BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan) » Chi tiết tin

Mùa hè sôi động cùng vũ điệu Yosakoi

  Ngày: 23/05/2014
Sau lễ hội hoa anh đào trong tháng 3 và 4, những ngày từ tháng 6 đến tháng 8, cả nước Nhật sẽ sống trong không khí hội hè náo nhiệt.


Mùa hè sôi động cùng vũ điệu Yosakoi
Khắp các đường phố tại Nhật Bản rực rỡ trong mùa lễ hội từ tháng 6. Ảnh: Tokyobling.

Vào những ngày mùa hè là khoảng thời gian bạn nên đến với đất nước Nhật Bản để hòa nhịp trong lễ hội tưng bừng được tổ chức trên khắp quốc gia xinh đẹp này mang tên Yosakoi.

Yosakoi theo tiếng địa phương của vùng Kochi nghĩa là "Đêm này mời bạn đến". Điệu múa được khởi nguồn từ thành phố Kochi (Nhật Bản) vào năm 1954 và đến nay đã phát triển trên khắp nước Nhật. Đây là điệu múa tập thể cho các nhóm không quá 150 người, xuất phát từ một điệu múa truyền thống về mùa hè mang tên Awa Odori của Nhật, vừa nhảy múa vừa tiến lên phía trước.

Mỗi đội múa Yosakoi được dẫn đầu bởi Jikatasha - một xe chở nhạc gồm có loa, trống và một vài người điều khiển chính. Jikatasha được trang trí rất bắt mắt, theo phong cách riêng của từng đội. Các đội có thể dùng nhạc ghi sẵn hoặc cả một ban nhạc sống trên Jikatasha với các bản nhạc nền sôi nổi và mạnh mẽ, được sáng tạo dựa trên bài hát có tên là “Yosakoi Naruko Dancing” của tác giả Takemasa Eisaku.

Trang phục mặc khi biểu diễn Yosakoi rất phong phú, trong đó loại áo khoác truyền thống happi và áo yukata phối màu rực rỡ được sử dụng nhiều nhất. Các đội múa tự thiết kế trang phục dựa trên các sự kiện lịch sử, theo xu thế thời trang thịnh hành hay theo y phục dân tộc. Đạo cụ không thể thiếu là Naruko, gồm các thanh gỗ màu đen và vàng gắn trên thân gỗ, được thiết kế tương xứng với màu sắc và trang phục mà nhóm lựa chọn.

Yosakoi-Dancers-3297-1400733333.jpg

Bất kể già trẻ, gái trai đều có thể tham gia. Ảnh: Tokyobling.

Từ năm 2005, múa Yosakoi đã phổ biến khắp nước Nhật. Những người tham gia Yosakoi không phân biệt độ tuổi và giới tính. Ai cũng có thể tham gia múa Yosakoi. Các vũ công tay cầm naruko vừa đi vừa múa, động tác đều tăm tắp, khoẻ khoắn.

Nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt của những người tham gia biểu diễn là điều không thể thiếu. Cùng hoà mình trong điệu múa sôi động, cùng cười vui với bạn bè sẽ đọng lại trong bạn những kỷ niệm đáng nhớ khó quên.  

Vào những ngày hè ở Nhật Bản, có hàng trăm đội đến từ khắp nơi trên Nhật Bản và hợp thành một bữa tiệc nhảy múa sôi động. Lễ hội ở Hokkaido được tổ chức vào tháng 6, lễ hội ở Kochi, lễ hội ở Tokyo, lễ hội Super Yosakoi “Harajuku Omotesando Genki Matsuri Super Yosakoi” diễn ra vào tháng 8 và lễ hội ở Kyushu, trên đại lộ Sasebo (Nagasaki-ken) vào cuối tháng 10. Các lễ hội này trở thành những ngày văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân Nhật Bản và thu hút hàng nghìn du khách đến tham gia cùng hàng năm. 

Japan-Yosakoi-Festival-Jump-3088-1400733

Một mùa hè sôi động lại được bắt đầu bằng những điệu nhảy đường phố rộn ràng.

