BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Lựa chọn nội thất cho không gian hiện đại

  Ngày: 05/12/2010
Việc lựa chọn mẫu nội thất bao gồm màu sắc, chất lượng và kiểu dáng cho ngôi nhà rất quan trọng, bởi nếu không khéo léo sẽ phá vỡ đi vẻ đẹp của không gian nội thất nói riêng và tổng quan ngôi nhà nói chung.


Lựa chọn nội thất cho không gian hiện đại

Mỗi ngôi nhà có một phong cách khác nhau, thể hiện qua hình dáng kiến trúc, màu sắc thể hiện và cách bố trí các không gian sinh hoạt, lựa chọn nội thất. Tuy nhiên, khuynh hướng thiết kế nội thất hiện đại đang là phong cách thịnh hình nhất hiện nay bởi chúng tạo sự sang trọng, tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng. Bởi vậy, lựa chọn mẫu nội thất như bàn ghế, giường tủ hoặc các chi tiết nhỏ trong nhà là yếu tố cần thiết nhằm tăng thêm sức cuốn hút, sự linh hoạt cho người sử dụng.

Những ý tưởng tạo ra một không gian hữu hiệu, tối giản không quá khó và cũng không hề tốn kém, bạn chỉ cần dựa trên những nguyên tắc sau:

1. Hình khối đơn giản:

Khác hẳn với cách sử dụng, bài trí nội thất ở những ngôi nhà mang phong cách đổ điển bề thế và trang nghiêm thì nội thất hiện đại không cần quá cầu kỳ mà nghiêng về xu hướng tối giản, tinh tế và tạo cảm giác khoáng đạt cho căn nhà. Nên chọn những mẫu nội thất có kiểu dáng hình học hay những đường thẳng gọn gàng, rõ nét và giữ mọi thứ đúng với chức năng sử dụng của chúng.

2. Màu sắc phù hợp:

Một không gian bắt mắt không có nghĩa là phải tô điểm bằng nhiều màu sắc khác nhau. Nét tinh tế của ngôi nhà không chỉ nằm ở màu sơn tường mà còn cần có sự kết hợp của màu sắc nội thất trong đó.

Lựa chọn nội thất cho không gian hiện đại

Thích hợp với phong cách hiện đại là những gam màu trang nhã, mang sắc thái nhẹ nhàng, sang trọng, tạo cảm giác dễ chịu cho gia đình. Tránh lựa chọn nội thất có quá nhiều màu sắc khác nhau vì chúng sẽ lấn át không gian trong nhà.

Tuy nhiên, bạn cũng cần thêm màu sắc để cách điệu và tạo không gian đầy sức sống. Màu tương phản giữa đèn tường và nội thất là một ý tưởng tốt.

3. Tận dụng không gian:

 Do yếu tố khách quan, mỗi ngôi nhà khi xây dựng xong đều có những khoảng trống khó bố trí nội thất, gọi chung là “góc chết”. Việc tận dụng những góc chết này sao cho hiệu quả và hợp lý là một vấn đề trong thiết kế nội thất, bởi vậy các KTS thường có xu hướng tận dụng các không gian này vào việc bố trí tủ kệ chứa đồ tiện lợi và ngăn nắp. Ví dụ, đặt máy giặt dưới gầm cầu thang, ghế nghỉ phía cuối hành lang, tủ sách giữa phòng khách và bếp…

Lựa chọn nội thất cho không gian hiện đại

Cũng cần lưu ý khi tạo ra những kho chứa đồ nhỏ này là không ảnh hưởng tới luồng giao thông cũng như các khu vực chức năng khác trong nhà.

Mai Hà


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Nhà đẹp chỉ với 43m2 - 04/12/2010
Nhà đẹp chỉ với 43m2 NEWS1716
Căn hộ của một độc giả ở Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc chỉ có một phòng duy nhất nhưng được trang trí hợp lý, ngăn nắp và đẹp mắt. Chiếc giá sách kê giữa phòng đã tạo sự ngăn cách giữa ...
Xem thêm
Không gian riêng nơi công sở - 04/12/2010
Không gian riêng nơi công sở NEWS1716
Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.
Xem thêm
Chút không gian xanh cho ngôi nhà - 04/12/2010
Chút không gian xanh cho ngôi nhà NEWS1716
Những ngôi nhà ở phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng từ bao đời nay luôn có xu hướng gần gũi và gắn liền với thiên nhiên. Một chút không gian xanh trong nhà không chỉ có những tác ...
Xem thêm
Ngôi nhà siêu mỏng ở Tokyo - 03/12/2010
Ngôi nhà siêu mỏng ở Tokyo NEWS1716
Mỏng dính và méo mó, thế nhưng các KTS vẫn tìm ra giải pháp xử lý không gian rất hợp lý.
Xem thêm
Ấn tượng trang trí tường cho Giáng sinh - 03/12/2010
Ấn tượng trang trí tường cho Giáng sinh NEWS1716
Trang trí những bức tường là phương án đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng để đón một Giáng sinh an lành đang gõ cửa nhà bạn.
Xem thêm
10 điều nên tránh khi tân trang nhà - 02/12/2010
10 điều nên tránh khi tân trang nhà NEWS1716
Mặc dù bạn được khuyến khích thể hiện sáng kiến bản thân khi sửa sang, bày biện nhà cửa, bạn vẫn cần lưu ý một vài điều không nên khi làm mới ngôi nhà.
Xem thêm
Làm ấm không gian bằng ánh sáng - 30/11/2010
Làm ấm không gian bằng ánh sáng NEWS1716
Không chỉ giúp căn nhà thêm bừng sáng, đèn chiếu sáng còn có tác dụng trang trí và khiến không gian trở nên gần gũi, ấm áp hơn trong những ngày đông rét mướt.
Xem thêm
Giữ ấm nhà khi đông đến - 29/11/2010
Giữ ấm nhà khi đông đến NEWS1716
Những giải pháp giúp căn nhà thêm ấm áp khi mùa đông đang đến ngoài cửa
Xem thêm
6 bước đơn giản để có một văn phòng hoàn hảo tại nhà - 28/11/2010
6 bước đơn giản để có một văn phòng hoàn hảo tại nhà NEWS1716
Cho dù bạn đang làm việc ở nhà hay chỉ muốn có một nơi gọn gàng để thực hiện công việc mua sắm trực tuyến, hãy lướt qua những gợi ý sau đây về cách tổ tổ chức tài liệu, quản lý tệp file và ...
Xem thêm
Kết nối không gian bằng màu sắc - 27/11/2010
Kết nối không gian bằng màu sắc NEWS1716
Bạn đã bao giờ tự hỏi màu sắc của căn nhà có tác động như thế nào với tâm trạng của mình và các thành viên khác? Việc lựa chọn, kết hợp những sắc màu trong không gian sống một cách hiệu ...
Xem thêm
Xử lý tiếng ồn cho căn hộ chung cư - 26/11/2010
Xử lý tiếng ồn cho căn hộ chung cư NEWS1716
Giải quyết vấn đề cách âm cho căn hộ hiện nay, chủ yếu là cách âm truyền qua không khí, xử lý cửa đi và cửa sổ kín không có khe hở. Vật liệu làm cửa là vật liệu cách âm tốt.
Xem thêm
Bồn rửa sang trọng cho cả gia đình - 25/11/2010
Bồn rửa sang trọng cho cả gia đình NEWS1716
Bộ bồn rửa đôi sang trọng được thiết kế với những ngăn chứa đồ đủ cho cả một gia đình trẻ
Xem thêm
Gây ấn tượng với gam màu đen - 24/11/2010
Gây ấn tượng với gam màu đen NEWS1716
Bạn e ngại khi sử dụng màu tối trong việc trang trí và thiết kế nội thất. Không gian trong các bức ảnh này là một chút ma thuật tạo ra cái nhìn tinh vi, quyến rũ, và chắc chắn sẽ gây ấn ...
Xem thêm
Những chiếc đinh tán được sử dụng trong các vật dụng nội thất ngày càng nhiều và - 23/11/2010
Những chiếc đinh tán được sử dụng trong các vật dụng nội thất ngày càng nhiều và NEWS1716
Những chiếc đinh tán được sử dụng trong các vật dụng nội thất ngày càng nhiều và... mạnh tay
Xem thêm
Căn hộ studio: Phong cách sống hiện đại - 23/11/2010
Căn hộ studio: Phong cách sống hiện đại NEWS1716
Phù hợp với tiêu chí về công năng, kinh tế, căn hộ studio là lựa chọn khá lí tưởng cho sinh viên, người mới đi làm, hay những cặp vợ chồng mới kết hôn.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Lựa chọn nội thất cho không gian hiện đại
Đang xem » Lựa chọn nội thất cho không gian hiện đại