BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Gợi ý điểm vui chơi 3 miền dịp tết Dương lịch

  Ngày: 27/12/2014
Với 4 ngày nghỉ tết dương, hãy dành thời gian thư giãn cùng gia đình ở những điểm du lịch ít đông đúc và tiện di chuyển từ hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn.


Gợi ý điểm vui chơi 3 miền dịp tết Dương lịch
Trải nghiệm kỳ nghỉ trở về với thảo nguyên xanh bao la là lựa chọn thú vị dành cho nhóm bạn thân hay lứa đôi kỳ trăng mật. Ảnh Hachi.

Tự lái ô tô hay xe máy để du lịch cùng gia đình là gợi ý hay cho những ai muốn tìm điểm nghỉ ngơi nào đó gần nhà, thoải mái và thư giãn.

Mộc Châu, Sơn La

Mỗi mùa trong năm Mộc Châu lại khoác lên mình những vẻ đẹp khác nhau, lôi cuốn và đầy sức sống. Tiết trời vào đông se lạnh, men theo đường quốc lộ 6 tìm về nơi đây, bạn sẽ được sống trong bầu không khí trong lành của cao nguyên thơ mộng. Đến Mộc Châu vào thời điểm nghỉ tết dương lịch này, ngoài việc chiêm ngưỡng những thung lũng cải trắng trải dài, bạn hãy dành thời gian đi tham quan những đồi chè xanh mướt màn trong sương, ngồi quây quần bên bếp lửa trong nhà sàn của những gia đình người Mông, cùng nhau thưởng thức những món ăn mà chỉ xứ này mới có.

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên, Vĩnh Phúc

Cách khu nghỉ mát Tam Đảo khoảng 25 km, thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, tọa lạc trên sườn núi cao bề thế giữa rừng thông, đây chính là ngôi chùa có kiến trúc hoành tráng bậc nhất miền bắc Việt Nam và là một trong 3 thiền viện lớn nhất nước.

Vào dịp tết dương này, Thiền viện tổ chức khóa tu Thiền "Tĩnh Lặng 2" trong 4 ngày, từ mùng 1 đến ngày 4/1/2015. Nếu muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ thanh tịnh hoàn toàn, ăn chay, nói ít, tách biệt với thế giới bên ngoài, không máy tính, không điện thoại… trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ thanh bình, cùng khí vị linh thiêng, thoát tục của chốn tu hành, hãy đăng ký và tham gia trải nghiệm

Đại Lải, Vĩnh Phúc

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km về phía bắc, mất khoảng 45 phút lái xe bạn sẽ đến được với khu du lịch Đại Lải. Đây là điểm đến xanh, trong lành, thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái cùng gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Nằm trên địa phận xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi đây sở hữu cảnh quan trong lành với núi đồi trùng điệp, hồ Đại Lải rộng lớn, hệ thống dịch vụ tiện ích, có khu vui chơi cho trẻ em, sân Golf, bể bơi 4 mùa ngoài trời, hệ thống nhà hàng cao cấp... hứa hẹn sẽ mang đến kỳ nghỉ dưỡng sang trọng trong mơ cho gia đình bạn.

Tràng An, Ninh Bình

14700112797-bb641d329a-o-8337-1419567131

Khám phá và trải nghiệm cảnh đẹp thanh bình ở Tràng An sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn thêm phần ý nghĩa. Ảnh: Lê Thương

Cách Hà Nội khoảng 90 km về phía Nam, Tràng An là điểm đến phù hợp cho những chuyến du lịch cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Chỉ với 2 - 3 ngày ở đây, bạn có thể thư giãn hoàn toàn và khám phá trọn vẹn vùng đất giàu lịch sử, sở hữu những danh lam thắng cảnh kỳ thú và nhiều hang động nổi tiếng này.

Hãy dành thời gian để ngồi trên thuyền xuôi dòng nước xanh trong, khám phá hang động huyền kỳ và cảm nhận sự mát lành, thanh bình của cảnh vật. Đồng thời kết hợp viếng thăm những đền đài, miếu mạo huyền bí được xây dựng lẩn khuất trong núi.

Biển Quy Nhơn, Bình Định

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Định, biển Quy Nhơn uốn cong theo hình cánh cung với bãi cát thoai thoải trải dài 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp như bãi Hoàng Hậu, bãi Bàu, bãi Xép, bãi Nhổm… Bạn có thể đi dạo bên bờ biển để thả hồn mình cùng thiên nhiên.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn đặc sắc của địa phương như bún chả cá, tré, bánh ít lá gai, bánh xèo, hải sản tươi…du khách có thể kết hợp tham quan những danh thắng gần như: Bảo tàng Quang Trung, tháp đôi Quy Nhơn, làng chài Hải Minh, chùa Sơn Long, chùa Long Khánh…

quy-nhon-7361-1419567132.jpg

Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích biển và sự yên bình. Ảnh: Phạm Thành

Đảo khỉ Cần Giờ, TP HCM

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 50 km, Cần Giờ như một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, những khu vườn xum xuê trái và những món hải sản tươi ngon không thể nào quên. Chỉ cần qua phà Bình Khánh, không khí đã hoàn toàn khác biệt so với Sài Gòn.

Những ngày nghỉ lễ đến đây, bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm với gia đình hoặc người yêu. Hãy dạo chơi đảo khỉ, đến thăm khu du lịch Vàm Sát hoặc ghé qua Đầm Dơi để cảm nhận thiên nhiên xanh tươi mát nơi đây.

Dao-Khi-Can-Gio-ivivu_1419567744.jpg

Khu du lịch Đảo Khỉ. Ảnh: ivivu.

Tây Ninh

Cách TP HCM chưa đầy 100 km về phía tây bắc và có thể đi về trong ngày, Tây Ninh là điểm đến thú vị cuối tuần cho các gia đình cũng như các bạn trẻ ưa khám phá. Trọn vẹn cuối tuần ở đây, bạn hãy khám phá vùng đất Tây Ninh với các địa danh như ngôi chợ lâu đời Long Hoa, khu du lịch Long Điền Sơn, Tòa Thánh Tây Ninh, núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng… và thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc ở đây, đặc biệt là món bánh canh Trảng Bàng, thằn lằn núi.

Ngoài các địa danh nổi tiếng như Trung ương cục miền Nam ở Chàng Riệc, vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, cửa khẩu quốc tế Mộc Bài hoặc Xa Mát, tháp cổ Bình Thạnh hay Chóp Mạt... hồ Dầu Tiếng ở huyện Dương Minh Châu cũng là nơi nên ghé chân qua.

