BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam

  Ngày: 28/06/2013
Zipline, leo núi hay chèo thuyền vượt thác... là những trò chơi phổ biến ở nước ngoài và mới xuất hiện ở Việt Nam. Hãy khám phá cảm giác vượt qua chính mình với chuyến du lịch mạo hiểm tới Madagui, Lâm Đồng.


Trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam
Zipline - trò chơi mạo hiểm có mặt đầu tiên tại Việt Nam.

Chơi gì

Nếu yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh thì khu rừng Madagui thực sự là một thiên đường dành cho bạn. Đu dây tử thần hay còn gọi là Zipline - trò chơi mạo hiểm có mặt đầu tiên tại Việt Nam. Với tổng chiều dài 1.111m, đi trên độ cao 20m đến 40m, băng qua các ngọn cây và sông hồ sẽ mang lại cảm giác mãnh liệt cho người chơi.

Các hoạt động thể thao trên nước ở đây cũng rất đáng để thử. Với địa hình phong phú cùng nhiều khe đá ghập ghềnh, các trò chơi mạo hiểm như lướt ván, chèo thuyền kayak, chèo thuyền hơi vượt thác... sẽ là những thử thách khó quên.

Thuyền

Thuyền hơi vượt thác: trò chơi rèn luyện tinh thần đồng đội, lòng dũng cảm.

Đối với những bạn trẻ mới làm quen với loại hình du lịch mạo hiểm, có thể bắt đầu với môn trượt cỏ để cảm nhận cảm giác 'lao như bay' từ trên đỉnh đồi xanh mượt. Ngoài ra, những chuyến xuyên rừng thám hiểm sẽ mang lại những trải nghiệm bất ngờ cùng những bài học thú vị về thế giới rừng xanh. Bên cạnh đó cũng đừng bỏ lỡ các trò chơi chiến thuật hấp dẫn rèn luyện khả năng phán đoán, xử lý tình huống và tinh thần đồng đội như bắn súng đạn nước sơn – paintball hay thử tài thiện xạ với môn thể thao bắn súng quốc phòng.

Đi như thế nào

Rừng Madagui tọa lạc tại km 152, quốc Lộ 20, khu phố 1, thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Hồ Chí Minh125 km, cách Đà Lạt 142 km. Do đó, nếu ở Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe máy hoặc xe khách tuyến TP HCM - Đà Lạt.

Nếu ở Hà Nội, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ của đến sân bay Liên Khương, sau đó bắt taxi hoặc xe khách đến Madagui. Để tiết kiệm chi phí và thời gian, bạn nên bắt taxi hoặc xe bus ra quốc lộ 20, sau đó bắt xe khách đến Madagui. Lưu ý chọn chuyến bay sáng hoặc đầu giờ chiều để bắt xe khách không quá muộn.

Ở đâu

Bạn có thể lưu trú ngay trong khuôn viên khu du lịch Madagui hoặc các nhà nghỉ do người dân địa phương kinh doanh. Nếu đi đôi hoặc yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, bạn nên chọn phòng nghỉ villa, còn đi theo nhóm nhỏ thì  nên chọn nghỉ tập thể 6 người/phòng để có không gian ấm cúng gần gũi.

2013-06-3BBE582F-Madagui--7-_500x0.jpg

Cắm trại: hình thức được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn.

Nếu đi theo nhóm lớn thì bạn có thể kết hợp các hoạt động vui chơi với cắm trại cho các thành viên trong đoàn ngay tại đây, vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo được hoạt động tập thể sôi nổi và ý nghĩa.

Ăn gì

Đừng bỏ qua các món đặc sản của rừng núi như lá quăn xào thịt bò, đọt đủng đỉnh kho sườn non, măng rừng luộc chấm mắm tôm hay cá lăng chiên giòn, cá lăng nướng lá chuối, lẩu cá lăng nấu măng chua… Và hãy nhớ thưởng thức những món ăn đặc trưng của dân tộc Mạ: cơm lam - thịt nướng - rượu cần để hiểu thêm về nét riêng văn hóa con người Madagui.

Chi phí

Với chi phí dao động từ 600.000 – 1.200.000 đồng/ người ( không tính vé máy bay), bạn hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch chuyến du lịch mạo hiểm ở rừng Madagui trong hai ngày cuối tuần.

Hãy đi theo nhóm để tiết kiệm chi phí cũng như tạo đủ hấp dẫn cho các hoạt động.

Kim Anh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đặt tour trực tuyến giá ưu đãi của Vietravel - 25/06/2013
Đặt tour trực tuyến giá ưu đãi của Vietravel NEWS15996
Hè này, Vietravel triển khai sự kiện "Đăng ký tour trực tuyến với giá giảm đến 90%”.
Xem thêm
Thăm “con sông quê hương” của Tế Hanh - 24/06/2013
Thăm “con sông quê hương” của Tế Hanh NEWS15996
Ai đã đọc qua bài thơ Nhớ con sông quê hương của Tế Hanh có lẽ cũng đều muốn được một lần đến với dòng sông này.
Xem thêm
Phan Rang đâu chỉ có biển đẹp - 22/06/2013
Phan Rang đâu chỉ có biển đẹp NEWS15996
Biển Phan Rang, Ninh Thuận đẹp chẳng thua gì Phan Thiết. Sức quyến rũ của những đồi cát ở Phan Rang không hề kém Phan Thiết. Nho Phan Rang cũng nổi danh khắp vùng đâu thua gì nước mắm Phan
Xem thêm
Nhịp sống Hội An - 22/06/2013
Nhịp sống Hội An NEWS15996
Ánh đèn lồng lung linh cùng sự tấp nập của du khách, phố cổ Hội An như thêm sức sống với nhiều hoạt động trước ngày khai mạc Festival di sản Quảng Nam.
Xem thêm
Kinh nghiệm mua tour giá rẻ - 21/06/2013
Kinh nghiệm mua tour giá rẻ NEWS15996
Các hãng hàng không thường khuyến mại vào dịp thấp điểm hoặc nhân một sự kiện nào đó. Nhiều du khách đã trở thành tay săn các chương trình khuyến mại và có được ...
Xem thêm
Đảo Cô Tô - chốn du lịch thiên đường của miền Bắc - 18/06/2013
Đảo Cô Tô - chốn du lịch thiên đường của miền Bắc NEWS15996
Được biết đến với những bãi biển dài tuyệt đẹp, đảo Cô Tô, Quảng Ninh là một trong những địa danh du lịch miền Bắc hấp dẫn trong mùa hè 2013.
Xem thêm
Kinh nghiệm du lịch Hạ Long - 17/06/2013
Kinh nghiệm du lịch Hạ Long NEWS15996
Hè này gia đình bạn muốn lựa chọn Hạ Long là điểm đến? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo những kinh nghiệm du lịch Hạ Long sau đây.
Xem thêm
Ngôi đền dát vàng ở Bình Dương - 15/06/2013
Ngôi đền dát vàng ở Bình Dương NEWS15996
Ngôi đền dát vàng trong khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) được mở cửa miễn phí cho mọi người đến tham quan, thắp hương, không phải tốn 100.000 đồng mua vé như trước đây.
Xem thêm
Điểm du lịch hè hấp dẫn dành cho gia đình trẻ - 14/06/2013
Điểm du lịch hè hấp dẫn dành cho gia đình trẻ NEWS15996
Những điểm du lịch biển tại miền Trung, miền Nam luôn hấp dẫn du khách bởi phong cách thiên nhiên đẹp, nước biển sạch, đồ ăn tươi ngon...
Xem thêm
Đà Nẵng tổ chức lễ hội mùa hè - 13/06/2013
Đà Nẵng tổ chức lễ hội mùa hè NEWS15996
Thành phố Đà Nẵng hôm nay công bố sự kiện du lịch mang tên "Điểm hẹn mùa hè 2013" kéo dài từ 28/6 đến 3/7, với các hoạt động mới như trình diễn dù lượn hay diễu hành mô tô trên các tuyến ...
Xem thêm
Sự sống trong lòng biển Sơn Trà - 05/06/2013
Sự sống trong lòng biển Sơn Trà NEWS15996
Ẩn sâu dưới dòng nước xanh trong của bán đảo Sơn Trà là một hệ sinh thái biển xinh đẹp. Các khu vực lặn biển tại Đà Nẵng vẫn chưa được nhiều người biết đến, vì thế vùng biển này vẫn mang ...
Xem thêm
Du khách lên núi Cấm tăng đột biến - 31/05/2013
Du khách lên núi Cấm tăng đột biến NEWS15996
Ngày 30-5, dù chưa đến ngày lễ chính lễ hội vía Bà, nhưng do năm nay tỉnh An Giang công bố kỷ lục tượng Phật trên núi lớn nhất châu Á nên lượng du khách hành hương đến núi Cấm (xã An Hảo, ...
Xem thêm
Tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á trên núi Cấm - 30/05/2013
Tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á trên núi Cấm NEWS15996
Cao gần 34 m, đặc tả rõ nụ cười an nhiên, từ bi, hỉ xả, tượng Phật Di Lặc màu trắng sáng trên đỉnh núi Cấm (An Giang) vừa được tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là tượng Phật lớn nhất châu
Xem thêm
2 gói du lịch Phan Thiết giá rẻ - 30/05/2013
2 gói du lịch Phan Thiết giá rẻ NEWS15996
TransViet Travel vừa giới thiệu hai gói du lịch mới “Thiên đường nghỉ dưỡng Phan Thiết” cao cấp 3 ngày 2 đêm tại DuParc Ocean Dunes & Golf Resort (Novotel) với giá từ 1,59 triệu đồng.
Xem thêm
Ngắm đảo yến đẹp ngây ngất trên vịnh Nha Trang - 25/05/2013
Ngắm đảo yến đẹp ngây ngất trên vịnh Nha Trang NEWS15996
Chỉ sau một giờ bồng bềnh trên vịnh Nha Trang, đảo yến Hòn Nội kỳ thú đã hiện lên trên nền biển, trời xanh ngắt.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam
Đang xem » Trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam