BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế » Chi tiết tin

Kiến thức cần biết về viêm gan C

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh    -   Ngày đăng: 24/06/2016 10:08   -   Đã xem: 242

Mã tin :  1684077     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Kiến thức cần biết về viêm gan CNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Encion pharmacy, Tên: Lê Nam, Đ/c: 123 Hoàng Hoa Thám, Phường 14, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh , Tel: 0972551162

Liên hệ người đăng ==> Kiến thức cần biết về viêm gan C         Gửi cho bạn bè ==> Kiến thức cần biết về viêm gan CBáo tin xấu ==> Kiến thức cần biết về viêm gan C

Viêm gan virus C là một trong những bệnh truyền nhiễm có mức độ tử vong cao nhưng lại diễn biến ầm thầm, khó phát hiện.
Hiện nay đã có một số phác đồ điều trị mang lại hiệu quả đáng kể trong việc ức chế và loại trừ virus, tuy nhiên các chủng virus viêm gan C có mức độ đáp ứng khác nhau với các liệu pháp điều trị. Các phác đồ mới gần đây sử dụng các thuốc thế hệ mới có tác dụng trực tiếp lên vi rút (direct acting agent - DAA) có thể điều trị thành công khoảng 70 - 90%. Tuy nhiên, việc tiếp cận với các thuốc này của bệnh nhân tại Việt Nam vẫn còn thấp do chi phí điều trị hiện nay còn rất cao nên những người bị bệnh siêu vi gan C  có nguy cơ dẫn đến xơ gan, ung thư gan, làm tăng nguy cơ tử vong.

Trên thế giới, hiện có khoảng 200 triệu người nhiễm virus viêm gan C, trong đó tại Việt Nam có khoảng 4-5 triệu người. Đặc biệt, viêm gan C xuất hiện tần suất cao ở những người trẻ tuổi, những người tiêm chích ma túy. Tuy nhiên, bệnh thường diễn tiến âm thầm, không có triệu chứng rõ rệt khiến người bệnh không biết mình bị nhiễm virus viêm gan C và vô tình là nguồn làm lây truyền nhiễm cho người khác. Đến khi phát hiện bệnh viêm gan C đã chuyển sang giai đoạn cuối, nguy cơ tử vong cực kỳ cao.
Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu bệnh viêm gan siêu vi C  một cách rõ ràng nhất, nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh nếu không may mắc phải để được điều trị kịp thời và cung cấp những thông tin hữu ích trong việc phòng và điều trị bệnh viêm gan C. Đồng thời, hướng dẫn bạn cách bảo vệ và chăm sóc lá gan luôn được khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh gan nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan hiệu quả từ gốc.

I. Viêm gan C là gì?

Viêm gan C là một trong những căn bệnh có mức độ tử vong cao do bệnh diễn tiến âm thầm đến khi phát hiện đã chuyển sang mãn tính và để lại hậu quả nặng nề là những bệnh gan nguy hiểm, có mức độ tử vong cao như xơ gan, ung thư gan, tuy vậy, bệnh viêm gan C vẫn còn ít được quan tâm.

Đọc thêm: viem gan c la gi?
II. Nguyên nhân gây bệnh viêm gan C

Nguyên nhân gây bệnh viêm gan C là do Hepatitis C virus (HCV) gây nên. HCV là một loại virus RNA mạch đơn, xâm nhập thẳng vào cơ thể qua đường máu rồi tấn gan. Tại đây, chúng sinh sôi nảy nở làm cho gan sưng phồng, đồng thời giết chết các tế bào gan, hủy hoại gan.
Kiến thức cần biết về viêm gan C
III. Triệu chứng của bệnh viêm gan C

Virus viêm gan C sau khi xâm nhập vào cơ thể, chúng có thời gian ủ bệnh khá dài khoảng 7-8 tuần, sau đó mới bắt đầu thời kỳ khởi phát bệnh. Nhưng đa số các trường hợp viêm gan C cấp tính thường ít có triệu chứng đặc hiệu nên dễ bị nhầm lẫn với các triệu chứng của cảm cúm thông thường như người mệt mỏi; đau nhức cơ; chán ăn, ăn không ngon miệng, buồn nôn; nhức đầu; người nóng sốt; rối loạn tiêu hóa; đau bụng; nước tiểu sẫm màu; có hiện tượng vàng da, vàng mắt.

