BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ

  Ngày: 03/05/2011
Màu sắc không chỉ có tác dụng biểu thị tâm lý mà nó còn mang ý nghĩa về phong thuỷ. Vì thế khi kết hợp các màu sắc với nhau bạn cũng cần phải lưu ý để tạo được sự hài hoà.


Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ

Không được phối màu sắc ở tình trạng trên xẫm dưới nhạt.

Theo quan điểm truyền thống của người Việt có câu mang ý nghĩa: trời nhẹ còn đất nặng. Phong thủy học cũng áp dụng nguyên lý đó vào trong nhà cửa. Trần nhà là biểu tượng của Trời, còn mặt đất là biểu tượng của Đất, các bức tường là sự tượng trưng cho con người. Như vậy có thể nói màu sắc phù hợp với trần nhà là những gam màu nhạt, nhẹ nhàng còn màu của mặt đất  phải tối và thẫm.
 
Màu tường nên có sự hoà trộn giữa trền và nền để tạo sự dung hoà. Nó là biểu tượng cho sự hài hoà của con người với Trời và Đất. Như thế có nghĩa là màu tường sẽ nhạt hơn màu nền nhà nhưng thẫm hơn màu của trần. Đó là nguyên tắc phối màu cần chú ý. 
 
Không nên chọn màu sắc quá tươi sáng.

Đối với nguyên tắc của phong thuỷ, những màu sắc quá tươi sáng sẽ không phù hợp cho môi trường sống. Chẳng hạn như trong lối trang trí hiện đại ngày nay, màu hồng phấn được coi là màu thời thượng. Nó được rất nhiều cặp vợ chồng mới cưới chọn làm màu chủ đạo cho căn phòng của mình. Song trên thực tế nếu sử dụng tông chủ đạo là hồng phấn nó sẽ làm tình cảm của con người bị kích động. Do vậy, khi sử dụng chúng ta cần chú ý.
 
Ngoài ra, một số màu khác cũng được xếp vào loại quá sáng như: đỏ sậm, vàng cam, tím, vàng chanh... nó khiến cho thần kinh thị giác của chúng ta bị kích thích tạo nên cảm giác chóng mỏi mắt.Như thế, khi dùng những màu này ta có thể phối hợp cùng những gam màu trầm hơn để tạo cân bằng.
 
Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ - Archi 
 
Có những quan điểm cho rằng sử dụng màu đen để trang trí sẽ tạo nên sự sang trọng lịch lãm. Trên thực tế, màu đen không phù hợp để dùng làm nền nhà với diện tích lớn. Bởi màu đen gợi ra sự u tối, lạnh lẽo. Khi sống lâu trong môi trường dùng nhiều màu đen sẽ khiến ảnh hưởng đến tình cảm con người, làm chúng ta thấy u uất, cô đơn. 

Điều đặc biệt chúng ta cần nhắc đến đó là màu xanh lá cây. Đây là màu của sự sống, là biểu tượng của thế giới tự nhiên. Khi phối hợp các màu nên sử dụng nhiều gam màu này. Chủng loại các màu thuộc tầng xanh lá cây rất đa dạng như xanh lá mạ, xanh nõn chuối, xanh non... Khi mỏi mắt chúng ta có thể thư giãn mắt bằng cách nhìn lâu vào cây lá sẽ có hiệu quả nhanh chóng. Nhưng để chống bị chói mắt, nên sử dụng loại xanh này ở mức độ nhẹ nhàng và có độ điều tiết cân bằng.  

Nên chọn những gam màu nhạt làm tông màu chủ đạo

Trong hệ thống các màu nhạt có thể kể đến: màu trắng đục, trắng sữa và ngà voi. Ba màu này làm cho thần kinh thị giác của con người ở trạng thái ổn định nhất. Ngoài ra, màu của ánh nắng - dương khí cũng được xếp trong hệ thống màu trên. Nó đại diện cho ánh sáng và niềm hy vọng.

Mắt chúng ta là nơi rất nhạy cảm và dễ bị kích thích nhất với màu sắc. Do đó phải là màu nhẹ nhàng thì mắt mới không nhanh mỏi. Trong tất cả các gam màu trắng là loại dễ phối hợp nhất với các đồ gia dụng.

Ngoài ra, màu của gỗ tự nhiên cũng khiến chúng ta hoạt động linh hoạt và nhanh nhẹn hơn, nhất là nó giúp kích thích sự phát triển của đầu óc. Như vậy trong phòng đọc sách chúng ta nên sử dụng triệt để lợi thế bằng cách sử dụng nhiều màu của gỗ tự nhiên.  

