BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Đồ dùng gia đình » Chi tiết tin

Gỗ nu nghiến, Gỗ ngọc nghiến: Đẳng cấp giàu sang của giới thượng lưu

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh » Q. 1    -   Ngày đăng: 14/03/2016 20:38   -   Đã xem: 408
Bo ban ghe go nu nghien
Gỗ nu nghiến, Gỗ ngọc nghiến: Đẳng cấp giàu sang của giới thượng lưu

Mã tin :  1627834     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Gỗ nu nghiến, Gỗ ngọc nghiến: Đẳng cấp giàu sang của giới thượng lưuNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Đồ gỗ Phú Hải, Tên: Phu Hai, Đ/c: TX Tu Son Tinh Bac Ninh, Bắc Ninh , Tel: 0972690610

Liên hệ người đăng ==> Gỗ nu nghiến, Gỗ ngọc nghiến: Đẳng cấp giàu sang của giới thượng lưu         Gửi cho bạn bè ==> Gỗ nu nghiến, Gỗ ngọc nghiến: Đẳng cấp giàu sang của giới thượng lưuBáo tin xấu ==> Gỗ nu nghiến, Gỗ ngọc nghiến: Đẳng cấp giàu sang của giới thượng lưu

Gỗ nu nghiến, Gỗ ngọc nghiến: Đẳng cấp giàu sang của giới thượng lưu
Chơi đồ gỗ là thú vui cuốn hút đại đa số các đại gia Hà nội ,đại gia kinh bắc nói riêng và cả nước nói chung. Đồ gỗ vừa là vật trang trí đồng thời cũng thể hiện đẳng cấp của gia chủ, cho nên người chơi luôn muốn sở hữu những món đồ vừa độc, vừa lạ, vừa có giá trị.
Dân sành chơi đồ gỗ luôn săn tìm và coi trọng gỗ Nu bởi sự quý hiếm ,vân gỗ nu thì rất đẹp và cực kỳ lạ mắt trông tựa như một bông hoa.
Vậy gỗ nu là gì?

Là phần thương tật của cây gỗ, nó có vân và màu sắc tự nhiên rất đẹp và khác biệt so với cây gỗ chủ. Còn hay được gọi là: núm, nụm. Khi cây gỗ bị thương tật như: bị sâu mọt, chặt chém, sét đánh, xây xướt…Lúc này cây sẽ dồn dinh dưỡng để chữa lành vết thương.
[​IMG]
Bộ bàn ghế gỗ Nu nghiến do đồ gỗ mỹ nghệ Phú Hải – Đồng Kỵ - Bắc Ninh sản xuất
Gỗ Nu được hình thành như thế nào?

