BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 5. Điện tử- điện máy » Thiết bị âm thanh- nghe nhạc » Dàn máy mini » Chi tiết tin

Bí quyết chọn loa tốt khi mua dàn âm thanh

  Khu vực: Tp. Hà Nội    -   Ngày đăng: 25/03/2013 08:46   -   Đã xem: 669
Bí quyết chọn loa tốt khi mua dàn âm thanh
Bí quyết chọn loa tốt khi mua dàn âm thanh

Mã tin :  1192335     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Bí quyết chọn loa tốt khi mua dàn âm thanhNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Đinh Tuấn, Đ/c: Số 114 Khuất Duy Tiến -Thanh Xuân - Hà Nội, Tp. Hà Nội , Tel: 0904585418

Liên hệ người đăng ==> Bí quyết chọn loa tốt khi mua dàn âm thanh         Gửi cho bạn bè ==> Bí quyết chọn loa tốt khi mua dàn âm thanhBáo tin xấu ==> Bí quyết chọn loa tốt khi mua dàn âm thanh

 Bạn đang có nhu cầu mua Dàn âm thanh Bạn cần một địa chỉ tin cậy để chọn mua được Dàn âm thanh vừa ý! NHưng bạn không biết làm sao để chọn được một dàn âm thanh thật tốt , đáp ứng được nhu cầu của mình !

Enterbuy xin được cung cấp một số kinh nghiệm được tổng hợp qua các bài viết rải rác trên Internet và các tạp chí.Với Hy vọng sẽ giúp ích các bạn – những người mới bước chân vào lĩnh vực âm thanh có những kiến thức cơ bản làm hành trang trên con đường đầy gian khổ nhưng không kém phần thú vị này.

Bí quyết chọn loa tốt
Âm nhạc bạn hay nghe có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình lựa chọn loa. Nếu bạn thường xuyên nghe nhạc giao hưởng, hợp xướng hay guitar cổ điển thì một cặp loa mini monitor sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Trái lại, người nghe nhạc rock lại cần sức mạnh, dải tần thấp rộng và công suất bass của một hệ thống loa đứng mạnh mẽ. Mỗi cặp loa khác nhau có điểm mạnh và yếu khác nhau. Bằng cách phối hợp đặc tính của loa với sở thích cá nhân của mình, hệ thống của bạn sẽ có chất lượng âm thanh tốt nhất trong thể loại nhạc bạn thích nghe.


Tuy có một số ngoại lệ, nhưng thông thường loa của những công ty chỉ sản xuất loa nhìn chung sẽ tốt hơn của những công ty làm nhiều thiết bị điện tử khác nhau.

Đừng mua loa chỉ dựa trên thông số kỹ thuật. Một số sản phẩm có thể có một chỉ số rất tốt nhưng lại bỏ qua nhiều yếu tố quan trọng. Chất lượng của loa đòi hỏi một sự cân bằng giữa nhiều yếu tố, không thể phụ thộc vào những công nghệ “kỳ diệu” của các nhà sản xuất.

Thương hiệu cũng không hẳn đảm bảo chất lượng. Nhiều hãng sản xuất nổi tiếng 20 năm về trước giờ đã không còn đủ sức cạnh tranh trên thị trường nữa. Có những hãng khác mà mọi người cho rằng “tên tuổi” thực chất lại cho ra những sản phẩm khá tệ. Nguyên do có thể họ đã bị mua bởi những tập đoàn đa quốc gia và chỉ muốn vắt kiệt từng đồng tiền từ cái tên nổi tiếng đó. Hoặc cũng có thể là nhà sản xuất đã quên mất lý tưởng về chất lượng của mình mà chỉ còn biết sản xuất hàng loạt vì lợi nhuận.

Có người tin rằng thùng loa càng to và càng có nhiều loa con thì càng tốt. Thực ra, ở cùng một giá tiền, nhiều lúc kích thước và con số loa con không liên quan gì tới chất lượng, thậm chí nhiều lúc trái ngược nhau. Một loa hai đường tiếng tốt chắc chắn sẽ hay hơn nhiều so với một loa cùng mức giá loại 4 đường tiếng to kềnh. Hai loa con loại tốt vẫn hơn hẳn 4 hay 5 loa con loại xoàng. Hơn nữa, thùng loa càng to, nếu không làm kỹ, càng khó tránh khỏi những rung động ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng âm thanh. Crossover của loa 4 đường tiếng sẽ đòi hỏi nhiều bộ phần khác nhau, trong khi loa 2 đường chỉ cần một ít linh kiện cao cấp. Kết quả, chiếc loa to có thể đem lại âm thanh khó nghe, trong khi loa nhỏ thì mang đầy nhạc tính.

Nếu cả hai bộ loa to/nhỏ kia được quảng cáo trên cùng một catalog và có cùng một mức giá, nhìn chung những loa to sẽ bán chạy gấp nhiều lần loa nhỏ. Bởi nhiều người vẫn quan niệm rằng thùng loa càng nhiều bộ phận càng tốt.

Tóm lại, bạn không nên khẳng định gì về một cặp loa cho tới khi bạn trực tiếp nghe nó.

Đừng vội mua ngay bộ loa đầu tiên bạn nghe chỉ bởi vì cảm thấy nó hay, bởi bạn sẽ không thể gọi nó là hay nếu không đem so sánh nó với những đôi loa khác do chính bạn nghe thử.

Ngoài ra, bạn nên mang theo nhiều đĩa nhạc ưa thích của mình. Hãy nhớ rằng, người bán hàng có rất nhiều kế hoạch ngầm nhằm che giấu nhược điểm của đôi loa, bởi mục tiêu của họ là bán được sản phẩm. Hơn nữa, nếu chỉ nghe thử những đĩa “thuốc” (đĩa có chất lượng audiophile), thì chưa chắc với những đĩa không đạt tiêu chuẩn audiophile sẽ có chất lượng âm thanh tương xứng. Dù vậy, đĩa nhạc chất lượng cao vẫn là một cách tốt nhất để phát hiện ra các đặc tính âm nhạc nổi bật của loa. Bạn nên nghe thử bằng những đĩa nhạc mình hay nghe nhất, cũng như đem theo những đĩa thử nghiệm đã được chọn lựa kỹ để phô bày những khía cạnh của mọi đôi loa. Khi đang nghe thử bằng những đĩa nhạc mình hay nghe nhất, hãy quên chất lượng âm thanh đi mà tập trung vào việc cảm thấy mãn nguyện với âm thanh đó thế nào. Ngược lại, khi chuyển sang những đĩa thử nghiệm, hãy đánh giá thật kỹ chất lượng âm thanh.

Nên đến cửa hàng lúc vắng khách, khi đó, bạn có thể dành ít nhất một vài tiếng đồng hồ nghe thử. Một số loa mới nghe thì rất tuyệt, nhưng dần dần sẽ để lộ ra những điểm yếu của mình. Hơn nữa, đừng thử nghe quá hai bộ loa trong một lần đi “test”. Chẳng hạn, nếu bạn phải chọn lựa giữa 3 bộ loa, hay nghe thử hai bộ đầu trong lần thứ nhất, chọn lấy một bộ bạn cho là tốt hơn rồi quay lại sau để so sánh nó với bộ thứ ba. Bạn có thể nghe bao nhiêu tùy thích (nhưng đừng nghe quá lâu) để đưa ra quyết định chính xác.

Nên xem xét cả những thiết bị trong phòng nghe thử của cửa hàng, đảm bảo chúng ngang tầm với những thiết bị ở nhà mình. Tốt hơn hết là hãy đảm bảo sự tương đồng của các thông số kỹ thuật trước khi bạn thực hiện quá trình nghe thử.

Dĩ nhiên, nơi tốt nhất để test là tại gia vì không bị áp lực về thời gian và có thể lắng nghe đúng những gì bạn sẽ được nghe sau này. Nhưng không phải mọi người bán hàng đều cho phép mang loa về nhà. Nếu có thể, hãy chỉ mang về thử nghiệm những bộ loa mà bạn thực sự khó có thể đưa ra quyết định cuối cùng nhất.

Nếu bạn thử nghiệm một hệ thống loa đa kênh thông qua cả phim và nhạc, hãy chú trọng tới khả năng trình diễn âm nhạc của nó. Âm thanh trong phim ảnh (những hiệu ứng đặc biệt, tiếng nổ, tiếng va chạm&hellip rất dễ làm bạn nhầm lẫn. Đối với một hệ thống loa thì việc tái hiện âm thanh thực (giọng hát, tiếng violin, guitar mộc và các nhạc cụ khác) là khó khăn hơn rất nhiều. Việc xác định sắc độ và độ chính xác của âm thanh từ loa sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi bạn đã có trải nghiệm nghe thử âm thanh thực và so sánh.
Dàn âm thanh Samsung
Hãy đến với Siêu thị điện máy Enterbuy - một địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm Dan am thanh của các thương hiệu nổi tiếng . chất lượng cao, giá thành thấp nhất thị trường. Các sản phẩm Dàn âm thanh do công ty chúng tôi cung cấp được nhập khẩu chính hãng , với thiết kế sang trọng, mẫu mã phong phú, kích thước đa dạng phù hợp mọi yêu cầu của quý khách.

Để được tư vấn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, vui lòng truy cập: http://danamthanh.enterbuy....

