BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Thái Lan, đất nước của những nụ cười

  Ngày: 19/02/2011
"Tôi đã thực sự bị ấn tượng bởi sự văn minh của người Thái, những người cũng Asian và theo đạo Phật như chúng ta. Họ chờ tới 5 phút để nhường các xe trước khi sang làn đường khác, họ cảm ơn khách hàng mọi lúc, mọi nơi", bạn Đỗ Xuân Diễn viết.


Thái Lan, đất nước của những nụ cười
Tượng Phật Thích ca khổng lồ ở Wat Phra Kaew Temple. Ảnh: Đỗ Xuân Diễn.
[1] Kiến trúc nổi bật của các chùa ở Thái Lan.[2] Bangkok nhiều sắc màu, tượng đài chiến thắng ở trung tâm thành phố.[3] Theo world of happiness.[4] Xe túc túc, loại xe thịnh hành ở Thái.[5] Phút yên bình trong không gian cổ kính của Siam Ancient.
[6] Bãi biển Samae, đảo Ko Lahn, Pattaya nhìn từ trên cao.[7] Một em bé Thái chào du khách.
(Click hình để xem rõ hơn )

Có lẽ không giống với du khách thông thường là tìm hiểu kỹ càng về nơi mình đến trước khi đi du lịch, tôi đến với Thái Lan một cách khá là cưỡng ép. Được một người bạn người Thái đặt sẵn vé máy bay và thời gian một tuần sang Thái chỉ vì với lí do là đợt lễ hội 1000 năm Thăng Long - Hà Nội bạn ấy sang Việt Nam chơi và được tôi quan tâm chu đáo. Nhưng chính sự không chuẩn bị gì ấy đã khiến tôi đi từ hết ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác về một đất nước mà như ai đó đã gọi "Đất nước của những nụ cười". Những gì đẹp và tinh túy nhất của Thái Lan, trong con mắt tôi, đó chính là con người Thái.

Đón tôi ở sân bay là cô bạn người Thái đã chuẩn bị sẵn cho tôi một chiếc simcard True Mobile gọi và lướt facebook thoải mái. Trên đường về khách sạn The Key, sau vài câu chuyện xã giao tôi bắt đầu để ý đường phố, nhà máy và các công ty của Thái trên các biển quảng cáo, còn bạn tôi thì ngồi nói chuyện với người lái taxi bằng tiếng Thái.

Ngày thứ nhất ở Bangkok, điều làm tôi phải chia sẻ trên facebook ngay lập tức với bạn bè đó là chính "Amazing Thailand". Đúng là ngạc nhiên chưa? Mặc dù viễn thông các bạn chưa dùng 3G nhiều chỉ có GPRS nhưng dịch vụ online "Amazing Thailand" thật tuyệt, chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch đi chơi ở Thái Lan, đặt lịch ăn tối trên BKK River Side nhờ dịch vụ này.

Khi chúng tôi xuống phố, mua đồ ăn, đi xe ôm, túc túc... thực sự lại là Amazing! Tất cả mọi người rất thân thiện, họ luôn cười. Và khi biết tôi từ Việt Nam, họ chào tôi theo kiểu Thái... tôi cũng tinh nghịch bắt chước kiểu chào của họ để cảm ơn lại. Chắp 2 tay trước ngực kiểu lễ Phật, đầu ngẩng, mắt nhìn thẳng, cười. Một kiểu chào truyền thống của họ.

Sau này khi sử dụng động tác này để chào các bạn Thái nhiều tôi mới hiểu tại sao người Thái lúc nào họ cũng có thể cười một cách thân thiện như vậy. Vì chính lúc thực hiện tư thế này, tay bạn chùng xuống, mọi ưu tư trong lòng bạn cũng chùng theo, dưỡng khí như được dẫn sâu vào trong ngực hơn, bạn có thể dễ dàng mỉm cười và khoan dung cho người khác. Không tin bạn cứ thử xem!