Kiều Như


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Kinh nghiệm chinh phục cực Tây A Pa Chải - 25/12/2014
Kinh nghiệm chinh phục cực Tây A Pa Chải NEWS20967
Nằm cách Điện Biên Phủ 250 km, thời điểm tuyệt nhất để chinh phục cực Tây A Pa Chải bắt đầu từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau.
Xem thêm
Đón Giáng sinh và năm mới ở Sapa - 23/12/2014
Đón Giáng sinh và năm mới ở Sapa NEWS20967
Cùng người thân quây quần bên nhau trong bầu không khí Giáng sinh; thưởng thức bữa tối với rượu vang ấm nóng; đi dạo trên những ngõ nhỏ giăng đầy sương mù... sẽ mang lại cho bạn nhiều trải ...
Xem thêm
3 nhà thờ tuyệt đẹp cho đêm Giáng sinh ở Đà Lạt - 22/12/2014
3 nhà thờ tuyệt đẹp cho đêm Giáng sinh ở Đà Lạt NEWS20967
Với không khí lạnh, những hàng thông và ngôi nhà thờ cổ kính, Đà Lạt là nơi hoàn hảo để bạn tận hưởng một đêm Noel trọn vẹn, đầy ý nghĩa.
Xem thêm
Cẩm nang du lịch thành phố biển Vũng Tàu - 21/12/2014
Cẩm nang du lịch thành phố biển Vũng Tàu NEWS20967
Chuẩn bị các thông tin cần thiết về điểm ăn uống, nghỉ ngơi và vui chơi sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn.
Xem thêm
Thăm làng nghề thổ cẩm ở Châu Phong - 20/12/2014
Thăm làng nghề thổ cẩm ở Châu Phong NEWS20967
Đến làng nghề ở An Giang, ai nấy đều trầm trồ khi chạm tay vào những dải thổ cẩm đa dạng, nhiều màu sắc, được dệt nên từ đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.
Xem thêm
Bí quyết giúp du khách nắm rõ Đồng Tháp như lòng bàn tay - 19/12/2014
Bí quyết giúp du khách nắm rõ Đồng Tháp như lòng bàn tay NEWS20967
Đồng Tháp nổi tiếng với sắc sen hồng, rừng tràm xanh tươi hay ánh chiều tà trên các cánh đồng lúa.
Xem thêm
3 quán bar sôi động về đêm ở Sài Gòn - 16/12/2014
3 quán bar sôi động về đêm ở Sài Gòn NEWS20967
Chill Sky Bar, Carmen hay Fuse Club là những địa điểm hấp dẫn thích hợp cho bạn nhâm nhi ly cocktail và lắc lư theo tiếng bass xập xình.
Xem thêm
Tăng vé cáp treo lên khu du lịch Bà Nà - Núi Chúa - 15/12/2014
Tăng vé cáp treo lên khu du lịch Bà Nà - Núi Chúa NEWS20967
Năm 2015, giá cáp treo lên khu du lịch Bà Nà trên đỉnh Núi Chúa (Đà Nẵng) sẽ tăng thêm 50 ngàn đồng. Theo đơn vị quản lý, dù tăng giá cáp nhưng du khách được miễn phí thêm nhiều trò chơi
Xem thêm
Lễ hội cuối năm rộn ràng ở Lâm Đồng - 14/12/2014
Lễ hội cuối năm rộn ràng ở Lâm Đồng NEWS20967
Lâm Đồng chuẩn bị hàng chục nghìn chỗ ở, thiết lập đường dây nóng phản ánh để đón tiếp du khách đến tham quan khi mùa lễ hội cuối năm bắt đầu.
Xem thêm
Những chốn hẹn hò thơ mộng ven sông Hàn - 12/12/2014
Những chốn hẹn hò thơ mộng ven sông Hàn NEWS20967
Vừa ngắm sông Hàn, vừa hòa mình trong không gian cổ xưa của quán cà phê Cộng hay trẻ trung ở BoA Cafe and Donut sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm giác mới mẻ.
Xem thêm
Những điểm cho du khách đến trốn rét ở Phú Quốc - 11/12/2014
Những điểm cho du khách đến trốn rét ở Phú Quốc NEWS20967
Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tạm trốn cái lạnh đầu đông ở miền Bắc và yêu thích sự thanh bình, hoang sơ vẫn còn được giữ nguyên của núi rừng, sông suối.
Xem thêm
Việt Nam là nơi xứng đáng để du lịch nhất thế giới - 10/12/2014
Việt Nam là nơi xứng đáng để du lịch nhất thế giới NEWS20967
Kết quả này dựa theo sự bình chọn của hơn 90.000 du khách quốc tế trên tờ Telegraph.
Xem thêm
Vịnh Hạ Long, Sơn Đoòng vào top điểm đến đẹp nhất hành tinh - 09/12/2014
Vịnh Hạ Long, Sơn Đoòng vào top điểm đến đẹp nhất hành tinh NEWS20967
Trang Globalgrasshopper vừa công bố danh sách 10 điểm du lịch đẹp nhất hành tinh năm 2015, trong đó Việt Nam góp mặt hai đại diện là Vịnh Hạ Long và hang Sơn Đoòng.
Xem thêm
Khám phá 3 điểm chơi thú vị ở Hà Nội - 08/12/2014
Khám phá 3 điểm chơi thú vị ở Hà Nội NEWS20967
Những người mê phượt, thích chụp ảnh hay sưu tầm tem cổ ở Hà Nội thường tụ tập ở những quán quen để chia sẻ đam mê cùng nhau. Nếu quan tâm bạn có thể đến để giao lưu và thư giãn cuối tuần.
Xem thêm
Gợi ý điểm du lịch sinh thái cuối tuần ở Đồng Tháp - 06/12/2014
Gợi ý điểm du lịch sinh thái cuối tuần ở Đồng Tháp NEWS20967
Những điểm du lịch như Gáo Giồng, Xẻo Quýt, Tràm Chim và Đồng sen Tháp Mười sẽ cho bạn giây phút bình yên giữa bộn bề cuộc sống.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Gợi ý điểm vui chơi 3 miền dịp tết Dương lịch
Đang xem » Gợi ý điểm vui chơi 3 miền dịp tết Dương lịch