BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Daniel đã đánh thức tình yêu của tôi với Hạ Long

  Ngày: 22/07/2011
"Chính Daniel đánh thức những cảm xúc ngọt ngào của mình đối với Hạ Long, nơi mà mình còn thờ ơ. Là người Việt Nam, cách di sản thiên nhiên thế giới chưa đầy 300 km thế mà mình chỉ ngắm nhìn qua những bức tranh", bạn Hằng viết thư gửi người bạn Pháp.


Daniel đã đánh thức tình yêu của tôi với Hạ Long
Sau chuyến đi, mình thấy yêu Hạ Long hơn. Ảnh: St.

Gửi Daniel yêu quý,

Thế là tròn một tháng Daniel xa rời Việt Nam để trở về nước Pháp yêu dấu. Cách đây vài hôm mình nhận được thư Daniel, đọc xong thấy nhớ Daniel quá. Mình thấy sống mũi cay cay khi thấy Daniel dành những tình cảm cho Việt Nam mến yêu của mình. Mình biết thời gian ở Việt Nam không lâu và Daniel đã chọn Hạ Long là điểm đến. Những ngày khám phá vịnh Hạ long mình biết đã để lại trong lòng Daniel tình cảm quá lớn rồi. Daniel nói là "không thể còn nơi nào đáng đi hơn nữa, không thể chần chừ nữa, mình sẽ vận động bạn bè ở Pháp đến và bình chọn Hạ Long không phải chỉ của đất nước các bạn mà của cả mình nữa".

Trong lòng mình thầm cảm ơn Daniel nhiều lắm. Mình thấy chính Daniel là người đánh thức những cảm xúc ngọt ngào của mình đối với Hạ Long, nơi mà chính mình cũng bao lâu vẫn còn thờ ơ. Mình là người Việt Nam, cách di sản thiên nhiên thế giới chưa đầy 300 km thế mà mình chỉ ngắm nhìn qua những bức tranh và cũng chỉ đi qua lướt đi lướt lại, chưa bao giờ vào mạng để bình chọn cho Hạ Long chỉ vì ngại mất thời gian và có ngồi bên máy tính thì lại cũng quên không nhớ.

Mình nhớ hôm Daniel "năn nỉ" đi cùng xuống du thuyền Bhaya để bắt đầu khám phá một trong những đề cử di sản thiên nhiên thế giới. Mình còn chần chừ mãi, nhưng Daniel nói là trước khi sang Việt Nam Daniel đã biết rất rõ về Hạ Long rồi, sang đây Daniel quyết tâm phải đi và muốn có một người bạn Việt Nam như mình đi cùng. Rồi Daniel làm mình “nể” và khâm phục vì kiến thức về Hạ Long. Chuyến đi đã làm thay đổi quan niệm của mình. Bắt đầu từ đó mình thấy say mê và bắt đầu chuyến du hành đầy thú vị.

Daniel nói với mình là không có gì tuyệt vời hơn khi được nghỉ ngơi, đón hoàng hôn và bình mình trên một chiếc tàu sang trọng trong một khung cảnh lung linh, nên thơ giữa vịnh nước xanh và những đảo đá vôi đan xen trùng điệp. Mình nhớ lúc hoàng hôn chếch xuống, xuyên qua ô cửa con tàu, khung cảnh song nước núi non tuyệt đẹp, Daniel đứng lặng, nắm tay mình và nói: "Bạn phải thật tự hào khi Việt Nam có Hạ Long, bạn là người hạnh phúc khi bạn muốn chỉ mất 4 giờ đồng hồ có thể đến được đây. Còn tớ năm sau, tớ sẽ đưa gia đình và chú cún con yêu quý tới đây, nhất định thế, tớ phải quay trở lại thật nhanh nếu có thể được".

Hệ thống hang động đá vôi là điểm nhấn đầu tiên. Động Thiên Cung là một bảo tàng mỹ thuật vô cùng độc đáo, một tòa lâu đài cổ tích đã hóa đá giữa biển khơi. Đó là huyền thoại cuộc chia tay giữa Rồng bố và rồng mẹ, là mê cung của Hoàng đế ba tư trong nghìn lẻ một đêm. Hang Đầu Gỗ ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ tịch mịch, là bức tranh thủy mặc thiên nhiên thời tiền sử, gắn liền với chiến tích thời nhà Trần. Hang Sửng Sốt là nhà hát Opera thời Trung Cổ gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng. Daniel như ngập chìm trong giấc mơ nối tiếp giấc mơ khi nghe được vốn kiến thức ít ỏi của mình về Hạ Long.

Lúc tàu cập neo bên bãi tắm Titop, Daniel nói rằng Daniel chợt nhớ biển La Voile Rouge ở Pháp, nơi Daniel đã sinh ra nhưng Titop tuyệt hơn là bãi tắm được ôm trọn trong lòng vịnh thơ mộng, giữa không gian 1.969 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ mà không ở đâu có được. Còn nữa, mình vẫn giữ bức ảnh Daniel chụp vịnh Hạ Long lúc hai đứa trèo lên đỉnh núi của đảo Titop.

Bức ảnh thật tuyệt, hơn cả một bức tranh, mình không thể tin được cảnh đẹp đó lại có ở Việt Nam, quê hương của mình. Mình đã nói đùa với Daniel rằng, hàng ngàn con rồng đã chọn nơi đây để hạ cánh, các hòn đảo được phủ rêu phong kia là các chú rồng con đang uốn mình lượn nhấp nhô trên vịnh. Daniel nói rằng nếu không có các cánh buồm thì thực sự vịnh Hạ Long sẽ kém phần thi vị hơn rất nhiều. Cảm ơn Daniel đã khơi cho mình tình yêu, cảm xúc và đã làm thay đổi cách nhìn của mình với Hạ Long.

Mình nhớ tiếng cười giòn tan của Daniel trong buổi sáng sớm vẫn còn hơi sương ướt át, bọn mình chèo Kayak chui qua hang Luồn để chui vào hồ nước bên trong mà Daniel ngộ nghĩnh gọi là “Ao Tiên”. Thật thú vị vì đây là một trong những điểm nhấn của chuyển hành trình. Daniel so sánh chèo Kayak ở đây Daniel có cảm giác là đang đi Kayak ở hẻm núi Katherine - Oxtralia nhưng ở đây còn thú vị và hùng vĩ hơn nơi Daniel đã đi qua.

Từ xa, Daniel nói là làm sao chui qua được cửa hang kia, thế rồi sau một lúc chèo thuyền trải qua cảm giác mạo hiểm hai đứa bị “nuốt chửng” qua cổ họng khổng lồ có lúc tưởng chừng hàng khối nhũ đá đè bẹp xuống người rồi chui tọt vào chiếc bụng cóc để rồi mở ra thế giới khác bên trong: đó là thế giới “Ao Tiên”. Daniel đã đặt tên ngộ nghĩnh đáng yêu cho các hòn đảo nơi đây. Những đảo đá vôi bị ăn mòn dưới chân Daniel gọi là “súp lơ xanh”, đảo “rùa cõng nhau”, hòn “búp bê”, hòn “tình nhân”… một thế giới cổ tích hóa đá.

Sau chuyến đi, mình như có một nhân sinh quan khác lạ Daniel à. Mình thấy con người cần làm tốt những việc làm nhỏ bé để bắt đầu một công việc lớn hơn. Nếu không có một người bạn đến từ đất nước, liệu mình có thay đổi. Mình thoáng chút xấu hổ vì ý nghĩ đó. Dù muộn còn hơn không, ngay khi trở về Hà Nội mình đã thể hiện sự tôn vinh vẻ đẹp Hạ Long từ một công việc rất nhỏ là bật máy tính vào mạng bình chọn vịnh Hạ long, gửi link cho bạn bè và chia sẻ cảm xúc chuyến đi với các bạn của mình.

Phạm Thị Hằng

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Những bãi biển đẹp của Nghệ An - 21/07/2011
Những bãi biển đẹp của Nghệ An NEWS6737
Ngoài Cửa Lò kiêu sa, Diên Thành thơ mộng, "vùng đất hiếu học" còn níu chân du khách với những bãi tắm hoang sơ, huyền bí như Diễn Châu, Cửa Hiền...
Xem thêm
Những điểm du lịch thú vị nhất Việt Nam - 20/07/2011
Những điểm du lịch thú vị nhất Việt Nam NEWS6737
Nếu bạn muốn được đón ánh nắng bình minh đầu tiên, hoặc thử mình trên vùng đất nóng nhất của Việt Nam, hãy thử khám phá những địa danh thú vị dưới đây nhé.
Xem thêm
Tới Vũng Tàu bằng du thuyền Dương Đông Express - 20/07/2011
Tới Vũng Tàu bằng du thuyền Dương Đông Express NEWS6737
Với sức chứa gần 250 du khách, du thuyền Dương Đông Express là một trong những phương tiện đường biển hiện đại nhất Việt Nam.
Xem thêm
Đến Kon Tum thăm nhà thờ gỗ - 18/07/2011
Đến Kon Tum thăm nhà thờ gỗ NEWS6737
Mặc dù "tuổi đời" gần 100, nhưng nhà thờ gỗ Kon Tum vẫn giữ nguyên nét đẹp hài hoà giữa lối kiến trúc người Roman và nhà sàn của người Bana.
Xem thêm
Kỳ bí Hang Trống - 17/07/2011
Kỳ bí Hang Trống NEWS6737
"Bước vào vòm hang rộng nhìn lên phía trên thấy trời hơi ngả màu tím, vách đá xung quanh hang được đối tác treo những cái đó bắt cá, bên trong thắp những ngọn nến, tất cả hang màu sắc lung ...
Xem thêm
Đêm Hạ Long huyền ảo - 16/07/2011
Đêm Hạ Long huyền ảo NEWS6737
"Trong bóng đêm đầy huyễn hoặc và mênh mang của biển một đốm sáng nhỏ cũng đủ làm người ta chú ý, đằng này lại là những vũ điệu của ánh sáng biến tấu không ngớt và nhân đôi sức hấp dẫn của ...
Xem thêm
Khám phá 'Động Phong Nha' của miền Tây - 15/07/2011
Khám phá 'Động Phong Nha' của miền Tây NEWS6737
Những vách đá vôi sừng sững, những hang động kỳ thú, thạch nhũ nhiều hình dạng, núi Đá Dựng của Hà Tiên được mệnh danh là 'Động Phong Nha' của vùng đất phù sa.
Xem thêm
Động Thiên Cung, vẻ đẹp tiên cảnh - 15/07/2011
Động Thiên Cung, vẻ đẹp tiên cảnh NEWS6737
"Chúng tôi say mê ngắm động Thiên Cung như ngắm một tòa lâu đài diễm lệ với vô số nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ lạ, hấp dẫn. Đây như là bữa tiệc cung đình với tiên nữ múa hát, chim chóc ...
Xem thêm
Với tôi, Hạ Long như bàn cờ thế - 14/07/2011
Với tôi, Hạ Long như bàn cờ thế NEWS6737
"Ai đến với Hạ Long cũng đều có thể thỏa lòng gieo trí tưởng tượng về một Hạ Long huyền bí, còn với cá nhân tôi, các đảo ở Hạ Long như những quân cờ và mặt nước trong xanh như là một bàn ...
Xem thêm
Quán bar sang trọng trong Furama Resort Đà Nẵng - 13/07/2011
Quán bar sang trọng trong Furama Resort Đà Nẵng NEWS6737
Quán bar Hải Vân Lounge nằm trong khuôn viên Furama Resort Đà Nẵng có tầm nhìn hướng biển và khu vườn nhiệt đới. Nơi đây có hơn 50 loại cocktail và mocktail đặc biệt.
Xem thêm
Hạ Long những ngày đầu tháng tư - 12/07/2011
Hạ Long những ngày đầu tháng tư NEWS6737
"Tàu trôi chầm chậm, mây nước lóng lánh, ánh nắng rực rỡ, những dãy núi đá vôi nhấp nhô… làm bạn thật khoan khoái, tan biến mọi suy nghĩ chỉ để thả hồn với biển. Bởi thế mà có người đã ví ...
Xem thêm
Nơi xứ người tôi luôn nhớ Hạ Long - 10/07/2011
Nơi xứ người tôi luôn nhớ Hạ Long NEWS6737
"Chỗ ở hiện nay của tôi cũng có biển. Nhưng biển nơi xứ người khác lắm. Có những buổi chiều đi dạo ra bến cảng, nhìn những con sóng vỗ vào triền đá, tôi chỉ muốn lao mình xuống biển, vượt ...
Xem thêm
Vietravel khuyến mãi 3 tour trong nước - 09/07/2011
Vietravel khuyến mãi 3 tour trong nước NEWS6737
Từ nay đến hết tháng 8/2011, Vieravel thiết kế 3 tour trong nước có mức giảm giá hấp dẫn bao gồm: tour “Đà Nẵng – Lăng Cô – Huế – Phong Nha – Bà Nà – Hội An”, “Đà Nẵng – Lăng Cô – Huế - Bà ...
Xem thêm
Ước thêm một lần được đến Hạ Long - 09/07/2011
Ước thêm một lần được đến Hạ Long NEWS6737
"Ước mơ chung của đôi bạn thân là lần thứ hai sẽ được đặt chân tới biển, nhưng không phải đi bằng xe đạp của ngày xưa, không phải vượt qua những gian nan thử thách như lần đầu. Và sẽ được ...
Xem thêm
Nhớ Hạ Long quay quắt - 08/07/2011
Nhớ Hạ Long quay quắt NEWS6737
"Xa thành phố biển Hạ Long được gần chục năm, nhưng không khi nào tôi nguôi nỗi nhớ. Hạ Long giờ mang vẻ đẹp hiện đại của một thành phố du lịch năng động, trẻ trung, nhưng vẫn ẩn chứa nét ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Daniel đã đánh thức tình yêu của tôi với Hạ Long
Đang xem » Daniel đã đánh thức tình yêu của tôi với Hạ Long