BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Hàng loạt tour Thái Lan bị hủy vì ngập lụt

  Ngày: 21/10/2011
Từ chiều qua, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Trần Văn Long như ngồi trên đống lửa vì 70 du khách đang ở Thái Lan. Ông cho biết, có thể phải đưa du khách về trước lịch trình để tránh lũ lụt.


Hàng loạt tour Thái Lan bị hủy vì ngập lụt
Nhiều du khách thích tham quan các ngôi đền ở Thái Lan. Ảnh: Lâm Văn Sơn.

Sáng nay, lãnh đạo Công ty Du lịch Việt đã quyết định tạm dừng tất cả đoàn khách đến Thái Lan trong tháng này. Các du khách đã đăng ký được lùi lịch sang tháng sau hoặc tư vấn đổi tour khác.

Hiện doanh nghiệp có 3 đoàn với khoảng 70 du khách còn tham quan ở Bangkok. "Hướng dẫn viên báo tin là mọi việc vẫn ổn thỏa, lịch trình tham quan không thay đổi, chỉ có chương trình đi mua sắm phải bỏ vì nước lũ đã tràn đến một số trung tâm thương mại. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lo lắng, có thể phải làm việc với bên hàng không để đưa du khách về sớm hơn kế hoạch", ông Long nói.

Một số công ty du lịch cũng tạm hoãn đưa khách đến Thái Lan vào những ngày này như Vietran Tour, Hanoi Tourist... Đang là mùa thấp điểm của du lịch song với tour Thái Lan đang khuyến mại nên lượng khách vẫn dồi dào.

Theo bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Vietran Tour, gần 100 du khách đã đăng ký tour của công ty sẽ được dời ngày khởi hành đến cuối tháng. "Chúng tôi xét thấy không tổ chức được và cần đảm bảo an toàn cho du khách nên quyết định hoãn tour vào thời điểm này", bà Huyền bày tỏ.

Tuy nhiên, một số đại diện lữ hành cho biết vẫn chưa quyết định hoãn tour do tình hình ngập lụt ở Thái Lan vẫn trong tầm kiểm soát, chưa ảnh hưởng đến du khách.

Trực tiếp đến Thái Lan vào cuối tuần trước, ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Trung tâm lữ hành Hanoi Redtour, cho biết trung tâm của Bangkok vẫn chưa bị ảnh hưởng do ngập lụt, các điểm tham quan vẫn hoạt động bình thường, chỉ có chương trình đi thuyền trên sông Chao Phraya là phải hủy bỏ.

"Trên đường phố du khách có thể thấy người dân Bangkok hối hả vận chuyển bao cát để chống lụt hay xây các tường ngăn. Người dân Thái khá điềm tĩnh, không hoảng loạn khi phải chống chọi với mưa lũ. Du khách đến nước này vẫn được bảo vệ", ông Hoan nói.

Đại diện của Hanoi Redtour cho biết luôn cung cấp thông tin đầy đủ và đảm bảo an toàn cho du khách còn việc đi hay không là do khách tự quyết định. Tuy nhiên, hiện số khách đăng ký tour Thái đã giảm nhiều so với trước, mỗi đoàn khởi hành chỉ tầm 15 người (trước đây là 20-25).

Hàng loạt tour Thái Lan bị hủy vì ngập lụt
Thành phố cổ Ayutthaya, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan nhìn từ trên cao. Ảnh: AFP.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông Công ty Vietravel cho biết, đơn vị này vẫn tổ chức tour đến Thái Lan như bình thường song tập trung tham quan tại hai thành phố là Bangkok và Pattaya, tuyệt đối không đưa khách đến cố đô Ayutthaya, nơi đang bị ngập sâu. Tại các thành phố này, nước ngập ở vùng ven còn các điểm tham quan trong nội đô chưa bị ảnh hưởng.

"Vietravel có văn phòng đại diện tại Bangkok nên chúng tôi thường xuyên cập nhật thông tin, hiện chương trình tour vẫn được đảm bảo, chưa cần khuyến cáo gì cho khách", ông Mẫn nói.

Đại diện các đơn vị lữ hành cho rằng, đến Thái Lan vào thời điểm này tốt nhất du khách nên đi theo tour. Bởi khi tổ chức tour, các đơn vị phải đảm bảo cho du khách an toàn, tự họ sẽ kiểm soát được tình hình, chủ động thông báo với khách nếu có những vấn đề phát sinh. Còn khi tự đi du khách có thể nguy hiểm do thiếu thông tin về tuyến đường, lịch trình khi thời tiết xấu.

Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng đã thông báo các danh thắng nổi tiếng của nước này như Bangkok, Pattaya, Phuket, Koh Samui, Chiang Mai chưa bị ảnh hưởng.

Đây là đợt lũ tồi tệ nhất trong hơn 50 năm qua ở Thái Lan, khiến ít nhất 340 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán. Một phần ba số tỉnh của nước này hiện vẫn còn chìm trong lũ. Các tỉnh miền bắc Thái Lan bao gồm Ayutthaya, Pathum Thani và Nakhon Sawan đã chìm trong lũ lụt gần 3 tháng nay.

