BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế » Chi tiết tin

Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trị

  Khu vực: Tp. Hà Nội » Q. Ba Đình    -   Ngày đăng: 15/01/2014 21:46   -   Đã xem: 341
Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trị
Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trị

Mã tin :  1295665     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trịNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Dược phẩm Phú hải, Tên: Thien Quang, Đ/c: Le loi - TP BG, Bắc Giang , Tel: 0972690610

Liên hệ người đăng ==> Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trị         Gửi cho bạn bè ==> Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trịBáo tin xấu ==> Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trị

Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trị
A .TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO
Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới, tai biến mạch máu não, còn gọi là đột quỵ (stroke), là các thiếu sót chức năng thần kinh xảy ra đột ngột, với các triệu chứng khu trú hơn là lan tỏa, các triệu chứng tồn tại quá 24 giờ hoặc tử vong trong 24 giờ, loại trừ nguyên nhân sang chấn sọ não.
Tai biến mạch máu não là căn bệnh gây tử vong đứng hàng thứ 3 sau ung thư và tim mạch. Số bệnh nhân có di chứng nặng và nhẹ chiếm 50%, số chết chiếm 24%, số sống và trở làm việc bình thường chiếm 26%.
Theo một số thống kê ở một số bệnh viện tỉnh, thành cho thấy số người trẻ dưới 50 tuổi bị tai biến mạch máu não chiếm một tỉ lệ đáng quan tâm. Ở các nước đang phát triển, tỷ lệ tai biến xuất huyết nội sọ ở người trẻ gần tương đương với người già.
- Tai biến mạch máu não là bệnh dự phòng có kết quả bằng các biện pháp chống các yếu tố nguy cơ trong cộng đồng, nhất là chống huyết áp cao.
- Nếu điều trị sớm ngay từ giờ phút đầu thì có thể hạn chế tử vong và di chứng.
B. PHÂN LOẠI LÂM SÀNG TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO
Tai biến mạch máu não trong thực hành gồm 2 loại chính: thiếu máu cục bộ và xuất huyết não.
- Thiếu máu cục bộ hoặc nhồi máu não (trước đây gọi là nhũn não):
Xảy ra khi một mạch máu bị tắc, nghẽn: khu vực não tưới bởi mạch máu đó bị thiếu máu và hoại tử. Thiếu máu cục bộ não chiếm khoảng 85% các tai biến mạch máu não. Nguyên nhân chủ yếu là: xơ vữa mạch ở người lớn tuổi (phổ biến nhất); HA cao: bệnh tim loạn nhịp, hẹp hai lá, viêm nội tâm mạch bán cấp; các dị dạng mạch máu não: phồng động mạch, phồng động - tĩnh mạch.
- Xuất huyết não:
Xảy ra khi máu thoát khỏi thành mạch vào nhu mô não. Tụ máu não và xuất huyết não không có gì khác nhau về giải phẫu bệnh, tụ máu là thuật ngữ của các nhà ngoại khoa mang ý nghĩa cần xem xét điều trị phẫu thuật.
Xuất huyết não chiếm tỉ lệ 15-20% các tai biến mạch máu não. Nguyên nhân chủ yếu là: huyết áp cao, xơ vữa mạch ở người lớn tuổi: dị dạng mạch máu não ở người trẻ.
Xuất huyết dưới nhện (xuất huyết màng não) không xếp vào loại xuất huyết não, vì máu chảy trong khoang nhện ngoài não. Tuy nhiên, máu có thể phá vào mô não và tụ lại trong náo gọi là xuất huyết não - màng não.
C.ĐIỀU TRỊ TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO
1. Thiếu máu cục bộ (nhồi máu não):
Nguyên tắc:
- Điều trị càng sớm càng tốt.
- Giai đoạn cấp: hồi sức toàn diện (tim mạch, hô hấp…), tăng cường chăm sóc, ăn uống, vệ sinh cá nhân, giải quyết các biến chứng nhiễm trùng phụ, loét…
- Giai đoạn ổn định: tích cực phục hồi chức năng, điều trị dự phòng tái phát.
2. Xuất huyết não:
Trong giai đoạn cấp: săn sóc và hồi sức toàn diện giải quyết biến chứng. Theo dõi tiến triển, quyết định đúng lúc phẫu thuật.
a) Điều trị nội khoa:
- Chống phù não: phù não xuất hiện trong 7 ngày đầu.
- Không dùng thuốc mannitol và glycerol trong những ngày dầu, các thuốc này tác dụng trên mô não lành thu nhỏ thể tích não tạo các khe hở thuận lợi cho máu lan rộng hơn (khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới 1990). Tăng thông khí đến mức áp lực hạ 25-35 mmHg (bình thường 37-43 mmHg) có tác dụng chống phù não, hạ áp lực nội sọ, nếu không có kết quả thì mới dùng đến mannitol.
- Để bệnh nhân nằm đầu cao 30° có tác dụng hạ áp lực nội sọ.
- Duy trì huyết áp cao hợp lý.
b) Điều trị ngoại khoa:
- Chỉ định: xuất huyết trên lều: đường kính trên 5cm, có di lệch đường giữa trên 1cm.
- Xuất huyết dưới lều: xuất huyết tiểu não cần phẫu thuật sớm, trừ khi ổ xuất huyết nhỏ.
Gần đây, Bệnh viện Saint Paul (Hà Nội) dùng phương pháp khoan chọc hút qua ống dẫn lưu kết quả, thúc đẩy hồi phục, hạn chế di chứng. Thủ thuật thường tiến hành ngày thứ 10-15 sau tai biến khi cục máu đã dịch hóa.

Trong vài năm gần đây, ở Việt Nam những người bị tai biến mạch máu não thường được gia đình và các thầy thuốc cho dùng viên An cung ngưu hoàng hoàn (AC) của T. Quốc để cấp cứu và điều trị. Tôi cũng đã chứng kiến một sô bệnh nhân bị đột quỵ do cao huyết áp điều trị tại Trung tâm đột quỵ BVTƯQĐ 108. Tình trạng của các bệnh nhân rất nặng nề do chảy máu não. Theo đánh giá của BS điều trị là “đã mất 60%-70% não nên khó tiên lượng”. Sau đó bệnh nhân đã được cho dùng 3 viên AC kết hợp với các thuốc của BV, tình trạng chuyển biến tốt rõ rệt. Các bệnh nhân ra viện, hồi phục sức khỏe tốt, hiện còn sống
Nói chung, các thể xuất huyết phần lớn có bệnh cảnh lâm sàng rầm rộ, tiến triển sôi dục, nhanh chóng tử vong. Việc điều trị và chăm sóc rất vất vả, nhưng nếu qua được tử vong thì hồi phục lại khả quan hơn loại nhồi máu não. Sở dĩ như vậy vì máu là chất lỏng, khí tục thành ổ gây chèn ép và phù não quanh ổ, nhưng sau khi máu tiêu đi thì mô não dễ trở về trạng thái cũ. Ngược lại, nhồi máu không rầm rộ nhưng vùng não thiếu màu bị hoại tử để lại di chứng.

Các bạn có thể tham khảo kỹ hơn trên website chuyên nghành:
Website chuyên nghành thuốc và biệt dược : http://thaythuocgioi.net/
Cần tham khảo ý kiến BS . Tuyệt đối Không tự ý mua thuốc về điều trị
HN Tháng 12 năm 2013 TSThiên Quang ĐT 0972 690 610
Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trị

