BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 3. Xe cộ » Xe máy » Sửa chữa xe máy » Chi tiết tin

Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ý

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh » Q. Bình Thạnh    -   Ngày đăng: 13/04/2016 15:45   -   Đã xem: 657
Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ý
[1] Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ý[2] Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ý
Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ý

Giá :   1,000,000 đ / chiếc
Mã tin :  1645322     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ýNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     SPRO, Tên: Duy Phú, Đ/c: 143 bình lợi, phường 13, quận bình thạnh, tp hcm, Tp. Hồ Chí Minh , Tel: 0986 954 423

Liên hệ người đăng ==> Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ý         Gửi cho bạn bè ==> Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ýBáo tin xấu ==> Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ý

 Xe máy đang là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay, và cũng là loại phương tiện dễ hư nhất trong điều kiện đường xá nước ta hiện nay. Đó là lý do mà hàng loạt các tiệm sửa xe, gara bảo dưỡng xe máy đua nhau mọc lên khắp nơi.

Với nghề sửa chữa xe máy bạn có thể mở một cửa hàng nhỏ, một trung tâm, hay làm đại lí bảo dưỡng cho môt hãng xe máy lớn như Honda, Yamaha, Suzuki, SYM… Nếu có kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng bạn có thể mở hẳn một công ty riêng vừa sửa xe vừa kinh doanh phụ tùng xe máy. Chỉ với một cửa hàng nhỏ, kỹ thuật sửa xe tốt, nhiệt tình phục vụ khách hàng, bạn hoàn toàn có thể tự tin để sống với nghề.

Bởi vậy, người ta mới nói “Làm nghề sửa xe máy không phải ai cũng giàu, nhưng không sợ chết đói”

Tính cạnh tranh trong nghề bảo dưỡng và sửa chữa xe máy rất cao. Chỉ có thật sự giỏi, có phong cách phục vụ tốt mới có khả năng tồn tại với nghề. Sửa xe máy tuy không đòi hỏi kiến thức sâu rộng nhưng người làm cần phải chịu khó nghiên cứu, tìm tòi, cập nhật thông tin. Nếu là bác thợ thông mình thì sẽ biết cách khiến cho cửa tiệm của mình trở nên chuyên nghiệp, đi đầu những dịch vụ hot nhất dành cho xe tay ga, đó chính là cách để thu hút khách hàng nhanh nhất

1.  Tuyển chọn nhân lực như thế nào ?

Nghề này chỉ phù hợp với nam giới bởi đặc thù công việc yêu cầu phải có sức khỏe, công thêm phải tiếp xúc nhiều với máy móc, xăng dầu….. Lứa tuổi phù hợp nhất là 20 -60 tuổi. Họ sẽ sử dụng những kiến thức kỹ thuật cơ bản liên quan tới cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ, hệ thống truyền chuyển động, điểu khiển, đèn còi, ….. để bảo dưỡng, sửa chữa các sự cố của xe gắn máy

2.    Những công việc chính của một tiệm sửa xe

- Bảo dưỡng :  mặc dù xe được đem đi bảo dưỡng sẽ không có biểu hiện sự cố nhưng vẫn phải chạy thử, kiểm tra động cơ và các chi tiết máy 1 cách kỹ lưỡng. Phải đào tạo cho thợ biết những chi tiết cần được lau chùi, bôi trơn, chỉnh nắn, vít chặt hay thay thế mới nếu cần

Có một số bộ phận hoặc chi tiết của xe máy như ăc quy, đèn, còi, săm, lốp… cần thay mới 2 năm/1 lần. Nắn khung càng, sửa phanh, cân vành … là công việc quen thuộc cần thực hiện khi bảo dưỡng. Theo hệ thống kỹ thuật bảo dưỡng xe máy thì có ít nhất 23 hạng mục cần được bảo dưỡng định kỳ.
Một dịch vụ khá mới dành cho xe tay ga đang hot hiện nay đó là vệ sinh kim phun xăng điện tử định kỳ. Dịch vụ này chưa được triển khai nhiều ở Việt Nam hiện nay, nhưng nó đang là xu thế trong ngành bảo dưỡng xe máy, chính là điểm nhấn hút khách cho cửa tiệm nào biết đi đầu xu hướng dành cho gara chuyên nghiệp


- Công việc sửa chữa: Công việc này phức tạp hơn quá trình bảo dưỡng. Các sự cố của xe máy vô cùng đa dạng, phức tạp và nhiều nguyên nhân. Đơn giản thì thủng săm, xịt lốp, hỏng đề điện, hỏng phanh … Phức tạp hơn là những trục trặc về bộ hơi, hệ thống phân phối khí, hệ thống xích cam hoặc hệ thống ly hợp… Trong quá trình sửa chữa, người thợ phải biết vận dụng sự hiểu biết kỹ thuật của mình để phát hiện nguyên nhân hỏng hóc cũng như có biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.


Các thiết bị tối thiểu cần thiết gồm có :

Một bộ đồ nghề với đầy đủ dụng cụ hành nghề rất cần thiết đối với thợ sửa chữa xe máy, đặc biệt là thợ sửa chữa xe máy tự kinh doanh. Càng đầy đủ dụng cụ đồ nghề thì cửa tiệm của bạn càng trở nên chuyên nghiệp
- Máy nén khí, máy tháo vỏ, súng xiết bu lông, các thiết bị đo lường kiểm tra, dụng cụ cầm tay như kìm, cờ lê, mỏ lết, tô vít…., tủ đựng đồ nghề, bàn nâng xe máy, máy mài trục cam, máy đánh bóng….
- Nếu chuyên nghiệp hơn thì có máy súc béc, máy nắn khung càng….

Nếu có nhu cầu mua các thiết bị sửa xe, các bác có thể tìm ở đây : http://spro.vn/thiet-bi-sua...


Những tố chất cần thiết mà 1 bác thợ cần có

Để mở một tiệm sửa xe máy và theo đuổi trường kỳ với nó bạn phải có được những yêu cầu sau :
-  Sức khỏe tốt, không dị ứng với xăng, dầu, khói xe
-  Bạn phải yêu thích máy móc, thích tìm hiểu và sửa chữa xe máy: bạn phải nắm được cấu tạo, thiết kế của hầu hết các động cơ xe máy hiện tại đang lưu hành. Hiểu biết về cấu tạo, cơ chế vận hành và nguyên lý sửa chữa các bộ phận xe máy.
- Chăm chỉ, kiên trì, cẩn thận, nhanh trí : Người chủ lẫn thợ sửa chữa phải tự mình giải quyết các sự cố và tự chịu trách nhiệm về tay nghề của mình trước khách hàng. Công việc sửa chữa rất vất vả, đòi hỏi tỉ mẩn, chịu khó và kiên trì cao.
- Khéo tay, nhanh nhẹn và trung thực: xe máy là một động cơ có cấu tạo rất phức tạp, với hàng trăm linh kiện, phụ kiện và chi tiết, với sự sắp xếp, lắp ráp vô cùng tinh xảo và không dễ nhận biết. Để làm tốt công việc thì sự khéo léo đôi bàn tay của người thợ là rất cần. Tính trung thực được đánh giá rất cao trong nghề, nếu sửa chữa gian dối thì khách hàng sẽ chỉ đến với bạn 1 lần mà không có lần thứ 2
- Sáng tạo: Những sáng tạo, cải tiến về tiết kiệm nhiên liệu, các giải pháp về tăng độ an toàn của xe, tân trang và lắp ráp các dòng xe… sẽ tạo cho bạn uy tín và rất nhiều thuận lợi trong công việc
- Cập nhật thường xuyên những thiết bị tối tân nhất, cũng dịch vụ mới để bắt kịp với nhu cầu của khách hàng

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ có ích với bạn. Chúc các bác thợ thành công và luôn đam mê với nghề

Là 1 nhân viên kỹ thuật của SPRO.VN - Công ty Nam Việt, chuyên tư vấn mở tiệm, cung cấp đầy đủ các thiết bị sửa chữa bảo dưỡng cho 1 tiệm sửa xe chuyên nghiệp, các head, giả head honda, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc đang có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này, hãy liên hệ tới SPRO.VN. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ hết mình

Nguồn tham khảo : http://spro.vn/cac-bac-tho-...

MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Mr Biển  (0909 115 704 ) - Mr Phú ( 0986 954 423 )

SPRO.VN - KÊNH MUA SẮM THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP, DÂN DỤNG TRỰC TUYẾN
Địa chỉ : 143 Bình Lợi (Nơ Trang Long nối dài) P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 3553 4298 - Fax: 08 - 35 534 310
Ngày hết hạn: 12/07/2016 15:45
Các tin khác cùng người đăng » Duy Phú
Tp. Hồ Chí Minh: Súng vặn tắc kê, bắn mở ốc xe máy, ô tô, xe tải CL1645322 Súng vặn tắc kê, bắn mở ốc xe máy, ô tô, xe tải  (377)
Súng vặn tắc kê, bắn mở ốc xe máy, ô tô, xe tải Súng xiết bu lông (còn có tên gọi khác như súng vặn bu lông, súng mở bu lông, súng mở tắc kê, súng .. .
1,000,000 đ
/ chiếc
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

29/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Máy rửa xe gia đình, xịt rửa máy lạnh Projet CL1645322 Máy rửa xe gia đình, xịt rửa máy lạnh Projet  (319)
Máy xịt rửa xe máy, ô tô dùng trong gia đình, vệ sinh máy lạnh nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu di chuyển nhiều, có thể mang vác đi khắp nơi, dễ dàng sử .. .
1,000,000 đ
/ chiếc
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

25/06/2016
Mua máy bơm màng khí nén tốt ở đâu?  (313)
SPRO. VN nơi cung cấp máy bơm màng khí nén hàng đầu. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy bơm màng là địa chỉ bán máy bơm màng tốt .. .
1,000,000 đ
/ chiếc
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

24/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Cờ lê lực, cần chỉnh lực, cần siết lực 1 inch Kingtony - Kanon CL1645322 Cờ lê lực, cần chỉnh lực, cần siết lực 1 inch Kingtony - Kanon  (322)
Cờ lê lực còn có các tên gọi khác như cần chỉnh lực, cần siết lực hay cần nổđược ứng dụng rất nhiều trong sản xuất công nghiệp hiện nay như : + Công .. .
1,000,000 đ
/ chiếc
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

18/06/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Máy bơm hơi, máy nén khí mini không dầu tp HCM CL1645322 Máy bơm hơi, máy nén khí mini không dầu tp HCM  (451)
Máy Nén Khí giảm âm không dầu ROC1024J là loại máy chuyên dùng trong các phòng khám nha khoa, phòng thí nghiệm, văn phòng đặt tại chung cư hoặc các .. .
10,000,000 đ
/ chiếc
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

12/06/2016
Các tin khác cùng người đăng » Duy Phú (39)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 3. Xe cộ » Xe máy » Sửa chữa xe máy
 Xem từ 1 đến 15 (của 80 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6         
Tp. Hồ Chí Minh: Thiết bị đọc lỗi mô tô, xe máy phun xăng điện tử MOTOSCAN CL1645322 Thiết bị đọc lỗi mô tô, xe máy phun xăng điện tử MOTOSCAN  (424)
Thiết bị đọc lỗi mô tô, xe máy MOTOSCAN Motoscan là sản phẩm đang được lựa chọn sử dụng nhiều nhất tại các xưởng sửa chữa xe máy trên cả nước hiện .. .
Tp. Hồ Chí Minh
12/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Máy phun rửa PROJECT giá rẻ, giao hàng miễn phí tại TP. HCM CL1645322 Máy phun rửa PROJECT giá rẻ, giao hàng miễn phí tại TP. HCM  (553)
Máy phun rửa mini , máy rửa xe cao áp Project, máy xịt rửa giá rẻ ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau. Với sự tiện lợi , quá trình vận hành .. .
Tp. Hồ Chí Minh
09/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Mua máy nén khí - máy bơm hơi mini chính hãng tiết kiệm điện năng CL1645322 Mua máy nén khí - máy bơm hơi mini chính hãng tiết kiệm điện năng  (399)
Mua máy nén khí - máy bơm hơi mini chính hãng tiết kiệm điện năng. Với thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng đem đến bất kỳ nơi đâu bởi kết cấu gọn, .. .
Tp. Hồ Chí Minh
30/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Mua máy rửa xe gia đình, máy xịt rửa máy lạnh Tonyson siêu rẻ CL1645322 Mua máy rửa xe gia đình, máy xịt rửa máy lạnh Tonyson siêu rẻ  (382)
Mua máy rửa xe gia đình, máy xịt rửa máy lạnh mini siêu rẻ Công việc vệ sinh máy lạnh là một công việc rất quan trọng để bảo vệ máy lạnh cũng như .. .
Tp. Hồ Chí Minh
27/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Cuộn dây hơi khí nén tự rút Puma sử dụng trong tiệm sửa ô tô, xe máy CL1645322 Cuộn dây hơi khí nén tự rút Puma sử dụng trong tiệm sửa ô tô, xe máy  (425)
Cuộn dây hơi khí nén tự rút Puma sử dụng trong tiệm sửa ô tô, xe máy Cuộn dây hơi ròng rọc thương hiệu PUMA với nhiều kích thước phù hợp với nhiều .. .
Tp. Hồ Chí Minh
25/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Sửa Xe Tay Ga Thành Trung 0903788168 CL1645322 Sửa Xe Tay Ga Thành Trung 0903788168  (424)
SỬA XE TAY GA THÀNH TRUNG Website: suaxetaygasaigon. com Địa chỉ: 340 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Tân Bình Hotline: 0903788168 Chuyên sửa chữa các dòng xe .. .
Tp. Hồ Chí Minh
23/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Tiệm Sửa Xe Máy Uy Tín Quận Bình Thạnh CL1645322 Tiệm Sửa Xe Máy Uy Tín Quận Bình Thạnh  (857)
TIỆM SỬA XE MÁY HỒNG VIỆT Địa chỉ: 229 Bùi Đình Túy, P. 24, Quận Bình Thạnh Hotline: 0908082282 Anh Việt Face book: Sửa Xe Hồng Việt Chuyên: bảo trì .. .
Tp. Hồ Chí Minh
22/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Mua máy nén khí đầu nổ chạy bằng dầu diesel ở đâu ? CL1645322 Mua máy nén khí đầu nổ chạy bằng dầu diesel ở đâu ?  (389)
Mua máy nén khí đầu nổ chạy bằng dầu diesel ở đâu ?. Mặt hàng máy nén khí ở Việt Nam rất đa dạng bạn có thể tự tay chọn cho mình một máy nén khí. .. .
Tp. Hồ Chí Minh
21/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Độ Ổ Khoá Honda Smartkey CL1645322 Độ Ổ Khoá Honda Smartkey  (425)
ĐỘ Ổ KHÓA HONDA SMARTKEY Face book: https: //www. facebook. com/ saigonshop. bikervn HOTLINE: 094. 55. 66. 306 - 0124. 55. 66. 306 ĐC: 51A Nguyên Hồng, P11, .. .
Tp. Hồ Chí Minh
19/03/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Bàn nâng điện và đạp chân, bàn nâng sửa xe máy bề mặt chống trượt CL1645322 Bàn nâng điện và đạp chân, bàn nâng sửa xe máy bề mặt chống trượt  (453)
Bàn nâng điện và đạp chân, bàn nâng sửa xe máy bề mặt chống trượt. Dễ dàng di chuyển. Kết hợp nâng bằng điện và đạp chân . Mang lại sự tiện ích vượt .. .
Tp. Hồ Chí Minh
29/02/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Nâng Cấp, Sửa Chữa Các Dòng Xe Honda - Yamaha - Suzuki CL1645322 Nâng Cấp, Sửa Chữa Các Dòng Xe Honda - Yamaha - Suzuki  (357)
152 Racing Team Đ/ c : 152 Lạc Long Quân, F. 3, Q. 11 Hotline : 0902. 6789. 22 ( Thợ Máy 152 ) Nhận Nâng Cấp & Sữa Chữa Các Dòng Honda - Yamaha .. .
Tp. Hồ Chí Minh
29/02/2016
Tp. Hà Nội: Tư vấn làm lại đăng ký xe khi mất hồ sơ gốc CL1645322 Tư vấn làm lại đăng ký xe khi mất hồ sơ gốc  (350)
Tư vấn làm lại đăng ký xe khi mất hồ sơ gốc “Em bị mất cà vẹt xe, mà không còn hồ sơ gốc, không còn giấy tờ mua bán, đóng thuế trước bạ. ... ... ! Xe .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hoàng Mai