Do đặc điểm sinh lý và lý do bảo tồn sự phát triển tự nhiên của cơ thể sống, cây hấp thu chất dinh dưỡng từ đất và không khí, dồn một lượng lớn vào nơi bị thương tổn, làm cho nó phát triển khác thường so với những nơi khác trên thân cây. Vì thế, chỗ thương tật phình to ra thành bươu. Độ lớn của bươu phụ thuộc vào cách hấp thụ chất dinh dưỡng, thời gian sinh trưởng của cây. Nhưng đa phần bươu có đường kính lớn hơn thân cây chủ. đó chính là nu nghiến. Nu nghiến có vân gỗ cực kỳ lạ mắt, hoa văn biến hóa độc đáo, sóng lớp cuồn cuộn như thường chỉ thấy ở vân thép kiếm Nhật Bản, sờ vào thấy mát lạnh như chạm vào băng đá. Cây càng lâu năm, càng cổ thụ thì nu nghiến càng chất lượng, vân gỗ càng lung linh và đắt giá.
[​IMG]
Gỗ nu nghiếncàng nhiều năm tuổi thì càng nhiều vân và đường vân rất sắc nét. Đường vân của gỗ nu nghiến khác với vân của lim, bách, sưa. Đó là một đường thẳng với xung quanh nhiều đường bâu nhỏ. Nếu người nào khéo tưởng tượng, nghĩ đó là một bông hoa cũng được
Gỗ nu nghiến bây giờ rất hiếm .Nó có nguồn gốc ở Việt Nam hoặc nhập ở Lào. Nu nghiến Lào thì không bao giờ "xịn" bằng nu nghiến Việt. Bởi khí hậu của Việt Nam, nơi nghiến sinh trưởng là ôn đới, cận ôn đới. Khí hậu lạnh làm cho nghiến đặc hơn. Khí hậu của Lào ẩm, nóng nên nghiến rỗng trong nhiều, ít vân.
Nu có trong nghiến chỉ ở những cây từ vài trăm năm tuổi trở lên và không phải cây nào cũng có. Cả cánh rừng có đến vài chục cây nghiến trăm năm nhưng chỉ 1 - 2 cây có nu. Đó là chuyện rất bình thường của tự nhiên. Để chế biến được những cây gỗ nghiến có nu ( Ngọc nghiến ) là cả một quá trình không đơn giản chút nào. Vì những chỗ ngọc đó, cứng hơn nghiến thường rất nhiều. Thợ gỗ không chuyên, không thạo về nghiến có thể bị tai nạn nghề nghiệp khi chế biến nó. Bởi nó cứng và không phải đồ nghề nào cũng có thể đục, đẽo, cưa được nghiến ngọc ra thành từng mảnh. Hơn nữa, ngọc không phải có ở toàn thân của cây nghiến.
[​IMG]
Gỗ ngọc nghiến thường được sử dụng để đóng bàn ghế, sập, làm các đồ mỹ nghệ, trang trí như lộc bình, tượng thần tài, tượng cóc ngậm tiền v.v... Thậm chí một chiếc gạt tàn thuốc làm từ nu nghiến xịn cũng có giá vài triệu đồng. một ông di lặc nu nghiến Việt, 100 tuổi có giá 1 tỷ đồng nhưng nếu 200 tuổi thì 2 tỷ, thậm chí cao hơn nữa là chuyện rất bình thường. Để có 1 bộ bàn ghế 9 món hay một ông di lặc ngọc nghiến, có thể phải lấy từ rất nhiều cây nghiến ngọc mới tạo thành. Ngọc cũng có những vân khác nhau, vân ngọc 50 tuổi khác với vân ngọc 100 tuổi và đặc biệt là độ cứng của ngọc thì khác đến bất ngờ.
[​IMG]
Ngoài đẳng cấp thì sở hữu đồ Gỗ ngọc nghiến còn đem lại tài lộc, phú quý đầy nhà
Một chiếc sập làm từ gỗ ngọc nghiến nguyên khối có giá lên đến 1, 5 tỷ đồng.Chiếc sập này vừa được một đại gia Hà Nội mua lại, có chiều dài 2, 3m, rộng 1, 7m, dày 28 cm, nặng khoảng 1, 3 tấn.
