BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Cây cảnh khác » Chi tiết tin

Cây thông và sức khỏe con người

  Ngày: 08/01/2011
Không chỉ là một truyền thống đón Năm mới ở nhiều nước trên thế giới, việc đặt một cây thông tươi trong nhà còn có lợi cho sức khỏe.


Cây thông và sức khỏe con người

Theo bác sĩ Sergei Kolesnikov, Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế thuộc Hạ viện Nga, tất cả các loại thực vật họ thông đều rất có ích bởi chúng chứa tinh dầu có đặc tính trị bệnh. Mùi thơm trong thông lá kim mang tính kháng khuẩn, kháng virus, có tác dụng giảm đau, chữa lành vết thương và giúp khử trùng cho không gian. Trong khi đó, fitonxit là hợp chất dễ bay hơi chứa trong rễ và vỏ cây thông có khả năng tác động tới hệ hô hấp và hệ thần kinh của con người.

Gần đây, Viện dược và thảo mộc chứa hương liệu của Nga đã tiến hành một cuộc thí nghiệm như sau: Trong một căn phòng riêng, người ta bơm vào không khí những vi khuẩn gây bệnh như streptococcus, tụ cầu, nấm, rồi sau đó đưa vào phòng một cây thông tươi Canađa. Chỉ sau ba giờ, lượng vi khuẩn đã giảm  xuống chỉ còn một nửa.

Cây thông và sức khỏe con người

Các bác sĩ thường khuyên cắm vài cành thông trong buồng ngủ. Nếu không kiếm được cành thông tươi, chúng ta có thể sử dụng dầu thông để thay thế bằng cách pha loãng dầu thông với nước và vẩy khắp phòng. Khi cảm nhận mùi hương của thông, cơ thể chúng ta bắt đầu đẩy mạnh quá trình tiết endorphin – thành tố gây sảng khoái, hưng phấn.
 
Thông lá kim chứa nhiều vitamin và acid ascorbic, thậm chí còn nhiều hơn cả chanh. Chất chiết xuất từ thông lá kim vân sam có thể dùng làm nước súc miệng và trị gàu tóc rất công hiệu. Nhựa thông được dùng để làm chắc chân răng, chữa đau họng, trị mụn rộp hoặc giúp vết thương chóng lành.

Vỏ thông cũng mang tính chất đặc biệt kháng viêm và chống oxy hóa. Phụ gia chế biến từ vỏ cây thông vân sam giúp lưu thông huyết mạch và nhuận da. Nam giới ở Nga ưa dùng cành linh sam khi tắm hơi, họ nói rằng cành thông hữu hiệu hơn nhiều so với cành bạch dương. Chỉ cần để một nhành thông trong phòng tắm, người ta  sẽ cảm nhận được mùi thơm dễ chịu, giúp chứng sổ mũi và ho “không cánh mà bay”.  

Thanh Phương (theo Tiếng nói nước Nga)

Nguồn:  Tamnhin.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Cây cảnh khác
Nhộn nhịp những làng hoa - 03/01/2011
Nhộn nhịp những làng hoa NEWS2699
Tuy gặp thời tiết thuận lợi, các loại hoa kiểng Tết được mùa nhưng theo dự báo, giá sẽ tăng do chi phí đầu vào cao, nhu cầu thị trường lớn
Xem thêm
Quất "chục triệu" vẫn đắt hàng - 29/12/2010
Quất "chục triệu" vẫn đắt hàng NEWS2699
Theo giá thị trường hiện nay, nếu mua một cây quất thế loại lớn phải tới hàng chục triệu đồng, nếu thuê thì cũng phải trả từ 8-15 triệu một cây ...
Xem thêm
Đua nhau thuê cây cảnh Tết - 21/12/2010
Đua nhau thuê cây cảnh Tết NEWS2699
Giá thuê rẻ hơn mua đến 1/3, lại không phải lo chăm sóc, được hưởng chế độ bảo hành… là lợi thế khiến nhiều hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp năm nay chọn giải pháp đặt thuê, thay vì mua ...
Xem thêm
Hoa Tết hồi hộp trông thời tiết - 17/12/2010
Hoa Tết hồi hộp trông thời tiết NEWS2699
Còn gần hai tháng nữa là đến Tết, những người trồng hoa Tết đang lo lắng: “Ông trời mưa nắng thất thường, giá cả lên ào ào, không biết Tết năm nay có được mùa, được giá?”.
Xem thêm
Hoa lan Tết vào mùa - 13/12/2010
Hoa lan Tết vào mùa NEWS2699
Những ngày gần đây, vườn hoa Minh Huệ (433/3 P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã có nhiều khách hàng đến mua lan về chuẩn bị trong dịp Tết.
Xem thêm
Kinh doanh cây kiểng văn phòng - 12/12/2010
Kinh doanh cây kiểng văn phòng NEWS2699
Trong bối cảnh không gian xanh đô thị ngày càng bị thu hẹp, diện tích dành cho cây xanh đang dần teo tóp, nhiều người có nhu cầu mang thiên nhiên vào nơi làm việc. Nghề bán và cho thuê cây ...
Xem thêm
Chơi cây cảnh: Cẩn trọng! - 09/12/2010
Chơi cây cảnh: Cẩn trọng! NEWS2699
Nhiều loại cây như: trúc đào, bã đậu, dây leo huỳnh anh… thường được các gia đình, quán ăn, tiệm cà phê trồng trang trí làm cảnh. Thế nhưng, ít ai biết rằng những loại cây này lại có thể ...
Xem thêm
Sinh vật cảnh: chào hàng sớm mùa tết - 03/12/2010
Sinh vật cảnh: chào hàng sớm mùa tết NEWS2699
Lễ hội sinh vật cảnh và thương mại đồng bằng sông Cửu Long diễn ra ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (1 – 5.12.2010) thật sự là một cuộc hội ngộ lớn của giới nghệ nhân sinh vật cảnh từ ...
Xem thêm
Câu chuyện quá lạ lùng về cây cảnh triệu năm tuổi! - 30/11/2010
Câu chuyện quá lạ lùng về cây cảnh triệu năm tuổi! NEWS2699
Tôi như muốn thêm một lần quỳ lạy cái sự nhiệm màu thần thánh của đất trời, khi được nhìn tận mắt, sờ tận tay vào cái cây cảnh hoá đá đó.
Xem thêm
Bí quyết giữ hoa tươi ngày tết - 08/02/2010
Bí quyết giữ hoa tươi ngày tết NEWS2699
Ngày tết, chậu mai và những loại cây kiểng gần như không thể thiếu ở mỗi nhà. Làm sao để có được một cây mai đẹp, làm sao chọn được chậu hoa treo tươi tắn?
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Cây cảnh khác
Tìm liên quan » Cây thông và sức khỏe con người
Đang xem » Cây thông và sức khỏe con người