17/02/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Máy nắn khung càng, nắn gù khung, vênh mâm, máy ép chảng ba AT09-3 CL1645322 Máy nắn khung càng, nắn gù khung, vênh mâm, máy ép chảng ba AT09-3  (408)
Máy nắn khung càng, nắn gù khung, vênh mâm, máy ép chảng ba AT09-3 - Giao hàng tận nơi - Có kỹ thuật đến tận nhà lắp đặt, hướng dẫn sử dụng - Bảo .. .
1,000,000 đ
/ chiếc
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

25/01/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Máy súc rửa kim phun xăng điện tử giá rẻ cho xe tay ga CL1645322 Máy súc rửa kim phun xăng điện tử giá rẻ cho xe tay ga  (400)
Máy súc rửa kim phun giá rẻ, máy súc béc phun FI sử dụng công nghệ sóng siêu âm để phục hồi và sửa chữa những kim phun bị lỗi. Máy rửa kim phun giá .. .
13,700,000 đ
/ cái
Tp. Hồ Chí Minh
18/01/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Máy đánh bóng cầm tay giá tốt, đánh bóng xe, sàn nhà CL1645322 Máy đánh bóng cầm tay giá tốt, đánh bóng xe, sàn nhà  (457)
Máy đánh bóng xe máy, đánh bóng ô tô, Máy đánh bóng cầm tay sử dụng trong garage ô tô hay các xưởng chế tạo ô tô. Được sản xuất trên dây chuyền theo .. .
Tp. Hồ Chí Minh
04/01/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 80 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6         
Xem thêm » Trang chủ » 3. Xe cộ » Xe máy » Sửa chữa xe máy (104)
Tìm liên quan » Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ý
Đang xem » Các bác thợ mở tiệm sửa xe máy cần lưu ý