BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Du lịch- Vận chuyển- Đại lý vé » Du lịch » Chi tiết tin

Du lịch campuchia và những điều cần biết

  Khu vực: Tp. Hà Nội    -   Ngày đăng: 12/09/2014 14:35   -   Đã xem: 224

Mã tin :  1390843     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Du lịch campuchia và những điều cần biếtNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Đỗ Thúy, Đ/c: thanh trì- hà nội, Tp. Hà Nội , Tel: 01663789591

Liên hệ người đăng ==> Du lịch campuchia và những điều cần biết         Gửi cho bạn bè ==> Du lịch campuchia và những điều cần biếtBáo tin xấu ==> Du lịch campuchia và những điều cần biết

Như chúng ta đã biết thì Campuchia là một trong số những quốc gia Đông Nam Á phát triển mạnh về du lịch. Đến đây, du khách sẽ được khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng như di tích Angkor, Sihanoukville, Koh Rong, đặc biệt là đền kỳ quan Angkor Wat, hoàng cung Angkor Thom với tượng Bayon bốn mặt khổng lồ.
Đặc biệt, Du lịch Campuchia là trải nghiệm tuyệt vời đối với những tín đồ Phật giáo, những người thích khám phá tàn tích của quá khứ cũng như những du khách mê đắm cảnh đẹp hoang sơ của tạo hóa.
Sau đây là một số những lưu ý cho những ai đang có nhu cầu khám phá đất nước xinh đẹp và cổ kính này.
Trước khi lên máy bay và chuẩn bị cho cuộc hành trình khám phá campuchia thì các bạn nên trang bị cho bản thân mình những vật dụng cần thiết phù hợp với thời tiết cũng như việc đi lại được dễ dàng.
Campuchia là vùng đất của những cái đẹp, với thủ đô Phnom Penh trên 500 tuổi, soi bóng bên dòng Tonle Sap, hoàng cung tráng lệ với kiến trúc mái vòm và những ngôi chùa, ngôi đền cổ kính thuộc quần thể Angkor, Bayon và sự sụp đổ của đế chế Khmer luôn mang dấu ấn của sự trang trọng, hùng vĩ thể hiện sức sáng tạo của con người trong từng đường nét kiến trúc nhỏ bé được kết hợp một cách tuyệt hảo và chiếm vị trí trung tâm trong các kỳ quan thế giới vĩ đại.

1. Thời điểm đi du lịch
Thời điểm thích hợp đi du lịch Campuchia là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, thời tiết ôn hòa, không quá nóng và ít mưa. Vào tháng 4 hàng năm, là ngày Tết của dân Khmer nên mùa này có rất nhiều lễ hội. Vào giữa tháng 11 hằng năm có lễ hội rước nước, đua thuyền rất hoành tráng và hấp dẫn.
        2. Chỗ ở
Đến đây, du khách sẽ được nghỉ ngơi tại khách sạn, các khu nghỉ dưỡng hay chuỗi kí túc xá với giả cả phải chăng phù hợp với điều kiện kinh tế của từng người. Tuy nhiên, ở Campuchia chưa có tiêu chí chính thức để phân loại khách sạn. Giá cả thường nói lên chất lượng, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Vì thế tốt nhất là bạn nên yêu cầu được xem phòng trước khi nhận hay đặt cọc để tránh thất vọng.
Trong hành lý tư trang để tại khách sạn, quý khách lưu ý khoá hành lý cẩn thận trước khi rời khách sạn, không nên để đồ có giá trị lớn hoặc tiền bạc trong hành lý để tại khách sạn.

3.  Phương tiện đi lại
Phương tiện đi lại ở Campuchia cũng rất đa dạng như: Xe đạp, xe đạp điện, xe ôm, xe tuk tuk (xe lôi)… và dĩ nhiên là cả ôtô 4 chỗ lẫn trực thăng và khinh khí cầu, loại an toàn và dễ sử dụng nhất vẫn là Taxi, tuy nhiên hơi khó gọi. Taxi ngay cả ở Phnompenh cũng ít, Campuchia sử dụng xe tuktuk là nhiều. Nếu đi xe ôm hoặc tuk tuk, bạn cần thỏa thuận giá cả trước.

4.   Ăn uống
Thức ăn ở Campuchia cũng khá hợp khẩu vị với người Việt Nam. Ở đây cũng có một số những đặc sản nổi tiếng như: Cá khô, Tôm khô Biển Hồ, đường Thốt Nốt, …

5.  Mua sắm tại campuchia
Campuchia không phải là thiên đường mua sắm, bạn chỉ có thể mua quà lưu niệm hay các mặt hàng thủ công khá lạ mắt tại khu chợ cũ. Riêng các cửa hàng lưu niệm, có nơi bán giá niêm yết, có nơi nói thách gấp 2 - 3 lần. Hàng lưu niệm đặc trưng của Campuchia là khăn Khmar, có thể choàng cổ, trùm đầu, làm khăn tắm, làm vọng hoặc địu em bé.
Quý khách nên mang theo USD lẻ để dễ sử dụng. Có thể dùng USD để thanh toán trực tiếp hoặc đổi sang tiền Ria tại các quầy Money Exchange hoặc HDV. Quý khách chỉ nên đổi tiền số lượng vừa phải để sử dụng trong chuyến đi, tránh đổi số lượng lớn gây sự chú ý không có lợi.

        6. Địa điểm tham quan
Campuchia có khá là nhiều nhưng địa điểm đẹp và nổi tiếng. Tuy nhiên, đến đây du khách không nên bỏ qua:
·        Khu di tích  Angkor : Đây là thủ đô của vương quốc Khmer.
·        Hoàng cung Campuchia: Chùa Vàng chùa Bạc nằm trong phạm vi Hoàng cung Campuchia, thuộc thành phố Pnom Penh.
·        Biển Sihanoukville không có đá, san hô vụn hay vỏ ốc trên bờ. Là bãi tắm lý tưởng bậc nhất . Tại Sihanoukville, ngoài tắm biển, bạn có thể khám phá Ream National Park (vườn quốc gia) rộng hơn 21.000ha, đồi Victory Hill cao 60m hoặc leo lên đỉnh Sihanouk Mountain cao 132m thu vào mắt toàn cảnh thành phố biển.
·        Biển Hồ Campuchia: là hồ nước lớn nhất Đông Nam Á và ảnh hưởng rất nhiều đến quốc gia này. Một vài công ty du lịch thường không xếp Biển Hồ vào danh sách những điểm đến. Song nếu đến Campuchia mà không tham quan Biển Hồ thì gần như đã mất 1/3 ý nghĩa của chuyến đi.

      7.   Ngôn ngữ
Người Campuchia sử dụng tiếng Khmer và một số ít sử dụng tiếng Hoa.

     8. Những điều kiêng kị khi ở campuchia
·        Như chúng ta đã biết thì campuchia là một địa danh nơi rất linh thiêng nên khi đến đây, du khách tuyêt đối không không xoa đầu trẻ em theo người Campuchia đầu trẻ em chỉ có thánh thần và cha mẹ chúng mới được chạm vào.
·        Người Campuchia tôn thờ đạo Phật một cách tuyệt đối nên khi vào chùa không được đội mũ, phải bỏ giày dép bên ngoài và không được đứng gần cũng như chạm vào nhà sư.
·        Không đưa đồ, đưa tiền hay bất cứ thứ gì bằng tay trái vì theo phong tục của họ tay trái là tay “không được sạch sẽ”.

Nên ăn gì khi đi du lịch Campuchia?

Nên ăn gì khi đi du lịch Campuchia là một câu hỏi mà rất nhiều du khách đặt ra. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn có thể tham khảo phần ẩm thực của Campuchia ở Website:khamphadulich.vn/cam-nang-du-lich/am-thuc-du-lich/
Bản đồ
Ngày hết hạn: 11/12/2014 14:35
Các tin khác cùng người đăng » Đỗ Thúy
Lựa chọn Tour du lịch trọn gói giá rẻ  (231)
Làm thế nào để lựa chọn được một tuor du lịch giá rẻ mà lại đảm bảo chất lượng? Đây là một câu hỏi mà khá là nhiều khách hàng quan tâm về vấn đề du .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

10/09/2014
Những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Singapore  (271)
Singapore nhỏ bé nhưng xinh đẹp và chứa đựng rất nhiều điều sẽ làm bạn ngỡ ngàng. Để khám phá hết những điều thú vị ở Singapore có thể bạn sẽ mất .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hoàn Kiếm

26/08/2014
Một số cách chọn màu sơn tường theo hướng nhà  (283)
Ngôi nhà là tổ ấm để mỗi người trở về sau những cuộc hành trình dài. Vì thế, làm sao để căn hộ của mình trở nên gần gũi, ấm áp mà gọn gàng, hợp lý, .. .
Tp. Hà Nội
22/08/2014
Mua nội thất văn phòng cũ  (269)
Donoithatcu. com kính chào quý khách! Tự hào là đơn vị mua đồ văn phòng cũ đầu tiên tại Hà Nội với trên 10 năm hoạt động trên địa bàn Hà Nội và các .. .
Tp. Hà Nội
22/08/2014
VP2 Whey Protein  (288)
VP2 Whey Protein Isolate là gì? VP2 Whey Protein Isolate của AST là một trong sản phẩm cung cấp nhiều protein nhất mà bạn có thể có được. Đó là bởi .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hai Bà Trưng

22/08/2014
Các tin khác cùng người đăng » Đỗ Thúy (7)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Du lịch- Vận chuyển- Đại lý vé » Du lịch
 Xem từ 1 đến 15 (của 1034 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tour Campuchia Khách sạn 4 sao, giá khuyến mãi khởi hành thứ 5  (247)
Tour Campuchia Khách sạn 4 sao, giá khuyến mãi khởi hành thứ 5 Hành trình Khám phá thành phố Siem Riep - Phnompenh. Thời gian 4 ngày 3 đêm. Phương .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

12/09/2014
Du lịch Campuchia - biển Sihanoukville - Cao nguyên bokor giá hấp dẫn  (239)
Du lịch Campuchia - biển Sihanoukville - Cao nguyên bokor giá hấp dẫn Tour Du lịch Campuchia - Biển Sihanoukville - Cao nguyên Bokor. Giới thiệu về .. .
3,250,000 đ
/ khách
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

11/09/2014
Vé tour Đi Campuchia 4N3D giá rẻ hấp dẫn vào tháng 9  (210)
Vé tour Đi Campuchia 4N3D giá rẻ hấp dẫn vào tháng 9 Vương quốc Campuchia là một trong những điểm dừng chân lý tưởng, địa điểm du lịch và hẫp dẫn .. .
2,850,000 đ
/ khách
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

10/09/2014
Trải nghiệm địa điệm thú vị trong tour Cam 4N3D – Nam Á Châu  (200)
Trải nghiệm địa điệm thú vị trong tour Cam 4N3D – Nam Á Châu Trong chương trình Tour Campuchia thì các bạn sẽ được trải nghiệm những địa điểm lý .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

07/09/2014
Chia sẻ chút kinh nghiệm sau chuyến du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An  (277)
Mình mới đi chuyến du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An về, tất cả mọi thứ đều là tự túc, nên trước khi đi cũng tìm hiểu trên google khá kỹ, cơ mà đến nơi .. .
Tp. Đà Nẵng »
Q. Hải Châu

06/09/2014
Hành trình khám phá Campuchia, trải nghiệm du lịch tại Siemreap Phnompenh  (208)
Trong chương trình Tour Campuchia thì các bạn sẽ được trải nghiệm những địa điểm lý tưởng : Đền Bayon được trạm khắc rất nhiều mặt tượng khác nhau .. .
2,850,000 đ
/ khách
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

05/09/2014
Tour Miền tây sông nước, giá rẻ, hấp dẫn , KH hằng ngày 0903. 847. 068  (238)
Tour Miền tây sông nước, giá rẻ, hấp dẫn , KH hằng ngày 0903. 847. 068 Miền tây là một trong những địa điểm du lịch ở Đồng bằng sông cửu long, cái hấp .. .
Tp. Hà Nội »
H. Từ Liêm

04/09/2014
Tour du lịch Cam 4N3D giá tốt giá chỉ 2tr8 4N3D - KH hằng ngày  (218)
Tour du lịch Cam 4N3D giá tốt giá chỉ 2tr8 4N3D - KH hằng ngày Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm. Khởi hành hằng ngày, Thứ 5 Phương tiện : Đi và về bằng ô .. .
2,800,000 đ
/ khách
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

03/09/2014
Hành trình du lịch tour Campuchia 4N3D - khám phá siem reap phnompenh  (217)
Hành trình du lịch tour Campuchia 4N3D - khám phá siem reap phnompenh Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm. Khởi hành hằng ngày, Thứ 5 Phương tiện : Đi và về .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

02/09/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai 5 sao ở Đà Nẵng giá tốt nhất CL1390843 Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai 5 sao ở Đà Nẵng giá tốt nhất  (351)
Chào mọi người, hiện tại bên Công Ty mình đang bán phòng Khách Sạn Hoàng Anh Gia Lai 5 sao ở Đà Nẵng với giá 1, 350, 000/ room/ night. Gía trên đã bao .. .
1,350,000 đ
/ room/night
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Gò Vấp

30/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Đặt Phòng Biệt Thự Nghĩ Dưỡng The Ocean CL1390843 Đặt Phòng Biệt Thự Nghĩ Dưỡng The Ocean  (354)
Cùng đặt phòng biệt thự The Ocean Đà Nẵng tiện ích 5 sao với chúng tôi để nhận được giá tốt 0915. 67. 00. 49 Đặt phòng với nhiều lựa chọn khác nhau: .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 12

30/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Du lịch Đà Lạt lễ 2/ 9 giá rẻ bất ngờ cùng VNTOUR CL1390843 Du lịch Đà Lạt lễ 2/ 9 giá rẻ bất ngờ cùng VNTOUR  (873)
Tour Du Lịch Đà Lạt – Chào Mừng Lễ Quốc Khánh 2/ 9/2014 Thời gian: 3 ngày 3 đêm Phương tiện: Ô tô Khách sạn: 2 - 4 sao Khởi hành: Tối 30/ 08/ 2014 Giá: .. .
1,499,000 đ
/ khách
Tp. Hồ Chí Minh
29/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Du lịch Nha Trang lễ 2/ 9 giá rẻ bất ngờ CL1390843 Du lịch Nha Trang lễ 2/ 9 giá rẻ bất ngờ  (995)
Tour Du Lịch Nha Trang – Chào Mừng Lễ Quốc Khánh 2/ 9/2014 Thời gian: 3 ngày 3 đêm Phương tiện: Ô tô Khách sạn: 2 sao, 3 sao Khởi hành: Tối .. .
1,699,000 đ
/ khách
Tp. Hồ Chí Minh
29/08/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Du lịch NInh Chữ - Đảo Bình Hưng lễ 2/ 9 giá rẻ bất ngờ CL1390843 Du lịch NInh Chữ - Đảo Bình Hưng lễ 2/ 9 giá rẻ bất ngờ  (908)
Tour Du Lịch Ninh Chữ – Đảo Bình Hưng – Chào Mừng Lễ Quốc Khánh 2/ 9/2014 Thời gian: 03 Ngày 02 Đêm Phương tiện: Ô tô Khách sạn: Resort 3 Sao Khởi .. .
1,678,000 đ
/ khách
Tp. Hồ Chí Minh
29/08/2014
Hành trình đến với miền tây sông nước – khám phá thôn quê dân dã ASC  (298)
Hành trình đến với miền tây sông nước – khám phá thôn quê dân dã ASC Miền Tây sở hữu những dòng sông thôn quê dân dã mộc mạc, cảnh sông nước hữu .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

29/08/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 1034 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Du lịch- Vận chuyển- Đại lý vé » Du lịch (2,524)
Tìm liên quan » Du lịch campuchia và những điều cần biết
Đang xem » Du lịch campuchia và những điều cần biết