BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Khám phá con đường bí hiểm lên am Ngọa Vân - Yên Tử

  Ngày: 21/01/2012
Đây là chuyến đi tôi không bao giờ quên. Lạc đường, ngủ lại rừng sâu, những câu chuyện kì bí của am Ngọa Vân, những câu chuyện tìm mộ kì lạ ở bãi đá Chồng và ngôi nhà nhỏ giữa thung lũng đẹp mơ màng.


Khám phá con đường bí hiểm lên am Ngọa Vân - Yên Tử
Tây Yên Tử vẫn còn nhiều điều kì bí chúng tôi chưa khám phá
[1] Khám phá con đường bí hiểm lên am Ngọa Vân - Yên Tử[2] Khám phá con đường bí hiểm lên am Ngọa Vân - Yên Tử[3] Khám phá con đường bí hiểm lên am Ngọa Vân - Yên Tử[4] Chúng tôi trở về trên con đường khác với đường lên, con đường mòn thông thuộc cho du khách[5] Con đường đi qua bãi đá Chồng cùng nhiều câu chuyện kì lạ
[6] Quang cảnh hung vĩ nhìn từ bãi đá[7] Một ngôi mộ được tìm rất kỳ lạ[8] Ngôi nhà hết sức lên thơ của vợ chồng ông lão chăn bò gần bãi đá Chồng. Và Ngôi nhà bỏ hoang bên sườn núi. Ngôi nhà là chỗ chú qua đêm cho những du khách muốn khám phá những điều kì bí nơi đây. Ngôi nhà nhìn ra sườn núi đẹp mê hồn[9] Nhìn từ ngôi nhà ra[10] Tạm biệt Ngọa Vân Am chúng tôi trở về trong chiều hoàng hôn đỏ rực
[11] Khám phá con đường bí hiểm lên am Ngọa Vân - Yên Tử
(Click hình để xem rõ hơn )

Con đường mòn này từ lâu chẳng có ai đi và gần như mất dấu. Sau nhiều lần bị lạc, 10h tối, chúng tôi quyết định ngủ lại trong rừng sâu để sáng lại tiếp tục lên đường, cuối cùng chúng tôi cũng lên được am Ngọa Vân.

Để đến am Ngọa Vân con đường thú vị là đi qua dốc Đô Kiệu, theo lối Thông Đàn. Xuất phát từ Hà Nội, bạn hãy đến làng Trại Lốc (Đông Triều - Quảng Ninh). Chúng tôi xuất phát từ Trại Lốc. Đoạn đường trước khi đến dốc Đô Kiệu không quá khó đi, vì phần lớn là đi theo lối mòn. Nhưng con dốc Đô Kiệu thì quả không sai với ý nghĩa của cái tên. Dốc dựng đứng, và không có bậc, xưa kia kiệu của vua Trần khi đi theo lối này, đến đây cũng đành dừng lại (vậy nên tên gọi khởi thủy của nó là Đỗ Kiệu).

