BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế » Chi tiết tin

Cách đối phó với hội chứng mệt mỏi mạn tính

  Khu vực: Tp. Hải Phòng » Q. Lê Chân    -   Ngày đăng: 23/08/2014 01:55   -   Đã xem: 319

Mã tin :  1383245     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Cách đối phó với hội chứng mệt mỏi mạn tínhNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Công ty Mai Trang, Tên: Phạm Tuyết, Đ/c: Minh Khai,Hà Nội, Tp. Hà Nội , Tel: 0436241406

Liên hệ người đăng ==> Cách đối phó với hội chứng mệt mỏi mạn tính         Gửi cho bạn bè ==> Cách đối phó với hội chứng mệt mỏi mạn tínhBáo tin xấu ==> Cách đối phó với hội chứng mệt mỏi mạn tính

Hội chứng met moi mạn tính là tên gọi đối với những rối loạn đặc trưng bởi sự mệt mỏi, yếu sức và những khó chịu khác về cơ thể, thể trạng và thần kinh tâm lý như mệt mỏi, khó tập trung sự chú ý, đau đầu, đau cơ, đau khớp, khó ngủ, các rối loạn tâm lý, đau họng, sốt nhẹ... Bệnh gặp nhiều ở nữ giới gấp 2 lần nam giới, hay gặp ở lứa tuổi từ 25 - 45.

Mệt mỏi mạn tính tác động đến hệ thần kinh và nội tiết của người bệnh


Posted Image

Mệt mỏi mãn tính ảnh hưởng đến cuộc sống và hiệu quả làm việc

Hội chứng mệt mỏi mạn tính thường gặp sau nhiễm virut kết hợp với các rối loạn miễn dịch và thường kèm theo trầm cảm. Có một số virut (Herpes, Retrovirus, Enterovirus...) là các tác nhân gây bệnh tiềm tàng. Các virut này có khả năng tồn tại lâu trong cơ thể và gây ra các bệnh mạn tính. Những nghiên cứu gần đây đối với những bệnh nhân bị hội chứng mệt mỏi mạn tính thấy rằng có sự bất thường về chức năng nội tiết làm giảm sản xuất hormon giải phóng corticotropin ở vùng dưới đồi. Độ tập trung cortisol trung bình thấp hơn người bình thường, mức độ ACTH lại cao. Có những bất thường về thần kinh - nội tiết có thể góp phần làm ảnh hưởng đến sinh lực và khí sắc của người bệnh. Những thay đổi này càng chứng tỏ bản chất phức tạp và đa nguyên nhân của hội chứng mệt mỏi mạn tính. Trầm cảm mức độ từ nhẹ đến vừa được thấy ở 2/3 bệnh nhân. Có thể nhiều bệnh nhân bị tram cam phản ứng, nhưng tỷ lệ cao hơn rất nhiều so với những bệnh thực thể mạn tính khác.Mệt mỏi kéo dài làm giảm hiệu quả làm việc.

Khó phát hiện bệnh cụ thể ở người mệt mỏi mạn tính

Trong trường hợp điển hình, hội chứng mệt mỏi mạn tính khởi phát đột ngột ở những người trước đây vốn năng động. Một số bệnh nhân có một vài sự căng thẳng cấp tính. Mệt mỏi dai dẳng hoặc tái phát, hoặc dễ bị mệt mỏi không thể chịu đựng được, không đỡ sau khi nghỉ ngơi. Những triệu chứng khác gồm: đau đầu, đau họng, sưng hạch, đau cơ và đau khớp. Bệnh nhân thường có sốt nhẹ nên có thể nhầm lẫn với một số bệnh nhiễm khuẩn. Sau vài tuần, những dấu hiệu này giảm dần thì những triệu chứng khác đặc trưng của hội chứng trở nên rõ rệt hơn như rối loạn giấc ngủ, khó tập trung sự chú ý và trầm cảm. Người bệnh thường đi khám chuyên khoa dị ứng, tim mạch, truyền nhiễm, tâm thần... song thường không tìm ra bệnh. Khi mô hình của bệnh đã được thiết lập, triệu chứng có thể có một vài thay đổi. Vào giai đoạn mệt mỏi đạt cao điểm, người bệnh thường cảm thấy đau ở nhiều nơi và khó tập trung được sự chú ý. Người bệnh cũng cảm thấy căng thẳng quá mức về thể xác và tinh thần có thể làm triệu chứng của họ trầm trọng hơn, thậm chí mat ngu. Phần lớn bệnh nhân vẫn duy trì được các công việc gia đình hay nơi làm việc. Một số người cảm thấy không đủ khả năng thực hiện bất kỳ một công việc nào. Thậm chí một số bệnh nhân yêu cầu được giúp đỡ trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Cuối cùng cảm giác bị cô lập, sự cam chịu và sự hẫng hụt có thể xuất hiện theo tiến trình kéo dài của bệnh. May mắn là hội chứng mệt mỏi mạn tính không tiến triển thêm. Ngược lại, nhiều bệnh nhân cảm thấy bệnh đỡ dần và cuối cùng bình phục.