Các triệu chứng này thường ở thể nhẹ nên người bệnh rất dễ bỏ qua. Có một một số ít trường hợp người bị viêm gan C sẽ tự khỏi mà không cần điều trị bất kỳ loại thuốc nào, số còn lại sẽ phát triển thành bệnh viêm gan C mãn tính (nghĩa là sau 6 tháng cơ thể không đào thải được HCV ra ngoài). Nhưng, có một điều đáng nói là người mắc bệnh viêm gan C mãn tính thường cũng không có các triệu chứng đặc hiệu cho đến khi bệnh tiến triển nặng sang xơ gan, ung thư gan.

IV. Các con đường lây truyền của viêm gan C

Bệnh viêm gan C không lây truyền qua đường tiếp xúc thông thường như nói chuyện, dùng chung bát đũa, ly tách, khăn mặt… mà bệnh lây truyền từ người nhiễm HCV sang người lành qua 3 đường: đường máu, đường tình dục và truyền từ mẹ sang con. Trong đó, nguy cơ lây nhiễm virus viêm gan C theo đường máu thường chiếm tỉ lệ cao hơn.
V. Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm gan siêu vi C

Bệnh viêm gan siêu vi C nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ hủy hoại gan, làm giảm vai trò khử độc của gan từ đó tăng tích tụ độc chất và các virus, vi khuẩn, kí sinh trùng xâm nhập vào gan ngày càng nhiều hơn. Các chất độc hại, virus, vi khuẩn… sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp kích hoạt tế bào Kupffer (một loại đại thực bào nằm trong xoang gan - nơi dẫn máu ra, vào gan, là tế bào đầu tiên ở gan tiếp xúc với các vi khuẩn, độc tố, tạo phản ứng miễn dịch) hoạt động quá mức, từ đó sản sinh các chất gây viêm làm tổn thương các tế bào gan dẫn đến một loạt các biến chứng nguy hiểm như:

Tăng men gan: Gan có rất nhiều loại men (enzyme) khác nhau, các men này sẽ được phóng thích vào máu khi tế bào gan chết theo chu trình. Ở người khỏe mạnh, nồng độ các men gan trong máu thường ở mức dưới 40UI/L. Nhưng ở người bệnh viêm gan C mãn tính, chỉ số này thường vượt mức vì khi các tế bào gan bị hủy hoại nhiều do tế bào Kupffer hoạt động quá mức sẽ phóng thích các men này vào máu gây tăng men gan. Men gan cao dự báo sẽ làm giảm tuổi thọ, tăng nguy cơ tử vong ở người mắc bệnh viêm gan C.

Xơ gan: Virus viêm gan C liên tục tấn công gan trong thời gian dài khiến tế bào Kupffer hoạt động quá mức, làm tăng sản sinh TGFβ, là yếu tố kích hoạt tế bào stellate sản sinh sợi xơ. Các chất xơ tạo ra ngày càng nhiều gây tổn thương và làm chết các tế bào gan. Các tế bào gan bị thoái hóa được thay bằng những tế bào gan tân sinh và các dải xơ làm thay đổi hoàn toàn cấu trúc gan, hình thành các mô sẹo, các nốt bất thường khiến cho gan chai cứng, không có khả năng phục hồi, dẫn đến bệnh lý xơ gan.

