bán nấm mối bà con ơi

Trong ký ức của những người xa xứ, mùa nấm mối luôn gợi về những kỷ niệm thân thương, để rồi khi bất chợt ở chốn thị thành, được thưởng thức lại mùi vị nấm mối thấy lòng bồi hồi nhớ chốn quê, nhớ sao mùa nấm! Có thể nói nấm mối là một món quà đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nấm mối có vị ngọt đậm đà, dai dòn, mùi thơm đặc trưng, chế biến món ăn nào cũng ngon, đặc sản có tiền chưa chắc mua được nên được mọi người ưa chuộng. Những ai đã từng ăn nấm mối thì tất cả các loài nấm khác đều không còn ý nghĩa bởi vị ngọt đậm đà không kém gì cao lương mỹ vị, nhưng lại vô cùng mộc mạc và dân dã.

"Mưa dầm nấm mối mọc chưa?
Cho nồi canh ngót chiều thưa ngọt lòng
Ngày mai chị có theo chồng
Hương quê vị đất trong lòng chị mang"
.


bán nấm mối bà con ơi

Không giống như các loại phổ biến như nấm rơm, nấm mèo… có thể trồng quanh năm bằng meo nhân tạo, nấm mối chỉ có một mùa duy nhất trong năm và hoàn toàn phụ thuộc vào thiên nhiên. Khi những cơn mưa đầu mùa tưới lên đất khô, gió trở mùa làm không khí bốc mùi đất ẩm, người ta gọi đây là “gió nấm”. Nấm mối thường mọc khắp nơi nhưng nhiều nhất là ở miền quê, nơi có vùng đất thịt bazan. Ở những vùng đất này, nấm có khi mọc lên trong bờ rào, ngoài đất trống và nhất là những chỗ đất năm trước nấm đã mọc.

bán nấm mối bà con ơi

Mùa của nấm mối miền Trung chỉ có khoảng nửa đến non một tháng vào dịp đầu mùa đông, vì mưa ở miền Trung thường rất muộn. Ở Nam Bộ, mùa nấm mối là khi những cơn mưa đầu mùa hạ chưa kịp thấm đất, cây cỏ trở mình trong không khí bốc mùi đất ẩm.

bán nấm mối bà con ơi

Tận dụng thời tiết lúc nóng ẩm, lúc mưa xen nhau, đất mềm xốp, con mối dùng khả năng riêng tiết ra chất “meo” nấm đặc biệt nằm bọc quanh tổ mối. Tùy ụ mối lớn hay nhỏ mà ổ nấm mọc nhiều hay ít . Nấm mọc lúp xúp như một đội binh, nhỏ thì như ngón tay út, lớn thì bằng ngón cái, có khi nấm mọc kéo dài cả vài mét, có khi gom lại như cái nia tròn. Tai nấm thường có màu nâu sậm, nhưng cũng có loại trắng tinh (gọi là nấm nếp), chỉ khác màu thôi chứ chúng đều ngon cả.
Nhổ nấm cũng phải biết kỹ thuật. Nếu nấm mọc chỗ đất cứng thì phải lay nhẹ từ từ hoặc dùng cành cây cạy đất, nhổ được hết phần gốc nằm sâu trong đất. Điều đáng chú ý là không được dùng dao, vì “hơi dao” sẽ làm mối bỏ đi, năm sau nấm không mọc nữa.


bán nấm mối bà con ơi

bán nấm mối bà con ơi

bán nấm mối bà con ơi

bán nấm mối bà con ơi

Nấm nhổ lên cạo rửa sạch đất, lớn thì chẻ làm đôi, nhỏ thì để nguyên tai, ngâm chút nước muối là sạch, sau đó tùy ý thích mà chế biến. Thực đơn về nấm cũng rất phong phú, có đến hàng chục món. Khi chế biến, không nên nêm nhiều gia vị để giữ hương vị thơm ngon nguyên thủy của nấm. Dù là món gì, gắp miếng nấm mối nhai chầm chậm để vừa cảm nhận được cái giòn sần sật và vị ngọt thanh, đậm đà của nấm tiết ra đầu lưỡi, rất đặc trưng không lẫn vào đâu được, mới thấy nấm mối đúng là “hoa hậu miệt vườn” hiếm có đối thủ.

bán nấm mối bà con ơi

Cháo nấm mối ngon tuyệt cú mèo !!!

Nấm mối rất dễ chế biến: nấu canh giò heo, cuốn lá cách nướng, xào củ hũ dừa, nhúng lẩu, làm nhân bánh xèo, nướng muối ớt……..Ở quê, người ta hay dùng những thứ rau, củ, quả có sẵn trong vườn để chế biến với nấm. Dễ nhất là nấu cháo nấm. Ngày mưa rả rích, có tô cháo nấm bốc khói thơm lừng thì còn gì bằng. Để ăn với cơm có các món nấm kho tiêu, xào sả ớt, xào bầu, bí, mướp hay nấu canh tập tàng (gồm nhiều loại rau mọc ở vườn như cải trời, rau má, mồng tơi, rau ngót…) đều ngon.

bán nấm mối bà con ơi

Bánh xèo nhân nấm mối

bán nấm mối bà con ơi

Nấm mối nướng lá cách

bán nấm mối bà con ơi

Nấm mối xào mướp

Canh nấm nêm bằng muối ớt, đặc biệt là ớt hiểm xanh, đâm nhuyễn với muối, nêm một ít vào canh và để chấm ở ngoài. Vị cay nồng ấm của ớt càng làm tô canh nấm ngọt đậm hơn. Xứ dừa còn có món đặc sản là nấm um lá cách (giống như lươn um) vắt nước cốt dừa. Lá cách hơi nhẫn nhưng khi kết hợp với vị ngọt của nấm và vị béo của dừa thì thơm ngon khó tả. Mỗi năm chỉ có một lần nên dân gian ví von nấm mối là “món quà của đất”.
Ngày nay, do vườn đã được khai khẩn, trồng trọt nhiều, lại sử dụng các loại thuốc hóa học nên nấm mối không mọc nhiều như xưa nữa. Khi gió nấm về xào xạc, mùa nấm mối cũng lặng lẽ hơn.


bán nấm mối bà con ơi

Nấm mối xào lá cách um nước cốt dừa

Hương vị nấm mối ngoài vị ngọt dòn, còn có nhiều chất sơ giúp dễ tiêu hóa, bổ thận và tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi. Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa nghiên cứu được cách trồng nấm mối nhân tạo mà chỉ dựa vào nguồn nấm của thiên nhiên ban tặng, nên số lượng còn giới hạn.


Để thưởng thức hương vị của nấm mối thiên nhiên hiếm có này, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi :
Công ty Cổ phần Gạch Ngọc
Website: http://www.gachngoc.net - http://www.bo1nang2suong.co...
Hotline : 0919 48 48 05
Giá bán nấm mối : 650.000 vnđ/kg
(Số lượng có hạn)
Mua số lượng từ 5kg trở lên vui lòng liên hệ trực tiếp để có giá ưu đãi















nấm mối, nam moi, ban nam moi, bán nấm mối, nấm mối miền Tây, đặc sản nấm mối, dac san nam moi, am thuc ngon, ẩm thực nấm mối, nấm mối xào mướp, bánh xèo nấm mối, bánh xèo miền tây, cung cap nam moi, cung cấp nấm mối, các loại nấm ngon, cac loai nam ngon, mon an tu nam, món ăn từ nấm, mon an tu nam moi, món ăn từ nấm mối, nấm thiên nhiên, nam thien nhien, nam tot cho suc khoe, nam thien nhien khong trong duoc, quà biếu Tết, qua bieu têt, goi qua tet, am thuc tet, mon an ngay tet