TH

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Phong thủy gara để xe - 30/04/2011
Phong thủy gara để xe NEWS5411
Ngày nay, đời sống mỗi ngày một lên cao nhiều gia đình đã tự sắm được ô tô cho mình. Một phần thì đi gửi , một phần có điều kiện hơn thì làm nhà để xe riêng tại nơi cư trú. Bởi vậy vấn đề ...
Xem thêm
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình - 29/04/2011
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình NEWS5411
Phong thủy có thể thúc đẩy tình yêu, hạnh phúc, giúp cải thiện mối quan hệ trong gia đình.
Xem thêm
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng - 28/04/2011
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng NEWS5411
Rồng là con vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa của người Phương Đông, được coi là con thú tốt lành và mang đến nhiều may mắn cho gia đình.
Xem thêm
Cửa trong nhà chung cư - 27/04/2011
Cửa trong nhà chung cư NEWS5411
Đối với nhà chung cư hoặc nhà liên kế được xây dựng sẵn thì việc điều chỉnh cửa trở nên khó khăn vì các ràng buộc sẵn có. Tìm cách chỉnh lý cửa bằng các thủ pháp “mềm” sẽ hiệu quả hơn và ...
Xem thêm
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở - 25/04/2011
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở NEWS5411
Theo nguyên lý phong thủy, mỗi ngôi nhà có những cách thiết kế sắp đặt khác nhau từ các không gian lớn đến chi tiết nhỏ tùy thuộc vào cung mạng của từng người. Nếu có có điều kiện tuân thủ ...
Xem thêm
Thiết kế khu vườn theo phong thủy - 25/04/2011
Thiết kế khu vườn theo phong thủy NEWS5411
Một khu vườn hợp phong thủy sẽ mang đến sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người...
Xem thêm
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình - 21/04/2011
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình NEWS5411
Phong thủy học cho rằng pha lê là biểu tượng đem lại nhiều điềm tốt lành, giúp giảm căng thẳng, tạo hòa khí cho các mối quan hệ và yểm trừ tà.
Xem thêm
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ - 21/04/2011
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ NEWS5411
Sử dụng mẹo phong thủy để mang lại sự giàu có cho gia đình không khó. Có những thay đổi nhỏ mà bạn có thể áp dụng trong nhà hay văn phòng để mang tài vượng vào nhà.
Xem thêm
Ý nghĩa của các đồng tiền xu cổ trong phong thủy - 19/04/2011
Ý nghĩa của các đồng tiền xu cổ trong phong thủy NEWS5411
Theo phong thủy, tiền xu là một trong những vật phẩm quan trọng.
Xem thêm
Những hạn chế phong thủy trong căn hộ chung cư - 16/04/2011
Những hạn chế phong thủy trong căn hộ chung cư NEWS5411
Căn hộ chung cư đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích như dịch vụ tốt, hưởng bầu không khí trong lành trên cao thì hạn chế ở đây lại ...
Xem thêm
6 mẹo phong thủy giúp gia đình hòa thuận - 15/04/2011
6 mẹo phong thủy giúp gia đình hòa thuận NEWS5411
Để mang lại sự hài hòa cho cuộc sống gia đình của bạn, hãy sử dụng một số biện pháp phong thuỷ cơ bản để thay đổi, cân bằng năng lượng trong nhà.
Xem thêm
Gà trống phong thủy hóa giải... đào hoa - 14/04/2011
Gà trống phong thủy hóa giải... đào hoa NEWS5411
Theo phong thủy, nếu đặt gà trống trước cửa nhà có thể ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời.
Xem thêm
Cách hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính - 13/04/2011
Cách hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính NEWS5411
Khi cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên 1 cách đột ngột vào những tầng thấp hơn và cao hơn, gây rối loạn trường “khí”.
Xem thêm
Bài trí phòng ngủ tăng vận đào hoa - 06/04/2011
Bài trí phòng ngủ tăng vận đào hoa NEWS5411
Tạo bầu không khí lãng mạn từ cách bài trí, sắp xếp nội thất cũng có thể giúp cho tình yêu của bạn thêm bền chặt và gắn bó hơn.
Xem thêm
Bí mật phong thủy của long quy - 01/04/2011
Bí mật phong thủy của long quy NEWS5411
Long quy là con vật mang ý nghĩa chiêu tài, rất lợi về tài lộc, bền vững và thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ
Đang xem » Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