Đoàn Loan


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Du hành khám phá vang Thái - 23/09/2011
Du hành khám phá vang Thái NEWS8119
Là người thích khám phá hương và vị cùng màu sắc của đủ loại vang khắp thế giới, bạn nên bỏ sang một bên thái độ hoài nghi mà thử thưởng thức rượu vang Thái Lan. Dù sao loại vang này cũng ...
Xem thêm
Thăm khu chợ nổi Damnoen Saduak ở Thái Lan - 06/09/2011
Thăm khu chợ nổi Damnoen Saduak ở Thái Lan NEWS8119
Khu chợ nổi Damnoen Saduak nằm ở huyện tỉnh Ratchaburi (Thái Lan). Tại đây bán rất nhiều các mặt hàng, từ rau cỏ đến các món ẩm thực.
Xem thêm
Thăm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan - 05/08/2011
Thăm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan NEWS8119
Nguyên vật liệu cho ngôi chùa là hơn một triệu vỏ chai bia, ngôi chùa Wat Pa Maha độc đáo này được xây dựng ở phía đông bắc của Thái Lan.
Xem thêm
Thiên đường Phuket - 24/05/2011
Thiên đường Phuket NEWS8119
Biển xanh như ngọc. Cát trắng mịn màng. Những vách đá sừng sững giữa trời nước mênh mông. Những hang động đá vôi huyền hoặc. Những rạn san hô lung linh sắc màu… Tất cả làm nên một thiên ...
Xem thêm
Rai Leh- điểm đến hấp dẫn - 17/05/2011
Rai Leh- điểm đến hấp dẫn NEWS8119
Rai Leh tọa lạc bên bờ biển Andaman thuộc tỉnh Krabi của Thái Lan. Đây là nơi có nhiều cụm núi đá hùng vĩ, thu hút nhiều du khách yêu thích leo núi khắp thế giới đến tham quan và giải trí.
Xem thêm
Khám phá Bảo tàng Dragon - 26/04/2011
Khám phá Bảo tàng Dragon NEWS8119
Một trong những điểm thu hút du lịch nhiều nhất ở Thái Lan là Bảo tàng Dragon thuộc tỉnh Suphanburi. Nhìn từ bên ngoài bảo tàng có hình dáng một con rồng khổng lồ tuyệt đẹp nhưng thú vị ...
Xem thêm
Dạo chợ cuối tuần Chatuchak ở Bangkok - 25/04/2011
Dạo chợ cuối tuần Chatuchak ở Bangkok NEWS8119
Lang thang ở chợ Chatuchak ngày cuối tuần để ngắm nhìn đủ loại hàng hóa đầy màu sắng, lắng nghe âm thanh mua bán rộn ràng là một hoạt động mà du khách nên trải qua khi đến Bangkok, theo ...
Xem thêm
Duyên nợ với Thái Lan - 31/03/2011
Duyên nợ với Thái Lan NEWS8119
Con đường lên thác Erawan rất thơ mộng. Tôi thả cánh tay nhỏ bé của mình luồn qua gió, gió nhẹ nhàng ôm nhẹ cánh tay tôi. Đây đó là rừng trúc, nếu vào mùa mưa, trúc xanh tốt, cảnh sắc ...
Xem thêm
Trao đổi kỳ nghỉ tại Pattaya Thái Lan - 30/03/2011
Trao đổi kỳ nghỉ tại Pattaya Thái Lan NEWS8119
Khách hàng sở hữu thẻ nghỉ dưỡng (timeshare) có thể trao đổi với nhau những kỳ nghỉ thú vị cùng nhiều trải nghiệm tại các resort nổi tiếng ở Pattaya, Thái Lan.
Xem thêm
Đóa hoa phương bắc Chiang Mai - 28/03/2011
Đóa hoa phương bắc Chiang Mai NEWS8119
Tôi đón chuyến tàu sớm lên Chiang Mai ở phía bắc Thái Lan. Càng ngược về phía bắc, thời tiết càng khô và lạnh, tôi thấy có nhiều đồng cỏ hai bên đường, trâu bò thấp thoáng và người ta dùng ...
Xem thêm
Bangkok về đêm - 24/03/2011
Bangkok về đêm NEWS8119
Sau khi đã thưởng thức những món ăn tuyệt vời, chúng tôi hòa mình vào dòng người trên phố để thưởng thức một Bangkok đầy quyến rũ và bí ẩn buổi đêm. Bạn Phạm Quỳnh Chi viết.
Xem thêm
Thái Lan, trải nghiệm không bao giờ quên - 19/03/2011
Thái Lan, trải nghiệm không bao giờ quên NEWS8119
Ở Phuket, chúng tôi đi xe máy trên con đường tráng nhựa phẳng lỳ, hai bên đường là núi, hoa cỏ thỉnh thoảng mọc ra từ vách núi. Con đường lên xuống với đồi và dốc, gió thổi vù vù vào mặt ...
Xem thêm
Pattaya, thiên đường nghỉ dưỡng - 11/03/2011
Pattaya, thiên đường nghỉ dưỡng NEWS8119
Ấn tượng nhất là xem voi biểu diễn, nếu bạn muốn đươc voi massage thì hãy nhanh chân chạy ra khi các quản tượng trải tấm nhựa cho du khách nằm, bởi quan niệm Á Đông như vậy sẽ mang đến may ...
Xem thêm
Thái Lan, hiện đại và truyền thống - 10/03/2011
Thái Lan, hiện đại và truyền thống NEWS8119
Đến Thái Lan trong một chuyến công tác, tôi ở đây vỏn vẹn 4 ngày nhưng những ấn tượng thật đẹp về nơi này đã thôi thúc tôi thực hiện nhiều chuyến phiêu lưu trở lại sau đó. Nhiều thời gian ...
Xem thêm
Lặn biển ở Thái Lan - 08/03/2011
Lặn biển ở Thái Lan NEWS8119
Maya không hổ danh là vịnh, bờ biển đẹp nhất thế giới… bạn không thể thốt nên lời như đang đứng trước thiên đàng. Tôi nghe một du khách thốt lên "món quà của Chúa!”. Bạn Huỳnh Lê Kiều ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Hàng loạt tour Thái Lan bị hủy vì ngập lụt
Đang xem » Hàng loạt tour Thái Lan bị hủy vì ngập lụt