BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Cười liên hồi với hài kịch xoong chảo tại Bangkok

  Ngày: 25/12/2014
Trong lúc cố gắng kéo bịch rác ra, anh chàng đầu bếp hậu đậu trượt tay ném tung bịch rác xuống phía dưới khiến khán giả giật mình. Nhưng chỉ trong tích tắc, cả khán phòng ồ lên cười và vỗ tay rần rần tán thưởng.


Cười liên hồi với hài kịch xoong chảo tại Bangkok
Sân khấu của Cookin' Nanta trước khi chương trình bắt đầu. Màn hình chính giúp khán giả theo kịp cốt truyện.

Cookin' Nanta là một chương trình nấu bếp kiêm hài kịch mới lạ có xuất xứ từ Hàn Quốc và đang làm mưa làm gió ở Bangkok, Thái Lan. Chỉ với năm nhân vật gồm một quản lý nhà hàng và bốn đầu bếp, bạn sẽ trải qua cung bậc cảm xúc cười thả ga theo cấp độ tăng dần.

Khởi động chương trình là tiếng trống hòa với nhạc dồn dập, phía trên màn hình là những dòng chữ dẫn dắt khán giả theo vào cốt truyện được dịch sang nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt. Bạn sẽ được luyện tập cách vỗ tay và giậm chân theo nhịp, cách hò reo hưởng ứng trước khi buổi biểu diễn thật sự được bắt đầu.

Câu chuyện lấy bối cảnh trong nhà bếp của nhà hàng, hôm nay ở đây sẽ có một đám cưới diễn ra lúc 6 giờ và nhiệm vụ của các đầu bếp là hoàn thành hai mươi món ăn trong vòng một tiếng đồng hồ. Chưa dừng lại đó, người quản lý còn đặc cách cho em trai mình - một anh chàng khù khờ nhưng đáng yêu vào làm đầu bếp chính. Anh chàng nhanh chóng bị ba đầu bếp cũ (gồm hai nam một nữ) bắt nạt. Câu hỏi đặt ra là anh ta có làm hỏng chuyện hay không? 

Kim đồng hồ di chuyển và các đầu bếp bắt tay vào làm. Người thì đập muỗng vào xoong khuấy nồi canh, người thì cầm dao thái rau quả liên tục trên thớt, anh chàng đầu bếp nhỏ nhất thì vừa quét dọn vừa cầm chổi đánh vào thùng rác... Tất cả những âm thanh đó được phát ra một cách nhịp nhàng tạo nên một vũ điệu hay ho. 

Không chỉ biểu diễn suông, các đầu bếp còn thật sự trổ tài nấu nướng. Mùi thức ăn lan tỏa khắp căn phòng khi bếp trưởng đổ món xào vào chảo và nêm nếm. Đó được xem là một trải nghiệm "hành hạ ngọt ngào" khi bạn chỉ có thể cảm nhận vị thơm chứ không tài nào thử qua được hương vị. 

nanta-JPG-6642-1419308909.jpg

Các đầu bếp biễu diễn kết hợp với âm nhạc và ánh sáng đầy màu sắc. 

Nét đặc biệt nhất của chương trình có lẽ là tính tương tác giữa diễn viên và khán giả. Bạn không chỉ ngồi yên xem biểu diễn và cười một cách đơn điệu mà còn trở thành một phần của câu chuyện phía trên sân khấu. Khi quản lý và đầu bếp bất đồng về vị ngon của món ăn, dàn diễn viên đã mời khán giả lên thử qua và chấm điểm. Hay như cảnh hai đầu bếp đi bỏ rác nhưng bao rác bị kẹt, họ dùng sức kéo ra, kéo thế nào nguyên bịch rác ném xuống khán đài. Dĩ nhiên chẳng có gì phía trong, nhưng nó khiến cho bạn vừa hết hồn lại vừa phấn khích. 

Tính nhân văn cũng được lồng vào câu chuyện một cách khéo léo trong một phân đoạn làm thịt vịt. Theo như thực đơn được giao, các đầu bếp phải giết một chú vịt sống để đem đi nướng. Thế nhưng, không một ai trong số các đầu bếp muốn làm chuyện này. Khuôn mặt họ đau khổ và đùn đẩy cho nhau trách nhiệm nặng nề. Cuối cùng, ba đầu bếp giao cho anh chàng em trai của quản lý thực hiện nhiệm vụ khó nhằng. 

Chú vịt giả được đem vào trong, sau một hồi vật lộn, lông lá bay tứ tung ra sân khấu và tiếng kêu "cạp cạp" thất thanh, không khí bỗng nhiên chùng xuống, tiếng nhạc đau thương vang lên và người em trai mang di ảnh con vịt ra như một bằng chứng chú vịt đã chết. Thế nhưng, thực ra đó chỉ là tiểu xảo, lợi dụng lúc mọi người không để ý, cậu em trai mang chú vịt ra ngoài sông và thả đi. Dĩ nhiên, món ăn này sau đó không hoàn thành nhưng được thay thế bằng một chiếc bánh cưới to đùng khiến cho mọi người ai nấy đều hài lòng về một kết thúc quá đẹp. Tiếng vỗ tay một lần nữa vang lên rộn ràng cả căn phòng. 

thailand-013-6121-1419308909.jpg

Dàn diễn viên chụp hình với khán giả sau khi kết thúc buổi diễn. 

Còn nhiều phân đoạn trong buổi diễn mà chỉ khi ngồi trực tiếp trước sân khấu, bạn mới hiểu được cảm xúc lẫn lộn của mình. Cookin' Nanta Show là chương trình nấu nướng hài kịch còn khá mới mẻ với du khách. Với giá vé 1.300 bath (khoảng 910.000 đồng) cho người lớn và 1.100 bath (khoảng 770.000 đồng) cho trẻ em, bạn đang mua tiếng cười và những bài học nho nhỏ. Những màn trình diễn trống kèn hay nồi niêu xoong chảo, tưởng rằng đơn giản nhưng để lại ấn tượng rất sâu sắc. 

Sau khi thưởng thức xong buổi biểu diễn kéo dài hơn một tiếng đồng hồ, bạn có thể được chụp hình cùng dàn diễn viên với giá 100 bath (khoảng 70.000 đồng). Đây có thể là kỷ niệm rất khó quên và mới mẻ cho chuyến đi đến Bangkok, Thái Lan sắp tới của bạn. 

Thảo Nghi


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Thái Lan thiết quân luật vì du lịch trong sạch - 19/12/2014
Thái Lan thiết quân luật vì du lịch trong sạch NEWS20943
Những khách nước ngoài khi đi dạo trên đường phố Bangkok có thể sẽ bị cảnh sát yêu cầu xuất trình hộ chiếu, kiểm tra hành lý để tìm kiếm chất gây nghiện.
Xem thêm
Top 5 lễ hội đặc sắc tại Thái Lan - 13/11/2014
Top 5 lễ hội đặc sắc tại Thái Lan NEWS20943
Thái Lan không chỉ được biết đến với những bãi biển xinh đẹp, ẩm thực phong phú,... mà còn được nhắc đến với những lễ hội đặc sắc. Dưới đây là top 5 lễ hội đặc sắc mà bạn nên biết trước ...
Xem thêm
Những ngôi chùa không thể bỏ qua khi đến Thái Lan - 20/10/2014
Những ngôi chùa không thể bỏ qua khi đến Thái Lan NEWS20943
Xứ sở chùa Vàng có hơn 30.000 ngôi chùa với nét kiến trúc độc đáo, hấp dẫn du khách quốc tế.
Xem thêm
Điểm chơi đêm lý tưởng ở Bangkok - 13/10/2014
Điểm chơi đêm lý tưởng ở Bangkok NEWS20943
Lượn lờ khu phố người Hoa để nếm thử những món ăn thơm ngon hay đắm chìm trong mê cung mua sắm ở Patpong, Siam Paragon là những địa chỉ giúp du khách có trọn vẹn 24h không ngủ tại thủ đô ...
Xem thêm
Du lịch Thái Lan vip 5 sao trọn gói chỉ với 5.670.000đ. - 07/10/2014
Du lịch Thái Lan vip 5 sao trọn gói chỉ với 5.670.000đ. NEWS20943
Nếu bạn là người thích đi du lịch, thích khám phá, thích tìm hiểu, và muốn tận hưởng, cảm nhận những điều thú vị, độc đáo về văn hóa, con người, cảnh vật của các miền đất trên thế giới thì ...
Xem thêm
Tour du lịch Thái Lan kiểu mới - 29/09/2014
Tour du lịch Thái Lan kiểu mới NEWS20943
Thay vì đi theo những điểm cố định, du khách sẽ có một ngày tự do lựa chọn điểm mua sắm, giải trí, vui chơi theo sở thích tại Bangkok.
Xem thêm
Cảm nhận Thái Lan với chi phí tối thiểu - 22/09/2014
Cảm nhận Thái Lan với chi phí tối thiểu NEWS20943
Không cần phải tốn nhiều tiền cho dịch vụ mới nhưng vẫn làm bạn hài lòng về chuyến du lịch đến đất nước Chùa Vàng.
Xem thêm
Vi vu Bangkok trong 24 tiếng - 11/09/2014
Vi vu Bangkok trong 24 tiếng NEWS20943
Ngắm mặt trời lặn ở nơi lý tưởng, tham gia phiên chợ nổi trên sông và nhấm nháp ly cocktail ở tầng thượng là những điều bạn có thể trải nghiệm trong 24 tiếng ở Bangkok.
Xem thêm
Vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền Trắng ở Thái Lan - 08/09/2014
Vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền Trắng ở Thái Lan NEWS20943
Wat Rong Khun không giống với những ngôi chùa vàng lung linh khác ở Thái Lan, bởi màu trắng dát bạc đẹp đến kỳ ảo, khiến du khách tưởng mình lạc vào chốn thiên đường.
Xem thêm
7 trải nghiệm nên thử khi đến Thái Lan - 06/08/2014
7 trải nghiệm nên thử khi đến Thái Lan NEWS20943
Uống sinh tố trái cây, ngồi xe tuk-tuk, thăm thú chợ đêm hoặc ăn bánh mì kẹp kem là những điều nho nhỏ bạn nên thử khi đến Thái Lan.
Xem thêm
Khám phá Thái Lan bằng du lịch tự túc - 25/07/2014
Khám phá Thái Lan bằng du lịch tự túc NEWS20943
Bạn sẽ không phải đi theo đoàn hay chương trình tour định sẵn mà có thể tự do lựa chọn, khám phá các điểm đến theo cách riêng và không phải lo lắng về vé máy bay, khách sạn, xe đưa đón.
Xem thêm
Các lễ hội truyền thống tại Thái Lan nửa cuối năm - 07/07/2014
Các lễ hội truyền thống tại Thái Lan nửa cuối năm NEWS20943
Đến với đất nước Phật giáo này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham dự những sự kiện văn hóa đặc sắc như lễ hội hoa đăng hay buffet dành cho khỉ.
Xem thêm
Du lịch Thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính - 10/06/2014
Du lịch Thái vẫn nhộn nhịp bất chấp đảo chính NEWS20943
Nhiều người lo ngại tình hình bất ổn ở Thái Lan nên ngần ngại du lịch tới đây, tuy nhiên trong thực tế lượng khách năm nay so với năm ngoái giảm không đáng kể.
Xem thêm
Tour Thái Lan giá trọn gói chỉ 5,69 triệu đồng - 05/06/2014
Tour Thái Lan giá trọn gói chỉ 5,69 triệu đồng NEWS20943
Vietravel mở tour giá trọn gói 5 ngày đi Bangkok - Pattaya chỉ 5,69 triệu đồng, tặng vé xem Nanta Show, khởi hành liên tục trong tháng 6.
Xem thêm
Du lịch Thái Lan trong những ngày đảo chính - 26/05/2014
Du lịch Thái Lan trong những ngày đảo chính NEWS20943
Để di chuyển thuận lợi trong thời gian Thái Lan có lệnh giới nghiêm, du khách nước ngoài nên mang theo hộ chiếu bên mình mọi lúc mọi nơi.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Cười liên hồi với hài kịch xoong chảo tại Bangkok
Đang xem » Cười liên hồi với hài kịch xoong chảo tại Bangkok