BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Các mặt hàng khác » Chi tiết tin

Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gian

  Khu vực: Tp. Hà Nội » Q. Ba Đình    -   Ngày đăng: 28/04/2016 16:06   -   Đã xem: 243
Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gian
Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gian

Giá :   10,000,000 đ / pho
Mã tin :  1653529     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gianNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Công ty TNHH Đồng mỹ nghệ Bảo Long, Tên: Nguyễn Khánh Vương, Đ/c: 621 La Thành, Ba Đình, Tp. Hà Nội , Tel: 0963157797

Liên hệ người đăng ==> Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gian         Gửi cho bạn bè ==> Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gianBáo tin xấu ==> Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gian

 Phật giáo có một bộ tượng Quan công bằng đồng hộ pháp. Dân gian xem ông như một biểu tượng của tính hào hiệp, trượng nghĩa và trung thành. Các nhà sử học cũng phê phán ông vì tính kiêu căng, ngạo mạn. Bài viết về hình tượng quan công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về các bộ tượng của Quan Công.
Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gian
Tượng Quan Công ngồi đọc sách bằng đồng cát tút
Quan Vũ  (162? – 220), cũng được gọi là Quan Công, tự là Vân Trường, Trường Sinh  là một vị tướng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc ở Trung Quốc. Ông là người đã góp công lớn vào việc thành lập nhà Thục Hán, với vị hoàng đế đầu tiên là Lưu Bị. Ông cũng là người đứng đầu trong số ngũ hổ tướng của nhà Thục Hán theo cách nói của tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa, bao gồm: Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Hoàng Trung và Mã Siêu. Ông là anh em kết nghĩa với Lưu Bị và Trương Phi.
Là một trong những nhân vật lịch sử của Trung Quốc được biết đến nhiều nhất ở khu vực Đông Á, hình tượng của ông đã được tiểu thuyết hóa trong Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung và sau này được khắc họa trong các dạng hình nghệ thuật như kịch, chèo, tuồng, phim ảnh v.v… với những chiến tích và phẩm chất đạo đức được đề cao cũng như được thần thánh hóa trong các câu chuyện dân gian, bắt đầu từ thời kỳ nhà Tùy (581-618). Ông cũng được thờ cúng ở nhiều nơi với tượng mặt đỏ, râu dài, tay cầm cây thanh long yển nguyệt và/hoặc cưỡi ngựa xích thố, đặc biệt là ở Hồng Kông. Tương truyền thanh long đao của ông nặng 82 cân (khoảng 40 kg ngày nay). Dân gian xem ông như một biểu tượng của tính hào hiệp, trượng nghĩa và trung thành, nhưng các nhà sử học cũng phê phán ông vì tính kiêu căng, ngạo mạn.
Những chuyện hiển linh của Quan Vũ sau khi chết
Những chuyện hiển linh này được dân gian kể lại, sau đó được viết trong Tam Quốc Diễn Nghĩa:
La Quán Trung trong Tam Quốc diễn nghĩa có kể lại, Tôn Quyền sau khi chiếm được Kinh Châu và chém đầu Quan Công thì mở tiệc khao quân, và tự tay rót rượu thưởng cho Lã Mông. Lã Mông cầm chén rượu, nâng lên định uống thì bỗng ném ngay xuống đất, nhảy đến chộp lấy Tôn Quyền quát: “Thằng mặt xanh râu đỏ và bọn chuột kia có biết ta là ai không?”. Rồi họ Lã xô Tôn Quyền xuống đất, nhảy lên ngồi ghế của Quyền mà hét: “Ta là Hán Thọ Đình hầu Quan Vân Trường đây”. Tôn Quyền kinh hãi, vội quỳ lạy, lạy xong thì Lã Mông ngã xuống đất, hộc máu mà chết.
Tào Tháo cũng bị anh linh của Vân Trường dọa cho chết khiếp. Lúc Đông Ngô mang đầu của Quan Công sang dâng Tào với thâm ý muốn cùng Tào “chia lửa” cơn giận dữ của quân Lưu Bị, Tào Tháo đến nhìn cái đầu của Quan Công, cười và nói đùa rằng: “Lâu không gặp, Vân Trường vẫn mạnh giỏi chứ?”. Bỗng thấy cái đầu Vân Trường trợn tròn mắt, tóc râu dựng lên, Tào Tháo thất kinh té nhào, sinh bệnh, phải làm một cái hình nhân bằng gỗ lắp vào đầu để tống táng, đích thân làm lễ trước mộ.
Có vẻ như cái chết bất ngờ khiến Quan tướng quân uất ức, không cam lòng nên linh hồn không siêu thoát mà liên tục hiện về cho người dương gian. Ông không chỉ báo mộng cho Lưu Bị, đòi đại ca phải xuất quân trả thù cho mình, mà còn lảng vảng xuất hiện nhiều nơi để đòi trả lại đầu cho mình.
Có lần, đang đêm, nhà sư Phổ Tịnh ở núi Ngọc Tuyền bỗng nghe tiếng la lớn: “Trả lại đầu cho ta”. Nhà sư nhìn lên thấy một vị tướng mặt đỏ râu dài cưỡi ngựa xích thố, tay cầm long đao, hai bên có hai tùy tướng, tất cả từ trên không bay xuống. Hai bên hỏi han nhau, rồi sư Phổ Tịnh nói: “Nhân trước, quả sau. Nay tướng công bị Lã Mông làm hại mà đòi trả lại đầu, vậy thì trước kia Nhan Lương, Văn Sú cùng với 6 tướng ở 5 ải bị tướng quân chém đầu, và biết bao quân tướng nữa chết dưới tay tướng quân thì đòi đầu ở đâu?”.
Nghe vậy, hồn Vân Trường tỉnh ngộ, biến mất, và từ đó không còn hiển linh để đòi báo oán nữa.
- Quan niệm dân gian – những lợi ích khi để tượng Quan Vân Trường bằng đồng trong nhà

Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gian
Tượng quan công cầm đao vuốt râu
Biểu tượng Quan Công dù ở tư thế nào, đứng, ngồi, cưỡi ngựa hay trừng mắt nhìn quân thù, Quan Công trong nhà đều mang đến năng lượng rất mạnh. Đặt Quan Công trên cao để canh giữ cửa trước. Người ta nói vẻ mặt của Quan Công càng hung dữ thì hiệu quả bảo vệ càng mạnh.Đừng quên vũ khí của ông là cây đại đao và thanh gươm. Nhớ đặt chúng đúng vị trí bên hình ảnh của ông. Một trong những lợi ích khi để Quan Công trong nhà là sự bình an và hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình, bảo vệ cho người cha và mang tài lộc đến cho mọi người. Người ta tin rằng các nhà lãnh tụ và doanh nhân khi đạt Quan Công sau lưng, tại nơi làm việc, họ sẽ luôn nhận đươc sự hỗ trợ mạnh mẽ.
- Quan niệm trong Phật giáo về tượng Quan Công
Trong phật giáo, có một bộ tượng trong đó có hai ngài hộ pháp là Vi đà tôn Thiên Bồ Tát và Quan Công đứng hai bên tả hữu. Về ý nghĩa bức tượng này:
Tiểu sử Quan Công
QUAN CÔNG tên thật là QUAN VŨ tự là TRƯƠNG SINH sau đổi thành VÂN TRƯỜNG người làng GIẢI LƯƠNG tỉnh HÀ ĐÔNG từ thủa nhỏ nghĩa khí của QUAN CÔNG đã bộc lộ nhân thấy có kẻ cừơng hào hiếp đáp người yếu QUAN CÔNG liền giết đi rồi sống cuộc sống giang hồ phiêu bạt .Rồi QUAN CÔNG gặp LƯU BỊ và TRƯƠNG PHI 3 người kết nghĩa vườn đào thề cùng sống chết đem lại giang sơn cho nhà HÁN . Đi theo phò tá LƯU BỊ QUAN CÔNG luôn một lòng vì chủ không quản ngại vào nơi nước sôi lửa bỏng .Luôn giữ một tấm lòng son sắt sáng ngời .
Khi bất đắc dĩ phải hàng TÀO THÁO để giữ mạng sống cho CAM ,MI phu nhân ( vợ LƯU BỊ ) QUAN CÔNG luôn giữ được nghĩa khí của mình luôn biết giữ đúng phép tắc kính trên nhường dưới.Có một lần để TÀO THÁO đã bố trí cho QUAN CÔNG và 2 vị CAM ,MY phu nhân o cùng một phòng QUAN CÔNG đã cầm nến đứng hầu ở ngoài cả đem không biết mệt mỏi THÁO được tin đó không khỏi khâm phuc cái nghĩa khí đó của QUAN CÔNG. Dù TÀO THÁO có dùng của cải ,gái đẹp ,và đỗi đãi với QUAN CONG rất hậu (hơn LƯU BỊ rất nhiều): 3 ngày một tiệc nhỏ ,5 ngày một tiệc lớn ,lên ngựa thưởng một nén vàng ,xuống ngựa thưởng một nén bạc ….nhưng tất cả những thứ đó không thể nào làm thay đổi được tấm lòng son sắt của QUAN CÔNG.