Posted Image

Mệt mỏi mãn tính phá hoại giấc ngủ của người bệnh

Thăm khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cận lâm sàng thường quy cần được tiến hành để tìm ra các nguyên nhân khác gây ra triệu chứng mệt mỏi này. Tuy nhiên, không có xét nghiệm cận lâm sàng nào là đặc hiệu để có thể chẩn đoán được trạng thái này hay đo được mức độ trầm trọng của bệnh. Bệnh nhân và bác sĩ đều có chung một tình trạng khó xử là hội chứng mệt mỏi mạn tính không có triệu chứng bệnh lý đặc trưng mà là một tập hợp các triệu chứng và phải dựa vào chẩn đoán loại trừ.

Cần được chăm sóc và điều trị lâu dài

Người bệnh cần được biết về bệnh và bệnh sinh của nó, ảnh hưởng của nó đối với cơ thể, tâm lý và xã hội, cũng như tiên lượng của bệnh. Bệnh nhân thường cảm thấy yên tâm hơn khi những khó chịu của họ được bác sĩ hay người nhà quan tâm. Cần tái khám định kỳ để đánh giá tiến triển của quá trình điều trị cũng như những triệu chứng mới phát sinh. Có nhiều triệu chứng của hội chứng mệt mỏi mạn tính đáp ứng với điều trị. Thuốc chống viêm giảm đau không steroid làm giảm đau đầu, đau lan tỏa và sốt nhẹ. Viêm mũi và viêm xoang dị ứng thường hay gặp ở các bệnh nhân này, do vậy các loại thuốc kháng histamin có thể có lợi. Mặc dù bệnh nhân không muốn được chẩn đoán là tâm thần nhưng vẫn cần phải đối mặt với triệu chứng trầm cảm nổi bật. Thuốc chống trầm cảm làm an dịu, cải thiện khí sắc và rối loạn giấc ngủ do đó phần nào làm giảm mệt mỏi. Thậm chí chỉ cải thiện triệu chứng ở mức độ vừa cũng đã đủ gây ra một ảnh hưởng tốt đối với sự tự tin và khả năng cảm nhận niềm vui cuộc sống của người bệnh.

Lời khuyên của thầy thuốc

Người bệnh cần có lối sống lành mạnh, hoạt động thể lực và sinh hoạt phù hợp. Nếu ăn nhiều, uống rượu và cà phê vào ban đêm có thể gây khó ngủ cùng với cảm giác mệt mỏi. Nghỉ ngơi hoàn toàn là có hại, nó làm cho tình trạng bệnh lý xấu đi và bệnh nhân tự cho mình là tàn phế. Cảm giác bị kiệt sức tăng lên nếu quá cố gắng hoạt động, căng thẳng... do vậy sẽ làm cho bệnh nhân né tránh hoàn toàn sự luyện tập. Cần khuyến khích và động viên tinh thần cho bệnh nhân. Liệu pháp tâm lý rất có hiệu quả nhằm xua tan những nhận thức sai lệch làm người bệnh không chịu hoạt động và thất vọng. Các thầy thuốc cần áp dụng tổng hợp các phương pháp tiếp cận về mặt thể chất, tâm lý và xã hội.

Theo sức khỏe và đời sống
Bản đồ
Ngày hết hạn: 21/11/2014 01:55
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Tuyết
Những lỗi nhỏ phong thủy làm mất vận may tài lộc  (538)
Trong nhà hay sân vườn tối kỵ nhất là để cây chết hay bình hoa đã héo úa. Theo quan niệm phong thủy, điều này mang lại cảm giác vận khí héo mòn. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

21/07/2016
Ý nghĩa của Kỳ Lân trong phong thủy  (527)
Theo phong thủy phương đông, các vật phẩm phong thủy có ý nghĩa hóa giải trấn yểm hóa giải trong phong thủy. Dưới đây là cách dùng kỳ lân để tránh .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Đống Đa

25/09/2015
Hướng phòng tắm như thế nào là tốt?  (543)
Phòng tắm nên đặt ở hướng dữ, tránh đặt đè lên hướng lành. Bản chất của không gian này là không sạch sẽ, vì vậy, nếu đặt ở hướng lành sẽ làm ảnh .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

23/09/2015
Những nguyên tắc phong thủy khi chọn nhà chung cư bạn viết chưa?  (487)
Chung cư được xem là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi “đất chật người đông” tuy nhiên làm sao lựa chọn một căn hộ hay mua bán chung cư royal city .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

16/09/2015
Những kiêng kỵ đối với nhà ở chung cư bạn nên biết  (504)
Hiện nay nhu cầu sở hữu căn hộ chung cư thu nhập tầm trung, thấp và cao cấp như mua, bán chung cư royal city ngày càng tăng mạnh. Tuy nhiên khi lựa .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

09/09/2015
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Tuyết (365)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế
 Xem từ 1 đến 15 (của 1769 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
8 Mẹo đơn giản mà siêu hiệu quả trị viêm họng  (297)
Thời tiết giao mùa rất dễ khiến bạn bị đau và viêm họng, viem thanh quan, viêm amidan. Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau họng hiệu .. .
Tp. Hà Nội
22/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Thuốc điều trị xuất tinh sớm - Procomil Spray CL1383245 Thuốc điều trị xuất tinh sớm - Procomil Spray  (274)
Giới thiệu sản phẩm: PROCOMIL SPRAY - Chai xịt chống xuất tinh sớm, giúp làm tình lâu hơn (trên 30 phút), đem lại tự tin ở bản lĩnh đàn ông và sự .. .
360,000 đ
/ lọ
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Phú

21/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Thuốc Mọc râu Nioxin hiệu quả, mang lại bản lĩnh cho đàn ông. Nioxin Scalp Treat CL1383245 Thuốc Mọc râu Nioxin hiệu quả, mang lại bản lĩnh cho đàn ông. Nioxin Scalp Treat  (328)
Nioxin Scalp Treatment(New) Thuốc mọc râu hiệu quả, mang lại bản lĩnh cho đàn ông Giới thiệu sản phẩm: Nioxin là sản phẩm mang tính chất đặc trị lỗ .. .
1,050,000 đ
/ lọ
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Phú

21/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: YONGGANG tablet for Men 8 viên -Tăng cường sinh lực dành cho nam CL1383245 YONGGANG tablet for Men 8 viên -Tăng cường sinh lực dành cho nam  (286)
YONGGANG tablet for Men Tác dụng: Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cương dương vật bằng cách tăng nồng độ GMP vòng, nâng cao khả năng sinh hoạt tình dục, .. .
799,000 đ
/ lọ
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Bình

21/08/2014
Tỷ lệ phụ nữ bị bệnh tuyến giáp cao vì sao?  (255)
“Tôi có chị bị bệnh suy tuyen giap bác sĩ khuyên tôi nên khám để sàng lọc bệnh trước khi có thai. Việc này có cần thiết?” Lê Ngọc Mai, Hà Nội Tỷ lệ .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