Ung thư gan: Ung thư gan là biến chứng nguy hiểm nhất khi bệnh viêm gan C ở giai đoạn cuối. Virus viêm gan C huỷ hoại các tế bào gan, từ đó làm cho hàng loạt các yếu tố kích hoạt tế bào Kupffer tiết ra Interleukin, TNF-α, TGF-ß… Đây là những chất làm tăng tình trạng chết tự nhiên của tế bào gan. Hậu quả là việc tân sinh các tế bào gan mới tăng nguy cơ đột biến, ung thư hóa. Mắc phải biến chứng nguy hiểm này, cuộc sống của người bệnh thường không kéo dài.

Bản đồ
Ngày hết hạn: 24/09/2018 10:51
Các tin khác cùng người đăng » Lê Nam
Kiến thức về viêm gan B để phòng bệnh hiệu quả  (217)
Theo thống kê của Bộ Y tế, bệnh nhân mắc viêm gan siêu vi B hiện chiếm 8-25% dân số, ước tính đến năm 2020 sẽ có 8 triệu người Việt nhiễm virus viêm .. .
Tp. Hồ Chí Minh
24/06/2016
5 nguyên nhân gây viêm gan hàng đầu  (211)
Viêm gan là tình trạng đặc trưng bởi sự thể hiện của các tế bào viêm. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm gan do bất lỳ nguyên nhân .. .
Tp. Hồ Chí Minh
22/06/2016
Biến chứng nguy hiểm của bệnh gan  (219)
Khi gan bị bệnh, không thể thực hiện tốt các vai trò của mình, đặc biệt là khả năng khử độc, làm sạch máu sẽ gây ra một loạt các biến chứng nguy .. .
Tp. Hồ Chí Minh
22/06/2016
Viêm gan B, triệu chứng và cách phòng ngừa hiệu quả  (200)
Viêm gan siêu vi B (hay còn gọi là viêm gan B) được gọi là một "căn bệnh thầm lặng" vì có đến 70% người nhiễm viêm gan B không có bất kỳ biểu hiện .. .
Tp. Hồ Chí Minh
18/06/2016
Viêm gan, thực hư như thế nào?  (235)
Viêm gan được định nghĩa là tình trạng tổn thương nhu mô gan, đặc trưng bởi sự hiện diện của các tế bào viêm do nhiều nguyên nhân. Các biểu hiện lâm .. .
Tp. Hồ Chí Minh
18/06/2016
Các tin khác cùng người đăng » Lê Nam (8)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế
 Xem từ 1 đến 15 (của 3633 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Củ gai tươi giúp an thai  (254)
Củ gai tươi là một loại dược liệu quý trong đông y. Thường nhân dân dùng củ gai làm thuốc an thai hoặc làm thuốc chữa sa dạ con. Dùng an thai chỉ .. .
Tp. Hồ Chí Minh
24/06/2016
Chữa bóng đỏ ở mũi  (241)
Kỹ thuật sửa mũi bị bóng đỏ bằng Megaderm là kỹ thuật chỉnh mũi hỏng bằng một loại chất liệu có miếng bọc tự tạo có tên là Megaderm. Loại chất này .. .
1 đ
/ 1
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

24/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Tiệm Nails Đẹp Uy Tín Tại Quận 3 CL1684077 Tiệm Nails Đẹp Uy Tín Tại Quận 3  (256)
PINK NAILS Đ/ c: 447 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 Tel: 0906651188 Facebook: https: //www. facebook. com/ thegioinail2016/ Làm đẹp móng tay, móng chân được .. .
Tp. Hồ Chí Minh
23/06/2016
5 mẹo chữa bệnh vảy nến á sừng tại nhà  (232)
Trong chữa bệnh dùng thuốc là cách tốt nhất để bạn chữa khỏi bệnh tuy nhiên thuốc không đóng vai trò duy nhất trong việc điều trị bệnh và đối với .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

23/06/2016
Những thói quen xấu với răng  (205)
Vẻ đẹp con người nằm chủ yếu ở mái tóc và hàm răng. Vì vậy, việc chăc sóc hàm răng đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp thẩm mỹ của con người. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