Khi biết được tin anh minh ở chỗ VIÊN THIỆU QUAN CÔNG đã kô ngại gian lao vất vả “qua 5 quan chém 6 tướng để về với LƯU BỊ: Treo ấn phong vàng giã tướng TÀO Tìm anh dấn bước dạ xôn xao Xông pha nghìn dặm bon chân ngựa Xung đột năm quan múa lưỡi đao Trời đất chứa chan lòng tiết nghĩa Núi non lừng lẫy tiếng anh hào Một mình chém tương ai đuơng nổi Đề vịnh xưa nay kể xiết bao Trước khi từ giã TÀO THÁO để về với chủ cũ QUAN CÔNG đã không quên trả ơn cho THÁO (chém 2 tướng giỏi của VIÊN THIỆU là NHAN LƯƠNG vÀ VĂN SÚ, giải vây thành BẠCH MÃ giúp TÀO THÁO ) .Khi TÀO THÁO gặp nạn ở HOA DUNG .QUAN CÔNG đã nghĩ đến tình nghĩa trước đây của THÁO mà tha chết cho y .Cái nghĩa khí ấy của QUAN CÔNG khiến cho người ta vô cùng bội phục. Ngay cả TÀO THÁO cũng phải kính trọng nói với các tướng của mình rằng: ”tước lọc và tiền bạc không đổi chí lúc đến lúc đi đều phân minh những người như vậy ta vô cùng kính trọng các ngươi nên học theo”.
Về sau QUAN CÔNG đã bị LỤC TỐN dùng quỷ kế .ĐÃ bẮt được QUAN CÔNG dâng cho TÔN QUYỀN và bị xử tử vào năm KIẾN AN thứ 24(219).thọ 58 tuổi thiên hạ mất đi một vi anh hùng cái chết của ông là do tính kiêu ngạo mang lại ông đã coi thường LỤC TỐN một kẻ không có danh tiếng nhưng mưu mô sâu sắc và chính kẻ không có danh tiếng đó đã đánh cho ông thể thảm và ông đã phải trả cái giá quá đắt cho tính kiêu ngạo của mình bằng chính tính mạng mình .Nhưng cái tính kiêu ngạo của ông hầu như bị lu mờ bởi phẩm chất trung nghĩa của ông .
Nguồn: Đồ Đồng Bảo Long
Ngày hết hạn: 27/07/2016 16:06
Các tin khác cùng người đăng » Nguyễn Khánh Vương
Tp. Hà Nội: Ý nghĩa của Hạc trong thờ cúng tổ tiên CL1653529 Ý nghĩa của Hạc trong thờ cúng tổ tiên  (255)
Hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ, được gọi là 'nhất phẩm điểu' có tính cách của một người quân tử, thanh cao. Vì vậy hạc được đặt trên bàn thờ .. .
2,500,000 đ
/ đôi
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