Phan Phan


phannhung55@gmail.com

Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Hội xuân Say Sán ở Sín Chéng - 19/01/2012
Hội xuân Say Sán ở Sín Chéng NEWS9893
Có một lễ hội mùa xuân ở rất sâu sau những dãy núi cao, nơi đầu nguồn sông Chảy, nơi sa mộc reo vi vu trên những đỉnh đồi gió lộng, nắng lấp lánh trên những chiếc ô màu và chân váy căng ...
Xem thêm
Các tour 'hot' Tết Nguyên Đán - 19/01/2012
Các tour 'hot' Tết Nguyên Đán NEWS9893
Các tour Tết đăng ký nhiều trong nước là các tour phía Bắc (Hà Nội, Hạ Long Sapa, Bái Đính, Tràng An) các tour miền Trung (Huế, Phong Nha, Động Thiên Đường (Quảng Bình), Hội An.
Xem thêm
Buôn Mê Thuột quê hương tôi - 17/01/2012
Buôn Mê Thuột quê hương tôi NEWS9893
Khu du lịch Hồ Ea Kao, Buôn Mê Thuột được xây dựng giữa một không gian thiên nhiên có nhiều cây xanh với nhiều loại hình du lịch, sinh hoạt văn hoá, vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu của ...
Xem thêm
Hành trình 'phượt' Bình Thuận - 17/01/2012
Hành trình 'phượt' Bình Thuận NEWS9893
Sau 4 giờ "xình xịch..." trên tàu hỏa, rời xa Sài Gòn, rời xa ánh nắng chói chang và những cơn mưa bất chợt, tôi và nhóm bạn đã đặt chân xuống sân ga thành phố biển Phan Thiết, tỉnh Bình
Xem thêm
Du khách thích Việt Nam vì những món ăn ngon - 16/01/2012
Du khách thích Việt Nam vì những món ăn ngon NEWS9893
Theo kết quả khảo sát của Visa, nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam bày tỏ điều hấp dẫn nhất đối với họ là được trải nghiệm các nền văn hóa độc đáo, thưởng thức ẩm thực đa dạng.
Xem thêm
Quán ca cổ trên chợ nổi Cái Răng - 16/01/2012
Quán ca cổ trên chợ nổi Cái Răng NEWS9893
Anh bạn rủ đi chợ nổi uống cà phê, nghe ca cổ. Chợ nổi Cái Răng thì mình đi nhão cả rồi, mỗi lần bạn bè nơi khác đến Cần Thơ mình vẫn dẫn ra chợ nổi tham quan mà. Nhưng vô Cái Răng uống cà ...
Xem thêm
Viếng chùa Đà Lạt ngày xuân - 16/01/2012
Viếng chùa Đà Lạt ngày xuân NEWS9893
Du khách thường biết đến Đà Lạt với những đồi thông thơ mộng, hàng trăm loại hoa lạ, những con dốc nhỏ, hồ nước thơ mộng mà không biết rằng thành phố sương mù còn sở hữu nhiều ngôi chùa cổ ...
Xem thêm
“Du phượt” chào xuân - 15/01/2012
“Du phượt” chào xuân NEWS9893
Tết Nguyên đán năm nay là dịp lý tưởng với nhiều dân đi do rơi vào hai kỳ nghỉ cuối tuần liên tiếp, tạo nhiều cơ hội cho những hành trình “du phượt” - du lịch kiểu “phượt” - ngày xuân.
Xem thêm
Vui xuân tại các khu giải trí - 15/01/2012
Vui xuân tại các khu giải trí NEWS9893
Một số khu vui chơi giải trí nổi tiếng tại Hà Nội và TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán 2012 có nhiều chương trình đặc biệt mừng xuân mới.
Xem thêm
'Cháy' tour Tết do nghỉ dài ngày - 13/01/2012
'Cháy' tour Tết do nghỉ dài ngày NEWS9893
Do được nghỉ dài ngày nên lượng du khách đặt tour dịp Tết nguyên đán tăng mạnh, nhiều đơn vị lữ hành khóa sổ sớm trước kế hoạch. Giá tour ước tăng 10-15% so với ngày thường.
Xem thêm
6 điểm bắn pháo hoa đón Tết Nhâm Thìn ở TPHCM - 12/01/2012
6 điểm bắn pháo hoa đón Tết Nhâm Thìn ở TPHCM NEWS9893
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ban ngành về việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Xuân Nhâm Thìn vào đêm giao thừa.
Xem thêm
Mình hại ta - 12/01/2012
Mình hại ta NEWS9893
Dưới sự chủ trì của Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cuộc họp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) du lịch diễn ra vào thời điểm mọi DN đang tất bật lo toan kinh doanh đón Tết. Thế nhưng cuộc ...
Xem thêm
Khám phá nét hoang sơ của đảo Thổ Chu - 12/01/2012
Khám phá nét hoang sơ của đảo Thổ Chu NEWS9893
Mang nét đẹp của bãi biển hoang sơ, hàng dừa êm ả soi bóng và nụ cười thân thiện của ngư dân, nhưng đảo Thổ Chu chỉ tồn tại trong thuật ngữ du lịch bụi.
Xem thêm
Du xuân 2012 - 10/01/2012
Du xuân 2012 NEWS9893
Tết năm nay với quỹ thời gian nghỉ nhiều hơn nên dù là nghỉ dưỡng hay khám phá, du khách đều có điều kiện chọn lựa chuyến du xuân ưng ý.
Xem thêm
Đà Nẵng lung linh về đêm qua ống kính độc giả - 10/01/2012
Đà Nẵng lung linh về đêm qua ống kính độc giả NEWS9893
Nếu đã từng tới thăm Đà Nẵng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với khung cảnh ban đêm lung linh màu sắc của thành phố biển xinh đẹp này.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Khám phá con đường bí hiểm lên am Ngọa Vân - Yên Tử
Đang xem » Khám phá con đường bí hiểm lên am Ngọa Vân - Yên Tử