DEAL KHUYẾN MÃI GIÁ TỐT HÔM NAY, truy cập hotdeal.enterbuy.vn để biết thêm chi tiết

Sản phẩm đựoc phân phối bởi:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI ENTERBUY VIỆT NAM
Trụ sở: Số 114 Khuất Duy Tiến -Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: (04) 35510165 Fax: (04) 35690731- Hotline: 0904585418
Email: info@enterbuy.vn Website: enterbuy.vn
Chi nhánh: P814B cc Gia Phú, đường Bình Long, P Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0943184885 Fax: (04) 35690731 - Email: hcm@enterbuy.vn
Ngày hết hạn: 23/12/2013 08:46
Các tin khác cùng người đăng » Đinh Tuấn
Đèn sưởi nhà tắm có an toàn không  (651)
Hiện nay đèn sưởi nhà tắm mùa đông đang là lựa chọn của đại đa số gia đình, nhằm giúp giảm tránh được cái giá lạnh của Miền Bắc, tuy nhiên rất nhiều .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Thanh Xuân

01/11/2013
Chọn mua máy sấy quần áo giá rẻ tại Enterbuy  (534)
Thời tiết nồm ẩm đã khiến cho mặt hàng máy sấy quần áo trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tại siêu thị điện máy Enterbuy, mặt hàng .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Thanh Xuân

01/11/2013
Địa chỉ cung cấp cây nước nóng lạnh Kangaroo uy tín tại Hà Nội  (577)
Cây nước nóng lạnh ra đời là sự thiết yếu cho cuộc sống với mỗi gia đình cũng như những nơi công cộng: văn phòng công sở, cơ quan, trường học, bệnh .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Thanh Xuân

01/11/2013
Giảm giá lớn, chiết khấu cao khi mua máy rửa bát Bosch  (555)
Máy rửa bát không còn quá xa lạ đối với bà nội trợ. Tuy nhiên thì các bà nội trợ chưa trang bị máy rửa bát cho gia đình. Vì họ cho rằng việc sử dụng .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Thanh Xuân

01/11/2013
Hướng dẫn kĩ năng để chọn được máy hút ẩm tốt nhất  (532)
Trời nồm là do hơi ẩm trong không khí nhiều, cộng với hình thái nhiệt độ ấm. Trong lúc đó, mặt đất, sàn nhà trời lạnh hơn nên xảy ra hiện tượng .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Thanh Xuân

01/11/2013
Các tin khác cùng người đăng » Đinh Tuấn (536)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 5. Điện tử- điện máy » Thiết bị âm thanh- nghe nhạc » Dàn máy mini
 Xem từ 1 đến 15 (của 108 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8         
Tp. Hồ Chí Minh: Máy DJ MINI - Cung cấp tất cả các bộ máy DJ Mini tại Mỹ CL1192335 Máy DJ MINI - Cung cấp tất cả các bộ máy DJ Mini tại Mỹ  (2,570)
Numark Mixtrack 2-Channel DJ Controller Giá thi trường: 7. 188. 650 đ Giá bán : 5. 030. 000 đ Tiết kiệm: 1. 507. 650 đ (21%) Tên sản phẩm : Numark .. .
5,030,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
23/03/2013
Lợi ích của dàn âm thanh đồng bộ  (481)
1. Tính thẩm mỹ: Các chuyên gia nội thất đánh giá rất cao về sự hòa hợp thẩm mỹ của dàn âm thanh đối với không gian phòng khách. Một bộ dàn với thiết .. .
Tp. Hà Nội
19/03/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Bộ trống điện tử Pyle-Pro PED02M Electric Thunder Drum Kit With MP3 Recorder CL1192335 Bộ trống điện tử Pyle-Pro PED02M Electric Thunder Drum Kit With MP3 Recorder  (1,073)
Bộ trống Pyle-Pro PED02M Electric Thunder Drum Kit With MP3 Recorder Giá: 10. 060. 200 đ Đặc tính sản phẩm Nhỏ gọn, All-in-Giải pháp - 11 thiết lập .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

18/03/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Đàn piano Samick JS-143F giảm giá lớn 25% CL1192335 Đàn piano Samick JS-143F giảm giá lớn 25%  (511)
Đàn piano Samick JS-143F giá 72. 200. 000vnđ giảm còn 55. 000. 000vnđ Thời gian khuyến mãi: từ 15/ 3 - 30/ 3/2013 Với kích thước tương đương với âm-board, .. .
Tp. Hồ Chí Minh
16/03/2013
Các bước để dàn âm thanh hoạt động hoàn hảo  (616)
Trong khuôn khổ bài viết này Enterbuy muốn đề cập đến cách lắp đặt một hệ thống dàn âm thanh đơn giản và tương đối tiết kiệm để người dùng có thể .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Long Biên