06/05/2016
Tp. Hà Nội: Cách đặt Tượng Quan Vân Trường bằng đồng trong nhà hợp phong thủy CL1653529 Cách đặt Tượng Quan Vân Trường bằng đồng trong nhà hợp phong thủy  (216)
Hiện nay, Tượng Quan Vân Trường bằng đồng thường là lựa chọn tốt nhất để trấn trạch phong thủy trong gia đình rất hiệu quả. Theo quan niệm người .. .
13,000,000 đ
/ pho
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

20/04/2016
Tp. Hà Nội: Cửa hàng bán Tượng Quan Công uy tín tại Hà Nội CL1653529 Cửa hàng bán Tượng Quan Công uy tín tại Hà Nội  (550)
Tượng Quan Công bằng đồng là sản phẩm phong thủy trấn trạch hiệu quả nhất. Đặt tượng Quan Công trong nhà, đặc biệt ở vị trí đối diện cửa trước, vẻ .. .
11,000,000 đ
/ pho
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

15/04/2016
Các tin khác cùng người đăng » Nguyễn Khánh Vương (4)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Các mặt hàng khác
 Xem từ 1 đến 15 (của 48639 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hồ Chí Minh: Găng tay cách điện 22KV VICADI - GCD0002 CL1653529 Găng tay cách điện 22KV VICADI - GCD0002  (214)
Màu: Nâu Hãng: VICADI Chứng nhận: TCVN 5586-1991 Chất cấu tạo: Cao su tổng hợp Đặc trưng: Găng tay cao su cách điện 22KV VICADI dài tới khủy tay, .. .
679,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Công Ty Cao Sơn chuyên cung cấp áo phản quang 3M CL1653529 Công Ty Cao Sơn chuyên cung cấp áo phản quang 3M  (170)
Áo phản quang 3M dùng chất liệu vải lưới thoáng có độ mỏng mát màu cam, vàng, đỏ, xanh. .. và dây đai màu vàng có phản quang tốt, độ phát sáng cao. .. .
Tp. Hồ Chí Minh
28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Giày da bảo hộ Jooger Besfit - GDA0055 CL1653529 Giày da bảo hộ Jooger Besfit - GDA0055  (162)
ĐẶC TRƯNG Giày da bảo hộ Jogger Bestfit Sản phẩm cao cấp của Bỉ Giày da cổ cao Chống dập ngón, va đập bảo vệ chân người sử dụng Chống điện hạ áp, .. .
949,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
28/04/2016
Bình Dương: Royal Ultra 865 Grease CL1653529 Royal Ultra 865 Grease  (392)
Cty TNHH TM Dầu Nhớt Hóa Chất Trần Nguyễn là nhà phân phối các sản phẩm dầu mỡ bôi trơn chịu nhiệt và an toàn thực phẩm đặc chủng của hãng ROYAL MFG .. .
Bình Dương
28/04/2016
Bình Dương: Royal Crown Tech Az Food Grade CL1653529 Royal Crown Tech Az Food Grade  (330)
Cty TNHH TM Dầu Nhớt Hóa Chất Trần Nguyễn là nhà phân phối các sản phẩm dầu mỡ bôi trơn chịu nhiệt và an toàn thực phẩm đặc chủng của hãng ROYAL MFG .. .
Bình Dương
28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Mobil Grease XHP 222 180 kg Drum, Mobil Grease XHP 222 16 kg Pail CL1653529 Mobil Grease XHP 222 180 kg Drum, Mobil Grease XHP 222 16 kg Pail  (315)
Kính gửi : Quý Khách Hàng. Cty TNHH TM Dầu Nhớt Trần Nguyễn là nhà phân phối các sản phẩm mỡ đặc chủng của Mobil trên toàn thị trường Việt Nam. MỠ .. .
Tp. Hồ Chí Minh
28/04/2016
Tp. Cần Thơ: Mỡ Mobil EP0, Mobil EP1, Mobil EP2, Mobil EP3, Polynax EM 18 kg, CL1653529 Mỡ Mobil EP0, Mobil EP1, Mobil EP2, Mobil EP3, Polynax EM 18 kg,  (335)
Kính gửi : Quý Khách Hàng. Cty TNHH TM Dầu Nhớt Trần Nguyễn là nhà phân phối các sản phẩm mỡ đặc chủng của Mobil trên toàn thị trường Việt Nam. MỠ .. .
Tp. Cần Thơ
28/04/2016
Bình Dương: Mobil Grease FM 222 18 kg Pail, Polynax EM 18 kg Pail, Mobillux EP 111 15. 8 kg CL1653529 Mobil Grease FM 222 18 kg Pail, Polynax EM 18 kg Pail, Mobillux EP 111 15. 8 kg  (279)
Kính gửi : Quý Khách Hàng. Cty TNHH TM Dầu Nhớt Trần Nguyễn là nhà phân phối các sản phẩm mỡ đặc chủng của Mobil trên toàn thị trường Việt Nam. MỠ .. .
Bình Dương
28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Mobilith SHC 100, Mobilith SHC 220, Mobilith SHC 460, Mobilith SHC 1500, CL1653529 Mobilith SHC 100, Mobilith SHC 220, Mobilith SHC 460, Mobilith SHC 1500,  (202)
Kính gửi : Quý Khách Hàng. Cty TNHH TM Dầu Nhớt Trần Nguyễn là nhà phân phối các sản phẩm mỡ đặc chủng của Mobil trên toàn thị trường Việt Nam. MỠ .. .
Tp. Hồ Chí Minh
28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Mút xốp, xốp hơi gói hàng và mút xốp, túi khí cách nhiệt. CL1653529 Mút xốp, xốp hơi gói hàng và mút xốp, túi khí cách nhiệt.  (251)
Bảo đảm chất lượng tốt.
10 đ
/ cuồn
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 12

