong khi pH không thay đổi nhiều, khả năng này gọi là khả năng đệm.
Có hai loại thuốc chống acide:
1. Thuốc chống acide ion (-) (anion) tác dụng trung hòa nhanh, mạnh nhưng không có khả năng đệm. Ví dụ; Cacbonate Canxi, Natri, Cacbonate monosodique vv... Hiện nay ít dùng trong các trường hợp viêm cấp, hoặc rối loạn cơ năng dạ dày, chỉ dùng trong 1 hoặc 2 ngày.
2. Thuốc chống acide ion (+) (cation): Các thuốc này có khả năng đệm tốt. Đó là các muối của Aluminium (Phosphate, Trisilicate, Hydroxyde), ví dụ: Maalox, Polisilane gel, Phossphalugel, Gasterine, Barudon... Trong Barudon có chứa Hydroxyde, Aluminium, Magnesium, và oxthazaine, oxthazaine có tác dụng làm tê tại chỗ như Lidocaine nhưng mạnh hơn, an toàn hơn. Loại thuốc này cần uống nhiều lần trong ngày để duy trì pH luôn luôn trên 3 - 3, 5 dùng sau khi ăn, không được dùng trước ăn, sẽ gây tác dụng ngược lại. Các thuốc này có tác dụng ngăn cản hấp thụ các thuốc khác, do đó thuốc thứ 2 phải uống sau thuốc chống acide ít nhất 2 giờ.
II. Các thuốc tạo màng bọc:
Những thuốc này có khả năng kết dính với dịch nhày dạ dày thành một màng bao bọc niêm mạc dạ dày và đáy ổ loét, tuy nhiên chúng cũng có tác dụng trung hòa acid, nhưng yếu hơn thuốc chống acid, đó là: Silicate Al (Kaolin, smecta) .Silicate Mg (gastropulgite...) .Bismuth: Subcitrate Bismuth (Trymo) hay CBS.
Ngoài tác dụng tạo màng bọc, nó còn có tác dụng diệt H.P.
Liều lượng: 120mg/lần x 4 lần/ngày, dùng trong 30 ngày, sau đó phải dừng.
Sucralfatre (Ulcar, Keal, Sucrate gel, Sucrabest...): Đó là muối Aluminium của Sucrose octa sulfat. Khả năng gắn với protein của dịch nhày rất chắc, không bị mật phá hủy, ngăn chặn tái hấp thu H+ và kích thích sản xuất prostaglandine, do đó được dùng nhiều hơn.
Liều lượng: 1gr/lần x 3, 4 lần/ngày, dùng trước khi ăn.
III. Các thuốc chống bài tiết ức chế thụ thể H2:
Cimetidin (Cimet, Tagamet) đưa vào thị trường đầu tiên vào năm 1978, đến nay đã có nhiều thế hệ thuộc nhóm thuốc này, những thế hệ thuốc càng về sau, tác dụng càng mạnh hơn, tác dụng phụ càng ít hơn, do đó liều lượng dùng cũng ít hơn.Như Ranitidine . Nizatidine . Famotidine
Ghi chú: Các thuốc trên đây, ngoài tác dụng điều trị loét còn dùng điều trị chứng trào ngược, tăng acide hoặc để dự phòng loét tái phát.
IV. các thuốc ức chế bơm proton:
ức chế men H+/K+ ATPase làm cho tế bào bìa không bơm H+ ra ngoài, nghĩa là không còn tiết dịch HCL nữa. Trong nhóm này có nhiều biệt dược khác nhau: Lanzoprazole (Lanzor, Ogast, Prevacide...); Omeprazole (Omeprazole, Mopral, Zoltum, Losec...); Pantoprazole (Pantoprazole, Eupantol, Inipomp...); Rabeprazole (Pariet...); Esomeprazole (Inexium, Nexium, Leziole)
Ghi chú:
Ngoài tác dụng chống loét, các thuốc trên còn được dùng trong chứng trào ngược dạ dày thực quản, rất có tác dụng. Các thuốc trên còn dùng điều trị diệt HP, thường phối hợp với Amoxicilline, Clarithromycine và Metronidazole.Theo kinh nghiêm điều trị các kháng sinh để diệt trừ HP nếu dùng đơn độc thì rất ít hiệu lực tiêu diệt HP ,không nh ững thế còn gây ra tình trạng kháng thuốc .Cho nên đường lối hiện nay là kết hợp nhiều loại từ 3 thứ hoặc 4 th ứ thuốc .Thông thường kết hợp 1 kháng sinh + 1imidazol + 1 thuốc ức chế bơm prôton hay Bismuth .

Phác đồ hiệu quả mà các BS khuyên dùng để điều trị viêm trợt hang vị dạ dày hiện nay : Nêu có nhiễm khuẩn HP : klqchlorophyll + K-borini (Hoặc Zarnizo-k) . Trường hợp không nhiễm khuẩn HP : klqchlorophyll + Zantac + Motilium-M
Các bạn có thể tim hiểu rõ thông tin hơn tại

Website : http://thaythuocgioi.vn
Website chuyên nghành thuốc và biệt dược: http://thuocchuabenh.com.vn
Cần tham khảo ý kiến BS . Tuyệt đối Không tự ý mua thuốc về điều trị
HN Tháng 6 năm 2010 TSThiên Quang ĐT 0972 690 610
Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa
Bản đồ
Ngày hết hạn: 12/12/2018 08:52
Các tin khác cùng người đăng » Bs Huy
mật ong nguyên chất Công dụng và cách nhận biết  (382)
mật ong nguyên chất Công dụng và cách nhận biết Y thư cổ Bản thảo cương mục cho rằng: mật ong có công dụng thanh nhiệt, bổ trung, giải độc, nhuận .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

14/04/2014
Cao hổ cốt ,tác dung của cao hổ cốt và cách phân biệt  (418)
Cao hổ cốt ,tác dung của cao hổ cốt và cách phân biệt Nhắc đến Hổ, người ta nghĩ ngay đến cao Hổ cốt - một được liệu cực quý mà từ ngày xưa các bậc .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

14/04/2014
Đèn trị liệu hồng ngoại Công dụng và cách dùng  (402)
Đèn trị liệu hồng ngoại Công dụng và cách dùng Nguyên lý của Đèn hồng ngoạivề cơ bản là sử dụng lý liệu pháp bằng phương pháp nhiệt. Sức nóng của .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

14/04/2014
Đèn trị liệu giảm đau hồng ngoại OSRAM 250W  (379)
Đèn trị liệu giảm đau hồng ngoại OSRAM 250W Tia hồng ngọai từ lâu đã đựơc mọi người biết đến như là một công cụ hữu hiệu để giúp chị em làm đẹp da .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

14/04/2014
Thuốc chữa viêm xoang Viêm đường hô hấp viêm họng viêm phổi  (344)
Điều trị viêm xoang Viêm đường hô hấp viêm họng viêm phổi 1-viêm xoang :Là căn bệnh mãn tính, dễ tái phát thành cơn cấp tính khi gặp các yếu tố bất .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

