BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 11. Học hành » Du học » Chi tiết tin

Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật Bản

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh » Q. Tân Phú    -   Ngày đăng: 29/09/2014 08:28   -   Đã xem: 265

Mã tin :  1397221     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật BảnNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Du học Hoa Sen, Tên: Nguyễn Diệp Anh, Đ/c: 122 Trương Vĩnh Ký- P. Tân Sơn Nhì- Q.Tân Phú- Tp.HCM, Tp. Hồ Chí Minh , Tel: 0913658679

Liên hệ người đăng ==> Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật Bản         Gửi cho bạn bè ==> Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật BảnBáo tin xấu ==> Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật Bản

Sau đây là bài viết chia sẽ về kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ cho những bạn du học sinh tại Nhật Bản. Đầu tiên những câu hỏi như: Nhà ở – Qua đó mình ở đâu? tìm nhà ở trọ bên Nhật như thế nào? Chi phí nhà trọ bên Nhật Bản có đắt không?Giống như ở Việt Nam, việc thuê nhà trọ ở Nhật cũng không phải là việc dễ dàng.
tim nha tro o nhat ban Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật Bản
Tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật. Ảnh internet
Từ các công ty bất động sản truyền thống
Các công ty bất động sản truyền thống thường không mấy mặn mà với khách nước ngoài. Lý do là vì, nhà thường được cho thuê trong khoảng thời gian ít nhất là 2 năm, nhưng khách nước ngoài phần lớn chỉ lưu trú tại Nhật trong khoảng thời gian ít hơn 2 năm. Hơn nữa, hầu hết chủ nhà đều không muốn cho người nước ngoài thuê do họ không nói được tiếng Nhật.
Rất nhiều công ty sẽ yêu cầu bạn phải cung cấp cho họ bằng chứng về khả năng tài chính và người bảo lãnh cùng ký vào hợp động thuê nhà. Một số giấy tờ khác cũng sẽ yêu cầu phải có chứng nhận của người bảo lãnh. Người bảo lãnh thường phải là người Nhật với nền tảng tài chính vững chắc. Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng là ký hợp đồng với các công ty BDS truyền thống sẽ rất đắt đỏ. Bạn sẽ phải trả 1 số khoản phí có thể hoặc không thể hoàn lại thường thì tổng cộng có thể lên đến 3 đến 10 tháng tiền nhà, phụ thuộc vào từng công ty và căn nhà bạn muốn thuê.
  • Tiền đặt chỗ (Tetsukekin)
Tiền đặt cọc được trả khi bạn quyết định thuê 1 căn hộ và phải trả trước khi ký hợp đồng thuê nhà. Nó bảo đảm rằng ngôi nhà đã được thuê và không còn available nữa. Tiền này sẽ được hoàn lại sau khi hợp đồng thuê nhà được ký và thường là sẽ bằng tiền thuê nhà 1 tháng.
  • Tiền đặt cọc (Shikikin)
Tiền đặt cọc thường được dùng để chi trả cho các hư hỏng trong quá trình sử dụng. Sau khi trừ đi chi phí tu sửa, số tiền còn lại sẽ được trả lại khi bạn rời đi. Tiền đặt cọc thường sẽ tương đương với vài tháng tiền nhà.
  • Tiền thù lao (Reikin)
Đây là khoản tiền không hoàn lại đóng cho chủ nhà thường là vào khoảng vài tháng thuê nhà.
  • Phí dịch vụ (Chukai tesuryo)
Đây là khoản tiền không hoàn lại chi cho các công ty bất động sản, có giá trị tương đương với khoảng 1 tháng tiền nhà. Phần lớn các căn hộ chưa có nội thất, các tiện ích cũng không được đi kèm. Không được phép nuôi thú trong nhà.
Các công ty bất động sản cho người nước ngoài
Ở Tokyo và 1 số trung tâm tài chính khác của Nhật, thường có những công ty bất động sản hướng tới khách hàng là người nước ngoài. Họ cung cấp các gói thuê nhà ở riêng hoặc chia sẻ với các điều khoản phù hợp hơn với nhu cầu của khách nước ngoài. Nhân viên của họ có thể nói được ngoại ngữ. Ví dụ, họ đưa ra hợp đồng thuê nhà với khoảng thời gian ngắn hơn và với các mức phí thấp hơn so với các công ty truyền thống, các căn hộ phần lớn đã có nội thất. Các tiện ích như internet, điện thoại, truyền hình cáp … có thể sẽ được bao gồm trong phí thuê nhà. Rất nhiều công ty bất động sản kiểu này hoạt động như là các Gaijin Houses (Nhà cho người nước ngoài), một kiểu ở trọ với mức phí rất rẻ.
Vậy còn tìm nhà trọ giá rẻ tại Nhật thì sao?
Phòng trọ giá rẻ cho du học sinh Nhật
Tại Nhật, mặc dù có ký túc xá dành cho sinh viên (SV), nhưng số lượng không nhiều nên có khoảng 70% số SV phải thuê nhà riêng để ở. Khi ký hợp đồng thuê nhà, theo tập quán người Nhật thì người đi thuê nhà phải trả một khoản tiền lễ – tức tiền mua quyền sử dụng đất cho chủ nhà, với số tiền bằng khoảng từ 1 – 6 tháng tiền nhà, tùy theo từng khu vực.
Bên cạnh đó là tiền đặt cọc, hoặc nếu bạn thuê nhà thông qua công ty môi giới bất động sản thì còn phải trả một khoản phí bằng 1 – 2 tháng tiền nhà. Tìm nhà thuê là việc không dễ, nhất là ở những thành phố lớn. Vì vậy, nếu có visa du hoc Nhat, bạn có thể dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn trong việc này thông qua văn phòng nhà trường, hoặc Trung tâm hỗ trợ SV trong nước và quốc tế.
Một phòng trọ bình dân tại Tokyo, với diện tích chừng 9, 6m2 và dùng chung nhà vệ sinh có giá thuê khoảng 40.000 yên/tháng (khoảng 5, 6 triệu đồng). Thế nhưng, cũng căn phòng ấy nếu ở ngoại ô hoặc các khu vực địa phương thì có thể rẻ hơn nhiều, có khi chỉ bằng một nửa.
HOA SEN
Ngày hết hạn: 28/12/2018 08:28
Các tin khác cùng người đăng » Nguyễn Diệp Anh
Xe tải Dongfeng 4 chân – 19 tấn  (187)
Xe tải Dongfeng 4 chân – 19 tấn – C300 thùng mui bạt siêu dài 9, 7 mét là một trong những sản phẩm xe 4 chân 2 cầu – 2 zí tải trọng lưu hành cao nhất .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Phú

