BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế » Chi tiết tin

Các nhóm bệnh dễ mắc khi giao mùa

  Khu vực: Tp. Hà Nội » Q. Cầu Giấy    -   Ngày đăng: 04/11/2014 11:12   -   Đã xem: 296

Mã tin :  1412745     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Các nhóm bệnh dễ mắc khi giao mùaNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Công ty Mai Trang, Tên: Phạm Tuyết, Đ/c: Minh Khai,Hà Nội, Tp. Hà Nội , Tel: 0436241406

Liên hệ người đăng ==> Các nhóm bệnh dễ mắc khi giao mùa         Gửi cho bạn bè ==> Các nhóm bệnh dễ mắc khi giao mùaBáo tin xấu ==> Các nhóm bệnh dễ mắc khi giao mùa

Giao mùa là thời điểm thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát và tấn công con người mạnh mẽ đặc biệt là người già và trẻ em, những người có hệ miễn dịch suy yếu. Các dịch bệnh như viêm thanh quản, cúm, sốt, tiêu chảy, kiết lỵ...được coi là những chứng bệnh bạn cần đặc biệt chú ý khi giao mùa các bạn nhé.

1. Nhóm bệnh hô hấp

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai, Hà Nội), có 4 nhóm bệnh lý dễ mắc khi chuyển mùa. Trong đó, nhóm bệnh lý về hô hấp là hay gặp nhất.

- Viêm đường hô hấp trên (có cấp tính và mạn tính), bệnh nhẹ nhưng hay gặp và khó chịu vì ảnh hưởng tới sinh hoạt. Bệnh cấp tính gây sốt cao hoặc vừa ho, hắt hơi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, thay đổi giọng, mất giọng, niêm mạc họng đỏ (trẻ em nôn nhiều, quấy khóc). Nếu không kịp thời chữa trị dứt điểm sẽ diễn tiến thành viêm phế quản, viêm phổi và rất dễ chuyển thành mạn tính.

Posted Image

Viêm thanh quản gây khó chịu cho người bệnh

- Viêm đường hô hấp dưới ít gặp, gồm viêm thanh quản, khí quản, phế quản, tiểu phế quản, phổi và hay bị nặng. Mùa này 3 loại virus cúm A, B, C gây bệnh viêm đường hô hấp cấp bùng phát mạnh, trong đó cúm A dễ tạo thành dịch, biến chứng có thể gây viêm xoang cấp, viêm tai giữa.

-Viêm phế quản là bệnh rất nhạy cảm, khó thích ứng với biến đổi thất thường của khí hậu (trẻ em càng dễ mắc). Bệnh gây khó thở, khò khè, ho nhiều, có đờm. Nên sớm tới bác sĩ để được dùng thuốc thích hợp vì bệnh khó khỏi hẳn, hạn chế tái phát. Trẻ em sáng sớm và ban đêm cần giữ ấm, mặc đồ không quá dày kẻo mồ hôi ra nhiều cũng dẫn đến nhiễm lạnh.

- Bên cạnh đó là các chứng bệnh viêm phổi, viêm tắc thanh quản và khí quản (gây ho nhiều và dữ dội về ban đêm, thờ khò khè), đau họng (gây sưng họng, kho noi ớn lạnh, sốt, đau đầu, buồn nôn và thậm chí bị nôn), viêm tai (gây sốt cao, đau tai, đau đầu, sưng cổ)... Các triệu chứng này biểu hiện bệnh đã nặng, cần đi khám chữa ngay, không nên tự chữa ở nhà, nhất là đối với trẻ nhỏ.

2. Cảm cúm

Cảm cúm do virus gây ra và lây lan qua không khí hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, gây nghẹt mũi, chảy nước mũi, sốt, đau đầu, chóng mặt, ho, đau họng, chán ăn... Không nên coi thường cảm cúm vì bệnh có thể kéo dài hoặc nghiêm trọng, thậm chí một số bệnh cúm còn gây tử vong. Khi có các dấu hiệu trên hãy đi khám sớm (đặc biệt là khi kèm theo sốt cao), kẻo dễ bị biến chứng.

Virus cảm lạnh và cảm cúm dễ lây lan khi tiếp xúc với những vật trong nhà như: Điện thoại, điều khiển tivi (điều hòa), ho, hắt hơi… Do đó nên rửa tay đúng cách trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh… để loại bớt tác nhân gây bệnh. Nên ăn các loại thực phẩm có nhiều vitamin C để ngăn ngừa cảm cúm, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể.

3. Sốt

Hay gặp là bệnh sốt do virus, gây sốt từ 38, 5oC trở lên. Cần phải hạ sốt kịp thời (lau người nước ấm, quần áo đảm bảo khô thoáng, uống thuốc...) hoặc đưa tới cơ sở y tế, tránh bị co giật.

Lưu ý là lúc cúm sốt thường lạnh từ bên trong cơ thể ra, do đó không nên mặc quần áo quá dày, không đắp nhiều chăn. Cho người bệnh uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả (với trẻ đang bú thì mẹ ăn cho con bú, trẻ ăn dặm thì cho ăn rau quả mềm, chín).
Thời tiết giao mùa virus rota được coi là căn nguyên hàng đầu gây tiêu chảy cấp ở trẻ em, đặc biệt “hoành hành” vào những ngày đầu thu. Bên cạnh đó, tiết trời nóng lạnh thất thường sẽ dễ bị đau xương khớp. Do đó nên giữ ấm, nhất là buổi sáng sớm. Đi tập thể dục về đang ra mồ hôi thì không nên tắm rửa bằng nước lạnh.

4. Nhóm bệnh lý dị ứng


Giao mùa xuất hiện nhiều dị nguyên mới trong môi trường như phấn hoa (đặc biệt là hoa sữa, bụi bông…), rất dễ bị dị ứng như viêm da dị ứng, mề đay, viêm kết mạc mắt… Những chất gây dị ứng trong không khí tương đối nhiều, do đó cần tránh tiếp xúc với những chất gây dị ứng.

Riêng các trường hợp mề đay do lạnh mắc phải đều chưa rõ nguyên nhân. Tốt nhất là tránh tiếp xúc với lạnh và những chất gây dị ứng. Giữ vệ sinh sạch sẽ, tinh thần thoải mái để hạn chế tác nhân gây bệnh.
Bản đồ
Ngày hết hạn: 02/02/2015 11:12
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Tuyết
Những lỗi nhỏ phong thủy làm mất vận may tài lộc  (543)
Trong nhà hay sân vườn tối kỵ nhất là để cây chết hay bình hoa đã héo úa. Theo quan niệm phong thủy, điều này mang lại cảm giác vận khí héo mòn. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

21/07/2016
Ý nghĩa của Kỳ Lân trong phong thủy  (528)
Theo phong thủy phương đông, các vật phẩm phong thủy có ý nghĩa hóa giải trấn yểm hóa giải trong phong thủy. Dưới đây là cách dùng kỳ lân để tránh .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Đống Đa

25/09/2015
Hướng phòng tắm như thế nào là tốt?  (545)
Phòng tắm nên đặt ở hướng dữ, tránh đặt đè lên hướng lành. Bản chất của không gian này là không sạch sẽ, vì vậy, nếu đặt ở hướng lành sẽ làm ảnh .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

23/09/2015
Những nguyên tắc phong thủy khi chọn nhà chung cư bạn viết chưa?  (489)
Chung cư được xem là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi “đất chật người đông” tuy nhiên làm sao lựa chọn một căn hộ hay mua bán chung cư royal city .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

16/09/2015
Những kiêng kỵ đối với nhà ở chung cư bạn nên biết  (507)
Hiện nay nhu cầu sở hữu căn hộ chung cư thu nhập tầm trung, thấp và cao cấp như mua, bán chung cư royal city ngày càng tăng mạnh. Tuy nhiên khi lựa .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

09/09/2015
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Tuyết (365)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế
 Xem từ 1 đến 15 (của 1924 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hồ Chí Minh: Nơi tạo mẫu tóc Hàn Quốc chuyên nghiệp tại quận 1 - Star Hair salon CL1412745 Nơi tạo mẫu tóc Hàn Quốc chuyên nghiệp tại quận 1 - Star Hair salon  (622)
Star Hair salon - Nơi tạo mẫu tóc Hàn Quốc chuyên nghiệp tại quận 1 Xã hội hiện đại phát triển không ngừng với sự bộn bề của công việc khiến cho .. .
Tp. Hồ Chí Minh
03/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: ULA - Dịch vụ tết tóc trang điểm tại Gò Vấp CL1412745 ULA - Dịch vụ tết tóc trang điểm tại Gò Vấp  (857)
ULA - Dịch vụ tết tóc trang điểm tại Gò Vấp Những năm gần đây, mốt tóc tết chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt và do vậy, dù là hè rực nắng hay thu dịu .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Gò Vấp

03/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Hair Salon Thái Hùng - Nơi làm tóc đẹp quận Phú Nhuận CL1412745 Hair Salon Thái Hùng - Nơi làm tóc đẹp quận Phú Nhuận  (520)
Hair Salon Thái Hùng - Nơi làm tóc đẹp quận Phú Nhuận “Cái răng cái tóc là gốc con người” câu nói mà từ xưa đến nay ông bà ta vẫn hay nói. Đó là lí .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Phú Nhuận

03/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Địa chỉ làm tóc đẹp quận Phú Nhuận CL1412745 Địa chỉ làm tóc đẹp quận Phú Nhuận  (464)
Beauty salon Ngọc Diệu – Địa chỉ làm tóc đẹp quận Phú Nhuận Mặc ngày tháng trôi qua, mái tóc vẫn luôn được nhắc đến như một khái niệm chính, điều .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Phú Nhuận

03/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Nơi làm tóc đẹp quận Tân Bình CL1412745 Nơi làm tóc đẹp quận Tân Bình  (404)
Salon Nguyễn Tú - Nơi làm tóc đẹp quận Tân Bình Từ xưa đến nay, ngoại hình vẫn luôn là một trong những yếu tố cấu thành nên sự thành công trong cuộc .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Bình

03/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Nơi làm tóc đẹp quận Gò Vấp CL1412745 Nơi làm tóc đẹp quận Gò Vấp  (562)
Hair Salon Thái Tài – Nơi làm tóc đẹp quận Gò Vấp Ông bà ta có câu: “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Chính vì vậy mà mọi người luôn chú ý đến .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Gò Vấp

03/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Nơi tạo kiểu tóc đẹp quận Tân Bình CL1412745 Nơi tạo kiểu tóc đẹp quận Tân Bình  (538)
Hair Salon Hồng Thúy - Nơi tạo kiểu tóc đẹp quận Tân Bình. Trong cuộc sống cũng như công việc hằng ngày của mỗi người, ai trong chúng ta cũng mong .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Bình

03/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Thẩm mỹ viện Hoa Hồng - Địa chỉ chăm sóc sắc đẹp đáng tin cậy quận 5 CL1412745 Thẩm mỹ viện Hoa Hồng - Địa chỉ chăm sóc sắc đẹp đáng tin cậy quận 5  (492)
Thẩm mỹ viện Hoa Hồng - Địa chỉ chăm sóc sắc đẹp đáng tin cậy quận 5 Xã hội ngày càng phát triển, làm đẹp đã trở thành một nhu cầu cấp thiết của mỗi .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 5

03/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Kỉ niệm 15 năm thành lập - Mỹ Viện Phương tưng bừng khuyến mãi CL1412745 Kỉ niệm 15 năm thành lập - Mỹ Viện Phương tưng bừng khuyến mãi  (525)
Kỉ niệm 15 năm thành lập - Mỹ Viện Phương tưng bừng khuyến mãi Theo đó, từ ngày 1 tháng 10 đến hết ngày 20 tháng 10 năm 2014, Mỹ Viện Phương đồng .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 11

03/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Nơi làm tóc uy tín quận Tân Bình CL1412745 Nơi làm tóc uy tín quận Tân Bình  (644)
The salon Tuấn Anh Ngô – Nơi làm tóc uy tín quận Tân Bình Hơn 90% vẻ đẹp ngoại hình là do mái tóc quyết định. Nếu như bạn sở hữu một mái tóc phù hợp .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Bình

03/11/2014
Tp. Hà Nội: Thuốc Nam chữa sỏi thận nhanh chóng trong 30 ngày CL1412745 Thuốc Nam chữa sỏi thận nhanh chóng trong 30 ngày  (303)
Đông y Nhân Tâm! Bài thuốc gia truyền chữa sỏi thận chỉ trong 30 ngày! Giá 390. 000 VNĐ Lương y: Hoàng Tâm(40 năm kinh nghiệm chữa sỏi thận) Điện .. .
390,000 đ
/ thang
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

03/11/2014
Các mẹ bầu mắc cường giáp không nên lo lắng  (365)
Hỏi: Thưa bác sĩ, tôi đang mang thai tháng thứ 3 thì có nhiều dấu hiệu bất thường nên tôi đi khám bệnh và phát hiện ra mình đã mắc bệnh cường giáp .. .
Tp. Đà Nẵng »
Q. Hải Châu

03/11/2014
Bạn đã biết gì về tuổi thọ của mỹ phẩm chưa?  (419)
Mỹ phẩm được hco là những bí quyết làm đẹp của chị em, nhưng cũng là nơi tích trữ không ít vi khuẩn, mầm bệnh nếu chúng ta không biết bảo quản. Sản .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 4

02/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Chuyên make up cô dâu đi tiệc tại nhà giá tốt CL1412745 Chuyên make up cô dâu đi tiệc tại nhà giá tốt  (530)
MaKe Up JU MIU HOTLINE :0933820248 - Chuyên trang điểm cô dâu, đi tiệc, giá tốt, tận nhà. - Nhận trang điểm cô dâu ở các tỉnh và các quận trong .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 11

31/10/2014
Ăn uống thiếu chất - nguyên nhân bệnh tật  (343)
Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Chế độ ăn uống thiếu cân bằng, kém khoa học có thể khiến bạn và gia đình mắc .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

31/10/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 1924 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế (4,153)
Tìm liên quan » Các nhóm bệnh dễ mắc khi giao mùa
Đang xem » Các nhóm bệnh dễ mắc khi giao mùa