BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Sách báo, Đĩa nhạc- phim- game » Sách báo, tạp chí » Chi tiết tin

Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmark

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh » Q. 1    -   Ngày đăng: 25/05/2013 21:44   -   Đã xem: 346
Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmark
Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmark

Giá :   52,000 đ
Mã tin :  1212489     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmarkNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     SaigonCom, Tên: Trần Hữu Luật, Đ/c: 239 Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Hồ Chí Minh , Tel: 0974447056

Liên hệ người đăng ==> Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmark         Gửi cho bạn bè ==> Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmarkBáo tin xấu ==> Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmark

  TÔI LÀ MỘT CON LỪA

Nguyễn Phương Mai

***

Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmark

Cuốn sách đầu tiên trong xê ri Lên đường với trái tim trần trụi
“Trước mỗi lần lên đường, tôi cố gắng trút bỏ mọi định kiến, mọi hình dung. Tôi dốc cạn để đầu óc trỗng rỗng, không mong chờ, không phán đoán.
Tôi liều mạng để trái tim mình rộng mở, trần trụi.
Và tôi lên đường như một tờ giấy trắng, với niềm khát khao được phủ kín, được lấp đầy, được đổi thay.”
***
Báo chí giới thiệu:
Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết “On the Road” của nhà văn Mỹ nổi tiếng Jack Karouac – chuyên mục “On the Road” là một đặc sản của TTVH & Đàn Ông. Trong số tạp chí đầu năm này, với tinh thần “lên đường” chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả 4 chuyến hành trình đặc biệt của 4 tác giả người Việt sống ở các nước khác nhau trên thế giới. Đó là chuyến hành trình qua 23 nước qua 4 châu lục trong suốt một năm của một nữ tiến sĩ người Việt giảng dạy ở trường Đại học Amsterdam – Hà Lan; một nữ thư ký làm việc cho tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Thụy Sĩ cũng vác ba lô đi bụi qua hàng chục nước ở khắp 5 châu lục; một nhà báo Việt Nam đặt chân đến hòn đảo tuyệt đẹp với những phong tục kì dị của người thổ dân ở châu Đại Dương…Thứ nhất, ông bà mình thường bảo: “Thân lừa ưa nặng”. Bằng tuổi tôi, vào một buổi tối mùa đông ướt át cóng buốt như hôm nay, bình thường con gái nhà người ta sẽ ngồi trên ghế sofa, co ro cuốn chăn vào chân, dụi đầu vào vai chồng, mắt lườm tivi, mồm cắn hạt dưa, đầu óc mơ mộng nghĩ đến một kỳ nghỉ ở xa xôi đâu đó có spa và nắng ấm...
Cái phiên bản ấy mang tên tôi thì khác hẳn: Cuốn chân vào một cái áo khoác, dụi đầu vào một khung cửa sổ không kính không chấn song trên một khoang tàu có 25 cái ghế và gần 100 con người cộng với hàng chục con gà thêm 5 cái xe đạp. Nếu không có anh bạn đường đưa vai ra che chắn, hẳn cái đám đông đen đúa nhếch nhác kia đã ngồi chồng cả lên người tôi rồi. Chẳng có tivi cũng chẳng có ghế sofa, tôi chỉ biết nhắm mắt đếm cừu để tránh những ánh nhìn chòng chọc rất sỗ sàng đặc trưng của người Ấn. Ai từng đến thăm xứ sở này hẳn đều không thể quên được những tia nhìn không ngại ngùng của cả đàn ông, đàn bà và trẻ con.

Vấn đề là tại sao tôi lại mua chiếc vé hạng cùng đinh trị giá còn kém cả một cuộn giấy vệ sinh (!) vài rupi trong khi vé hạng nhất với đồng lương châu Âu tôi dư sức bao cho mình cả khoang tàu? Câu trả lời là tôi ngồi trên chuyến tàu nhếch nhác quay lại Delhi không phải vì vé hạng nhất đã hết mà vì tôi thích thế, thích được tự mình chứng thực cho muôn vàn câu chuyện mọi người hằng truyền bá về những chuyến tàu vận chuyển người như vận chuyển gia súc đi lò mổ của thường dân Ấn Độ. Như đã tự thú nhận ở đầu bài viết, tôi là một con lừa, một con lừa không những ưa nặng mà còn (theo ý của một người bạn) “...tự tìm cách đâm đầu vào vũng nước để được công nhận là một con lừa có cá tính”.

Ngụy trang bằng cái nhãn rất mị dân này (cá tính), tôi đã từng có một hành động khá ẩm sọ: vừa ký xong hợp đồng làm việc với ĐH Kinh tế Amsterdam, dạy được đúng hai học kỳ thì đầu năm 2010 tôi đùng đùng tuyên bố bỏ việc. Sếp hết hồn gọi lên gạn hỏi thì tôi bảo đơn giản là loanh quanh ở châu Âu lâu quá rồi sếp cho phép em ra ngoài hít thở không khí trong lành một chút. Sếp hỏi tiếp, đi ra ngoài là đi đâu, tôi bảo đi châu Phi với lị Trung Mỹ (tổng cộng hơn 100.000 km). Sếp hắng giọng hỏi câu cuối cùng, đi ra ngoài một chút là bao lâu, tôi mới bẽn lẽn cúi đầu mà rằng: Chỉ có một năm thôi ạ!

Tôi bắt đầu chuyến đi dài gấp hai lần rưỡi vòng xích đạo với một chiếc ba lô nặng 11 cân. Vào đúng buổi sáng ngày 1/1, tôi xuất hiện ở sân bay Schiphol trong bộ dạng của một con lừa hớn hở rất vô căn cứ: không nhà (nhà thuê trả chủ rồi!), không việc làm (mất dạy rồi còn đâu!), không người yêu (có ai điên mà đi yêu một con lừa đã ẩm sọ lại còn thất nghiệp và vô gia cư?). Cái sự hớn hở rất vô tư lự này theo tôi trong suốt chặng đường vắt ngang qua 5 châu lục, và những vũng nước tôi tự đâm đầu vào để được công nhận là có cá tính thì có đủ mọi hình hài chất liệu, từ vũng bùn cho đến vũng nước hoa đủ cả.

Gần một năm lóc cóc vác ba lô đi quanh, những vũng nước tôi lao vào khiến cái con lừa ướt át trong tôi liên tục ngộp thở, lột xác, ngơ ngác, lạc đường, đôi khi phẫn uất hoặc hân hoan tột đỉnh. Bài học lớn nhất tôi học được sau những lần cắm đầu vào vũng nước có lẽ là việc hết lần này đến lần khác lại hào hứng tự đứng lên, rũ lông cho nước văng tứ tung, mồm lẩm bẩm “whatever” (thế nào cũng được!) và lại kéo chiếc ba lô 11 cân đi tiếp cuộc hành trình.


Trở về nhà, với số tiền còn lại trong tài khoản (khoảng 20 euro trước khi kịch nút âm maximum số tiền có thể nợ nhà băng) tôi nhẩm tính ra... mì tôm và đăng ký ăn chực ở nhà tất cả những đứa bạn đã từng được tôi cho ăn chực. 48 tiếng sau khi hạ cánh trở lại Schiphol, tôi giữ nguyên mái tóc tết kiểu châu Phi, đứng trên bục giảng và chia sẻ với sinh viên về sự vô nghĩa của hơn 6 ngàn tỷ đôla tiền cứu trợ đổ vào lục địa đen. Lần đầu tiên tôi giảng bài không cần giáo án, lần đầu tiên những gã sinh viên to mồm người Mỹ không giơ tay cắt lời, lần đầu tiên những sinh viên da màu mới nhập học chỉ ngồi yên lẳng lặng gật đầu.
***
Khi bạn đang đọc những dòng này, có một con lừa vẫn đang hớn hở lóc cóc kéo ba lô vòng quanh vùng sa mạc Rajasthan dọc biên giới Ấn Độ và Pakistan. Chưa hết, con lừa ấy lại vừa bỏ việc thêm lần nữa. Cái vũng nước mà nó quyết định đâm đầu vào lần này bao gồm toàn bộ vùng Trung Đông, kéo dài từ điểm châu Phi nối với châu Âu, vắt qua hướng Đông, zích zắc qua 20 quốc gia Hồi Giáo ầm ì cả tiếng súng nội chiến lẫn tiếng hát thanh bình gọi cầu kinh. Suốt mấy tháng qua, tôi lăn lộn học tiếng Ả rập, tập trùm khăn, tập quỳ lạy. Tiền kiếm được ki cóp bóp bụng suốt một năm lại đổ vào một cuộc hành trình mới: Con Đường Hồi Giáo.

