Trong trận đấu cuối cùng của U21 Việt Nam trước khi lên đường sang Malaysia tham gia giải giao hữu U21 Nations Cup 2016. Đội tuyển của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thắng đội tuyển nhà mang Viettel với tỷ số 2-1.

U21 Việt Nam đã có trận đá tập với nhà mạng Viettel vào chiều ngày 30/05 trên sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.
So với trận hoà không bàn thắng với các đàn anh đội tuyển Việt Nam cách đây vài ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn gần như giữ nguyên sơ đồ thi đấu với 3 trung vệ cùng số đông các tiền vệ nhằm chiếm được quyền kiểm soát bóng ở giữa sân.
Thắng ngược của đội tuyển U21 Việt Nam với mạng Viettel
Ở phút thứ 5, Tiến Linh đã phải tạm rời sân vì té ngã. Thanh Hậu được tung vào sân để hợp với Quang Hải tạo nên cặp tiền vệ tấn công hỗ trợ cho Đức Chinh ở phía trên. Những pha đập nhả một chạm được các cầu thủ U21 Việt Nam thể hiện có đường nét. Và nếu Đức Chinh tận dụng tốt đường chọc khe của đồng đội để đưa anh đối mặt với thủ môn Xuân Sơn thì U21 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số ở phút 25.
Kiểm soát thế trận và tấn công có đường nét nhưng không chuyển hoá thành bàn, U21 Việt Nam đã phải nhận gáo nước lạnh ở phút 29 khi Quang Khải có đường căng ngang bên cánh trái dọn cỗ cho Duy Thường băng vào sút tung lưới thủ môn Thanh Tuấn.
Bị dẫn bàn, U21 Việt Nam vùng lên và họ sớm có bàn thắng gỡ hoà chỉ sau 2 phút. Pha chọc khe tinh tế bằng chân trái của Quang Hải một lần nữa đưa Đức Chinh đối mặt khung thành Viettel. Và lần này, tiền đạo đang chơi bóng cho Than.QN đã có pha đặt lòng gọn gẽ vào góc xa khung thành gỡ hoà cho U21 Việt Nam.
Sang đến hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định thử nghiệm một số vị trí nơi hàng thủ. Bùi Tiến Dụng, Đoàn Văn Hậu, Dương Văn Hào, Đỗ Thanh Thịnh được tung vào sân. Trong khi đó, miếng đánh tấn công dựa vào việc ban bật nhỏ ở trung lộ trước khi chuyền ra cánh để tiền vệ biên căng ngang vào vòng cấm tiếp tục được phát huy. Và một trong số những tình huống ấy đã trở thành bàn thắng thứ 2 cho U21 Việt Nam ở phút 65.
Từ đường căng ngang bên cánh trái của Đức Chinh, Tiến Linh băng vào rất nhanh sút tung lưới Viettel. Thậm chí nếu sắc sảo hơn ở khâu dứt điểm, chân sút này có thể ghi thêm 2 bàn nữa cho đội nhà. Thắng chung cuộc 2-1 trước Viettel, tinh thần các cầu thủ U21 Việt Nam trở nên phấn chấn và tự tin hơn trước ngày lên đường.
Xem thêm: