BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Cá tính của tương phản

  Ngày: 02/01/2013
Với hai gam màu đen trắng làm chủ đạo, kết hợp nét chấm phá từ những mảng, những đường nét đỏ đậm và chắc đã giúp cho cá tính của gia chủ thể hiện một cách rõ nét trong không gian ngôi nhà: trẻ trung, mạnh mẽ, hiện đại và độc lập.


Cá tính của tương phản
Bề ngang phòng khách của căn nhà cũ được thu lại để chừa lối vào nhà bếp. Giúp cho phòng khách mở ra được hai phía, lấy ánh sáng nhiều hơn và làm cho không gian ấn tượng hơn.
[1] Phòng khách và bếp chỉ được phân biệt bằng nền nhà giật cấp giúp cho những mảng màu sắc trong nhà liền lạc và không gian thoáng hơn.[2] Cá tính của tương phản[3] Phòng ngủ trang trí đơn giản nhưng ấm cúng và lãng mạn với phòng tắm mở.[4] Cá tính của tương phản[5] Cá tính của tương phản
[6] Phòng ngủ trang trí đơn giản nhưng ấm cúng và lãng mạn với phòng tắm mở.[7] Vừa là tiểu cảnh vừa là lối đi riêng biệt cho bếp.[8] Mạnh mẽ khi sử dụng màu sắc bên trong nhưng mặt ngoài ngôi nhà lại được thiết kế đằm thắm, để không làm cho ngôi nhà trở nên lạc lỏng trong con hẽm yên tĩnh.
(Click hình để xem rõ hơn )

Ở độ tuổi chỉ mới gần 30, lại độc thân nên Mai Vũ Nguyên – chủ nhân, đã khá thoải mái khi tự thiết kế và trang trí ngôi nhà phù hợp với sở thích và xúc cảm của mình. Ở đây, từ một căn nhà cũ có sẵn 6,5 x 16m bí bức, Nguyên đã tự hình dung ra những không gian chức năng đến các chi tiết trang trí để cải tạo thành một không gian sống thoáng và đẹp cho riêng mình.

Điều đáng lưu ý ở đây là sự phối màu một cách khéo léo từ những màu sắc đối lập mà Nguyên rất ưa thích. Đó là: trắng, đen, đỏ.

Màu trắng chủ đạo của tường, của nền, của trần nhà được làm cho sang trọng hơn, hiện đại và nổi bật hơn bởi những những gam màu đen từ những tấm đá tự nhiên điểm hoa văn trắng làm viền, làm mảng và cả cho những mặt bàn salon, bàn ăn. Bên cạnh đó, màu đỏ xuất hiện nhấn nhá một cách có chủ ý ở những mảng tường nhà bếp, viền cầu thang, những tấm thảm lót sàn, kệ rượu, bình hoa hay từ những khoảng ánh sáng hắt ra ở hệ thống đèn âm trần đã làm cho không gian ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn, trẻ trung hơn.

Bên cạnh những màu sắc ưa thích, Nguyên còn đặc biệt mê mẩn với hoạ tiết hoa văn da beo. Anh chia sẻ, hoạ tiết da beo đặc biệt gây ấn tượng mạnh với anh bởi sự hoang dã, gần với tự nhiên. Từ sự mê mẫn này, Nguyên chọn những hoạ tiết da beo nghiêng hẳn nhiều về đen, trắng để tạo ra những mảng nhấn bằng giấy dán tường, lớp bọc ghế… khiến cho không gian trở nên sinh động, đa dạng và đa chiều hơn.

Sự phối màu này, được thể hiện một cách xuyên suốt và đồng nhất cho hầu hết các không gian chức năng trong căn nhà, từ phòng khách, nhà bếp đến phòng ngủ mang lại một cá tính rất riêng không lẫn vào đâu được.