Chuyến đi này tôi hăng hái lập kế hoạch hẳn 2 năm. Tiền chưa kiếm đủ nên ở chính giữa có một đợt về lại Hà Lan đi dạy (đi cày) một học kỳ để xạc pin cho cái tài khoản chắc đến lúc ấy cũng sẽ chỉ còn thoi thóp 20 euro. Có sao đâu, whatever, tiền đôi khi như tóc, hết lại mọc. Chỉ có điều chẳng bao giờ kịp dài để được làm một con lừa nữ tính dụi đầu vào vai chồng mơ tắm spa.

Thôi thì đành xấu một tí rồi làm con lừa có cá tính vậy. Lọ mọ nhe răng đi đến một vũng nước rồi... tùm!!!
Nhà sách trên mạng - saigoncom.vn trân trọng giới thiệu.
Ngày hết hạn: 23/08/2013 21:44
Các tin khác cùng người đăng » Trần Hữu Luật
Tp. Hồ Chí Minh: Thiếu tướng ế vợ - mua sách online với giá ưu đãi, bọc sách, tặng kèm bookmark CL1212489 Thiếu tướng ế vợ - mua sách online với giá ưu đãi, bọc sách, tặng kèm bookmark  (373)
THIẾU TƯỚNG Ế VỢ Tùy Hầu Châu *** Sản phẩm được bọc plastic, tặng kèm bookmark hai mặt Thiếu tướng ế vợ - Tình yêu là thế nào? Tình yêu chính là một .. .
85,000 đ
/ cuốn
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

22/01/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Tỷ cho em đường sống - mua sách với giá ưu đãi, giảm 10%, tặng kèm bookmark CL1212489 Tỷ cho em đường sống - mua sách với giá ưu đãi, giảm 10%, tặng kèm bookmark  (332)
TỶ CHO EM ĐƯỜNG SỐNG Tiểu Hài Tử Ngươi Tới Đây *** Tỷ cho em đường sống - Tả Húc, 26 tuổi - tổng giám đốc tập đoàn giải trí Tinh Hỏa bị bắt vì tình .. .
119,000 đ
/ cuốn
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

07/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Lá thư trong chai - mua sách online với giá ưu đãi, giảm 10%, tặng kèm bookmark CL1212489 Lá thư trong chai - mua sách online với giá ưu đãi, giảm 10%, tặng kèm bookmark  (319)
LÁ THƯ TRONG CHAI Nicholas Sparks *** Lá thư trong chai - cuốn tiểu thuyết về sự mong manh nhói lòng và cả sức mạnh to lớn của tình yêu. Câu chuyện .. .
90,000 đ
/ cuốn
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

06/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Khói - mua sách với giá ưu đãi, giảm 10%, tặng kèm bookmark CL1212489 Khói - mua sách với giá ưu đãi, giảm 10%, tặng kèm bookmark  (358)
KHÓI Đoàn Bảo Châu *** Một cuốn sách giản dị, giản dị nhưng thật đặc biệt, đặc biệt từ tựa đề cho đến cả những giá trị sống mà nó mang lại. Khói - .. .
119,000 đ
/ cuốn
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

