BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Tuần du lịch Sơn La hứa hẹn nhiều hấp dẫn

  Ngày: 03/08/2011
Lần đầu tiên những sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử nổi tiếng tại Sơn La và vùng Tây Bắc sẽ được giới thiệu trong chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc, Sơn La", kéo dài từ ngày 27/8 đến 2/9.


Tuần du lịch Sơn La hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Mộc Châu (Sơn La) là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Hoàng Hà.

Bà Mai Thu Hương, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Sơn La, Phó trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết lần đầu tiên tỉnh đề xuất ý tưởng và mời các tỉnh bạn như Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu tham gia liên kết thực hiện chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc".

Trong một tuần diễn ra chương trình, sẽ có nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc, như: hội trại văn hóa, trình diễn ẩm thực dân tộc, triển lãm ảnh giới thiệu du lịch vùng miền; tuần phim và ký sự du lịch Tây Bắc, các trò chơi dân gian...

Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào 20h tối 27/8 tại Mộc Châu với chương trình văn hóa, nghệ thuật hoành tráng, đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc.

Đặc biệt, một bức tranh sinh thái khổng lồ được ghép từ rau củ quả, nông sản của tỉnh Sơn La sẽ ra mắt du khách. Dự kiến tác phẩm này sẽ đăng ký ghi tên vào sách kỷ lục Việt Nam.

Tây Bắc là nơi có những cung đường uốn lượn, dốc chồng dốc với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và nhiều cung đường lịch sử với các địa danh ghi dấu ấn vang dội của quân và dân Việt Nam trong qua trình đấu tranh anh dũng bảo vệ tổ quốc. Miền đất này còn mang bản sắc văn hóa vùng miền độc đáo, đa dạng và sắc nét.

