BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Tư vấn cải tạo căn hộ thiếu sáng thêm thoáng đãng

  Ngày: 18/11/2013
Để cải tạo căn hộ nhỏ và thiếu sáng trở nên thoáng đãng hơn, KTS đã tư vấn cho gia chủ cách thay đổi vị trí một vài không gian chức năng đồng thời thêm vào đây không gian xanh.


Tư vấn cải tạo căn hộ thiếu sáng thêm thoáng đãng
Không gian phòng khách mộc mạc, thoáng đãng
[1] Mặt bằng hiện trạng căn hộ.[2] Mặt bằng cải tạo căn hộ.[3] Không gian sảnh với tủ giày áp tường[4] Hành lang tận dụng làm không gian bếp[5] Bếp nhỏ nhưng đầy đủ công năng tiêu chuẩn.
[6] Phòng ngủ của bố mẹ thiên về gam màu sáng do nhà thiếu ánh sáng[7] Phòng ngủ con thoáng và sáng nhờ không gian xanh.[8] Nhà tắm đơn giản và nhỏ gọn.[9] Khoảng sân vườn trong căn hộ.
(Click hình để xem rõ hơn )

Chuyên mục Nhà Hay thân mến!

Gia đình em (2 vợ chồng và 1 bé trai 4 tuổi) đang sống trong một căn hộ mini rộng 52 gồm 3 phòng (2 phòng ngủ,1 khách + bếp) bị hạn chế về ánh sáng. 2 phòng ngủ không có cửa sổ ra ngoài trời, chỉ có cửa sổ ở trong nhà. Cạnh phòng ngủ thứ 2 có ban công rộng khoảng 2,5 nhưng ít có nắng do bị nhà bên che mất. Nhà vệ sinh rộng 3 có cửa sổ, có nắng.

Căn hộ vốn nhỏ nên em thấy việc chia 2 phòng ngủ bằng tường làm thừa ra khoảng hành lang là rất lãng phí, vì vậy em muốn bỏ các bức tường chia phòng đi để nhà trông rộng hơn, nhưng em vẫn muốn các phòng riêng tư độc lập với nhau. Ngoài ra em cũng muốn ngôi nhà được thoãng đãng, nhiều sáng hơn. Mong các KTS của chuyên mục tư vấn cải tạo căn hộ giúp cho em. Xin cám ơn rất nhiều!

Căn hộ 52m² thiếu sáng nhiều mặt quả là bài toán nan giải cho các KTS. Để giải quyết vấn đề ánh sáng, chúng tôi sẽ thay đổi vị trí một số không gian chức năng trong căn phòng. Sau khi cải tạo theo phương án tư vấn của KTS, căn hộ nhà bạn sẽ giải quyết được 70% những mong muốn của bạn về một không gian hoàn mỹ.

Đầu tiên, không gian vệ sinh sẽ đổi chỗ cho khu sân phơi hiện tại để giúp bạn lấy được nhiều ánh sáng và không khí tự nhiên hơn, thay vì chịu “cảnh” nhà khác chắn hoàn toàn hướng sáng. Tuy nhiên, để giải quyết được điều này, nhà bạn sẽ phải dùng biện pháp tôn nền để đảm bảo được đường ống kỹ thuật có đủ khoảng dốc thoát nước thải cần thiết.

Phòng ngủ 2 sẽ được thu lại bớt, phần diện tích thừa ra từ việc co phòng ngủ này sẽ là nơi đặt bếp nấu. Thay đổi vị trí bếp theo mặt bằng cải tạo, bạn sẽ tận dụng được khoảng hành lang thừa làm không gian bếp và thao tác nấu ăn hàng ngày. Thêm vào đó, không gian được tách biệt với phòng khách, không lo về mùi nấu nướng đặc biệt dễ xảy ra với các căn hộ nhỏ.

Phòng khách được giữ ở vị trí cũ, phòng tắm cũ nay được chuyển thành không gian mở cửa sổ thoáng và sáng. Một không gian xanh xuyên qua phòng ngủ 2 và một tiếp cận một phần với phòng ngủ 1 sẽ giúp nơi đây lấy được không khí và ánh sáng (tuy không nhiều), đủ tạo nên đối lưu về không khí cho căn hộ.

Một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hiểu thêm về không gian và ý đồ thiết kế của KTS.

(Hồng Nhung)

