BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Trùm tài chính George Soros sắp 'về hưu'

  Ngày: 27/07/2011
Tỷ phú George Soros đang lên kế hoạch dần trả lại 1 tỷ USD của các nhà đầu tư bên ngoài và chỉ tập trung quản lý vốn của chính mình cũng như gia đình.


Trùm tài chính George Soros sắp 'về hưu'
Tỷ phú George Soros.

Theo đạo luật Dodd-Frank, các quỹ đầu tư hoạt động tại Mỹ buộc phải đăng ký với Ủy ban Chứng khoán, cung cấp thông tin chi tiết và chính xác về phương thức thu lời của các hạng mục đầu tư. Nhưng đối với các quỹ đầu tư gia đình, luật mới này sẽ nhẹ tay hơn.

Đây là lý do khiến Soros phải tái cơ cấu quỹ Soros Fund Management, từng làm nên tên tuổi của ông với những thương vụ mang lại lợi nhuận hàng tỷ đôla. Sau khi trả lại 1 tỷ USD cho các nhà đầu tư, Soros Fund Management sẽ chỉ tập trung quản lý vốn cho Soros và chính gia đình.

Soros sẽ kết thúc sự nghiệp làm giám đốc quỹ đầu tư suốt 40 năm qua của mình. Tổng danh mục đầu tư ông đang quản lý hiện có giá trị 25 tỷ USD. Keith Anderson, người đã giữ chức giám đốc đầu tư của quỹ Soros kể từ năm 2008, cũng sẽ rời khỏi công ty.

Kể từ khi thành lập quỹ Quantum Fund gần 40 năm trước, Soros – người Mỹ gốc Hungary – đã làm nên những kỷ lục đáng khâm phục trong nghành công nghiệp tài chính, với lợi nhuận 20% mỗi năm. Nhưng gần đây, những biến động trên thị trường đã khiến quỹ này thiệt hại 6% chỉ trong nửa đầu năm 2011, còn trong năm ngoái lợi nhuận chỉ là 2,5%.

Kể từ khi Soros tái cơ cấu quỹ Quantum năm 2000 sau thời gian thua lỗ trầm trọng, công ty này đã hoạt động hiệu quả với tư cách là một quỹ đầu tư gia đình, với những khoản miễn thuế.

Nhưng giờ đây, những ưu đãi đó đã không còn, điều khôn ngoan là trả lại tiền cho các nhà đầu tư bên ngoài, thay vì trải qua quá trình đăng ký tốn kém và tốn thời gian, những người đã quen với lối suy nghĩ của Soros nhận định.

“Theo luật mới, chúng ta sẽ không thể quản lý tài sản cho bất kỳ ai khác nữa ngoài những khách hàng gia đình”, hai con trai của Soros, Jonathan và Robert Soros cho biết.

Sự chú trọng đặc biệt vào các hoạt động từ thiện cũng có thể là một trong những lý do cho quyết định của Soros. Năm ngoái, trong một bài phỏng vấn, Soros cho biết: “Đến nay, tôi đã cho đi một nửa tài sản của mình một cách hiệu quả và nửa còn lại tôi sẽ cho đi khi tôi chết”.

Tuyến Nguyễn

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Chủ nhân chiếc du thuyền xa xỉ nhất thế giới - 22/07/2011
Chủ nhân chiếc du thuyền xa xỉ nhất thế giới NEWS6791
Không nhiều người trên thế giới có đủ khả năng chi trả cho chiếc du thuyền History Supreme bằng vàng ròng và bạch kim trị giá 4,8 tỷ USD. Và ở Malaysia, may ra chỉ có 3 người.
Xem thêm
John Pierpont Morgan: Người sắp xếp lại thế giới - 21/07/2011
John Pierpont Morgan: Người sắp xếp lại thế giới NEWS6791
Nhà tài phiệt J.P Morgan (1837-1913) đã thôn tính nhiều công ty Mỹ và thế giới, để lại một di sản khổng lồ là Tập đoàn Morgan nổi tiếng thế giới hiện nay.
Xem thêm
Brian Moynihan: Từ cậu bé rửa bát đến ông chủ ngân hàng - 21/07/2011
Brian Moynihan: Từ cậu bé rửa bát đến ông chủ ngân hàng NEWS6791
Những ai đã mất lòng tin vào BofA đừng đánh giá thấp khả năng của Brian Moynihan trong việc vực dậy ngân hàng này vì ông là người nói được làm được.
Xem thêm
Du thuyền bằng vàng ròng giá 4,8 tỷ USD - 21/07/2011
Du thuyền bằng vàng ròng giá 4,8 tỷ USD NEWS6791
Một doanh nhân Malaysia giấu tên vừa bỏ ra 4,8 tỷ USD để tậu chiếc siêu du thuyền đắt nhất thế giới, được mạ ngoài bằng bạch kim và vàng ròng.
Xem thêm
Kiếm hàng trăm triệu USD từ những ý tưởng "lãng xẹt" - 19/07/2011
Kiếm hàng trăm triệu USD từ những ý tưởng "lãng xẹt" NEWS6791
Không cần quá xuất sắc như Bill Gates, Larry Ellison, Steve Jobs hay Mark Zuckerberg, nhiều người vẫn có thể thu về hàng trăm triệu USD nhờ ý tưởng bất chợt từ những câu chuyện nhỏ nhặt ...
Xem thêm
Sóng gió bủa vây trùm truyền thông Murdoch - 18/07/2011
Sóng gió bủa vây trùm truyền thông Murdoch NEWS6791
Bê bối nghe lén điện thoại của phóng viên tờ News of the World bị đưa ra ánh sáng đã châm ngòi cho cuộc khủng hoảng trong đế chế truyền thông của tỷ phú Rupert Murdoch.
Xem thêm
10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới - 16/07/2011
10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới NEWS6791
Có rất nhiều lựa chọn cho những người không thích những kênh đầu tư truyền thống nhưng vẫn muốn an toàn: cho thuê bò, sưu tầm bài Magic hay mua bán tiền ảo.
Xem thêm
Những CEO đi lên từ nghèo khó - 15/07/2011
Những CEO đi lên từ nghèo khó NEWS6791
Có người phải đi bán dạo, nhặt vỏ lon soda, từng vô gia cư hay đi bộ nhiều dặm liền chỉ để nhận bữa ăn miễn phí. Nhưng tất cả đều không chấp nhận số phận và vươn lên trở thành những CEO ...
Xem thêm
Nhật Bản: Bán rau, sinh viên thu hơn 380 triệu đồng/tháng - 13/07/2011
Nhật Bản: Bán rau, sinh viên thu hơn 380 triệu đồng/tháng NEWS6791
Khi các bạn cùng độ tuổi còn miệt mài “cày” game, một anh chàng sinh viên ở Tokyo, Nhật Bản đã “nhanh chân” mở cửa hàng bán rau quả và thu về hơn 380 triệu đồng/tháng.
Xem thêm
Tỷ phú danh tiếng nói 'không' với rượu bia - 10/07/2011
Tỷ phú danh tiếng nói 'không' với rượu bia NEWS6791
Ai cũng nghĩ rượu là thức uống đi kèm với thành đạt, nhưng thực tế không phải người thành công nào cũng sử dụng.
Xem thêm
Khi thủ tướng Thái Lan là… nữ doanh nhân - 09/07/2011
Khi thủ tướng Thái Lan là… nữ doanh nhân NEWS6791
Với lời hứa sẽ mang đến làn gió mới cho bầu không khí chính trị Thái Lan, nữ doanh nhân Yingluck Shinawatra trẻ trung, quyến rũ, năng động, đã trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan ...
Xem thêm
Những triệu phú công nghệ trẻ sống thanh đạm - 09/07/2011
Những triệu phú công nghệ trẻ sống thanh đạm NEWS6791
Những chiếc xe hơi cáu cạnh ư? Những ngôi sao công nghệ trẻ tuổi đang dành tiền của của mình vào các mục đích xã hội và các dự án khai phá mạo hiểm. Thành tựu của họ được đo bằng những gì ...
Xem thêm
Tỷ phú Warren Buffett góp thêm 1,78 tỷ USD cho từ thiện - 08/07/2011
Tỷ phú Warren Buffett góp thêm 1,78 tỷ USD cho từ thiện NEWS6791
Tỷ phú đầu tư Warren Buffett mới quyên góp 1,78 tỷ USD cho một số tổ chức từ thiện, trong đó phần lớn rót vào Quỹ Bill & Melinda Gates.
Xem thêm
10 CEO thâm niên lâu nhất thế giới - 07/07/2011
10 CEO thâm niên lâu nhất thế giới NEWS6791
Tỷ phú đầu tư Warren Buffett giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Berkshire tới 41 năm. Trên thế giới, rất hiếm người tại vị nhiều năm đến thế.
Xem thêm
Con đường thành công của tỷ phú Trung Quốc Dai Zhikang - 05/07/2011
Con đường thành công của tỷ phú Trung Quốc Dai Zhikang NEWS6791
Xuất thân trong gia đình nông dân nghèo ở Giang Tô, Dai bỏ dở công việc như mơ tại một ngân hàng để theo đuổi con đường kinh doanh bất động sản và hiện có trong tay số tài sản trị giá 1,2 ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Trùm tài chính George Soros sắp 'về hưu'
Đang xem » Trùm tài chính George Soros sắp 'về hưu'