Bài và ảnh: Ngọc Hoài

Nguồn:  SGTT Media
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
10 ý tưởng cải thiện không gian nhỏ - 28/12/2012
10 ý tưởng cải thiện không gian nhỏ NEWS14384
Nếu đang sống trong một không gian nhỏ, bạn có thể tìm cách cải thiện diện tích chật hẹp bằng những ý tưởng sáng tạo, để tận hưởng cuộc sống thoải mái, thoáng đãng hơn.
Xem thêm
Thiết kế xứng tầm cho ngôi nhà của bạn - 21/12/2012
Thiết kế xứng tầm cho ngôi nhà của bạn NEWS14384
Với không ít người, quan niệm về một cuộc sống sang trọng, đẳng cấp giờ đây không gói gọn trong những chiếc túi xách thời trang hay đôi giày sành điệu, mà dựa trên chất lượng sống, không ...
Xem thêm
Thoáng mát và phong cách với nhà 39m2 - 21/12/2012
Thoáng mát và phong cách với nhà 39m2 NEWS14384
Với cách bài trí hợp lý dưới đây, không gian nhỏ xinh của căn hộ 39m2 sẽ trở nên ấm cúng, xinh đẹp mà không kém phần thoáng đáng.
Xem thêm
Trang hoàng nhà cửa đón Giáng Sinh - 16/12/2012
Trang hoàng nhà cửa đón Giáng Sinh NEWS14384
Không cần cầu kỳ những miếng decal trang trí giúp nhà bạn rộn ràng không khí giáng sinh qua những hình ảnh đặc sắc vui mắt.
Xem thêm
Làm cây thông Noel từ giấy gói quà - 16/12/2012
Làm cây thông Noel từ giấy gói quà NEWS14384
Chỉ với một chút khéo léo cùng vật dụng đơn giản, bạn đã có thể cùng bé tạo ra một cây thông Noel xinh xắn để đón Giáng sinh.
Xem thêm
Trồng cây to giữa nhà - 15/12/2012
Trồng cây to giữa nhà NEWS14384
Bằng cách trang trí một thân cây to trong nhà, không gian sống của bạn sẽ trở nên ấn tượng, độc đáo hơn.
Xem thêm
Ý tưởng trang trí Giáng sinh cho căn hộ nhỏ - 13/12/2012
Ý tưởng trang trí Giáng sinh cho căn hộ nhỏ NEWS14384
Giáng sinh về, mọi người luôn cố gắng để trang hoàng nhà cửa với những món đồ trang trí đủ loại để có được một không gian thật đẹp, thật ấn tượng. Cho dù bạn sống trong một ngôi nhà có ...
Xem thêm
Thảm xanh tươi mát cho tường nhà ngày Tết - 13/12/2012
Thảm xanh tươi mát cho tường nhà ngày Tết NEWS14384
Những khóm hoa cẩm tú cầu như những đám mây trôi êm đềm. Những dải hoa - rau xanh mướt cả triền dốc, đắm chìm trong bức tranh mùa xuân là cảm giác tươi mới và yên bình đến lạ.
Xem thêm
Bàn tiệc lung linh đêm Giáng sinh - 12/12/2012
Bàn tiệc lung linh đêm Giáng sinh NEWS14384
Còn hơn 10 ngày nữa mới tới đêm Noel nhưng ngay từ bây giờ bạn đã có thể bắt tay lên kế hoạch bày biện một bàn tiệc đẹp mắt và ấm áp cho cả gia đình rồi đấy!
Xem thêm
Bí quyết trang trí nhà đón Giáng sinh - 12/12/2012
Bí quyết trang trí nhà đón Giáng sinh NEWS14384
Chỉ cần chút khéo léo, bạn có thể "may" cho ngôi nhà tấm "áo khoác" đẹp trong ngày lễ Giáng sinh.
Xem thêm
Phối hợp màu sơn cùng đồ nội thất - 11/12/2012
Phối hợp màu sơn cùng đồ nội thất NEWS14384
Khi cầm bảng màu sơn tường (hay quạt màu sơn), đa phần mọi người đều hoa mắt bởi những sắc màu phong phú, đa dạng. Nhìn ở đó, màu nào cũng thấy đẹp. Nếu không phải là dân trong nghề thì từ ...
Xem thêm
'Thổi' Giáng sinh vào nhà - 08/12/2012
'Thổi' Giáng sinh vào nhà NEWS14384
Những ý tưởng thú vị dưới đây sẽ góp phần "thổi" không khí Noel tràn ngập căn nhà hạnh phúc của bạn.
Xem thêm
Khắc phục nhược điểm của nhà không cửa sổ - 30/11/2012
Khắc phục nhược điểm của nhà không cửa sổ NEWS14384
Một không gian kiến trúc tốt là phải thỏa mãn các điều kiện về chiếu sáng, thông gió. Tuy nhiên, nhiều căn nhà có diện tích nhỏ hẹp, thậm chí không có cửa sổ thì không thể đáp ứng các yếu ...
Xem thêm
Tranh hoa tuơi tạo nét độc đáo cho không gian sống - 28/11/2012
Tranh hoa tuơi tạo nét độc đáo cho không gian sống NEWS14384
Được tạo nên từ hoa tươi công nghệ, với hình thái sinh động, màu sắc tươi đẹp, tranh hoa tươi đang được nhiều người lựa chọn để trang trí nhà bởi sự đa dạng và độc đáo.
Xem thêm
Nội thất căn hộ chung cư 40m2 - 26/11/2012
Nội thất căn hộ chung cư 40m2 NEWS14384
Căn hộ chung cư dưới đây có tổng diện tích 40m2 nhưng được tổ chức không gian rất tốt, nó bao gồm đầy đủ các phòng chức năng cho một gia đình nhỏ với một phòng khách, một phòng ngủ, khu ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Cá tính của tương phản
Đang xem » Cá tính của tương phản