21/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Bình oxy y tế giá rẻ tại tp hcm CL1383245 Bình oxy y tế giá rẻ tại tp hcm  (331)
Khí Công Nghiệp chuyên cung cấp bình oxy y tế, bình oxy y tế cho cá nhân, bình oxy y tế giao tận nhà bệnh nhân, bình oxy y tế 40 lít, bình oxy y tế .. .
Tp. Hồ Chí Minh
21/08/2014
Tp. Hà Nội: Đông y trị mụn đặc hiệu , thuốc hay trị mụn , chuyên chữa mụn trứng cá CL1383245 Đông y trị mụn đặc hiệu , thuốc hay trị mụn , chuyên chữa mụn trứng cá  (345)
CHỮA MỤN TRỨNG CÁ BẰNG THUỐC ĐÔNG Y HIỆU QUẢ NHẤT ĐÔNG Y gia truyền HÒA NHÂN ĐƯỜNG chuyên chữa trị mụn trứng cá , mụn bọc , bằng thảo dược đông y .. .
360,000 đ
/ chai
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

21/08/2014
Phương pháp điều trị huyết áp thấp hiệu quả  (225)
Huyết áp thấp làm cho cơ thể mệt mỏi, u tai hoa mắt chóng mặt, khi ngồi xuống đứng lên hay tối sầm mắt. .. tinh thần buồn bã, công việc kém hiệu quả. .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

20/08/2014
Đại lý bán các sản phẩm CREST 3D WHITETRIPS- 0915652277  (227)
Đại lý bán các sản phẩm CREST 3D WHITETRIPS- 0915652277 MỘT HÀM RĂNG TRẮNG THẬT ĐƠN GIẢN VÀ DỄ DÀNG -Rất nhiều người trong chúng ta sinh ra .. .
170,000 đ
/ DT
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

20/08/2014
Nam, 1m74, 78kg Phục vụ Massage body, foot, yoni chị em phụ nữ tại gia or KS  (288)
vui vẻ nhiệt tình, hợp tác lâu dài, mong chị em ủng hộ, lh: 01238. 857698
200,000 đ
/ h
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

20/08/2014
Suy nhược cơ thể có thể vì triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh  (260)
Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ thường gặp phải các vấn đề như bốc hỏa, đổ mồ hôi, mat ngu, lo lắng bất thường, hay cáu gắt. .. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

19/08/2014
Lấy cao răng - điều trị viêm lợi hiệu quả  (258)
Lấy cao răng - điều trị viêm lợi hiệu quả. Ban đầu cao răng chỉ bám ở phía trên thân răng - phần mà chúng ta có thể nhìn thấy đươc: bạn hãy thử soi .. .
Đồng Nai »
TP. Biên Hòa

19/08/2014
Đại lý phân phối các sản phẩm chính hãng Crest 3D Whitetrips- 0915652277  (215)
Đại lý phân phối các sản phẩm chính hãng Crest 3D Whitetrips- 0915652277 1. Miếng dán tẩy trắng răng Crest 3d white advanced seal advanced .. .
170,000 đ Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

19/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Phòng tập Gym Chi Lăng Phú Nhuận CL1383245 Phòng tập Gym Chi Lăng Phú Nhuận  (1,109)
Phòng tập Gym CHI LĂNG Địa chỉ: 19/ 2b Lam Sơn, P5, Q. Phú Nhuận Hotline: 0933350568 - 0933026678 Chào mừng các bạn đến với phòng tập Gym Chi Lăng. .. .
Tp. Hồ Chí Minh
18/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Ban thuoc cai nghien ma tuy Methadone hieu qua va chat luong CL1383245 Ban thuoc cai nghien ma tuy Methadone hieu qua va chat luong  (294)
METHADONE là loại thuốc cai nghiện Ma Túy mà các nước Châu Âu đã đưa vào chương trình cai nghiện của quốc gia từ lâu nhưng nay mới được Việt Nam sử .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Bình

16/08/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 1769 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế (4,153)
Tìm liên quan » Cách đối phó với hội chứng mệt mỏi mạn tính
Đang xem » Cách đối phó với hội chứng mệt mỏi mạn tính