Chiếc sập quý ngọc nghiến nguyên khối này được lấy từ thân một cây nghiến có đường kính 5m trên rừng ở Na Hang (tỉnh Tuyên Quang). Theo như thông tin đăng tải trên báo chí, ở Việt Nam chỉ có duy nhất 2 chiếc sập ngọc nghiến làm từ gỗ nguyên khối như trên.
[​IMG]
Điều đáng nói là ngay cả khi có tiền thì việc sở hữu chiếc sập quý này cũng là điều không hề đơn giản. Bởi, khối lượng và kích thước của nó rất lớn, và nhất là không thể tháo rời, gây ra nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển.
Theo tiến sỹ Nguyễn Ngọc Sinh - chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE) thì tiêu chí để công nhân cây di sản đối với cây tự nhiên là phải sống trên 200 năm, cao trên 40 mét, đường kính 2 mét, có hình dáng đặc sắc. Hiện có 20 tỉnh đăng ký hơn 300 cây nhưng VACNE công nhận 92 cây là di sản Việt Nam, trong đó có cây gỗ nghiến.
Đồ gỗ nội thất Phú hải được biết đến như một thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh mặt hàng đồ gỗ mĩ nghệ, trong đó đặc biệt nổi bật là đồ gỗ mĩ nghệ được làm từ gỗ nu nghiến (Ngọc nghiến) và các sản phẩm từ Nu Kháo, Nu Pơ Mu, Nu hương....
[​IMG]
Hiện tại, có một số công ty cũng kinh doanh một số sản phẩm từ nu nghiến. Nhưng phong phú, đa dạng và luôn có những sản phẩm 100 % từ nu nghiến với vẻ đẹp độc đáo và chất lượng vượt trội phải nhắc đến Đồ Gỗ Phú Hải. Đây là công ty sản xuất các sản phẩm như bàn ghế nu, tượng nu, lục bình nu nghiến, khay đĩa nu nghiến, nậm nu nghiến...vv từ nguồn gỗ nu của rừng già ven sông Đà, rừng Pắc Nậm và rừng Ba bể Bắc Cạn, Rừng Võ Nhai Thái Nguyên, Rừng Hữu Lũng Lạng Sơn. Với Thế mạnh là Nguồn nguyên liệu Từ khắp các nơi trên toàn quốc đổ về được tuyển chọn kỹ lưỡng, công nghệ chế tác điêu luyện, kỹ thuật lâu năm nên các sản phẩm của Đồ Gỗ Phú Hải luôn có tiếng trên thị trường và được khách hàng tín nhiệm.
[​IMG]
Cùng với kinh nghiệm sản xuất nhiều năm, chúng tôi đã được nhiều khách hàng tin tường và mua các sản phẩm từ nu nghiến như lục bình, nậm, tượng, bàn ghế, khay đĩa, tranh...Công ty giao tận tay khách hàng tại hầu khắp các địa bàn trên toàn quốc như TP Hồ Chí Minh, Đak lăk, Đà Nẵng, Quảng Bình, Thái Nguyên, Điện Biên, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội…với sự tin cậy và hài lòng tối đa.
Mọi sản phẩm của Phú Hải đều được giao hàng trên toàn quốc!
Chi tiết liên hệ:
Phú Hải DT 0972.690.610 – 02413.502.979
Địa chỉ: Làng nghề đồ gỗ truyền thống Đồng Kỵ, Bắc Ninh
Đại diện tại TP HCM : 84/19 Hòa Hưng P13. Q10 DT 0977.558.168
Website : http://dogonoithatdongky.co...
Ngày hết hạn: 12/06/2019 20:38
Các tin khác cùng người đăng » Phu Hai
Bắc Ninh: Bàn thờ, án gian thờ gỗ gụ chạm tứ linh ST84 CL1627834 Bàn thờ, án gian thờ gỗ gụ chạm tứ linh ST84  (680)
Bàn thờ, án gian thờ gỗ gụ chạm tứ linh ST84 (Ban tho dep, sap tho gia tien, ban tho tu linh, an tho go, đồ gỗ đồng kỵ, ban tho gia tien) Tên sản .. .
Bắc Ninh »
H. Từ Sơn

