BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 6. Thời trang- Mỹ phẩm » Quần áo » Quần áo trẻ em » Chi tiết tin

Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm – phần 1

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh » Q. 10    -   Ngày đăng: 05/08/2013 13:46   -   Đã xem: 354

Mã tin :  1238669     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm – phần 1Nâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Socnau Soc, Đ/c: quận 3, Tp. Hồ Chí Minh , Tel: 0972830872

Liên hệ người đăng ==> Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm – phần 1         Gửi cho bạn bè ==> Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm – phần 1Báo tin xấu ==> Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm – phần 1

Giai đoạn ăn dặm ảnh hưởng rất nhiều đến thể chất và sự phát triển trí tuệ của bé sau này. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn nên lựa chọn cho bé ăn dặm.

 Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm - phần 1

Bổ sung cho thực đơn ăn dặm của bé những loại rau củ có giá trị dinh dưỡng cao

1. Khoai tây
- Giá trị dinh dưỡng: Khoai tây giàu tinh bột, vitamin A, C và kali. Một củ khoai tây hấp chứa đến 252 kalo. Vì khoai tây giàu tinh bột nên khi cho bé ăn khoai tây, mẹ nên giảm đi một chút cháo/ bột trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé
- Thời điểm cho bé tập ăn dặm với khoai tây: Vì khoai tây rất giàu tinh bột và không có nhiều các loại vitamin khác nên các bác sĩ dinh dưỡng khuyên các mẹ nên cho bé làm quen với loại củ này khi bé được 8 tháng tuổi. Lý do: thời điểm này, bé cần nhiều carbonhydrat để phát triển và khoai tây có thể đáp ứng nhu cầu này.
- Cách chế biến: Cách đơn giản nhất là gọt vỏ khoai tây, thái làm 4 rồi cho vào nồi hấp. Khi khoai tây chín các mẹ có thể lấy ra dầm nhuyễn cho bé ăn. Ngoài ra mẹ có thể xắt hạt lựu để bé tập ăn bốc.
2. Cà tím:
- Giá trị dinh dưỡng: Cà tím có nhiều chất xơ nên giúp bé đi ngoài đều đặn và có đường ruột khỏe mạnh. So với các loại củ, quả khác thì cà tím không ‘dồi dào năng lượng’ nhưng nó giàu vitamin A và folate. Ngoài ra, cà tím còn có canxi và một hàm lượng nhỏ vitamin K.
- Thời điểm cho bé tập ăn dặm với cà tím: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, cha mẹ có thể cho bé làm quen với món cà tím khi bé được khoảng 8-10 tháng tuổi. Có thể cho bé ăn cà được nấu chín cả vỏ; với nhóm bé có vấn đề về tiêu hóa, chỉ nên chế biến lớp thịt của quả cà (trừ vỏ).
- Cách chế biến: Mẹ có thể hấp chín cà tím và thái hạt lựu (hoặc thái lát mỏng, mềm) rồi cho bé dùng tay ăn bốc. Cà tím còn thích hợp khi được nấu thành nước sốt hoặc nướng nhưng hấp là cách tốt nhất nếu bạn muốn cho bé tập ăn cà tím.
3. Cần tây:
- Giá trị dinh dưỡng: Cần tây chứa nhiều kali, vitamin K – loại vitamin tốt cho máu, giúp cân bằng huyết áp. Đoạn phình ra trên thân cây cần tây là nơi tập trung nhiều vitamin C, phôtpho, magiê, vitamin B6 và chất xơ.
- Thời điểm cho bé tập ăn dặm với cần tây: Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng khi bé khoảng 8 tháng tuổi, mẹ có  thể cho con tập ăn cần tây. Cần tây nấu bột (cháo) với thịt bò, thịt lợn; khoai tây, cà chua, carrot; hải sản… cho bé từ 8 tháng.
- Cách chế biến: Các mẹ hãy coi cần tây như một loại rau xanh hữu ích cho bé. Khi chế biến cần tây, người ta thường sử dụng phần thân của cây cần. Cách chế biến cần tây cũng tương tự cách sơ chế các loại rau xanh khác dành cho bé ăn dặm nên rất đơn giản. Cần tây kết hợp tốt với dầu olive, thịt bò, thịt lợn;

Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm – phần 1
4. Củ cải:
- Cũng giống như cà tím và cần tây, củ cải là một trong những thực phẩm ít được các mẹ bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của bé vì nghĩ nó không nhiều chất, bên cạnh đó lại có mùi hăng hăng khó ăn nên sợ bé không ăn được.
- Giá trị dinh dưỡng: Củ cải giàu vitamin C, canxi, một ít chất xơ và protein. Cũng giống như một số loại rau củ khác, củ cải chứa chất ngọt tự nhiên, giúp bé ngon miệng.
- Thời điểm cho bé tập ăn dặm với củ cải: Cha mẹ có thể tập cho bé ăn củ cải khi bé được khoảng 6-8 tháng tuổi. Cũng có thể cho bé ăn củ cải muộn hơn, ngoài 8 tháng tuổi vì củ cải được luộc (hấp) chín, cắt hình hạt lựu khá phù hợp khi cho bé ăn bốc.
- Cách chế biến: Củ cải gọt vỏ, thái dạng hạt lựu, hấp chín và cho bé dùng tay bốc ăn. Hoặc bạn có thể luộc lên rồi cắt miếng nhỏ cho bé ăn sẽ rất ngọt miệng.
5. Bắp ngô:
- Giá trị dinh dưỡng: Ngô chứa nhiều protein và carbonhydrate, giúp bé tăng năng lượng. Tuy nhiên, ngô lại nghèo dinh dưỡng hơn các loại thực phẩm khác và không được coi là thực phẩm an toàn cho bé mới ăn bốc.
- Thời điểm cho bé tập ăn dặm với ngô: Một số chuyên gia gợi ý, cha mẹ chỉ nên cho bé ăn ngô khi bé được khoảng 1 tuổi. Nguyên nhân là do ngô có khả năng gây dị ứng cao; đồng thời, nó cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hóc cho bé.
- Cách chế biến: Ngô được luộc chín và nghiền nhuyễn hoặc cho bé ăn cả hạt (tùy vào độ tuổi của bé). Ngoài ra, có thể tách hạt ngô, bỏ vào nồi ninh hoặc hấp cho đến khi hạt ngô chín mềm.

Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm - phần 2

Bổ sung cho thực đơn ăn dặm của bé những loại rau củ có giá trị dinh dưỡng cao
6. Quả Bơ:
-Trái bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Hơn nữa, trái bơ cũng chứa nhiều vitamin A, E, C. Chính vì thế, trái bơ là chọn lựa tuyệt vời cho các bé ở độ tuổi ăn dặm.Cách tốt nhất cho bé ăn bơ là tách lấy thịt trái bơ đã chín, nghiền và say nhuyễn cho bé.
- Lưu ý: Có thể trộn thêm sữa tươi, váng sữa, sữa chua hoặc thêm các lại quả như chuối, lê… để tăng độ ngậy và giúp món ăn có vị ngọt dịu dễ cho bé thưởng thức.
7. Nho:
-Nho là loại quả giàu năng lượng nên rất tốt cho trẻ. Loại trái cây này có chứa chất flavonoid giúp khỏe tim, tăng cường sức đề kháng, thải độc tố và bảo vệ cơ thể chống lại các cholesterol “xấu”. Vì vậy, các mẹ nên cho trẻ ăn nho ít nhất 1 lần/tuần.
- Sử dụng nho nghiền là tốt nhất. Trong vỏ quả nho chứa nhiều chất có khả năng kháng khuẩn, nên mẹ có thể nghiền lẫn vỏ. Khi bé từ 10 tháng tuổi mẹ có thể tách quả nho thành những miếng nhỏ, bỏ hạt và cho bé tập ăn bốc.
-Lưu ý: Nho không gây ra nguy cơ dị ứng nhưng lại tiềm ẩn những nguy hại với trẻ nhỏ bởi đặc tính là nhỏ, tròn dễ bị trôi tuột gây hóc và có thể ngây nghẹt thở nếu trẻ nuốt cả quả.
8. Bí đỏ:
-Bí đỏ được ví là loại thực phẩm bổ máu tốt nhất cho sức khỏe. Bí đỏ có chứa chất xenlulo, sau khi cơ thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành vitamin. Ngoài ra, bí đỏ cũng giàu chất xơ, trộn cùng bột gạo làm món ăn dặm cho bé sẽ có màu rất “bắt mắt”, dễ kích thích thị giác khiến bé thèm ăn hơn.Nếu bé đã quen ăn dặm, có thể trộn bí đỏ với thịt lợn hay thịt gà khi nấu bột (cháo) cho bé.
-Lưu ý: Bí đỏ tuy tốt nhưng các mẹ cũng không nên lạm dụng, cho bé ăn quá nhiều sẽ khiến da có màu vàng chanh. Dù bé có thích món bí đỏ đến mấy thì mẹ cũng không nên cho bé ăn nhiều hơn 1 bữa/ngày.
9. Chuối:
- Một trong những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời nhất có trong chuối là kali và chất xơ. Ngoài ra, chuối cũng có hàm lượng vitamin B6, vitamin C và vitamin B2 khá cao. Bởi thế, chuối là thức ăn dinh dưỡng tốt cho trẻ.
- Lưu ý: Chuối có thể gây táo bón khi ăn với số lượng lớn nên mẹ lưu ý cho bé ăn theo số lượng phù hợp với lứa tuổi.

thuc pham dinh duong cho be an dam
10.Thịt bò:
-Thịt bò là một nguồn cung cấp sắt phong phú, giúp bé phát triển trí não và lưu thông ôxy trong cơ thể. Tuy nhiên, các mẹ cũng cần nghiên cứu chế biến thịt bò thật cẩn thận và hợp lý bởi giai đoạn này răng bé vẫn chưa đủ để nhai thịt.
11. Thịt gà:
-Thịt gà chứa nhiều protein và chất sắt, đây là nguồn dinh dưỡng chất lượng dành cho bé đặc biệt trong thời kỳ ăn dặm. Phần ức và phần lườn của gà giàu protein, ít chất béo, phần đùi gà chứa nhiều sắt và có hàm lượng chất béo cao. Thịt gà dễ tiêu hóa nhất trong số các loại thịt, được xếp vào danh sách “thịt trắng”, và “thịt trắng” dễ hấp thụ hơn “thịt đỏ” (Thịt bò, thịt lợn).
12. Cá:
-Cá chứa nhiều nhóm axit amin, nguồn Omega 3 tuyệt vời cho sức khỏe mà cơ thể trẻ sơ sinh đang phát triển rất cần. Các Omega 3 trong cá có tác dụng cực tốt đến sự phát triển của não bộ, trí thông minh và mắt của trẻ.Đặc biệt cá hồi cung cấp một nguồn chất béo cần thiết hỗ trợ chức năng của não bộ và hệ thống miễn dịch.