Những ngày sau ở Bangkok, tôi đã biết đến cụm từ “Đất nước của những nụ cười”, trước kia tôi chỉ biết “Thái Lan là cái bếp của thế giới”. Tôi bắt đầu quan sát và cảm nhận. Bạn tôi đưa tôi đi Siam Paragon, IT City để xem các trung tâm thương mại, đi dạo trong khuôn viên trường đại học danh giá nhất Thái Lan - Chulalongkorn, công viên Dream world – như công viên Hồ Tây nhà mình, nhà hát Siam Niramit, Grand Palace, Wat Phra Kaew Temple, chùa Vàng – The Golden Mount – một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại, khu phố chợ đêm dành cho ta ba lô như chúng tôi…

Tôi đã thực sự bị ấn tượng bởi sự văn minh của những con người Thái, những người cũng Asian và theo đạo Phật như chúng ta. Họ chờ tới 5 phút để nhường các xe trước khi sang làn đường khác, họ cảm ơn khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Có lẽ bạn ấy hiểu tôi đang so sánh, đang nhớ về Hà Nội nên đã khen một câu rất Việt Nam: “You are so kind, I will come back Hanoi and you will take care me again”

Văn hóa nổi bật của người Thái là đạo Phật, dễ dàng tha thứ và khoan dung. Bạn có thể dễ dàng hiểu qua phần nào lịch sử đất nước họ khi xem các công trình kiến trúc, những show diễn kịch. Họ yêu đức vua và tin vào ông. Ngay từ người quản lý trong Siam Discovery hay một em gái đứng quầy các quan bar ở Pattaya. Có niềm tin là có tất cả, niềm tin khiến con người ta lạc quan và bao dung hơn. Có lẽ những điều đó đã làm nên con người Thái bây giờ.

Những ngày cuối ở Thái, tôi có đi Pattaya, xem sex show, đi bar với bạn bè, cũng tranh thủ thuê xe “phượt” một vòng quanh Koh Lahn, Samae Beach nhưng ấn tượng nhất có lẽ là Siam Ancient. Chúng tôi đạp xe vòng quanh Siam Ancient, mọi thứ như lạc một không gian cổ kính đi dọc theo chiều dài lịch sử đất nước Thái. Một sự yên tĩnh khiến người ta hướng đạo nhiều hơn.

Hạnh phúc không phải là điểm đến mà là trên từng chặng đường mình đi. Vòng xe vẫn cứ quay, những con người Thái họ không cần biết, ngày mai áo đỏ với áo vàng ra sao, họ vẫn cứ cười, vẫn đón hàng triệu khách du lịch đến với vùng đất này mỗi năm. Bởi chính con người họ, bởi “Đất nước của những nụ cười”.