29/09/2014
Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách  (268)
Sử dụng máy chạy bộ giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe. Khi bạn sải chân là lúc ép máu về tim của bạn, do đó máu sẽ phải bơm ngược trở ra ngay sau .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Phú

29/09/2014
Kinh nghiệm phỏng vấn du học Nhật Bản  (309)
Hôm nay, Hoa Sen sẽ sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm khi phỏng vấn du học Nhật Bản để bạn có thể có một tâm lý tự tin nhất khi đối đầu với các .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Phú

29/09/2014
Cách Bảo Quản Trứng Và Ấp Trứng Nhân Tạo  (295)
Ảnh: khu công nghiệp trứng Ba Huân 1. Thu Nhặt Và Bảo Quản Trứng: - Hằng ngày, gà bắt đầu đẻ trứng từ 8 giờ sáng đến 14 giờ chiều, nhưng đẻ rộ từ 10 .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Phú

29/09/2014
Các tin khác cùng người đăng » Nguyễn Diệp Anh (5)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 11. Học hành » Du học
 Xem từ 1 đến 15 (của 370 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hà Nội: vé máy bay giá rẻ đi du học nhật bản, hàn quốc, đài loan CL1397221 vé máy bay giá rẻ đi du học nhật bản, hàn quốc, đài loan  (273)
Giá vé máy bay đi du học Nhật Bản Hàn Quốc Đài Loan giá rẻ. Đất nước mặt trời mọc nơi khởi nguồn của sự sống, đất nước nổi tiếng với một tinh thần .. .
2,000,000 đ Tp. Hà Nội »
Q. Long Biên

24/09/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Cam kết IELTS 7. 0 trong 12 tuần - Học lại miễn phí nếu không đạt CL1397221 Cam kết IELTS 7. 0 trong 12 tuần - Học lại miễn phí nếu không đạt  (338)
Học IELTS tại Việt Nam bạn có thể phải mất 6 tháng hoặc hơn 1 năm để đạt được số điểm IELTS như mong muốn, trong trường hợp không .. .
Tp. Hồ Chí Minh
16/09/2014
Du Học Nghề Tại Châu Âu – Cơ Hội Thường Trú Cho Cả Gia Đình  (244)
CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NGHỀ RUMANI Yêu cầu: - Nam/ nữ tuổi từ 19 đến 39. - Tốt nghiệp Trung học phổ thông. - Không phân biệt vùng miền. - Sức khỏe tốt, .. .
Tp. Hải Phòng »
Q. Kiến An