15/03/2013
Dàn âm thanh Pioneer Component HTP-RS33TB  (668)
Dàn âm thanh Pioneer Component HTP-RS33TB -Ultimate Sound Control VSX-521-K hỗ trợ giải mã các định dạng âm thanh HD tiên tiến nhất như Dolby® .. .
Tp. Hà Nội
11/03/2013
Dàn âm thanh Samsung HT-E3550  (565)
Dàn âm thanh Samsung HT-E3550 Samsung cung cấp tất cả những tính năng bạn chưa từng cần đến để tận hưởng một trải nghiệm 3D hoàn toàn với chất lượng .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hoàng Mai

08/03/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Pioneer Ddj Series DDJ-Wego Blk Digital DJController CL1192335 Pioneer Ddj Series DDJ-Wego Blk Digital DJController  (444)
Pioneer DDJ Series DDJ-WeGO BLK Digital DJController, White .. .
8,521,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

07/03/2013
Dàn âm thanh Sony BDV-E690  (540)
Bạn đang có nhu cầu mua Dàn âm thanh Bạn cần một địa chỉ tin cậy để chọn mua được Dàn âm thanh vừa ý! Hãy đến với Siêu thị điện máy Enterbuy - một .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hai Bà Trưng

03/03/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Hercules DJ Control MP3 LE DJ Controller. E24h. vn CL1192335 Hercules DJ Control MP3 LE DJ Controller. E24h. vn  (1,095)
Hercules DJ Control MP3 LE DJ Controller Mã SP: AM-B008YDU1DG Giá cũ: 5. 467. 281 VNĐ Giá bán: 2. 187. 000 VNĐ Giảm: 3. 280. 281 VNĐ (60%) Đặc tính sản .. .
2,187,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

22/02/2013
Tp. Hồ Chí Minh: DDJ-SX. Pioneer DDJ Series DDJ-SX Digital Performance DJ Controller. e24h. vn CL1192335 DDJ-SX. Pioneer DDJ Series DDJ-SX Digital Performance DJ Controller. e24h. vn  (676)
Pioneer DDJ Series DDJ-SX Digital Performance DJ Controller Giá bán: 30. 533. 998 VNĐ Tính năng sản phẩm Công nghệ 4-chanel điều khiển DJ /mixer cho .. .
30,533,998 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

15/01/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Gemini 3610 - Gemini DJ CDM-3610 DJ Package. Mua hàng Mỹ tại e24h. vn CL1192335 Gemini 3610 - Gemini DJ CDM-3610 DJ Package. Mua hàng Mỹ tại e24h. vn  (660)
Gemini 3610 - Gemini DJ CDM-3610 DJ Package. Mua hàng Mỹ tại e24h. vn Gemini DJ CDM-3610 DJ Package Giá bán: 9. 924. 000 đ Gemini CDM-3610 Mixing .. .
9,924,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

14/01/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Máy DJ - Numark DJ2Go USB DJ Controller. Mua hàng Mỹ tại e24h. vn CL1192335 Máy DJ - Numark DJ2Go USB DJ Controller. Mua hàng Mỹ tại e24h. vn  (556)
Numark DJ2Go USB DJ Controller Mã SP: AM-B004S8AU2I Giá cũ: 1. 962. 682 đ Giá bán: 1. 734. 113 đ Giảm: 228. 569 đ (12%) Biểu diễn DJ ngay lập tức bất cứ .. .
1,734,113 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

02/01/2013
Tp. Hồ Chí Minh: Pioneer XDJ Series XDJ-AERO Wireless DJ System. Mua hàng Mỹ tại e24h. vn CL1192335 Pioneer XDJ Series XDJ-AERO Wireless DJ System. Mua hàng Mỹ tại e24h. vn  (808)
Pioneer XDJ Series XDJ-AERO Wireless DJ System Giá: 26. 609. 000vnđ Đầu tiên của ngành công nghiệp, DJing với các bài hát trong điện thoại thông minh .. .
26,609,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

28/12/2012
Tp. Hồ Chí Minh: Pioneer DDJ Series DDJ-ERGO DJController. e24h. vn CL1192335 Pioneer DDJ Series DDJ-ERGO DJController. e24h. vn  (774)
Pioneer DDJ Series DDJ-ERGO DJController Giá thị trường: 16. 015. 141 đ Giá bán: 14. 831. 000 đ Thiết kế-dẫn đầu, với khả năng hoạt động theo bản năng. .. .
14,831,000 đ Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 10

28/12/2012
 Xem từ 1 đến 15 (của 108 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8         
Xem thêm » Trang chủ » 5. Điện tử- điện máy » Thiết bị âm thanh- nghe nhạc » Dàn máy mini (214)
Tìm liên quan » Bí quyết chọn loa tốt khi mua dàn âm thanh
Đang xem » Bí quyết chọn loa tốt khi mua dàn âm thanh