Đỗ Xuân Diễn

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Đến Hua Hin ăn đêm - 19/02/2011
Đến Hua Hin ăn đêm NEWS3635
Nhiều người Việt Nam rất quen thuộc với thủ đô Bangkok, hay thành phố biển Pattaya, hoặc xa hơn là Phukhet và Koh Samui… Tuy nhiên, Thái Lan còn một địa danh biển hấp dẫn khác chính là Hua ...
Xem thêm
Thái Lan: bãi biển Pattaya có nguy cơ biến mất - 16/02/2011
Thái Lan: bãi biển Pattaya có nguy cơ biến mất NEWS3635
Những ngày nghỉ ngơi, thư giãn trên bãi biển Pattaya nổi tiếng Thái Lan của khách du lịch có thể không còn bao lâu nữa. Một trong những bãi biển được yêu thích nhất châu Á đang bị “ăn mòn” ...
Xem thêm
Một mình ở Thái Lan - 11/02/2011
Một mình ở Thái Lan NEWS3635
Không quá ồn ã tấp nập như Hong Kong, hay quá yên bình như Hội An, Bangkok khiến cho tôi cảm thấy vô cùng phấn khích, tựa hồ như vừa thức giấc sau một cơn ngủ say. Bạn Nguyễn Anh Ngọc
Xem thêm
Tôi đi trốn rét ở Thái Lan - 29/01/2011
Tôi đi trốn rét ở Thái Lan NEWS3635
Với tour tự do đi trốn rét này, được bạn người Thái hướng dẫn, chúng tôi thăm thú mấy đô thị nhỏ lân cận Pattaya, đều trong tỉnh Chonburi, Đông Nam nước Thái. Bạn An Bình chia sẻ.
Xem thêm
Tình yêu với Thái Lan - 27/01/2011
Tình yêu với Thái Lan NEWS3635
"Chúng tôi được chào đón bằng những vòng hoa lan rất đẹp, với người hướng dẫn viên Thái Lan mang phong cách rất Việt Nam", bạn Nguyễn Hồng Liên chia sẻ.
Xem thêm
Bangkok và Pattaya, gió và những đêm không ngủ - 26/01/2011
Bangkok và Pattaya, gió và những đêm không ngủ NEWS3635
"Ngày ở Pattaya, tôi được thử cảm giác đi xe nghịch hướng. Ngồi sau xe máy, làn gió làm bay tóc, những ánh đèn pha ngược chiều, ngược cả hướng làm tôi hơi lo sợ, tôi thấy bờ vai che chở ...
Xem thêm
Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn - 17/01/2011
Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn NEWS3635
Một vùng đất đầy hấp dẫn với mọi du khách trên toàn thế giới bởi sự nồng nàn của muối biển, nụ cười đôn hậu của cư dân địa phương và những điểm vui chơi giải trí đặc biệt không đâu có. Bạn ...
Xem thêm
Tản mạn về Thái Lan - 13/01/2011
Tản mạn về Thái Lan NEWS3635
Chuyến bay từ Hà Nội đưa tôi đến với Bang kok. Tôi thực sự ấn tượng với các tiếp viên người Thái. Họ chắp tay cúi chào chúng tôi thật lễ độ với câu chào “Sawasdee…”, bạn Di Linh viết.
Xem thêm
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá - 10/01/2011
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá NEWS3635
Bangkok có cung điện Hoàng gia hùng vĩ, chùa Vàng tráng lệ, tượng đài Chiến Thắng đầy uy nghi. Những “đại” siêu thị luôn mời gọi khách hàng móc ví mua sắm đến đồng tiền cuối cùng. Bạn Thùy ...
Xem thêm
Bình dị Chanthaburi - 07/01/2011
Bình dị Chanthaburi NEWS3635
Nếu Bangkok và Pattaya đã trở nên quá quen thuộc với các du khách khi đến Thái Lan thì Chanthaburi có thể được xem là điểm tham quan khá thú vị cho những ai yêu thích sự thanh bình của ...
Xem thêm
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan - 29/12/2010
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan NEWS3635
Những khách sạn cao cấp, khu nghỉ mát sang trọng, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, cảnh quan đẹp... khiến Thái Lan trở thành một trong những điểm đến lãng mạn.
Xem thêm
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok - 14/12/2010
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok NEWS3635
Bangkok có thể đã là một điểm đến quá quen thuộc với những du khách Việt Nam, nhưng ở thủ đô Thái Lan không chỉ có đồ ăn, những khu mua sắm và sex show
Xem thêm
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng - 02/12/2010
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng NEWS3635
Màn đêm buông xuống, Chanthaburi như được dát màu bàng bạc của ánh trăng kỳ ảo. Thành phố này còn được nhiều người biết tới với nhà thờ Thiên chúa giáo lớn nhất đất Thái do người Việt xây
Xem thêm
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane - 20/11/2010
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane NEWS3635
Nghe lời những người Việt ở đây mách, sáng sớm tôi ra công viên cạnh bờ sông xem người dân Thái khiêu vũ theo tiếng nhạc và tôi thấy người đến viếng chùa, chụp hình nhiều hơn hôm qua.
Xem thêm
Hoang dã Tarutao - 20/11/2010
Hoang dã Tarutao NEWS3635
Quần đảo Tarutao, Thái Lan, gần biên giới Thái Lan - Malaysia là “thiên đường” của những người thích phiêu lưu, ham muốn trải nghiệm cuộc sống khám phá đảo hoang kiểu Robinson.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Thái Lan, đất nước của những nụ cười
Đang xem » Thái Lan, đất nước của những nụ cười