Bá Đô

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Những ngọn núi huyền bí ở An Giang - 02/08/2011
Những ngọn núi huyền bí ở An Giang NEWS6893
Các hang động bí ẩn, những hồ nước nhân tạo, tượng đá hình con voi... mang đến vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí cho các ngọn núi của vùng đất này.
Xem thêm
Trao giải cuộc thi viết về Hạ Long tháng 7 - 01/08/2011
Trao giải cuộc thi viết về Hạ Long tháng 7 NEWS6893
Bạn Giáp Quảng Hùng, tác giả bài viết "Tôi yêu người con gái mang tên Hạ Long" sẽ được tặng một tour du thuyền Hạ Long Bhaya 2 ngày một đêm cho hai người, trị giá 5 triệu đồng.
Xem thêm
Vui hè với Vinpearl Luxury và Vinpearl Golf - 30/07/2011
Vui hè với Vinpearl Luxury và Vinpearl Golf NEWS6893
Đảo du lịch Vinpearl Nha Trang ra mắt hai hạng mục mới gồm sân golf trên biển đảo - Vinpearl Golf và khu nghỉ dưỡng cao cấp vượt chuẩn 5 sao - Vinpearl Luxury.
Xem thêm
Dã ngoại cuối tuần tại H - Garden - 28/07/2011
Dã ngoại cuối tuần tại H - Garden NEWS6893
Cách Hà Nội 43 km, H - Garden nằm tại Xuân Hòa – Phúc Yên – Vĩnh Phúc là điểm hẹn mới cho những ngày nghỉ cuối tuần dành cho giới trẻ, nhóm câu lạc bộ hay gia đình thích đi dã ngoại.
Xem thêm
Lễ hội cầu ngư đầy màu sắc ở Bình Thuận - 25/07/2011
Lễ hội cầu ngư đầy màu sắc ở Bình Thuận NEWS6893
Lễ Cầu ngư chính mùa ở Bình Thuận thường diễn ra vào 20/6 âm lịch với nhiều nghi lễ dân gian ý nghĩa, đầy màu sắc, tái hiện sinh động tục thờ cúng cá Ông của vạn chài nơi đây.
Xem thêm
Câu cá ở Phan Rang - 23/07/2011
Câu cá ở Phan Rang NEWS6893
Cậu tôi sắp về hưu, nhớ quê miền Bắc thường tuyên bố: “Tao về quê”. Nghĩ lúc lại bảo: “Một năm tao về quê sáu tháng, ở đây đi câu sáu tháng. Đi câu hồ, câu suối, câu biển, câu gành, câu ...
Xem thêm
Du lịch mùa Vu Lan cùng Saigontourist - 23/07/2011
Du lịch mùa Vu Lan cùng Saigontourist NEWS6893
Rằm tháng Bảy, mùa An cư kiết hạ là lễ Vu Lan - Mùa báo hiếu cha mẹ. Năm nay Saigontourist tiếp tục triển khai chùm tour Du lịch mùa Vu Lan.
Xem thêm
Nơm cá mùa hè - 22/07/2011
Nơm cá mùa hè NEWS6893
Mùa hè, mùa nuớc các dòng sông cạn nhất trong năm cũng là thời điểm những bạn nơm ở ven sông Đế Võng, đoạn chảy qua giữa xã Cẩm Hà và phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam rủ nhau đi nơm cá.
Xem thêm
Daniel đã đánh thức tình yêu của tôi với Hạ Long - 22/07/2011
Daniel đã đánh thức tình yêu của tôi với Hạ Long NEWS6893
"Chính Daniel đánh thức những cảm xúc ngọt ngào của mình đối với Hạ Long, nơi mà mình còn thờ ơ. Là người Việt Nam, cách di sản thiên nhiên thế giới chưa đầy 300 km thế mà mình chỉ ngắm ...
Xem thêm
Những bãi biển đẹp của Nghệ An - 21/07/2011
Những bãi biển đẹp của Nghệ An NEWS6893
Ngoài Cửa Lò kiêu sa, Diên Thành thơ mộng, "vùng đất hiếu học" còn níu chân du khách với những bãi tắm hoang sơ, huyền bí như Diễn Châu, Cửa Hiền...
Xem thêm
Những điểm du lịch thú vị nhất Việt Nam - 20/07/2011
Những điểm du lịch thú vị nhất Việt Nam NEWS6893
Nếu bạn muốn được đón ánh nắng bình minh đầu tiên, hoặc thử mình trên vùng đất nóng nhất của Việt Nam, hãy thử khám phá những địa danh thú vị dưới đây nhé.
Xem thêm
Tới Vũng Tàu bằng du thuyền Dương Đông Express - 20/07/2011
Tới Vũng Tàu bằng du thuyền Dương Đông Express NEWS6893
Với sức chứa gần 250 du khách, du thuyền Dương Đông Express là một trong những phương tiện đường biển hiện đại nhất Việt Nam.
Xem thêm
Đến Kon Tum thăm nhà thờ gỗ - 18/07/2011
Đến Kon Tum thăm nhà thờ gỗ NEWS6893
Mặc dù "tuổi đời" gần 100, nhưng nhà thờ gỗ Kon Tum vẫn giữ nguyên nét đẹp hài hoà giữa lối kiến trúc người Roman và nhà sàn của người Bana.
Xem thêm
Kỳ bí Hang Trống - 17/07/2011
Kỳ bí Hang Trống NEWS6893
"Bước vào vòm hang rộng nhìn lên phía trên thấy trời hơi ngả màu tím, vách đá xung quanh hang được đối tác treo những cái đó bắt cá, bên trong thắp những ngọn nến, tất cả hang màu sắc lung ...
Xem thêm
Đêm Hạ Long huyền ảo - 16/07/2011
Đêm Hạ Long huyền ảo NEWS6893
"Trong bóng đêm đầy huyễn hoặc và mênh mang của biển một đốm sáng nhỏ cũng đủ làm người ta chú ý, đằng này lại là những vũ điệu của ánh sáng biến tấu không ngớt và nhân đôi sức hấp dẫn của ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Tuần du lịch Sơn La hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Đang xem » Tuần du lịch Sơn La hứa hẹn nhiều hấp dẫn