 KTS Kelly Nguyễn
Theo
Trí Thức Trẻ


Nguồn:  Afamily
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
5 gợi ý trang trí tường cực dễ thực hiện - 14/11/2013
5 gợi ý trang trí tường cực dễ thực hiện NEWS17373
Trang trí tường bằng sơn, giấy dán tường, gỗ hay những bức ảnh... không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp cho ngôi nhà của bạn sống động hơn hẳn.
Xem thêm
Chuyện bếp núc – mới chớ nới cũ - 14/11/2013
Chuyện bếp núc – mới chớ nới cũ NEWS17373
Dân gian ta hay có kiểu nói đôi khi thiếu tôn trọng về người nội trợ với cụm từ “quanh quẩn nơi xó bếp”, có lẽ bởi quan niệm xã hội trước đây xem chuyện bếp núc chỉ đóng khung ở góc khuất, ...
Xem thêm
Khắc phục những lỗi phổ biến khi trang trí nhà cửa - 13/11/2013
Khắc phục những lỗi phổ biến khi trang trí nhà cửa NEWS17373
Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách khắc phục những lỗi thường gặp trong trang trí nhà để giúp không gian sống của bạn đẹp và khoa học hơn.
Xem thêm
Căn nhà tươi vui với màu ngọc lam và màu vàng - 13/11/2013
Căn nhà tươi vui với màu ngọc lam và màu vàng NEWS17373
Màu ngọc lam và màu vàng khi bắt cặp với nhau tạo ra một cảm giác tươi tắn, thân thiện và vui vẻ bởi chúng đều là những tông màu tươi sáng và mát mẻ.
Xem thêm
Tạo năng lượng trong không gian sống - 11/11/2013
Tạo năng lượng trong không gian sống NEWS17373
Có những ngôi nhà hay căn hộ khi bước vào bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, nhưng cũng có những không gian bạn thấy ngay vẻ ngột ngạt hoặc lạnh lẽo.
Xem thêm
Căn hộ 44m² không tường ngăn nhưng vẫn riêng tư - 11/11/2013
Căn hộ 44m² không tường ngăn nhưng vẫn riêng tư NEWS17373
Diện tích chỉ vỏn vẹn 44m² gói gọn trong một phòng lớn nhưng căn hộ này vẫn có đủ từng không gian chức năng riêng biệt nhờ vào thiết kế tinh tế và hợp lý.
Xem thêm
Mẹo "ăn gian" diện tích phòng ngủ - 06/11/2013
Mẹo "ăn gian" diện tích phòng ngủ NEWS17373
Những lưu ý nhỏ trong thiết kế phòng ngủ dưới đây sẽ giúp không gian phòng ngủ nhà bạn trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.
Xem thêm
5 giải pháp lưu trữ tiết kiệm diện tích cho phòng bếp nhỏ - 05/11/2013
5 giải pháp lưu trữ tiết kiệm diện tích cho phòng bếp nhỏ NEWS17373
Một phòng bếp dù nhỏ đến đâu vẫn trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn với những giải pháp lưu trữ tuyệt vời dưới đây.
Xem thêm
Giường treo - món nội thất mộc mạc và vô cùng ấn tượng - 04/11/2013
Giường treo - món nội thất mộc mạc và vô cùng ấn tượng NEWS17373
Giường treo là món nội thất vô cùng tuyệt vời để bạn nghỉ ngơi, thư giãn bởi sử bồng bềnh và êm ái của chúng.
Xem thêm
5 lỗi nên tránh khi thiết kế nhà vệ sinh - 04/11/2013
5 lỗi nên tránh khi thiết kế nhà vệ sinh NEWS17373
Nhà vệ sinh dù lớn hay nhỏ đều cần phải được thiết kế để tiện dụng với tất cả mọi người. Vì thế, ngoài việc trang trí đẹp, không gian trong nhà tắm, nhà vệ sinh nên tạo cảm giác thoải mái ...
Xem thêm
Những mẹo vặt trong nhà bếp bạn nên biết - 30/10/2013
Những mẹo vặt trong nhà bếp bạn nên biết NEWS17373
Những lọ đường lọ muối bị vón cục mặc dù bạn đã đóng nắp rất kĩ, hay những xoong chảo bị đen, không còn sáng loáng như lúc mới mua nữa … vậy phải làm sao đây?
Xem thêm
Trang trí bàn ăn Halloween - 28/10/2013
Trang trí bàn ăn Halloween NEWS17373
Giới trẻ bắt đầu rộn ràng, lên ý tưởng tổ chức ngày Halloween (31-10) với những bộ trang phục độc đáo, không đụng hàng. Và không chỉ có hóa trang, để “ngày hội ma” thêm ấn tượng, hãy ...
Xem thêm
6 gam màu “cực hot” để trang trí nhà cuối thu - 27/10/2013
6 gam màu “cực hot” để trang trí nhà cuối thu NEWS17373
Lựa chọn những gam màu tuyệt đẹp dưới đây để trang trí nhà, không gian sống của bạn sẽ thật ấn tượng và không kém phần lịch thiệp.
Xem thêm
Những cách lưu trữ dao khiến các bà nội trợ mê mẩn - 23/10/2013
Những cách lưu trữ dao khiến các bà nội trợ mê mẩn NEWS17373
Những con dao làm bếp nếu không được cất gọn gàng sẽ khiến bếp bừa bãi và còn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Hãy tham khảo những cách lưu trữ dao an toàn và thẩm mĩ dưới đây nhé.
Xem thêm
Chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ tích giữa đời thực - 22/10/2013
Chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ tích giữa đời thực NEWS17373
Cùng ngắm nhìn những ngôi nhà tưởng như chỉ có trong trí tưởng tượng hồi thơ bé nay xuất hiện ngoài đời thực bạn nhé.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Tư vấn cải tạo căn hộ thiếu sáng thêm thoáng đãng
Đang xem » Tư vấn cải tạo căn hộ thiếu sáng thêm thoáng đãng