16/09/2014
Khóa học tiếng Anh TOEIC tại Language Link Việt Nam chỉ còn 1. 980. 000 đồng  (325)
Hòa chung không khí tưng bừng của ngày tựu trường, Language Link Việt Nam gửi tới tất cả các bạn sinh viên chương trình ưu đãi khủng mang tên “Ưu .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/09/2014
Vươn ra biển lớn cùng Language Link Việt Nam  (419)
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây chính là chìa khóa cho cánh của hội .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

13/09/2014
Language Link – trung tâm Anh ngữ hàng đầu Việt Nam  (367)
Là một trong những trung tâm Tiếng Anh đầu tiên tại Hà Nội, Language Link Việt Nam được đánh giá là một tổ chức uy tín cung cấp các dịch vụ đào tạo .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

11/09/2014
Liên thông lấy bằng Cử nhân QTKD Đại học Victoria – Thụy Sỹ cấp bằng  (236)
Du Học Malaysia : Liên thông lấy bằng Cử nhân QTKD – do Đại học Victoria – Thụy Sỹ cấp bằng Nhằm tạo cơ hội cho những sinh viên vừa tốt nghiệp Cao .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

10/09/2014
Liên thông lấy bằng Cử nhân QTKD – do Đại học Victoria – Thụy Sỹ cấp bằng  (241)
Du Học Malaysia : Liên thông lấy bằng Cử nhân QTKD – do Đại học Victoria – Thụy Sỹ cấp bằng Nhằm tạo cơ hội cho những sinh viên vừa tốt nghiệp Cao .. .
Tp. Hồ Chí Minh
10/09/2014
Kế hoạch du học hoàn hảo cho con ngay từ phổ thông  (524)
Con cái dù lớn đến đâu vẫn luôn bé bỏng và non nớt trong mắt các bậc làm cha làm mẹ. Vì thế, một nỗi lo chung của các bậc phụ huynh khi quyết định .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

09/09/2014
Tuyển tu nghiệp sinh làm việc tại Hàn Quốc - Tư vấn du học Samurai  (304)
Trung tâm tư vấn du học samurai cần tuyển 50 lao động đi du học nghề tại Hàn Quốc. Tất cả các bạn Nam, Nữ có sức khỏe tốt , độ tuổi từ 18 đến 38 .. .
Tp. Hà Nội
22/08/2014
Tp. Hà Nội: Tuyển sinh du học Nhật Bản 2015 đợt nhập học tháng 1 CL1397221 Tuyển sinh du học Nhật Bản 2015 đợt nhập học tháng 1  (381)
Cứ hàng năm tại Việt-SSE lại có các đợt tuyển sinh các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn được học tập và làm việc tai Nhật Bản. Chính vì vậy mà .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

14/08/2014
Những lưu ý khi thay đổi kế hoạch học tập tại Úc  (323)
Bộ Di Trú Úc đã bắt đầu một chiến dịch giáo dục nâng cao nhận thức trong cộng đồng sinh viên quốc tế về điều kiện và các tác động đến thị thực mà .. .
Tp. Hồ Chí Minh
13/08/2014
Hải Dương: Chương Trình Vừa Học Vừa Làm Tại Canada Trong Vòng 2 Năm CL1397221 Chương Trình Vừa Học Vừa Làm Tại Canada Trong Vòng 2 Năm  (322)
THÔNG BÁO TUYỂN SINH DU HỌC CANADA( Vừa học vừa làm) Bạn đã biết gì về du học Canada?? Vừa học vừa làm tại Canada, Bạn đã thử chưa? Canada là quốc .. .
Hải Dương »
TP. Hải Dương

30/07/2014
Tuyển sinh du học Philippines - Học tiếng Anh chất lượng  (280)
Du học Philippines - Môi trường học tiếng Anh hiệu quả Chương trình khuyến mãi khi đăng kí học Tiếng Anh tại Goden Way Du học không còn xa lạ .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

24/07/2014
Tp. Đà Nẵng: Học Bổng Du Học Canada Trị Giá 4. 200 CAD Cho Sinh Viên Ghi Danh Sớm Nhất CL1397221 Học Bổng Du Học Canada Trị Giá 4. 200 CAD Cho Sinh Viên Ghi Danh Sớm Nhất  (355)
THÔNG BÁO TUYỂN SINH DU HỌC CANADA( Vừa học vừa làm) Bạn đang chọn lựa một nơi có nền giáo dục và an sinh xã hội tốt nhất để học tập và làm việc. .. .
Tp. Đà Nẵng »
Q. Hải Châu

23/07/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 370 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 11. Học hành » Du học (756)
Tìm liên quan » Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật Bản
Đang xem » Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ khi du học Nhật Bản