BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Hóa giải phong thủy bằng những loại cây trên ban công

  Ngày: 04/06/2012
Việc bạn trồng cây, hoa không chỉ giúp ban công đẹp hơn, xanh mát hơn mà còn có tác dụng hóa giải những ảnh hưởng xấu của phong thủy tới toàn bộ ngôi nhà của bạn.


Hóa giải phong thủy bằng những loại cây trên ban công

Khi thiết kế ban công, không phải ai cũng có thể tìm cho nhà mình nơi đặt vị trí ban công vừa hướng ra cảnh quan đẹp vừa hợp lý với cách bố trí trong nhà. Có thể ban công nhà bạn đã được thiết kế sẵn trước khi bạn đến ở.

Và bạn có thể tự mình quan sát, nếu từ ban công nhìn ra môi trường xung quanh không tốt theo quan niệm của phong thủy, ví dụ như trước cửa có góc nhọn chỉ vào nhà, đường đâm thẳng vào nhà, hoặc nhà đối diện với miếu, bệnh viện… thì bạn có thể bài trí những cây cảnh có tác dụng hóa giải.

Theo phong thủy, một số loại cây cảnh có tác dụng hóa giải, bảo vệ ngôi nhà có thể kể đến đó là:

- Cây tiên nhân cầu: Tiên nhân cầu là loại cây dễ sống, không cần tưới nước liên tục. Thân cây nhân cầu to và dài, xung quanh đầy gai, bài trí những cây này có thể hóa giải hình sát của bên ngoài.

- Cây xương rồng: Hình dáng của cây xương rồng rất đặc biệt, cây thân phát triển hướng lên trên, giống như xương của con rồng với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.

- Cây ngọc kỳ lân: Cây ngọc kỳ lân phát triển theo hướng ngang, vững vàng, khỏe mạnh, có tác dụng trấn giữ ngôi nhà.

- Cây hoa hồng: Hoa hồng là loại cây rất đẹp, có hương sắc để trang trí cho ban công. Khi trồng ở ban công nên chọn loại hoa hồng thân gai có tác dụng hóa giải, thích hợp với những nhà có nhiều phụ nữ.

- Cây đỗ quyên: Loại cây này cũng dễ sống, hoa lá nhiều và có gai. Đỗ quyên không chỉ có tác dụng hóa giải những hình khí xấu nơi ban công mà còn có tác dụng mang đến nhiều vận may cho gia chủ.

- Cây huyết long: Loại cây có lá bé, dài màu xanh thẫm, ở giữa lá có đốm vàng. Huyết long cũng là loại cây dễ chăm sóc và có sức sống mạnh mẽ. Đây cũng là loại cây có thể ngăn chặn những khí xấu xâm nhập vào nhà.

Đối với những ngôi nhà ở tầng 1, không có ban công mà chỉ có vườn hoa thì cũng có thể trồng những loại cây kể trên đều có tác dụng hóa giải hiệu quả.