05/11/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Trầm Hương Uyển (tập 1) - mua sách với giá ưu đãi, giảm 10%, tặng kèm bookmark CL1212489 Trầm Hương Uyển (tập 1) - mua sách với giá ưu đãi, giảm 10%, tặng kèm bookmark  (343)
TRẦM HƯƠNG UYỂN (TẬP 1) Bộ Vi Lan *** Trầm Hương Uyển (tập 1) - Anh và cô, cả hai đều là những con người cao ngạo, giống như hai chú nhím, càng gần .. .
85,000 đ
/ cuốn
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Gò Vấp

04/11/2013
Các tin khác cùng người đăng » Trần Hữu Luật (55)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Sách báo, Đĩa nhạc- phim- game » Sách báo, tạp chí
 Xem từ 1 đến 15 (của 664 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hồ Chí Minh: Ký ức độc quyền - Nhà sách saigonCom. vn CL1212489 Ký ức độc quyền - Nhà sách saigonCom. vn  (337)
KÝ ỨC ĐỘC QUYỀN Mộc Phù Sinh *** Có hay không một người trong sinh mệnh của bạn, mỗi một ánh nhìn mỗi một nụ cười, từng câu từng chữ của người đó .. .
100,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

19/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Trúc mã thanh mai - Mua sách online giá cực shock CL1212489 Trúc mã thanh mai - Mua sách online giá cực shock  (267)
TRÚC MÃ THANH MAI Ngải Mễ *** Rất nhiều câu hỏi được đặt ra trong Trúc Mã Thanh Mai: Khi hôn nhân bị sa vào đầm lầy, người ta sẽ làm gì để có thể .. .
132,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

19/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Chiếc ôm từ vệt gió quỷ - Mua sách online giá tốt nhất CL1212489 Chiếc ôm từ vệt gió quỷ - Mua sách online giá tốt nhất  (423)
CHIẾC ÔM TỪ VỆT GIÓ QUỶ - TẶNG KÈM NGOẠI TRUYỆN TRANH COMICS Lynk Boo *** “ Tôi thích em! Thích em đau đớn và khổ sở vì yêu tôi! Có muốn .. .
89,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

19/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Sổ tay 12 cung hoàng đạo - Mua sách online với giá thấp nhất CL1212489 Sổ tay 12 cung hoàng đạo - Mua sách online với giá thấp nhất  (652)
SỔ TAY 12 CUNG HOÀNG ĐẠO AsBooks *** Cuốn Sổ Tay 12 Cung Hoàng Đạo với thiết kế nhỏ gọn, rất tiện dùng để ghi chép, lên lịch trình, cùng với hình .. .
67,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

13/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Cao thủ học đường - Nhà sách trên mạng tốt nhất CL1212489 Cao thủ học đường - Nhà sách trên mạng tốt nhất  (386)
CAO THỦ HỌC ĐƯỜNG Chibin *** Lớp mười Toán với hai mươi tám thành viên, mười tám thằng con trai và mười đứa con gái. Âm thịnh, Dương suy. Lớp mười .. .
71,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

13/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Mẹ chồng nàng dâu - Nhà sách SaigonCom CL1212489 Mẹ chồng nàng dâu - Nhà sách SaigonCom  (418)
MẸ CHỒNG NÀNG DÂU Bà Tùng Long *** Mẹ chồng nàng dâu là chuyện muôn thuở và là chủ đề bàn luận của rất nhiều thế hệ. “Dâu là con, rể là khách”, .. .
53,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

13/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Giọt nắng trong tim - Nhà sách online SaigonCom CL1212489 Giọt nắng trong tim - Nhà sách online SaigonCom  (388)
GIỌT NẮNG TRONG TIM Nhiều tác giả *** Mỗi trang sách Giọt Nắng Trong Tim là những ngăn chứa cảm xúc ngọt ngào. Hơn tất cả mỗi trang giấy ghi lại .. .
49,500 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