Theo babi.vn/conyeu

quan ao tre em, quan ao be gai, con yeu

Ngày hết hạn: 03/11/2013 13:46
Các tin khác cùng người đăng » Socnau Soc
Tp. Hồ Chí Minh: Quần jeans, áo thun các mẫu mới nhất CL1238669 Quần jeans, áo thun các mẫu mới nhất  (363)
.. .
Tp. Hồ Chí Minh
21/10/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Quần jeans , áo thun , áo khoác CL1238669 Quần jeans , áo thun , áo khoác  (435)
Mời bạn đến với Huyjeans, nơi cập nhật những mẫu quần jeans, áo thun nam và nữ mới nhất https: //www. facebook. com/ huyjeans http: //www. huyjeans. com/
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

14/10/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Quần jeans nam, quần jeans nữ, áo thun nam, áo thun nữ CL1238669 Quần jeans nam, quần jeans nữ, áo thun nam, áo thun nữ  (548)
Quần jeans và áo thun là trang phục được rất nhiều bạn trẻ ưa thích và sử dụng hiện nay. Nếu bạn đang cần mua quần jeans , áo thun thì bạn không nên .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

12/10/2013
Khán giả nổi da gà khi ‘bà già’ đóng vai gái 16 tuổi  (298)
Trong bộ phim truyền hình “Tùy Đường anh hùng 3″, Lưu Hiểu Khánh đóng vai nàng phi tần chỉ mới vừa tròn 16 tuổi được vua Lý Thế Dân sủng ái. Một bà .. .
Tp. Hồ Chí Minh
13/09/2013
Bùi Anh Tuấn đưa bạn gái hot girl đi xem phim  (318)
Từ khi công khai tình yêu, nam ca sĩ không ngần ngại tình tứ bên người đẹp Miss Ngôi Sao 2012 tại các event. Bùi Anh Tuấn và hot girl Lilly Luta .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

11/09/2013
Các tin khác cùng người đăng » Socnau Soc (15)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 6. Thời trang- Mỹ phẩm » Quần áo » Quần áo trẻ em
 Xem từ 1 đến 15 (của 134 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9         
Tp. Hà Nội: Bán buôn quần áo trẻ em chỉ 15k/ bộ, 100% cotton. Thu đã về CL1238669 Bán buôn quần áo trẻ em chỉ 15k/ bộ, 100% cotton. Thu đã về  (1,569)
Bán buôn quần áo trẻ em giá rẻ nhất thị trường Hà Nội chỉ 15k/ bộ, 100% cotton. Hàng thu đã về!!!! Hàng hóa mình lấy trực tiếp từ nơi sản xuất không .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/08/2013
Thời trang cho bé trai  (493)
Hãy đến với http: //www. bayban. vn/ thoi-trang-be-trai để chưng diện cho bé trai của bạn những bộ đồ năng động, ngộ nghĩnh, với rất nhiều kiểu dáng .. .
Tp. Hà Nội
04/08/2013
bán buôn thời trang trẻ em jean  (420)
bên mình có xưởng sản xuất, chuyên cung cấp hàng jean trẻ em, cho toàn miền bắc giá cả hợp lý, muốn hợp tác lâu dài
Tp. Hà Nội
04/08/2013
bán buôn đồ jean trẻ em. chuyên về jean  (600)
bên mình có xưởng chuyên sx đồ jean trẻ e, giá hợp lý vì làm ra dc. a chị nào có nhu cầu xin liên hệ, mua số lg lơn, đặt hàng,
80 đ
/ chiếc
Tp. Hà Nội
04/08/2013
Dinh dưỡng thế nào là hợp lý cho bé?  (369)
Hy vọng con sẽ cao lớn như trẻ em ở châu Âu hay Mỹ nên nhiều phụ huynh ra sức “tuyển” các loại sữa xách tay cho con. Nhưng thực tế là, sữa tốt không .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

02/08/2013
Dùng chất béo đúng cách trong bữa ăn của trẻ  (329)
Tắt bếp trước khi cho dầu tinh luyện vào chén thức ăn. Tỷ lệ cân đối giữa chất béo động vật và chất béo thực vật của trẻ được khuyến nghị khoảng 30 .. .
Tp. Hồ Chí Minh
31/07/2013
Tp. Hà Nội: Bán buôn, đổ sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu Made in Vietnam cambodia 0974130611 CL1238669 Bán buôn, đổ sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu Made in Vietnam cambodia 0974130611  (1,801)
TICY KIDS là đơn vị chuyên cung cấp quần áo trẻ em xuất khẩu – BÁN BUÔN với số lượng lớn - không qua trung gian. Sản phẩm của chúng tôi luôn được .. .
Tp. Hà Nội
23/07/2013
Thời trang cho bé gái đáng yêu  (290)
Hãy chưng diện cho bé yêu của bạn với những bộ đồ đẹp, dễ thương, ngỗ nghĩnh, chất liệu mềm mại, rất thoáng mát khi mặc tại
Tp. Hà Nội
21/07/2013
Tp. Hà Nội: Bán buôn, đổ sỉ số lượng lớn quần áo trẻ em xuất khẩu Made in Vietnam, Cambodia CL1238669 Bán buôn, đổ sỉ số lượng lớn quần áo trẻ em xuất khẩu Made in Vietnam, Cambodia  (1,327)
TICYKIDS Chuyên bán buôn quần áo trẻ em xuất khẩu nguyên lô và bỏ sỉ shop. (Made in VN, Cambodia, Thailan, China, Korea. ... ) Tư vấn miễn phí và chia .. .
Tp. Hà Nội
18/07/2013
Tp. Hồ Chí Minh: áo khoác nĩ dạ hàng hiệu zarakid cực chất usa giá buôn hàng xuất xịn 5-2013 CL1238669 áo khoác nĩ dạ hàng hiệu zarakid cực chất usa giá buôn hàng xuất xịn 5-2013  (935)
.. .
450,000 đ
/ cái
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

17/07/2013
Tp. Hồ Chí Minh: kho hàng quần áo trẻ em hè 2013 hàng đúng chất usa made in viet nam bàn buôn CL1238669 kho hàng quần áo trẻ em hè 2013 hàng đúng chất usa made in viet nam bàn buôn  (1,013)
.. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

17/07/2013
Tp. Hồ Chí Minh: thanh lý gấp lô áo thun polo carter bé trai hàng xuất xin giá sĩ nguyên lộ CL1238669 thanh lý gấp lô áo thun polo carter bé trai hàng xuất xin giá sĩ nguyên lộ  (1,276)
.. .
65,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
17/07/2013
Tp. Hồ Chí Minh: kho hàng hiệu nam , nữ, trẻ em đúng chất hàng hiệu usa made in viet nam CL1238669 kho hàng hiệu nam , nữ, trẻ em đúng chất hàng hiệu usa made in viet nam  (526)
.. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

17/07/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Địa Chỉ Mua Sỉ Quần Áo Trẻ Em Xuất khẩu. CL1238669 Địa Chỉ Mua Sỉ Quần Áo Trẻ Em Xuất khẩu.  (1,739)
quan ao tre em xuat khau, mua si quan ao tre em xuat khau, dịa chi mua quan ao tre em xuat khau, Cty SX-XNK BẢO CHÂU QUẦN ÁO BẢO CHÂU Chuyên Sản .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 12

17/07/2013
Chuyên cung cấp sỉ buôn quần, áo bò, váy Jean mềm trẻ em xuất khẩu 0987130611  (811)
CUNG CẤP SỈ - BUÔN QUẦN ÁO CHẤT LIỆU BÒ, JEAN TRẺ EM XUẤT KHẨU HM, ZARA, CHEROKI, PLACE, OLDNAVY, JEANKO, TOBY, HEMA. ... VẬN CHUYỂN HÀNG TOÀN QUỐC .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Đống Đa

14/07/2013
 Xem từ 1 đến 15 (của 134 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9         
Xem thêm » Trang chủ » 6. Thời trang- Mỹ phẩm » Quần áo » Quần áo trẻ em (748)
Tìm liên quan » Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm – phần 1
Đang xem » Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm – phần 1