(Theo cafeland)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Bát bảo đồ mang lại vận may hoàn chỉnh - 01/06/2012
Bát bảo đồ mang lại vận may hoàn chỉnh NEWS11903
Là pháp khí của nhà Phật, mỗi vật lại có ngụ ý và tác dụng riêng. Đứng thứ nhất trong bát bảo là vỏ ốc, mang ý nghĩa 'diệu âm cát tường', nên gọi chung là bát cát tường.
Xem thêm
Xây hồ bơi để hút vận may tiền tài - 31/05/2012
Xây hồ bơi để hút vận may tiền tài NEWS11903
Ngày nay, nhiều gia đình có điều kiện có thể xây bể bơi trong vườn để vui chơi, thư giãn. Xây hồ bơi đúng phong thủy sẽ hút vận may về tiền tài, ngược lại có thể mang tới năng lượng âm ...
Xem thêm
Cửa nhà đâu chỉ là lối vào ra - 29/05/2012
Cửa nhà đâu chỉ là lối vào ra NEWS11903
Trong phong thủy của một ngôi nhà, cửa chính đóng vai trò rất quan trọng, là không gian giao tiếp đầu tiên, nơi liên hệ giữa hai yếu tố nội, ngoại và cũng là nơi nạp khí cho ngôi nhà.
Xem thêm
Bài trí biểu tượng voi may mắn và thành công - 28/05/2012
Bài trí biểu tượng voi may mắn và thành công NEWS11903
Voi là biểu tượng may mắn, được thờ cúng và tôn vinh. Theo phong thủy, voi có thể mang lại may mắn và thành công về mặt tài chính cho gia đình.
Xem thêm
Phong thuỷ tạo giấc ngủ ngon - 25/05/2012
Phong thuỷ tạo giấc ngủ ngon NEWS11903
Có thể bạn chưa biết, ngoài vịêc sinh hoạt điều độ, nguồn năng lượng trong phòng cũng tác động rất lớn đến giấc ngủ. Bởi vậy, hãy tận hưởng nguồn năng lượng tốt bằng các ứng dụng phong ...
Xem thêm
Đặt gậy như ý để cầu được ước thấy - 23/05/2012
Đặt gậy như ý để cầu được ước thấy NEWS11903
Đây là pháp khí quan trọng để khẳng định và củng cố địa vị, tăng cường quyền lực và vai trò trong một tổ chức.
Xem thêm
Nhện phong thủy, biểu tượng may mắn trọn vẹn về tài lộc và tình duyên - 22/05/2012
Nhện phong thủy, biểu tượng may mắn trọn vẹn về tài lộc và tình duyên NEWS11903
Nhện vốn được xếp vào nhóm con vật có khả năng tu luyện, hoá phép theo các truyền thuyết có từ xa xưa. Biểu tượng Nhện dùng trong phong thuỷ có tác dụng vượt trội mà không phải ai cũng ...
Xem thêm
Trồng cây xanh trong vườn phù hợp phong thủy - 21/05/2012
Trồng cây xanh trong vườn phù hợp phong thủy NEWS11903
Khi trồng cây trong vườn cũng cần chú ý đến những yếu tố phong thủy để cuộc sống của con người hài hòa hơn với thiên nhiên.
Xem thêm
Chọn hình dáng bể cá để đón nhận tài lộc - 19/05/2012
Chọn hình dáng bể cá để đón nhận tài lộc NEWS11903
Bể hình chữ nhật thuộc hành Mộc. Thủy sinh Mộc tăng thêm tài lộc và vận may cho gia chủ. Vì vậy, dùng bình cá cảnh hình chữ nhật rất tốt. Bình này thích hợp đặt ở vị trí các cạnh tường của ...
Xem thêm
Bài trí rồng linh thú mang tài lộc, may mắn - 16/05/2012
Bài trí rồng linh thú mang tài lộc, may mắn NEWS11903
Từ thời xa xưa đến giờ, Rồng là linh vật thần thoại, tượng trưng Thiên mệnh cao cả và tối thượng, là tượng trưng của hoàng đế và có năng lực siêu phàm.
Xem thêm
Cách treo đồng hồ hợp phong thủy - 15/05/2012
Cách treo đồng hồ hợp phong thủy NEWS11903
Ngoài chức năng trang trí, đồng hồ còn là biểu tượng rất tốt trong phong thủy. Bố trí đồng hồ hợp phong thủy không chỉ tốt về mặt khoa học mà còn giúp cải thiện và nâng cao tài vận trong
Xem thêm
Gà trống bằng đồng hóa hung cực mạnh - 14/05/2012
Gà trống bằng đồng hóa hung cực mạnh NEWS11903
Trong phong thủy, biểu tượng gà trống thường được sử dụng khá phổ biến, có thể là giải trừ các thế sát cho ngôi nhà hoặc giải trừ 'đào hoa sát' cho cá nhân.
Xem thêm
Những lưu ý khi dùng vách ngăn pha lê - 12/05/2012
Những lưu ý khi dùng vách ngăn pha lê NEWS11903
Một số nữ chủ nhân trẻ tuổi sau khi kết hôn thích cải tạo nhà vệ sinh khép kín trong phòng ngủ, với chất liệu pha lê nhằm tăng 'không khí gợi cảm'.
Xem thêm
Cách phát huy sức mạnh phong thủy của Cầu Thạch Anh - 07/05/2012
Cách phát huy sức mạnh phong thủy của Cầu Thạch Anh NEWS11903
Cầu thạch anh là vật phẩm thường dùng trong phong thủy nhằm chiêu tài hóa sát, đem lại vận may về sức khỏe, học tập, công danh, sự nghiệp…
Xem thêm
Dùng tượng rồng tránh họa mang vận may đến gia đình - 02/05/2012
Dùng tượng rồng tránh họa mang vận may đến gia đình NEWS11903
Rồng là linh vật trong phong thủy, ngoài việc đem lại những ý nghĩa tốt đẹp và tránh họa tiểu nhân, sử dụng hình tượng rồng còn đem lại may mắn cho phụ nữ độc thân.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Hóa giải phong thủy bằng những loại cây trên ban công
Đang xem » Hóa giải phong thủy bằng những loại cây trên ban công