Hân Hân


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Nhật bản (Japan)
Sakaiminato, thành phố truyện tranh của Nhật Bản - 08/04/2014
Sakaiminato, thành phố truyện tranh của Nhật Bản NEWS19110
Nếu là người yêu thích truyện tranh Nhật Bản, bạn không nên bỏ qua thành phố Sakaiminato khi có cơ hội đặt chân đến xứ sở hoa anh đào.
Xem thêm
Hoa anh đào rực rỡ trên khắp Nhật Bản - 28/03/2014
Hoa anh đào rực rỡ trên khắp Nhật Bản NEWS19110
Sakura, quốc hoa tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng nở rộ từ cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 5 trên khắp nước Nhật.
Xem thêm
Công viên phim trường độc đáo ở Kyoto - 20/03/2014
Công viên phim trường độc đáo ở Kyoto NEWS19110
Toei Uzumasa Eigamura hay công viên phim trường Kyoto (Kyoto Studio Park) là trường quay đồng thời cũng là công viên giải trí hàng đầu ở Nhật Bản.
Xem thêm
Tour du thuyền 5 sao ngắm hoa anh đào - 15/03/2014
Tour du thuyền 5 sao ngắm hoa anh đào NEWS19110
Chuyến du lịch ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản và Hàn Quốc bằng du thuyền với thời gian 9 ngày sẽ để lại nhiều cảm xúc trong lòng du khách.
Xem thêm
Những lưu ý khi thăm xứ sở hoa anh đào - 04/03/2014
Những lưu ý khi thăm xứ sở hoa anh đào NEWS19110
Hầu hết khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu tại Nhật Bản đều thanh toán bằng đồng yên mà không thu USD, do vậy tốt nhất bạn nên mang theo nội tệ Nhật khi đến đây.
Xem thêm
Tưng bừng lễ hội tuyết tại Sapporo - 07/02/2014
Tưng bừng lễ hội tuyết tại Sapporo NEWS19110
Hàng năm vào đầu tháng 2, du khách và các đội đến từ khắp nơi trên thế giới đều tới công viên Odori Park ở Sapporo, trên đảo Hokkaido để tham gia lễ hội tuyết.
Xem thêm
Bí ẩn bên trong 'quận Geisha' ở Kyoto - 16/01/2014
Bí ẩn bên trong 'quận Geisha' ở Kyoto NEWS19110
Để khám phá nghệ thuật giải trí truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản - Geisha, du khách có thể tìm đến các "quận geisha" ở Kyoto.
Xem thêm
Lễ hội ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản - 06/01/2014
Lễ hội ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản NEWS19110
Đối với người Nhật Bản, lễ hội ngắm hoa anh đào vào mùa xuân - còn gọi Hanami - là cả nghệ thuật thụ hưởng cuộc sống khi con người hòa vào vẻ đẹp của thiên nhiên.
Xem thêm
Mùa anh đào nở rộ tại Nhật Bản - 26/12/2013
Mùa anh đào nở rộ tại Nhật Bản NEWS19110
Nhật Bản, cuối tháng 3, anh đào nở rộ, đất trời chìm đắm trong sắc hồng tinh khiết thắm tươi. Đây là thời điểm thích hợp để du khách từ khắp nới trên thế giới hòa vào dòng người địa phương ...
Xem thêm
Những bảo vật ngàn năm ở Nara - 22/12/2013
Những bảo vật ngàn năm ở Nara NEWS19110
Là một thành phố có chưa đến nửa triệu dân nhưng cố đô Nara lưu giữ cả kho tàng vô giá về kiến trúc, mỹ thuật của Nhật Bản. Từ năm 784 trở về trước, thành phố này nổi tiếng là đẹp nhất xứ ...
Xem thêm
Đền Senso - Ji dịp thay mới đèn lồng - 23/11/2013
Đền Senso - Ji dịp thay mới đèn lồng NEWS19110
Sáng 18/11, chiếc đèn lồng mới trước cổng chùa Senso (Senso-ji) Tokyo, Nhật Bản, đã được thay mới theo truyền thống 10 năm một lần.
Xem thêm
Tokyo lộng lẫy mùa lá vàng - 27/10/2013
Tokyo lộng lẫy mùa lá vàng NEWS19110
Tokyo hấp dẫn bởi sự nguyên vẹn trong kiến trúc cổ kính của đền chùa kết hợp nét quyến rũ của những công trình hiện đại, được coi là một trong những thành phố có nhịp sống năng động, tất ...
Xem thêm
Đến Nhật mùa tháng 10 - 02/10/2013
Đến Nhật mùa tháng 10 NEWS19110
Thông thường dân du hành thường truyền tai nhau xứ Phù Tang đẹp nhất là đi vào tháng 11 ngắm lá đỏ khắp cố đô Kyoto, tháng 3 ngắm tuyết núi Phú Sĩ. Nhưng tôi lại đến Nhật vào những ngày ...
Xem thêm
Du lịch quanh những địa điểm ma ám tại Tokyo - 18/09/2013
Du lịch quanh những địa điểm ma ám tại Tokyo NEWS19110
Nhật Bản đã trải qua chiến tranh, động đất với vô số cái chết bi thảm. Bởi thế nhiều người cho rằng hiện vẫn tồn tại những hồn ma bóng quế vất vưởng quanh Tokyo. Dưới đây là một vài điểm ...
Xem thêm
Các điểm du lịch nổi tiếng của Kyushu - Nhật Bản - 17/09/2013
Các điểm du lịch nổi tiếng của Kyushu - Nhật Bản NEWS19110
Kyushu là vùng phía Tây Nam của hòn đảo chính Honshu Nhật Bản. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, đồng lúa mạ non xanh, suối nước nóng và núi lửa huyền bí.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan)
Tìm liên quan » Mùa hè sôi động cùng vũ điệu Yosakoi
Đang xem » Mùa hè sôi động cùng vũ điệu Yosakoi