25/04/2016
Bắc Ninh: Bàn thờ | Sập thờ | đồ thờ gia tiên do go dong ky ST83 CL1627834 Bàn thờ | Sập thờ | đồ thờ gia tiên do go dong ky ST83  (694)
Bàn thờ | Sập thờ | đồ thờ gia tiên do go dong ky ST83 (Ban tho, sap tho gia tien, ban tho tu linh, sap tho, đồ gỗ đồng kỵ, ban tho gia tien) Tên .. .
Bắc Ninh »
H. Từ Sơn

25/04/2016
Bắc Ninh: Mẫu Bàn thờ gia tiên đẹp dogodongky. net. vn ST82 CL1627834 Mẫu Bàn thờ gia tiên đẹp dogodongky. net. vn ST82  (564)
Mẫu Bàn thờ gia tiên đẹp dogodongky. net. vn ST82 (Ban tho go gu, ban tho gia tien, ban tho tu linh, sap tho ho phu, do go dong ky) Tên sản phẩm : Bàn .. .
Bắc Ninh »
H. Từ Sơn

25/04/2016
Bắc Ninh: Sập thờ, Bàn thờ tứ linh đồ gỗ đồng kỵ ST81 CL1627834 Sập thờ, Bàn thờ tứ linh đồ gỗ đồng kỵ ST81  (995)
Sập thờ, Bàn thờ tứ linh đồ gỗ đồng kỵ ST81 (Ban tho tu linh, sap tho gia tien, ban tho tu linh, do go dong ky, sap tho ho phu, ban tho gia tien) Tên .. .
Bắc Ninh »
H. Từ Sơn

25/04/2016
Bắc Ninh: Bàn thờ gỗ gụ đục tứ linh chân nghê ST80 CL1627834 Bàn thờ gỗ gụ đục tứ linh chân nghê ST80  (676)
Bàn thờ gỗ gụ đục tứ linh chân nghê ST80 (Ban tho go gu, sap tho gia tien, ban tho tu linh, sap tho ho phu, ban tho gia tien) Tên sản phẩm : Bàn thờ .. .
Bắc Ninh »
H. Từ Sơn

25/04/2016
Các tin khác cùng người đăng » Phu Hai (253)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Đồ dùng gia đình
 Xem từ 1 đến 15 (của 7901 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hồ Chí Minh: Nhà sản xuất Nội thất gỗ mun, Bàn ghế gỗ mun đồ gỗ Phú Hải CL1627834 Nhà sản xuất Nội thất gỗ mun, Bàn ghế gỗ mun đồ gỗ Phú Hải  (398)
Nhà sản xuất Nội thất gỗ mun, Bàn ghế gỗ mun đồ gỗ Phú Hải Từ xa xưa, các bậc vua chúa, gia đình quyền quý đã có thú chơi và sử dụng vật .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

14/03/2016
Tp. Hà Nội: Gỗ mun, Bàn ghế gỗ mun hàng Độc hàng hiếm CL1627834 Gỗ mun, Bàn ghế gỗ mun hàng Độc hàng hiếm  (386)
Gỗ mun, Bàn ghế gỗ mun hàng Độc hàng hiếm Khi mức sống nâng lên thì các món hàng đồ gỗ, đặc biệt là gỗ quý được nhiều người săn tìm. Đồ .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

14/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Nơi SX và Bán bàn ghế gỗ mun, Gỗ mun hoa mun sọc tin cậy nhất CL1627834 Nơi SX và Bán bàn ghế gỗ mun, Gỗ mun hoa mun sọc tin cậy nhất  (312)
Nơi SX và Bán bàn ghế gỗ mun, Gỗ mun hoa mun sọc tin cậy nhất Với một số người, đồ gỗ là một hình thức của để dành, là kinh doanh kiếm .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

14/03/2016
Tp. Hà Nội: Đồ gỗ đồng kỵ : Bàn ghế gỗ mun, Gỗ mun hoa, Mun sọc CL1627834 Đồ gỗ đồng kỵ : Bàn ghế gỗ mun, Gỗ mun hoa, Mun sọc  (543)
Đồ gỗ đồng kỵ : Bàn ghế gỗ mun, Gỗ mun hoa, Mun sọc Gỗ mun được giới nghệ nhân làm mộc rất nâng niu như một bảo bối và ưa thích .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

14/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Tai sao Gỗ mun lại quí và hiếm đến vậy ? CL1627834 Tai sao Gỗ mun lại quí và hiếm đến vậy ?  (291)
Tai sao Gỗ mun lại quí và hiếm đến vậy ? Gỗ mun được giới mỹ nghệ Việt Nam nâng niu vì vẻ huyền bí, tính huyền thoại và độ hiếm của sản phẩm khi để .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