Bản đồ
Ngày hết hạn: 15/12/2018 21:46
Các tin khác cùng người đăng » Thien Quang
Tp. Hà Nội: Vimax Pills Thuốc làm tăng kich thước dương vật CL1295665 Vimax Pills Thuốc làm tăng kich thước dương vật  (437)
Vimax Pills Thuốc làm tăng kich thước dương vật Những vấn đề về kích thước cậu bé trong xã hội hiện nay đang được các quí ông quan tâm rất nhiều. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: Biểu hiện của bệnh rối loạn tuần hoàn não CL1295665 Biểu hiện của bệnh rối loạn tuần hoàn não  (539)
Biểu hiện của bệnh rối loạn tuần hoàn não rối loạn tuần hoàn não hay còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não, ở giai đoạn đầu có thể bù trừ, sau đó .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: Bệnh thoái hóa cột sống - Thoái hóa đốt sống cổ CL1295665 Bệnh thoái hóa cột sống - Thoái hóa đốt sống cổ  (492)
Bệnh thoái hóa cột sống - Thoái hóa đốt sống cổ 1. Thoái hoá cột sống là gì? Cột sống là khung đỡ của toàn bộ cơ thể. Theo năm tháng, do ảnh hưởng .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: Ðau thần kinh tọa và thuốc điều trị CL1295665 Ðau thần kinh tọa và thuốc điều trị  (541)
Ðau thần kinh tọa và thuốc điều trị A. Nguyên nhân Ðau thần kinh tọa Ðau dây thần kinh tọa thường gặp ở nam giới hơn nữ giới và thường ở lứa tuổi .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: Bệnh đau nửa đầu vai gáy và hướng điều trị CL1295665 Bệnh đau nửa đầu vai gáy và hướng điều trị  (464)
Bệnh đau nửa đầu vai gáy và hướng điều trị -Đại cương Bệnh đau nửa đầu vai gáy Đau nửa đầu vai gáy là bệnh lý khá phổ biến, bệnh do nhiều nguyên .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Các tin khác cùng người đăng » Thien Quang (173)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế
 Xem từ 1 đến 15 (của 1058 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hà Nội: Thoái hoá khớp ,Thoái hóa đốt sống và cách điều trị CL1295665 Thoái hoá khớp ,Thoái hóa đốt sống và cách điều trị  (269)
Thoái hoá khớp ,Thoái hóa đốt sống và cách điều trị A. Đại cương. 1. Khái niệm về Thoái hoá khớp: Thoái hoá khớp là bệnh thoái hoá loạn dưỡng của .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: Hoạt chất vàng chữa Bệnh thoái hoá khớp CL1295665 Hoạt chất vàng chữa Bệnh thoái hoá khớp  (263)
Hoạt chất vàng chữa Bệnh thoái hoá khớp Hệ xương khớp có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng đỡ cơ thể. Bệnh về khớp không gây tử vong nhưng .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: Bệnh trĩ và Thuốc chữa bệnh trĩ CL1295665 Bệnh trĩ và Thuốc chữa bệnh trĩ  (301)
Bệnh trĩ và Thuốc chữa bệnh trĩ I. PHÂN LOẠI BỆNH TRĨ 1. Trĩ ngoại Xuất phất từ đám rối tĩnh mạch trĩ dưới, chân búi trĩ nằm ở dưới đường lược hay .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: U sơ tuyến tiền liệt ( Phì đại tiền liệt tuyến ) CL1295665 U sơ tuyến tiền liệt ( Phì đại tiền liệt tuyến )  (243)
U sơ tuyến tiền liệt ( Phì đại tiền liệt tuyến ) Tuyến tiền liệt là một bộ phận nhỏ bao quanh niệu đạo nặng khoảng 15 - 20gr, nằm ở đáy bàng quang , .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: Bệnh trĩ - Trĩ nội - Trĩ ngoại điều trị bệnh trĩ CL1295665 Bệnh trĩ - Trĩ nội - Trĩ ngoại điều trị bệnh trĩ  (306)
Bệnh trĩ - Trĩ nội - Trĩ ngoại điều trị bệnh trĩ Bệnh trĩ là bệnh giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ. Bệnh trĩ là một bệnh rất thường gặp, có .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: chữa u sơ tuyến tiền liệt và ung thư tiền liệt tuyến CL1295665 chữa u sơ tuyến tiền liệt và ung thư tiền liệt tuyến  (304)
Thuốc chữa u sơ tuyến tiền liệt và ung thư tiền liệt tuyến u sơ tuyến tiền liệt : là sự phì đại lành tính của tuyến tiền liệt ở đa số nam giới. Bệnh .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: Điều trị rối loạn thần kinh thưc vật CL1295665 Điều trị rối loạn thần kinh thưc vật  (279)
Điều trị rối loạn thần kinh thưc vật Hệ thần kinh thực vật gồm hệ giao cảm và hệ phó giao cảm. Sự mất cân bằng của hệ giao cảm và phó giao cảm dẫn .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Tp. Hà Nội: L-Arginine Điều trị rối loạn cương dương CL1295665 L-Arginine Điều trị rối loạn cương dương  (299)
L-Arginine Điều trị rối loạn cương dương Rối loạn cương dương (Erectile Dysfuntion – ED) còn gọi là bệnh liệt dương hay bất lực. Rối loạn cương .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/01/2014
Biểu hiện thường gặp của bệnh u nang buồng trứng  (351)
Đa số benh u nang buong trung là lành tính. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 5% u nang buồng trứng có thể phát triển thành những biến chứng nguy hiểm, gây .. .
Tp. Hà Nội
15/01/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Cung cấp các thiết bị y tế giá rẻ trên toàn quốc CL1295665 Cung cấp các thiết bị y tế giá rẻ trên toàn quốc  (357)
SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY THIẾT BỊ Y TẾ MỸ KHANG Công ty Mỹ Khang gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến các anh ( chị) ! Công ty TNHH Thiết bị y tế Mỹ .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 6

15/01/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Máy siêu âm chẩn đoán đen trắng CL1295665 Máy siêu âm chẩn đoán đen trắng  (248)
Máy siêu âm chẩn đoán đen trắng Model: 600A Hãng sản xuất: Chison TP HN 04-62810055 TP HCM 08-62726090 vnoffice@ meikangmedical. com
72,000,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 6

15/01/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Sụn cá mập, Bell Shark cartilage, hỗ trợ và điều trị xương khớp CL1295665 Sụn cá mập, Bell Shark cartilage, hỗ trợ và điều trị xương khớp  (383)
Sụn cá mập, Bell Shark cartilage, hỗ trợ và điều trị xương khớp nhập khẩu từ Canada Sụn cá mập được cung cấp từ những giống cá mập được phép săn bắt .. .
420,000 đ
/ hộp
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

14/01/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Xoa Bóp, day, Massage Người Khiếm Thị (Người Mù) Gò Vấp CL1295665 Xoa Bóp, day, Massage Người Khiếm Thị (Người Mù) Gò Vấp  (812)
XOA BÓP, MASSAGE NGƯỜI KHIẾM THỊ GÒ VẤP Địa chỉ: 86 Trần Quốc Tuấn, Phường 1, Q. Gò Vấp, TP. HCM Điện Thoại: 083. 5883801 - 0909308548 Website: .. .
Tp. Hồ Chí Minh
14/01/2014
Đối phó với bệnh u xơ tử cung như thế nào  (253)
Bệnh u xơ tử cung là một trong những bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 – 50, U xơ tử cung âm thầm nảy sinh trong cơ thể người bệnh để rồi .. .
Tp. Hà Nội
14/01/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Xăm nghệ thuật Nguyễn Tattoo 0983419413 CL1295665 Xăm nghệ thuật Nguyễn Tattoo 0983419413  (429)
http: //xamnghethuatnguyen. com . Xăm hình là một môn nghệ thuật điêu khắc đòi hỏi kĩ năng khéo léo mới tạo nên được các tác phẩm có hồn và ý nghĩa. .. .
Tp. Hồ Chí Minh
13/01/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 1058 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế (4,153)
Tìm liên quan » Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trị
Đang xem » Phân loại tai biến mạch máu não và hướng điều trị