BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Đến Hua Hin ăn đêm

  Ngày: 19/02/2011
Nhiều người Việt Nam rất quen thuộc với thủ đô Bangkok, hay thành phố biển Pattaya, hoặc xa hơn là Phukhet và Koh Samui… Tuy nhiên, Thái Lan còn một địa danh biển hấp dẫn khác chính là Hua Hin, cách Bangkok khoảng 200 km về hướng nam. Bạn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.


Đến Hua Hin ăn đêm
Bãi biển Hua Hin xanh sạch. Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn.
[1] Món mực tươi nướng.[2] Một quán ăn ở góc phố.[3] Món bánh lukchup được làm từ đậu xanh và tạo hình các loại trái cây.[4] Một quầy bán trái cây tươi.[5] Hải sản tươi sống bày bán trong chợ đêm.
[6] Đa dạng các loại bánh ngọt truyền thống.[7] Món miến xào cua đặc trưng của Thái Lan.[8] Các loại gia vị truyền thống Thái Lan.[9] Món trứng chiên kho với ớt.[10] Nhà ga Hua Hin.
[11] Bãi biển xanh trong.
(Click hình để xem rõ hơn )

Hua Hin không chỉ có bờ biển thanh bình trải dài về hướng Đông, mà còn nổi tiếng với những cánh đồng dứa ngút ngàn và những vườn dừa dường như cao đến tận trời xanh. Gần 100 năm trước, vua Prajadhipok (Rama VII) tìm ra Hua Hin và ngài chọn chốn này để làm nơi nghỉ mát. Vào năm 1928, cung điện Hoàng Gia có tên "Klai Kang Won" (tạm dịch "Vô ưu") đã được xây dựng và đó chính là món quà đức vua tặng hoàng hậu Rambaibarmi.

Ngoài những điểm du lịch như rừng quốc gia, tham quan vườn nho và nghề làm rượu, ngôi chùa Huay Mongkol với tượng Phật linh thiêng nổi tiếng, ga xe lửa Hua Hin nơi được xem là ga xe lửa đẹp nhất Thái Lan xây dựng hoàn toàn bằng gỗ... thì một điểm đến rất hấp dẫn và nằm ngay trong nội ô Hua Hin chính là khu chợ đêm.

Chợ đêm họp vào mỗi tối, từ 6 đến 23 giờ bán nhiều đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực và đặc biệt là hải sản từ biển Hua Hin. Hải sản được các chủ nhà hàng trưng bày bên ngoài, dọc đường đi trông thật hấp dẫn. Sau khi khách xem qua, mặc cả giá và chỉ một chốc lát sau là đã có ngay những món ăn ngon miệng được chế biến...

Chủng loại những món hải sản này khá giống Việt Nam, tuy nhiên cách chế biến và trình bày sẽ làm bạn cảm nhận rõ ràng sự mới lạ. Ngon nhất có thể kể đến món gỏi nghêu chua chua cay cay mà chắc chắn bạn sẽ vừa ăn vừa xuýt xoa trong khi chờ đợi món mực nướng cũng hấp dẫn không kém. Mực tươi để nguyên con nướng trên lửa than vừa chín tới và chấm với nước chấm độc đáo từ nước mắm, chanh, ớt hiểm xanh, ớt hiểm đỏ, gừng và lá chanh tươi.

Nếu không ăn hải sản ư? Bạn có vô số món khác để có thể lựa chọn thoải mái, đó có thể là món hàu sữa chiên trứng thật béo, hay món Pad Thai gồm hủ tiếu xào với tôm và nước sốt me. Các món ăn Thái truyền thống thật cay thật nồng, hay có thể là các món ăn chơi như cá viên chiên, đậu hủ chiên, xúc xích chiên với tiếng xèo xèo vui tai và anh bán hàng chốc chốc lại dùng chiếc vợt lớn chao đi chao lại trong chảo dầu sôi sùng sục.

Sau khi ăn mặn, đã có vô vàn món tráng miệng sẵn sàng phục vụ bạn. Phổ biến nhất là món bánh Rotee, chỉ chưa đầy một trăm mét, bạn có thể bắt gặp đến 3 quầy bán loại bánh này. Bánh làm từ bột đã nhồi sẵn, chiên với các loại nhân chuối, mật ong, chocolate... Bàn tay anh chủ quầy cán bột cứ thoăn thoắt như người ta làm ảo thuật. Bạn không nên bỏ qua món bánh này với mùi thơm của chuối quyện với vị ngọt của mật ong cùng lớp bột giòn giòn mềm mềm.

Nếu không thích bánh ngọt, bạn cũng có thể dùng trái cây, với rất nhiều loại trái cây tươi đã được gọt vỏ và ướp lạnh trong bao nylon nhìn rất bắt mắt. Hầu như ở Thái Lan không có khái niệm "mùa nào thức nấy" vì quanh năm suốt tháng bạn đều có thể ăn sầu riêng, xoài, dưa hấu, dưa lưới, cam ngọt... với chất lượng ngon nhất.

Tuy nhiên không phải ai cũng yêu thích thú vui "ăn hàng" ban đêm, đừng lo lắng vì đại lộ Phetchakasem là nơi tập trung buôn bán các món ăn có "quốc tịch Mỹ" như Pizza Hutt, cà phê Starbuck, kem Swensens, thức ăn nhanh Mac Donald... và trên đại lộ Damnern Kasem cũng là nơi tập trung nhiều nhà hàng bán các món có nguồn gốc từ nhiều nước trên thế giới.

Còn ở một vài ngã tư lớn lại là quán "nhậu" địa phương, nơi các "chiến hữu" có thể ngồi đến nửa đêm về sáng. Đến Hua Hin, dù cho bạn là người khó ăn nhất thế giới thì tôi chắc rằng bạn cũng sẽ chọn được một món ăn thật hợp khẩu vị!

Từ Bangkok, có thể đến Hua Hin bằng xe bus, hoặc tàu hỏa. Hành trình xe bus mất khoảng 3 giờ, bạn phải đi taxi đến trạm xe bus Miền Nam (Southern Bus Terminal) và mua vé xe đi Hua Hin. Mỗi chuyến xe cách nhau một giờ, xe chạy từ 6 giờ sáng đến 9 giờ đêm. Nếu di chuyển bằng tàu hỏa bạn sẽ mất từ 5 đến 6 giờ, tàu hỏa khởi hành từ ga Hua Lam Pong. Nếu rủng rỉnh hơn, bạn có thể thuê chiếc taxi đi từ Bangkok đến Hua Hin với giá khoảng 800-900 baht.

Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Thái Lan: bãi biển Pattaya có nguy cơ biến mất - 16/02/2011
Thái Lan: bãi biển Pattaya có nguy cơ biến mất NEWS3634
Những ngày nghỉ ngơi, thư giãn trên bãi biển Pattaya nổi tiếng Thái Lan của khách du lịch có thể không còn bao lâu nữa. Một trong những bãi biển được yêu thích nhất châu Á đang bị “ăn mòn” ...
Xem thêm
Một mình ở Thái Lan - 11/02/2011
Một mình ở Thái Lan NEWS3634
Không quá ồn ã tấp nập như Hong Kong, hay quá yên bình như Hội An, Bangkok khiến cho tôi cảm thấy vô cùng phấn khích, tựa hồ như vừa thức giấc sau một cơn ngủ say. Bạn Nguyễn Anh Ngọc
Xem thêm
Tôi đi trốn rét ở Thái Lan - 29/01/2011
Tôi đi trốn rét ở Thái Lan NEWS3634
Với tour tự do đi trốn rét này, được bạn người Thái hướng dẫn, chúng tôi thăm thú mấy đô thị nhỏ lân cận Pattaya, đều trong tỉnh Chonburi, Đông Nam nước Thái. Bạn An Bình chia sẻ.
Xem thêm
Tình yêu với Thái Lan - 27/01/2011
Tình yêu với Thái Lan NEWS3634
"Chúng tôi được chào đón bằng những vòng hoa lan rất đẹp, với người hướng dẫn viên Thái Lan mang phong cách rất Việt Nam", bạn Nguyễn Hồng Liên chia sẻ.
Xem thêm
Bangkok và Pattaya, gió và những đêm không ngủ - 26/01/2011
Bangkok và Pattaya, gió và những đêm không ngủ NEWS3634
"Ngày ở Pattaya, tôi được thử cảm giác đi xe nghịch hướng. Ngồi sau xe máy, làn gió làm bay tóc, những ánh đèn pha ngược chiều, ngược cả hướng làm tôi hơi lo sợ, tôi thấy bờ vai che chở ...
Xem thêm
Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn - 17/01/2011
Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn NEWS3634
Một vùng đất đầy hấp dẫn với mọi du khách trên toàn thế giới bởi sự nồng nàn của muối biển, nụ cười đôn hậu của cư dân địa phương và những điểm vui chơi giải trí đặc biệt không đâu có. Bạn ...
Xem thêm
Tản mạn về Thái Lan - 13/01/2011
Tản mạn về Thái Lan NEWS3634
Chuyến bay từ Hà Nội đưa tôi đến với Bang kok. Tôi thực sự ấn tượng với các tiếp viên người Thái. Họ chắp tay cúi chào chúng tôi thật lễ độ với câu chào “Sawasdee…”, bạn Di Linh viết.
Xem thêm
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá - 10/01/2011
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá NEWS3634
Bangkok có cung điện Hoàng gia hùng vĩ, chùa Vàng tráng lệ, tượng đài Chiến Thắng đầy uy nghi. Những “đại” siêu thị luôn mời gọi khách hàng móc ví mua sắm đến đồng tiền cuối cùng. Bạn Thùy ...
Xem thêm
Bình dị Chanthaburi - 07/01/2011
Bình dị Chanthaburi NEWS3634
Nếu Bangkok và Pattaya đã trở nên quá quen thuộc với các du khách khi đến Thái Lan thì Chanthaburi có thể được xem là điểm tham quan khá thú vị cho những ai yêu thích sự thanh bình của ...
Xem thêm
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan - 29/12/2010
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan NEWS3634
Những khách sạn cao cấp, khu nghỉ mát sang trọng, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, cảnh quan đẹp... khiến Thái Lan trở thành một trong những điểm đến lãng mạn.
Xem thêm
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok - 14/12/2010
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok NEWS3634
Bangkok có thể đã là một điểm đến quá quen thuộc với những du khách Việt Nam, nhưng ở thủ đô Thái Lan không chỉ có đồ ăn, những khu mua sắm và sex show
Xem thêm
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng - 02/12/2010
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng NEWS3634
Màn đêm buông xuống, Chanthaburi như được dát màu bàng bạc của ánh trăng kỳ ảo. Thành phố này còn được nhiều người biết tới với nhà thờ Thiên chúa giáo lớn nhất đất Thái do người Việt xây
Xem thêm
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane - 20/11/2010
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane NEWS3634
Nghe lời những người Việt ở đây mách, sáng sớm tôi ra công viên cạnh bờ sông xem người dân Thái khiêu vũ theo tiếng nhạc và tôi thấy người đến viếng chùa, chụp hình nhiều hơn hôm qua.
Xem thêm
Hoang dã Tarutao - 20/11/2010
Hoang dã Tarutao NEWS3634
Quần đảo Tarutao, Thái Lan, gần biên giới Thái Lan - Malaysia là “thiên đường” của những người thích phiêu lưu, ham muốn trải nghiệm cuộc sống khám phá đảo hoang kiểu Robinson.
Xem thêm
Kỳ 2: Quá cảnh qua Thái Lan - 19/11/2010
Kỳ 2: Quá cảnh qua Thái Lan NEWS3634
Nghĩ đến đoạn đường dài thăm thẳm đến Vientiane, thủ đô của Lào mà tôi thấy ngán ngẩm. Vì thế thay vì đi Thae Khaet, tôi đón xe đi Mudkahan, một thành phố của Thái Lan giáp biên giới với ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Đến Hua Hin ăn đêm
Đang xem » Đến Hua Hin ăn đêm