BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Chọn vật dụng sân vườn hợp phong thủy

  Ngày: 27/10/2012
Một sân vườn lý tưởng theo nguyên tắc phong thủy cần có: dòng nước, hoa và cây, đèn sân vườn, hàng rào... được sắp đặt sao cho hài hòa "âm - dương, ngũ hành".


Chọn vật dụng sân vườn hợp phong thủy
Mô hình một góc gia viên bố trí theo theo phong thủy. Ảnh: bantinnhadat.

Tiến sĩ Đinh Quang Diệp, Trưởng Bộ môn Cảnh quan và Kỹ thuật Hoa viên, Khoa Môi trường và Tài nguyên, Đại học Nông Lâm TP HCM cho biết, để đạt được sự hài hòa theo nguyên tắc phong thủy, một sân vườn cần có những yếu tố sau:

Nước và núi: Nước nên là mặt nước động, dạng suối hoặc vòi phun. Nếu mặt nước quá rộng, sẽ tạo nên những khoảng ẩm thấp, khí có thể bị tù đọng.

Trong khu vườn phong thủy truyền thống còn có “giả sơn” (ví dụ như hòn non bộ). Núi tượng trưng cho sự yên tĩnh, thiền định. Bên cạnh núi bao giờ cũng có dòng nước róc rách. Sơn thủy là cặp hình tượng biểu thị quan hệ "âm - dương" rõ rệt nhất: một tĩnh - một động, một âm - một dương, một vươn cao - một trầm mặc sâu lắng.

Hoa và cây: Vườn nên có cả hoa và cây với các màu sắc, hình thể tượng trưng cho các hành và có tính đối kháng theo một tỷ lệ nhất định. Ví dụ dây leo, cây liễu rủ tượng trưng cho hành Thủy. Vài khóm cây hoa sắc đỏ hoặc vật dụng hình kim tự tháp tượng trưng cho hành Hỏa, rất thích hợp để kích thích sinh khí của vườn (nhưng không nên nhiều Hỏa quá vì sẽ gây rối loạn).

Các vật trang trí sân vườn: Chất liệu các vật trang trí cần tượng trưng cho "hành" Kim, hoặc Mộc, Thổ. Nếu vật trang trí bằng gỗ, nên đặt ở hướng Đông ứng với hành Mộc. Nếu nhà ở xoay về hướng Tây nên dùng vật trang trí bằng kim loại (Kim). Nếu dùng tượng hay bình, lo bằng đất, đá nên đặt ở giữa vườn ứng với hành Thổ.

Đèn sân vườn: Vào ban đêm, cả khu vườn chìm trong bóng tối là thuần âm. Đèn tượng trưng cho hành Hỏa, là thuần Dương. Đặt đèn trong vườn có tác dụng kích thích sinh khí của vườn vào đêm, và làm tăng vẻ đẹp lung linh huyền ảo của gia viên.

Hàng rào vườn: Đây là yếu tố ngăn cách giữa hai môi trường khí: bên trong và bên ngoài sân vườn. Do đó, với việc điều chỉnh độ dày hay thưa, cao hay thấp, và mở cổng phụ hay không trên hàng rào có thể giúp ta tiết chế hay mở rộng đón luồng sinh khí vào vườn.

Mặt khác, Tiến sĩ Đinh Quang Diệp lưu ý, đối với dạng nhà phố có diện tích sân vườn hẹp không nhất thiết phải sử dụng đầy đủ các vật dụng phong thủy thật mà có thể thay thế bằng bức tranh hoặc hình ảnh tượng trưng như: ảnh non bộ, tranh thác nước, vườn cây, hoa...

Thi Trân


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Dùng đèn cho khéo - 19/10/2012
Dùng đèn cho khéo NEWS13631
Hiện nay nhiều tài liệu phong thuỷ có hướng dẫn cách đem lại may mắn, khắc phục điều xấu trong nội thất bằng đèn. Xin hỏi quý báo về phong thuỷ điều này có tác dụng gì không, vì tôi nghĩ ...
Xem thêm
Chọn căn hộ chung cư hợp phong thủy 2012 - 09/10/2012
Chọn căn hộ chung cư hợp phong thủy 2012 NEWS13631
Có những chung cư đẹp, vị trí thuận lợi, nhiều dịch vụ tiện ích, nhưng không ít người lại băn khoăn khi quyết định mua hoặc thuê căn hộ để ở. Lý do là căn hộ dự định chọn có hướng không ...
Xem thêm
Phong thủy gara - 04/10/2012
Phong thủy gara NEWS13631
Ngày nay, nhiều gia đình có điều kiện mua sắm ôtô nên đã xây dựng nơi để xe (gara) trong nhà. Tuy nhiên, bố trí xây dựng không hợp lý, gara có thể gây ra các trở ngại sinh hoạt hàng ngày ...
Xem thêm
Phòng khách hợp phong thủy - 03/10/2012
Phòng khách hợp phong thủy NEWS13631
Ngoài việc tiếp đón bạn bè, đồng nghiệp, phòng khách còn là nơi trao đổi công việc, thể hiện sự sang trọng, thịnh vượng của gia đình. Do vậy, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chúng còn cần được ...
Xem thêm
7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy - 28/09/2012
7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy NEWS13631
1. Lựa chọn gam màu Không chỉ ảnh hưởng yếu tố thẩm mỹ của không gian, màu sắc còn có những tác động trực tiếp phong thủy phòng ngủ. Theo thuyết phong thủy, gam màu đỏ, hồng, đồng, cam và ...
Xem thêm
Phong thủy cho chốn 'chuẩn' đặt tivi - 25/09/2012
Phong thủy cho chốn 'chuẩn' đặt tivi NEWS13631
Tivi là đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình, chọn đặt chúng ở đâu là việc không thể xuề xòa. Bởi theo phong thủy, vị trí đặt tivi có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ.
Xem thêm
Hóa giải điềm xấu khi treo đồng hồ trong nhà - 20/09/2012
Hóa giải điềm xấu khi treo đồng hồ trong nhà NEWS13631
Đồng hồ không chỉ có chức năng báo giờ mà còn là vật trang trí hữu dụng trong nhà nên được nhiều người chọn làm tặng phẩm. Tuy nhiên, gia chủ cần tìm hướng treo phù hợp để tránh điềm xấu, ...
Xem thêm
Phong thủy kê giường 'đúng chuẩn' - 18/09/2012
Phong thủy kê giường 'đúng chuẩn' NEWS13631
Kê giường hợp phong thủy giúp giấc ngủ của gia chủ sâu hơn, có được tinh lực, sức khỏe tốt để làm việc và tận hưởng cuộc sống.
Xem thêm
Chọn tranh giúp tăng vượng khí cho nhà ở - 12/09/2012
Chọn tranh giúp tăng vượng khí cho nhà ở NEWS13631
Bức tranh cánh đồng lúa vàng được khá nhiều người ưa thích bởi bức tranh thể hiện được sự gần gũi với thiên nhiên, con người, nhớ đến cội nguồn cũng như mang lại mong muốn được sung túc, ...
Xem thêm
Lưu ý kệ tủ phòng ngủ theo phong thủy - 11/09/2012
Lưu ý kệ tủ phòng ngủ theo phong thủy NEWS13631
Chú ý, cửa tủ có quá nhiều đường nét chạm khắc cũng không tốt, vì những đường chéo, chữ thập và các góc cạnh dễ sinh ra các tia sát khí hướng về phía người nằm trên giường.
Xem thêm
Những điều nên và không nên khi bố trí huyền quan - 07/09/2012
Những điều nên và không nên khi bố trí huyền quan NEWS13631
Huyền quan là khu vực tính từ cửa chính vào phòng khách. Đây là nơi làm giảm những xung đột từ bên ngoài vào trong nhà và cũng là nơi bảo vệ “sinh khí” bên trong của ngôi nhà.
Xem thêm
Lưu ý với phong thủy nhà tắm - 23/08/2012
Lưu ý với phong thủy nhà tắm NEWS13631
Những chi tiết nhỏ như vòi hoa sen, bồn tắm... cũng ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ. Dưới đây là một vài lưu ý để bạn bố trí phòng tắm hợp với phong thủy.
Xem thêm
Đặt bàn thờ cho nhà chật - 22/08/2012
Đặt bàn thờ cho nhà chật NEWS13631
Nhà tôi chỉ có 25m2, các sinh hoạt như nấu ăn, ngủ, làm việc... đều chung ở phòng này. Nay tôi muốn rước ông bà về cúng nhưng chưa biết nên bố trí bàn thờ thế nào để khỏi thất lễ.
Xem thêm
Màu nâu mang lại yên bình cho gia chủ - 21/08/2012
Màu nâu mang lại yên bình cho gia chủ NEWS13631
Xét về ngũ hành, màu nâu thuộc Mộc, được sử dụng tốt nhất là ở khu vực phía Đông (thuộc cung Gia Đạo), phía Đông Nam (cung Tài Lộc) và phía Nam (cung Danh Vọng).
Xem thêm
Cấm kỵ bày xương rồng trong nhà - 19/08/2012
Cấm kỵ bày xương rồng trong nhà NEWS13631
Bạn chỉ nên đặt xương rồng ở ngoài cửa, như vai trò của người canh gác, bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu, ngăn không cho chúng xâm nhập vào nhà.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Chọn vật dụng sân vườn hợp phong thủy
Đang xem » Chọn vật dụng sân vườn hợp phong thủy