14/04/2014
Các tin khác cùng người đăng » Bs Huy (91)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế
 Xem từ 1 đến 15 (của 1327 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Bệnh loét dạ dày tá tràng và một số phác đồ điều trị  (255)
Bệnh loét dạ dày tá tràng và một số phác đồ điều trị loét dạ dày tá tràng còn gọi là bệnh Cruveilhier. Có tác giả gọi chung là bệnh loét (maladie .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
viêm xung huyết hang vị dạ dày và cách điều trị mới  (320)
viêm xung huyết hang vị dạ dày và cách điều trị mới viêm dạ dày ,viêm xung huyết hang vị dạ dày là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người lớn .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
Bệnh Viêm xung huyết hang vị dạ dày và thuôc chữa K-Borini  (302)
K-Borinin : Thuốc chữa Bệnh đau dạ dày, Viêm loét dạ dày tá tràng Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người lớn chiếm .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
Viêm loét dạ dày tá tràng và cách điều trị  (243)
Viêm loét dạ dày tá tràng và cách điều trị Viêm loét dạ dày tá tràng (DD-TT) là một bệnh đã được biết từ thời cổ đại. Bệnh xảy ra ở mọi quốc gia, .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
Bệnh viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa  (241)
Bệnh viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa Bệnh viêm trợt hang vị dạ dày là một bệnh lý tương đối rõ ràng. Nhưng thuật ngữ này thường bị lạm dụng .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
Bệnh đái tháo đường ,biến chứng của Bệnh tiểu đường  (289)
Bệnh đái tháo đường ,biến chứng của Bệnh tiểu đường Bệnh đái đường (hay tiểu đường) là một bệnh mạn tính, do rối loạn chuyển hoá hydrat cacbon vì .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
Bệnh Đái tháo đường Bệnh Tiêu Đường Phát hiện và điều trị  (271)
Ayubes Thuốc Chữa Bệnh Tiểu Đường Bệnh đái tháo đường, còn gọi là Bệnh tiểu đường, là một bệnh do rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
Bệnh Gút ,Bệnh Gout ,Thuốc Chữa Bệnh Gút  (281)
Bệnh Gút: Bệnh Gout và Thuốc Chữa Bệnh Gút Nửa đêm thức giấc vì ngón chân cái nóng như lửa đốt, sưng to và rất đau, đặc biệt khi sờ vào. Rất có thể .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
Bệnh Gút và Thuốc chữa bệnh Gút  (275)
Bệnh Gút ,Thuốc chữa bệnh Gút 1. Đại cương về Bệnh Gút. Khái niệm: Gút là bệnh do sự lắng đọng các tinh thể monosodium trong tổ chức, hoặc do sự bão .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
Gout beGon thuốc chữa bệnh Gút (gout)  (213)
Bệnh Gút, Thuốc chữa bệnh Gút Gút là một dạng viêm khớp do lượng tinh thể a-xít u-ric tăng quá cao trong các khớp gây ra. A-xít u-ric là sản phẩm .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/04/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Mỹ viện Thanh Thư CL1325068 Mỹ viện Thanh Thư  (255)
MỸ VIỆN THANH THƯ Đ/ c: 78 Đường Hòa Bình P. 3 TP. Bạc Liêu Hotline: 0986004077 - 0917858788 MỸ VIỆN THANH THƯ – địa chỉ chăm sóc sắc đẹp uy tín được .. .
Tp. Hồ Chí Minh
12/04/2014
Tp. Hà Nội: Trà Giải rượu MV giảm đau đầu CL1325068 Trà Giải rượu MV giảm đau đầu  (358)
Trà Giải rượu MV 170k/ hộp Khuyến mãi khi mua 5 hộp được tặng 1 hộp Trà Giải rượu MV là sản phẩm HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO được ra đời dưới sự hợp .. .
170,000 đ
/ hộp
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

12/04/2014
Tp. Hà Nội: Miếng dán trắng răng Crest 3D Whitetrips ở đâu rẻ CL1325068 Miếng dán trắng răng Crest 3D Whitetrips ở đâu rẻ  (228)
0915652277 CREST 3D WHITETRIPS MỘT HÀM RĂNG TRẮNG THẬT ĐƠN GIẢN VÀ DỄ DÀNG -Rất nhiều người trong chúng ta sinh ra vào thập niên 70 và thập niên 80 .. .
950,000 đ
/ Hộp
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

12/04/2014
Tp. Hà Nội: chuyen vien massage tai nha cho cac chi em phu nu CL1325068 chuyen vien massage tai nha cho cac chi em phu nu  (311)
da tung lam nhieu co kinh ngiem phuc vu tan tinh chua dao lich su kin dao
300,000 đ
/ 400000
Tp. Hà Nội »
H. Từ Liêm

11/04/2014
Phục hồi chức năng  (285)
Là sinh viên khoa Y Học Cổ Truyền trường Đại Học Y Hà Nội, với kinh nghiệm lâm sàng và thường xuyên được tiếp thu kiến thức từ các giáo sư tiến sĩ .. .
300 đ Tp. Hà Nội »
Q. Đống Đa

11/04/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 1327 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế (4,153)
Tìm liên quan » Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa
Đang xem » Bệnh đau dạ dày: viêm trợt hang vị dạ dày và thuốc chữa