23/06/2016
Đi tiểu đêm nhiều lần thường bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau.  (183)
Bệnh tiểu đêm nhiều lần là loại bệnh thường gặp ở cả trẻ em và người già, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại có thể làm cho người bệnh .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Thanh Xuân

23/06/2016
phương pháp chữa cười hở lợi, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảm giác. ..  (184)
Sau đây tôi sẽ hướng dẫn cho mọi người phương pháp chữa cười hở lợi tốt nhất nhá dưới đấy là thông tin chi tiết về chữa cười hở lợi chúc mọi người .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

23/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Salon Làm Tóc Đẹp Uy Tín Quận 3 CL1684077 Salon Làm Tóc Đẹp Uy Tín Quận 3  (415)
HAIR SALON LIÊM Đ/ c: 27B, Bàn cờ, P. 3, Q. 3 Tel: 0967892869 Hair Salon Liêm chuyên cung cấp các dịch vụ: Cắt tóc Nam Nữ thời trang Nghệ thuật cắt tóc .. .
Tp. Hồ Chí Minh
22/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Spa Uy Tín Quận Phú Nhuận Việt Hân CL1684077 Spa Uy Tín Quận Phú Nhuận Việt Hân  (206)
VIỆT HÂN SPA ĐC: 56 Hoa Hồng, phường 2, Quận Phú Nhuận Tell: 0835174864 – 0888551129 Website: http: //viethanspa. vn/ Giờ mở cửa: 9h – 21h Mừng khai .. .
Tp. Hồ Chí Minh
22/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Chỉ số men gan tăng cao bao nhiêu thì nguy hiểm CL1684077 Chỉ số men gan tăng cao bao nhiêu thì nguy hiểm  (196)
Men gan cao là một tình trạng phổ biến thường gặp của gan, nhưng câu hỏi được đặt ra là chỉ số men gan tăng cao bao nhiêu thì nguy hiểm? Điều này .. .
1 đ
/ cái
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

22/06/2016
Những dấu hiệu cảnh báo trong mắt (P2)  (162)
Ở phần 1 chúng ta đã biết một số dấu hiệu điển hình cảnh báo nguy cơ gây hại cho mắt. Tiếp tục phần 2 chúng ta sẽ đi nốt các yếu tố còn lại để giúp .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

22/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Thảo dược trong như chữa trào ngược dạ dày CL1684077 Thảo dược trong như chữa trào ngược dạ dày  (415)
Ngày nay tuy có nhiều loại thuốc tây y chữa bệnh hiệu quả, nhưng vì những ảnh hưởng có thể tác động xấu tới sức khỏe, nên nhiều người đã lựa chọn .. .
2 đ
/ 3
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 5

22/06/2016
Tp. Hà Nội: Thực tại bệnh đau lưng ở trẻ nhỏ và thanh niên CL1684077 Thực tại bệnh đau lưng ở trẻ nhỏ và thanh niên  (199)
Các tưởng benh dau lung chỉ xảy ra đối với người già Tuy nhiên, hiện thời tỷ lệ người trẻ tuổi bị đau lưng ngày càng tăng cường. hiện trạng đau lưng .. .
111 đ
/ chiếc
Tp. Hà Nội »
Q. Hai Bà Trưng

22/06/2016
Thẩm mỹ Hàn Quốc - nơi phẫu thuật nâng mũi nam uy tín  (179)
Thẩm mỹ Hàn Quốc là một trong số ít các thẩm mỹ viện tại Việt Nam đã được Sở y tế Tp. HCM cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ – Phương pháp sửa mũi .. .
30,000,000 đ
/ chiếc
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

22/06/2016
Có an toàn khi thực hiện bấm mí mắt  (191)
Là một trong những quốc gia được biết đến với các công nghệ làm đẹp tiên tiến hiện đại nhất trên thế giới, tại Hàn Quốc phương pháp bấm mí mắt .. .
50 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 9

22/06/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 3633 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế (4,153)
Tìm liên quan » Kiến thức cần biết về viêm gan C
Đang xem » Kiến thức cần biết về viêm gan C