28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Chia sẻ cách đo thân nhiệt cho trẻ CL1653529 Chia sẻ cách đo thân nhiệt cho trẻ  (215)
Chia sẻ cách đo thân nhiệt cho trẻ Cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh như nào là chuẩn nhất? Cặp nhiệt độ ở hậu môn Bác sĩ có thể chỉ định cách cặp nhiệt .. .
1,000 đ
/ cái
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Cao xương MÈO ĐEN, -Sử dụng để chữa bệnh gout, làm mạnh xương cốt CL1653529 Cao xương MÈO ĐEN, -Sử dụng để chữa bệnh gout, làm mạnh xương cốt  (177)
SẢN PHẨM CAO XƯƠNG MÈO ĐEN- CHỮA GOUT, THẤP KHỚP, NHỨC MỎI TỐT, CÓ BÁN TẠI 466 NGUYỄN THI MINH KHAI P2Q3, TP HỒ CHÍ MINH. ĐT: 08-62909067. CAO XƯƠNG .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Bán sản phẩm giúp Tăng sinh lý mạnh ,sức đề kháng, ngừa bệnh tốt CL1653529 Bán sản phẩm giúp Tăng sinh lý mạnh ,sức đề kháng, ngừa bệnh tốt  (204)
RƯỢU SÂU CHÍT, SÂU CHÍT - ĐẶC SẢN VÙNG TÂY BẮC- GIÚP TĂNG SINH LỰC, XEM NHƯ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CỦA VIỆT NAM, CÓ BÁN TẠI 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Ủng cao su bảo hộ trẻ em màu đỏ - UCS0052 CL1653529 Ủng cao su bảo hộ trẻ em màu đỏ - UCS0052  (190)
ĐẶC TRƯNG Ủng bảo hộ cao su trẻ em màu đỏ bảo vệ chân vượt trội với các tính năng: Khả năng chống thấm nước Ủng cao su chống thấm nước Khả năng .. .
54,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Bán Rượu TÁO MÈO-Sản phẩm làm giảm Béo, Hạ cholesterol, giá ổn CL1653529 Bán Rượu TÁO MÈO-Sản phẩm làm giảm Béo, Hạ cholesterol, giá ổn  (228)
RƯỢU TÁO MÈO - GIÚP GIẢM MỠ, BÉO, KÍCH THÍCH TIÊU HÓA, GIẢM CHOLESTEROL- CÓ BÁN TẠI 466 NGUYỄN THỊ MINH KHAI, P2, Q3, TP HỒ CHÍ MINH. Khách có nhu .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

28/04/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 48639 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Các mặt hàng khác (55,263)
Tìm liên quan » Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gian
Đang xem » Ý nghĩa của tượng Quan Công bằng đồng trong Phật giáo và Dân gian