13/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: 9 tuyệt chiêu tóm kẻ phóng đãng - Mua sách online với giá thấp nhất CL1212489 9 tuyệt chiêu tóm kẻ phóng đãng - Mua sách online với giá thấp nhất  (426)
9 TUYỆT CHIÊU TÓM KẺ PHÓNG ĐÃNG Sarah MacLean *** "9 tuyệt chiêu tóm kẻ phóng đãng” là tiểu thuyết lãng mạn đầu tay của nhà văn nữ Sarah MacLean. .. .
95,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

13/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Tình yêu nơi đâu - tập 1 | Mua sách online giá thấp nhất CL1212489 Tình yêu nơi đâu - tập 1 | Mua sách online giá thấp nhất  (411)
TÌNH YÊU NƠI ĐÂU TẬP 1 Bộ Vi Lan *** Năm 13 tuổi, lần đầu tiên cô gặp anh – người con trai có ánh mắt lấp lánh, giọng hát ấm áp, người con trai đã .. .
100,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Heo yêu diêm vương - tập 2 - Mua sách online với giá tốt nhất CL1212489 Heo yêu diêm vương - tập 2 - Mua sách online với giá tốt nhất  (477)
HEO YÊU DIÊM VƯƠNG - TẬP 2 Minh Nguyệt Thính Phong *** Cửu Thiên Huyền Nữ, thân là Nữ thần Chiến tranh có nhiệm vụ bảo vệ Thế giới, muốn đem heo con .. .
88,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Đối thủ tình trường - Nhà sách online giảm giá từ 10-30% CL1212489 Đối thủ tình trường - Nhà sách online giảm giá từ 10-30%  (351)
ĐỐI THỦ TÌNH TRƯỜNG Lăng My *** Đối thủ tình trường - Cuộc sống vốn dĩ là những chuỗi bất ngờ, nào ta biết được, và tình yêu dường như là định mệnh. .. .
100,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Ai gửi cánh thư vào trong mây - Cơ hội mua sách online giảm giá từ 10-30% CL1212489 Ai gửi cánh thư vào trong mây - Cơ hội mua sách online giảm giá từ 10-30%  (371)
AI GỬI CÁNH THƯ VÀO TRONG MÂY Ảnh Chiếu *** Thời thơ ấu của Trác Ưu luôn phảng phất bóng dáng của Lục Tây Dương, là cậu bé thường xuyên bắt nạt cô ở .. .
75,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Dưới nắng trời châu Âu CL1212489 Dưới nắng trời châu Âu  (396)
DƯỚI NẮNG TRỜI CHÂU ÂU Hoàng Yến Anh *** Dưới nắng trời châu Âu là tập hợp những bài tản văn du lịch thú vị đầy cảm xúc của một cô gái đặc biệt. Đó .. .
62,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Những con chữ biết hát - Nhà sách online CL1212489 Những con chữ biết hát - Nhà sách online  (337)
NHỮNG CON CHỮ BIẾT HÁT Đỗ Nhật Nam *** Sau cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm học ngoại ngữ “Tớ đã học Tiếng Anh như thế nào?” và dự án dịch sách “Tôi tư .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/05/2013
Tp. Hồ Chí Minh: 1000 nụ hôn nồng cháy - Mua sách online giá thấp nhất CL1212489 1000 nụ hôn nồng cháy - Mua sách online giá thấp nhất  (382)
1000 NỤ HÔN NỒNG CHÁY Thẩm Thương My *** “Có những điều chỉ nói ra được khi hôn nhau… bởi vì những điều sâu kín và thuần khiết nhất không thể thoát .. .
98,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/05/2013
 Xem từ 1 đến 15 (của 664 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Sách báo, Đĩa nhạc- phim- game » Sách báo, tạp chí (1,104)
Tìm liên quan » Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmark
Đang xem » Tôi là một con lừa - Bọc sách miễn phí, tặng kèm bookmark