BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 11. Học hành » Du học » Chi tiết tin

Hệ thống giáo dục Anh Quốc

  Khu vực: Tp. Hà Nội    -   Ngày đăng: 10/11/2014 22:02   -   Đã xem: 249

Mã tin :  1416111     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Hệ thống giáo dục Anh QuốcNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Công ty EGP Plus, Tên: Đỗ Mai Hương, Đ/c: 101B2 Tập thể Đồng Xa, Mai Dịch, Hà Nội, Tp. Hà Nội , Tel: 0964 280 101

Liên hệ người đăng ==> Hệ thống giáo dục Anh Quốc         Gửi cho bạn bè ==> Hệ thống giáo dục Anh QuốcBáo tin xấu ==> Hệ thống giáo dục Anh Quốc

 

Anh nổi tiếng với nền giáo dục lâu đời và phát triện đặc biệt có các trường đại học hàng đầu được quốc tế công nhận như hai đại học nổi tiếng Oxford và Cambridge. Hệ thống giáo dục Anh Quốc được xem là tiêu chuẩn vàng cho nhiều hệ thống ở các nước khác với nhiều cấp học đa dạng. Tìm hiểu hệ thống giáo dục nước Anh là một trong những bước khá quan trọng giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho kế hoạch du học của mình. Hệ thống giáo dục ở Anh được chia làm các cấp độ chính như sau:

GIÁO DỤC TRƯỚC 16 TUỔI: MẪU GIÁO, TIỂU HỌC, TRUNG HỌC

Cũng như ở những nơi khác trên thế giới, giáo dục cho các em nhỏ trước độ tuổi đến trường là hình thức giáo dục không bắt buộc. Các em nhỏ có thể bắt đầu tham gia mẫu giáo ở lứa tuổi lên 3 hoặc 4.

Phổ cập giáo dục ở Anh dành cho các em học sinh từ 5 đến 16 tuổi, kéo dài khoảng 12 năm. Giáo dục tiểu họcdành cho lứa tuổi từ 5 – 11 tuổi. Ở lứa tuổi lên 7, học sinh bắt đầu được dạy các môn học chính nhưng cũng được khuyến khích tham gia các môn ngoại khóa như Nghệ Thuật, Khoa học máy tính hay Âm nhạc.

Từ 11- 16 tuổi, học sinh sẽ học tập tại các trường trung học trong giai đoạn 5 năm. Học sinh sẽ được đánh giá vào cuối mỗi giai đoạn. Việc đánh giá kết quả học tập quan trọng nhất ở thời điểm 16 tuổi khi sinh viên nhận bằng phổ thông trung học GSCE.

Hệ thống giáo dục Anh Quốc

GIÁO DỤC SAU 16 TUỔI: TRƯỚC ĐẠI HỌC, ