BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Cây cảnh khác » Chi tiết tin

Đua nhau thuê cây cảnh Tết

  Ngày: 21/12/2010
Giá thuê rẻ hơn mua đến 1/3, lại không phải lo chăm sóc, được hưởng chế độ bảo hành… là lợi thế khiến nhiều hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp năm nay chọn giải pháp đặt thuê, thay vì mua “đứt” cây cảnh như các năm trước.


Đua nhau thuê cây cảnh Tết

Các khu cây cảnh Bách Khoa, Ngọc Hà, Tứ Liên, Ngọc Thụy… của thủ đô Hà Nội; Thủ Đức, quận 12, Hóc Môn - TP HCM đang tất bật đáp ứng tối đa yêu cầu thuê về chủng loại hoa, cây, vận chuyển, thiết kế, trang trí và chăm sóc cây tại nhà, theo yêu cầu của khách hàng.

Giá thuê bằng 5 - 10% giá mua

Nghệ nhân Nguyễn Ngọc Dung, chủ nhân giải vàng bộ môn hoa Mai Vàng tại Hội hoa xuân năm 2009 – TP HCM, từ tháng 11, nhiều khách hàng quen như Vietnam Airlines, Petrolimex và một số khách mới đã đến vườn mai An Hoài của chị chọn mai. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đăt cọc trước số tiền lớn, nhằm “xí” trước gốc mai ưng ý. So với tết Canh Dần, giá mai năm nay dao động không đáng kể, do thời tiết thuận lợi. Hiện giá cho thuê một gốc mai ở nhà vườn An Hoài từ 2 đến 30 triệu đồng.

Anh Văn Bình, chủ một cửa hàng chuyên cây cảnh, cho biết, lượng người hỏi thuê cây cảnh cho các cơ quan, doanh nghiệp trang trí Tết đang tăng lên từng ngày. Theo tính toán của anh Bình, giá cho thuê chỉ bằng 5 - 10% so với giá mua. Như cây trúc Hawai, thiết mộc lan, trầu bà xanh… giá thuê dao động từ 90.000 đến 120.000 đồng một cây một tháng, trong khi nếu mua thì từ 2 đến 4 triệu đồng một cây.

Đua nhau thuê cây cảnh Tết, Giá cả thị trường, Cay canh Tet, thue, mau, gia ca, dao, mai,
Cây cảnh cho thuê trong dịp Tết dự báo đắt khách (Ảnh minh hoạ)

Tại cửa hàng cây xanh Ốc Đảo, những cây cảnh có thế đẹp như: Đinh lăng đồng tiền, thiết mộc lan, vạn tuế, cây thanh lan, trúc mây Đài Loan, trúc Hawai…giá thuê dao động từ 70.000 đến 150.000 đồng một cây một tháng. Các dịch vụ cho thuê còn khuyến mãi để “câu” khách, như giảm giá 5 - 10% cho cơ quan, doanh nghiệp thuê với số lượng lớn từ 20 cây trở lên.

Tết này, vườn mai An Hoài dành gần 800 gốc mai để người chơi lựa chọn thuê. Thời gian cho thuê đến hết ngày mồng 8 tháng giêng âm lịch. Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM... tính, Lộc Xanh có khoảng 20.000 gốc mai cho thuê dịp tết Tân Mão, với giá từ 4 đến 30 triệu đồng. Trong đó, loại từ 8 đến 15 triệu đồng được khách đặt nhiều nhất.

Tránh những hợp đồng ngắn hạn

Theo giới kinh doanh quất, đào Tết ở Hà Nội, đào, quất năm nay cung ứng ra thị trường tết sẽ không thiếu. Giá bán sẽ đắt hơn từ 15 đến 20% so với năm ngoái, do nhân công, giống cây lên giá. Bình quân giá bán cây quất tán 1,2m từ 8.00.000 đến một triệu đồng mỗi cây. Quất thế tùy cây to nhỏ có giá từ 3 đến 10 triệu đồng. Giá đào thấp nhất cũng 500.000 - 1 triệu đồng. Riêng cây đào to, thế đẹp, các nhà vườn không bán, chỉ cho thuê, với mức  từ 3 đến 10 triệu đồng một cây.

Đua nhau thuê cây cảnh Tết, Giá cả thị trường, Cay canh Tet, thue, mau, gia ca, dao, mai,
Quất năm nay sẽ rất dồi dào (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, theo dự đoán của các  dịch vụ cho thuê cây cảnh, năm nay, khách mua cây cảnh sẽ giảm rất mạnh, bởi thời điểm này, lượng người hỏi thuê đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Chính vì vậy, các dịch vụ này đang hướng mạnh vào mục tiêu thiết kế, trang trí các loại cây có “thế độc”, để cho thuê, kèm các dịch vụ hút khách. Như giao, vận chuyển cây miễn phí tận nhà, bảo hiểm cây cho đến khi cây sống hoàn toàn, cử người chăm sóc cây 2 lần mỗi tuần. Đặc biệt, nếu cây không may chết, hỏng, được đổi hoàn toàn miễn phí.

Anh Hoàng, một nhân viên công ty cung cấp cây nhà vườn, tư vấn, giá thành thuê cây tăng theo giá trị trường và theo quy luật cung - cầu. Nhưng năm nay, dự kiến giá thuê cây cảnh chỉ nhỉnh hơn năm ngoái 10 - 15%, dao động ở mức 60.000 đến 180.000 đồng một cây một tháng, tùy chủng loại.

Trừ cho thuê đào Tết, đa phần các công ty cho thuê cây cảnh dài hạn, với hợp đồng 6 tháng đến 1 năm. Nếu thuê cây theo hợp đồng ngắn hạn, khách phải chịu giá thuê đắt gấp 3 lần hợp đồng dài hạn. Khách hàng không nên thuê cây với hợp đồng ngắn hạn, vì rủi ro lớn, lại phải chịu mức phí cao.

Các nhà vườn, công ty chuyên cho thuê mai khuyên khách hàng có nhu cầu thuê hoa mai với số lượng hàng chục gốc để trưng bày, cần chia làm hai đợt thuê. Đợt thứ nhất từ 23 tháng chạp, để mang không khí mùa xuân đến sớm khi còn giao dịch. Đợt hai từ 28 tết, để hoa nở đẹp trong ba ngày xuân, kéo dài đến khi doanh nghiệp, công sở mở cửa trở lại vào đầu năm.


Nguồn:  Xinhxinh.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Cây cảnh khác
Hoa Tết hồi hộp trông thời tiết - 17/12/2010
Hoa Tết hồi hộp trông thời tiết NEWS2224
Còn gần hai tháng nữa là đến Tết, những người trồng hoa Tết đang lo lắng: “Ông trời mưa nắng thất thường, giá cả lên ào ào, không biết Tết năm nay có được mùa, được giá?”.
Xem thêm
Hoa lan Tết vào mùa - 13/12/2010
Hoa lan Tết vào mùa NEWS2224
Những ngày gần đây, vườn hoa Minh Huệ (433/3 P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã có nhiều khách hàng đến mua lan về chuẩn bị trong dịp Tết.
Xem thêm
Kinh doanh cây kiểng văn phòng - 12/12/2010
Kinh doanh cây kiểng văn phòng NEWS2224
Trong bối cảnh không gian xanh đô thị ngày càng bị thu hẹp, diện tích dành cho cây xanh đang dần teo tóp, nhiều người có nhu cầu mang thiên nhiên vào nơi làm việc. Nghề bán và cho thuê cây ...
Xem thêm
Chơi cây cảnh: Cẩn trọng! - 09/12/2010
Chơi cây cảnh: Cẩn trọng! NEWS2224
Nhiều loại cây như: trúc đào, bã đậu, dây leo huỳnh anh… thường được các gia đình, quán ăn, tiệm cà phê trồng trang trí làm cảnh. Thế nhưng, ít ai biết rằng những loại cây này lại có thể ...
Xem thêm
Sinh vật cảnh: chào hàng sớm mùa tết - 03/12/2010
Sinh vật cảnh: chào hàng sớm mùa tết NEWS2224
Lễ hội sinh vật cảnh và thương mại đồng bằng sông Cửu Long diễn ra ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (1 – 5.12.2010) thật sự là một cuộc hội ngộ lớn của giới nghệ nhân sinh vật cảnh từ ...
Xem thêm
Câu chuyện quá lạ lùng về cây cảnh triệu năm tuổi! - 30/11/2010
Câu chuyện quá lạ lùng về cây cảnh triệu năm tuổi! NEWS2224
Tôi như muốn thêm một lần quỳ lạy cái sự nhiệm màu thần thánh của đất trời, khi được nhìn tận mắt, sờ tận tay vào cái cây cảnh hoá đá đó.
Xem thêm
Bí quyết giữ hoa tươi ngày tết - 08/02/2010
Bí quyết giữ hoa tươi ngày tết NEWS2224
Ngày tết, chậu mai và những loại cây kiểng gần như không thể thiếu ở mỗi nhà. Làm sao để có được một cây mai đẹp, làm sao chọn được chậu hoa treo tươi tắn?
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Cây cảnh khác
Tìm liên quan » Đua nhau thuê cây cảnh Tết
Đang xem » Đua nhau thuê cây cảnh Tết