14/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Bọc ghế sofa cũ sửa ghế nệm ghế salon tại TPHCM CL1627834 Bọc ghế sofa cũ sửa ghế nệm ghế salon tại TPHCM  (363)
Ghế sofa là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất hiện nay ở hầu hết mọi gia đình. Ghế sofa có rất nhiều loại như sofa góc, sofa giường, sofa .. .
2,000,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
14/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Đóng ghế sofa quận 7 - Đóng ghế nệm tại TPHCM CL1627834 Đóng ghế sofa quận 7 - Đóng ghế nệm tại TPHCM  (203)
Đóng ghế sofa quận 7 - Đóng mới ghế salon tại TPHCM Hotline : 093. 797. 3443 ( Vũ ) Email : sofaxipho@ gmail. com Địa chỉ : 145 Dương Quảng Hàm, Phường .. .
2,000,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
14/03/2016
Tp. Hà Nội: Máy massage hồng ngoại Nhật Bản, gối massage tự động đảo chiều, gối mát xa vai CL1627834 Máy massage hồng ngoại Nhật Bản, gối massage tự động đảo chiều, gối mát xa vai  (220)
Gối massage hồng ngoại giảm đau vai gáy, lưng, chân tay. ... Hàng chính hãng Nhật Bản Giá khuyến mại: 1. 200. 000 VNĐ Giá thị trường: 1. 500. 000 VNĐ .. .
1,200,000 đ Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

14/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Tủ nhôm kính giá rẻ CL1627834 Tủ nhôm kính giá rẻ  (452)
CỬA HÀNG NỘI THẤT NHÔM KÍNH STAR WINDOW Địa chỉ: 80A, Phú Thọ, Phường 2, Quận 11, TP Hồ Chí Minh 131, Gò Xoài, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP Hồ Chí .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 11

13/03/2016
Bát đĩa phíp, bát đĩa nhà hàng Nhật, bát đĩa lẩu nướng  (217)
ngọc, bát đĩa sứ ngọc hoa anh đào, bát đĩa sứ ngọc trắng, bát đĩa sứ ngọc bích đậm, bát đĩa nhà hàng lẩu nương, bát đĩa nhà hàng khách sạn, Bát đĩa .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/03/2016
đĩa sứ ngọc, bát đĩa Nhật, bát đĩa nhà hàng Nhật, bát sứ ngọc, bát đĩa lẩnướn  (162)
đĩa sứ ngọc, bát đĩa Nhật, bát đĩa nhà hàng Nhật, bát sứ ngọc, bát đĩa lẩnướng, bát đĩa melamin, bát đĩa sứ ngọc, bát đĩa nhà hàng Nhật, bát đĩa .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/03/2016
Bát đĩa sứ ngọc, bát đĩa Melamine, bát đĩa lẩu nướng, giao hàng miễn phí  (191)
, bát sứ ngọc, Bát sứ ngọc, bát sứ ngọc, Bát sứ ngọc, bát sứ ngọc, Bát sứ ngọc, bát sứ ngọc, Bát sứ ngọc, bát sứ ngọc, Bát sứ ngọc, bát sứ ngọc, Bát .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/03/2016
Bát đĩa nhà hàng tiệc cưới giao hàng miễn phí  (188)
melamine, bát phíp, Bát đĩa nhà hàng Nhật, bát đĩa lẩu nướng, bát đĩa nhà hàng BBQ, phíp, Sứ ngọc, melamine, bát phíp, Sứ ngọc, melamine, bát phíp, .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Bàn thờ ông địa kiểu hiện đại (GT4868) CL1627834 Bàn thờ ông địa kiểu hiện đại (GT4868)  (774)
Bàn thờ Thần Tài Ông Địa bằng gỗ gõ đỏ. Cao 68cm x rộng 48cm; [Xem chi tiết. ..] Mẫu hiện đại kết hợp màu sắc tươi sáng phù hợp các gia đình trẻ Thờ .. .
3,500,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
12/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Võng Xếp Võng Xếp 0903975236 CL1627834 Võng Xếp Võng Xếp 0903975236  (331)
CÔNG TY TNHH SX TM PHÚ ĐÀO GIA Địa chỉ: 229/ 34 Bùi Văn Ngữ - P. Hiệp Thành - Q. 12 - TPHCM Hotline: 08. 3597. 7134 - 0903975236 Email: .. .
Tp. Hồ Chí Minh
11/03/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 7901 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Đồ dùng gia đình (9,822)
Tìm liên quan » Gỗ nu nghiến, Gỗ ngọc nghiến: Đẳng cấp giàu sang của giới thượng lưu
Đang xem » Gỗ nu nghiến, Gỗ ngọc nghiến: Đẳng cấp giàu sang của giới thượng lưu