BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Các mặt hàng khác » Chi tiết tin

Canxi cho bé phát triển chiều cao tối ưu

  Khu vực: Tp. Hà Nội    -   Ngày đăng: 08/11/2013 10:07   -   Đã xem: 280

Mã tin :  1273244     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Canxi cho bé phát triển chiều cao tối ưuNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Công ty Cổ phần Thương mại và Dược phẩm An Bình, Tên: An Binh, Đ/c: Số 11A, ngõ 34, phố Tương Mai, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưn, Tp. Hà Nội , Tel: 0903 235 129

Liên hệ người đăng ==> Canxi cho bé phát triển chiều cao tối ưu         Gửi cho bạn bè ==> Canxi cho bé phát triển chiều cao tối ưuBáo tin xấu ==> Canxi cho bé phát triển chiều cao tối ưu

Trẻ sơ sinh rất cần canxi cho sự phát triển của hệ xương và chiều cao. Nếu thiếu canxi, trẻ sơ sinh thiếu ngủ không ngon giấc, hay giật mình, quấy khóc… Vậy làm thế nào để bổ sung đủ canxi cho trẻ, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh? Các mẹ hãy tham khảo lời khuyên của các bác sĩ nhi khoa và chuyên gia dinh dưỡng nhé.


>>> Bổ sung canxi cho bé


>>> Xử lý khi be di ngoai

Canxi có vai trò rất quan trong trong việc quyết định độ cứng cáp, phát triển chiều cao, … của trẻ nhưng nếu không nắm được những dấu hiệu và cách bổ sung canxi cho be có thể bị thiếu canxi mà bạn không biết. Đặc biệt, trong giai đoạn dưới 1 tuổi nếu không cung cấp đủ lượng canxi kéo dài sẽ dẫn đến còi xương, chậm lớn và ảnh hưởng rất nhiều đến các giai đoạn phát triển về sau của trẻ.

Các chuyên gia Nhi khoa khuyến cáo rằng, đối với trẻ từ 0-6 tháng tuổi mỗi ngày cần bổ sung lượng canxi cần thiết là 300mg, từ 7-12 tháng tuổi là 400mg. Trẻ dưới 6 tháng tuổi có thể không cần bổ sung canxi bên ngoài nếu bú mẹ hoàn toàn bởi trong sữa có đủ lượng canxi cần thiết cho nhu cầu của trẻ.

Khi trẻ lớn hơn, nhu cầu canxi cao hơn nên có thể bổ sung bằng sữa giàu canxi, các chế phẩm từ sữa hoặc thực phẩm khác như đậu nành, hải sản.

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu canxi


- Trẻ quấy khóc, ngủ không ngon giấc, khi ngủ hay giật mình. Mỗi lần như vậy, trẻ có những cơn khóc thét, co cứng toàn thân, đỏ và tím mặt, cơn khóc kéo dài và có thể nhiều giờ hoặc suốt đêm. Càng dỗ, càng ru, càng cho bú, trẻ càng khóc nhiều, có thể ngưng thở trong cơn khóc.

- Bé hay vặn mình, ọc sữa

- Ra nhiều mồ hôi, nhất là khi ngủ.

- Tóc rụng thành đường hình vành khăn sau gáy.

- Hay có những cơn co thắt thanh quản gây khó thở, nấc cụt, ọc sữa…

Những trường hợp nặng có thể ngưng thở và thở nhanh, có các cơn tăng nhịp tim và có thể gây suy tim. Trẻ bị còi xương nặng do thiếu canxi thì thóp chậm liền, đầu bẹt, lồng ngực dô, chân vòng kiềng hoặc chữ bát, chậm mọc răng, chậm phát triển kỹ năng vận động.

Trẻ lớn hơn thường có những biểu hiện mệt mỏi, biếng ăn, gầy yếu, chóng mặt, đổ nhiều mồ hôi, ngủ không ngon giấc…

Nguyên nhân khiến cho trẻ sơ sinh thiếu canxi

- Trẻ sơ sinh thiếu chế độ tắm nắng phù hợp nên phải đối mặt với chứng thiếu vitamin D và nguy cơ tụt canxi trong máu.

- Tình trạng thiếu canxi kéo dài có thể do bé thiểu năng tuyến giáp trạng.

- Do chế độ dinh dưỡng của bé chưa hợp lý.

- Do mẹ mắc chứng tiểu đường, nhiễm độc thai nghén…

- Do bé bị ngạt, bị thiếu oxy trong máu trong quá trình sinh.

Phòng và điều trị tình trạng trẻ thiếu canxi

- Nhiều trường hợp thiếu canxi nhẹ, bác sĩ có thể cho bé uống canxi, kết hợp với vitamin D hàng ngày cho đến khi nào lượng canxi trong cơ thể bé ở mức cân bằng.


- Để chủ động phòng ngừa bệnh còi xương và chứng hạ canxi máu do còi xương, các bà mẹ có con nhỏ cần bảo đảm nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

- Bạn cũng nên cho bé tắm nắng hàng ngày (trước 9h sáng) để bé tăng cường hấp thu canxi thông qua quá trình tổng hợp vitamin D. Nên bế con ra ngoài phòng, ngồi ở nơi không có gió lùa, để lộ tay, chân, lưng, ngực, bụng của trẻ ra ánh nắng mặt trời chừng 10 – 15 phút. Cho trẻ uống vitamin D mỗi ngày.

- Bữa ăn hàng ngày của mẹ cũng cần có thêm những thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, sữa, rau muống, rau ngót, rau dền, rau đay, rau mồng tơi, vừng, đậu tương… (chú ý xem xét nếu bé bị dị ứng).

- Khi trẻ bắt đầu ăn bổ sung, cần ưu tiên những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và canxi, nhớ cho trẻ ăn thêm dầu, mỡ, uống nước hoa quả tươi và ăn thêm quả chín. Phòng ở của trẻ cần thoáng, sạch sẽ, nhiều ánh sáng.

Những cách đưa canxi vào chế độ dinh dưỡng của trẻ

- Bữa sáng: Cho trẻ ăn loại ngũ cốc điểm tâm giòn luôn có sữa tươi kèm theo. Nếu trẻ không “chịu” món sữa này, có thể thay thế bằng bún riêu cua mềm dễ nuốt có tàu hũ hoặc bánh đúc đậu phụ chiên chấm tương vốn rất giàu canxi.

- Đăng ký cho con vào danh sách uống sữa ở trường lớp.

- Trời nóng, khuyến khích trẻ ăn kem hay uống loại đồ uống từ sữa ướp lạnh, có thêm cacao hay trái cây như dâu, cam mà trẻ thích hơn sữa đơn thuần rất nhiều.

- Trời mưa lạnh, cho trẻ uống sữa cacao nóng với vài chiếc bánh quy giòn lạt hay mặn có tăng cường canxi.

- Tận dụng máy xay sinh tố sáng chế ra những đồ uống hấp dẫn có sữa, kem (làm từ sữa) hay sữa chua đông thành kem với hương vị vani, chuối, dứa, sầu riêng, mãng cầu, ca cao…

- Cho trẻ ăn bánh có nhân trộn thêm sữa.

- Thêm sữa bột gầy vào xốt những món ăn mặn như ra-gu, ca-ri thịt, đậu, khoai…

- Cho trẻ ăn pho mai và sữa chua vào những bữa phụ.

- Giải khát: Cho uống nước cam, quýt.

- Cho trẻ ăn nhiều rau xanh như rau muống, bó xôi, bông cải xanh giàu canxi hoặc các rau khác.

Quan trọng hơn cả là giải thích cho con bạn hiểu rằng nếu muốn cao, khỏe, đẹp thì cần uống sữa mỗi ngày hoặc ăn sữa chua, pho mai, kem làm từ sữa.

Mỗi bữa ăn, thay vì uống nước, các cháu nên uống ¼ lít sữa (1 ly lớn), người lớn cũng uống 1 ly. Nếu sợ các bé béo vì sữa, có thể dùng sữa “gầy”; trẻ đang tuổi học sinh nên uống sữa có 2% chất béo, các bé lẫm chẫm biết đi thì uống sữa nguyên kem.

Các bà mẹ cần làm gì để bé đủ canxi?

Trong giai đoạn đầu đời, để tăng sức để kháng và tránh tình trạng thiếu canxi, trẻ phải được bú mẹ sớm, bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 4-6 tháng đầu và kéo dài đến 18-24 tháng.

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cho bé cũng cực kỳ quan trọng. Bố mẹ nên sử dụng các thực phầm giàu can xi như sữa, các chế phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua, ..), sữa tươi, sữa nguyên kem. Ngoài ra , các loại rau lá có màu xanh sậm, hải sản, cá, đậu, … cũng là những nguồn cung cấp canxi tự nhiên tốt cho cơ thế.

Bên cạnh đó việc tập cho bé vận động ngoài ánh nắng, tắm nắng cũng góp phần bổ sung vitamin D và canxi.

Chỉ khi nào thực sự cần thiết, các bà mẹ mới nên cho con mình dùng thuốc bổ dung canxi nhưng phải theo sự hướng dẫn cụ thể và tư vấn của bác sĩ. Thời gian bổ sung canxi cũng rất quan trọng, bởi vào ban ngày nếu bổ sung canxi cho trẻ thì các chất axit folic và axit tannic có nhiều trong thức ăn dạng thực vật sẽ kết hợp với ion canxi hình thành muối canxi không thể hòa tan, bài tiết trực tiếp ra ngoài mà cơ thể không hấp thụ được. Còn trong thức ăn dạng động vật lại chứa nhiều chất béo, kết hợp với ion canxi cũng sẽ bị đào thải ra ngoài.

Đồng thời cũng không được bổ sung canxi lúc đói vì lúc đó đường miệng vẫn cần acid, dạ dày mới có thể phân giải thành các ion canxi để cơ thể hấp thụ, trong khi acid chỉ tiết khi thức ăn nhai trong khoang miệng. Vì vậy, việc bổ sung can vì vào thời điểm này là vô tác dụng.

Ngoài việc bổ sung canxi cho trẻ, các mẹ nhất là có trẻ trong giai đoạn dưới 1 tuổi cần ăn đầy đủ, đa dạng các laoij thức phẩm, ăn thêm bữa hoặc uống 200ml sữa trước khi ngủ.

Như vậy, không chỉ nắm được các dấu hiệu nhận biết tình trạng thiếu canxi ở trẻ mà các mẹ nên có những phương pháp đúng đắn để bổ sung canxi cho trẻ để tránh được tình trạng thiếu canxi có thể xảy ra với trẻ nhà mình.

Bổ sung canxi thế nào cho đúng?

Trẻ từ 1- 2 tuổi cần 500mg/ngày. Từ khoảng 4 – 8 tuổi cần 800mg/ngày và từ 9 tuổi trở lên cần 1.300mg/ngày. Các thực phẩm như sữa và những chế phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua) chứa chất này dồi dào nhất. Sữa nguyên kem và sữa tươi có hàm lượng canxi như nhau. Ngoài ra, rau lá có màu xanh sậm, hải sản (tôm, cua, nghêu…), cá, đậu là những nguồn cung cấp canxi tự nhiên cho cơ thể.
Các mẹ vẫn có thể cho con uống chung canxi với các loại thuốc trị bệnh. Tuy nhiên canxi có thể tương tác với vài loại thuốc như: kháng sinh tetracyclin, thuốc trị bệnh tuyến giáp… Vì vậy, khi bổ sung canxi cần được sự tham vấn của bác sĩ. Bạn nên cho trẻ dùng viên bổ sung canxi carbonate sau khi ăn. Ngoài ra, vitamin D giúp cơ thể tăng cường hấp thụ canxi. Bạn nên cho trẻ tắm nắng, tham gia các hoạt động ngoài trời. Đây là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên cho cơ thể dồi dào nhất.

Khi mua các loại can xi dưới dạng thuốc, cần phải chọn các sản phẩm canxi dễ hấp thu, không gây kích ứng dạ dày, ít gây tác dụng phụ. Nên cho trẻ uống theo chỉ dẫn của bác sĩ, vì khi uống quá nhiều dẫn đến thừa canxi cũng không tốt có thể gây sỏi thận, tiết niệu, xương cốt hóa sớm làm trẻ bị lùn.

Chế độ ăn của người mẹ trong giai đoạn cho con bú sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ. Vì vây, chế độ ăn của người mẹ cần tăng cường các chất giàu canxi như: cá, tôm, cua, thịt, trứng, sữa…đó cũng là cách cung cấp canxi dồi dào cho con bạn từ khi còn nhỏ.

xem chi tiết: http://duocanbinh.vn/db1623...
Ngày hết hạn: 06/02/2017 10:07
Các tin khác cùng người đăng » An Binh
Đầy hơi - khó tiêu có phải là bệnh?  (303)
Nhiều người lầm tưởng đầy bụng , khó tiêu là bệnh lý song thực chất chúng là những triệu chứng biểu hiện của sự rối loạn tiêu hóa. Hầu hết mọi người .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hai Bà Trưng

11/10/2013
Tp. Hà Nội: Phương pháp tăng cường dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn CL1273244 Phương pháp tăng cường dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn  (248)
Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng thường vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Trước đây, trẻ thường thì rất lười ăn, thường xuyên bỏ dở, đòi đi ăn rong. Những .. .
Tp. Hà Nội
26/08/2013
Các tin khác cùng người đăng » An Binh (3)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Các mặt hàng khác
 Xem từ 1 đến 15 (của 8350 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hồ Chí Minh: Sản phẩm trị hói đầu, rụng tóc, làm mướt tóc HAIR TONIC CL1273244 Sản phẩm trị hói đầu, rụng tóc, làm mướt tóc HAIR TONIC  (177)
SẢN PHẨM TRỊHÓI ĐẦU, RỤNG TÓC HAIR TONIC, LÀM MƯỚT TÓC- CÓ BÁN TẠI 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, P2Q3, TP HỒ CHÍ MINH. ĐT: 08-62909067. Sản phẩm HAIR .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: tinh Dầu Tràm của Huế- Sản phẩm tốt Cho mẹ và bé , giá ổn định CL1273244 tinh Dầu Tràm của Huế- Sản phẩm tốt Cho mẹ và bé , giá ổn định  (238)
TINH DẦU TRÀM- RẤT TỐT CHO MẸ VÀ EM BÉ- BÁN TẠI 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, P2Q3 TP HỒ CHÍ MINH, ĐT: 08-62909067 CÔNG DỤNG CỦA TINH DẦU TRÀM -Tinh dầu .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hà Nội: Thuốc Lá Điện Tử Tử INNO Express Kit CL1273244 Thuốc Lá Điện Tử Tử INNO Express Kit  (353)
Thuốc lá điện tử Inno express kit là dòng sản phẩm thay thế sản phẩm Red-kiwi trước đây Thuốc lá điện tử Inno express kit voi' thân pin có dung .. .
560,000 đ
/ 1 vỉ
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Hạt METHI - Ấn Độ-Cứu tinh cho người bệnh tiểu đường-giá tốt CL1273244 Hạt METHI - Ấn Độ-Cứu tinh cho người bệnh tiểu đường-giá tốt  (195)
HẠT METHI - ẤN ĐỘ- Cứu tinh người bị bệnh tiểu đường-Hàng chất lượng bảo đảm, giá rẻ-Bán tại cửa hàng THIÊN PHƯỚC, số 466 NGUYỂN THỊ MINH KHAI, .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Bán Sản phẩm chữa Dạ dày, Tá tràng, ngừa ung thư tốt: CUMAR GOLD-giá rẻ CL1273244 Bán Sản phẩm chữa Dạ dày, Tá tràng, ngừa ung thư tốt: CUMAR GOLD-giá rẻ  (568)
Bán loại Sản phẩm CUMAR GOLD-Chữa dạ dày, tá tràng, tăng cường miễn dịch, ngừa ung thư, có bàn tại 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, P2Q3 TP HỒ CHÍ .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Bán Các loại trà phòng và chữa bệnh tốt nhất -tin dùng hiện nay, giá rẻ CL1273244 Bán Các loại trà phòng và chữa bệnh tốt nhất -tin dùng hiện nay, giá rẻ  (262)
Tất cả CÁC LOẠI TRÀ ĐẶC BIỆT, PHÒNG VÀ CHỮA BỆNH TỐT NHẤT- BÁN TẠI CỬA HÀNG THIÊN PHƯỚC 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI P2Q3 ,TP HỒ CHÍ MINH như: Trà Hoàn .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Mật Ong Rừng U MINH- tốt cho sứckhỏe-giá rẻ CL1273244 Mật Ong Rừng U MINH- tốt cho sứckhỏe-giá rẻ  (210)
Bán MẬT ONG RỪNG U MINH- SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN BAN TẶNG, RẤT TỐT CHO VIỆC BỒI BỔ CƠ THỂ CỦA MỌI ĐỐI TƯỢNG-HÀNG CHẤT LƯỢNG, GIÁ ỔN ĐỊNH Mật ong rừng U .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Sản phẩm Trà Đắng Cao Bằng -Làm Giảm mỡ, béo, hạ cholesterol CL1273244 Sản phẩm Trà Đắng Cao Bằng -Làm Giảm mỡ, béo, hạ cholesterol  (237)
Trà Đắng Cao Bằng- Giảm mỡ, giảm béo, hạ cholesterol- bán tại 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, P2Q3, TP HỒ CHÍ MINH. Khách có nhu cầu, xin mời đến địa chỉ .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Trà râu mèo- chữa đái buốt, tán sỏi, lợi tiểu CL1273244 Trà râu mèo- chữa đái buốt, tán sỏi, lợi tiểu  (207)
Loại TRÀ RÂU MÈO- CHỮA ĐÁI BUỐT, ĐÁI RÁT, TÁN SỎI, LỢI TIỂU Thành phần gồm: -Râu mèo: 35% -Kim tiền thảo: 35% -Cỏ tranh: 30% Công dụng: Lợi tiểu, .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Vỏ hạt Mã đề- chữa bệnh Trĩ và chống táo bón rất tốt CL1273244 Vỏ hạt Mã đề- chữa bệnh Trĩ và chống táo bón rất tốt  (223)
Bán sản phẩm Vỏ hạt Mã Đề rất tốt cho hệ tiêu hóa, chữa bệnh trĩ, chống táo bón hiệu quả tốt Sản phẩm từ vỏ hạt Mã Đề, hiện có bán tại 466 NGUYỄN .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Dung Dịch trị nám, tàn nhang rất tốt CL1273244 Dung Dịch trị nám, tàn nhang rất tốt  (203)
DUNG DỊCH TRỊ NÁM, TÀN NHANG-HÀNG VIỆT NAM , CHẤT LƯỢNG CAO, CÓ BÁN TẠI 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, P2, Q3 TP HỒ CHÍ MINH. Khách có nhu cầu, xin mời .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Tinh dầu tỏi-GARLIC OIL- Cho người huyết áp cao , ổn định huyết áp CL1273244 Tinh dầu tỏi-GARLIC OIL- Cho người huyết áp cao , ổn định huyết áp  (196)
TINH DẦU TỎI-GARLIC OIL- Sản phẩm cho người huyết áp cao, ổn định Huyết áp-(Tinh dầu tỏi) Hiện có bán tại 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, P2Q3, TP HỒ CHÍ .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

08/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Mua bán máy chế biến gỗ ,nhận thanh lý công ty , xí nghiệp. ..0919174818 CL1273244 Mua bán máy chế biến gỗ ,nhận thanh lý công ty , xí nghiệp. ..0919174818  (405)
Mua bán máy chế biến gỗ ,nhận thanh lý công ty , xí nghiệp. ..0919174818 MUA BÁN MÁY CHẾ BIẾN GỖ CŨ MUA BÁN MÁY CHẾ BIẾN GỖ MỚI CHÚNG tôi chuyên thu .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
H. Hóc Môn

08/11/2013
Thừa Thiên-Huế: bán tiền xu pháp 1938 CL1273244 bán tiền xu pháp 1938  (1,557)
mình có 20 đồng xu 5 cent và 1 cent của pháp thời đông dương năm 1938, cần bán gấp, có gì liên hệ , huy: 0916442621
500 đ
/ đồng
Thừa Thiên-Huế »
TP. Huế

07/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Bán loại Dầu Xoa Bóp, Mátxa đặc biệt Huế-rất được tin dùng, giá rẻ CL1273244 Bán loại Dầu Xoa Bóp, Mátxa đặc biệt Huế-rất được tin dùng, giá rẻ  (276)
Bán loại DẦU XOA BÓP, MATXA ĐẶC BIỆT CỦA XỨ HUẾ-CHẤT LƯỢNG, GIÁ TỐT Là lọai dầu xoa bóp gia truyền gồm: 30 vị thuốc hiếm gồm tràm, quế, bach hoa, .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

07/11/2013
 Xem từ 1 đến 15 (của 8350 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Các mặt hàng khác (55,263)
Tìm liên quan » Canxi cho bé phát triển chiều cao tối ưu
Đang xem » Canxi cho bé phát triển chiều cao tối ưu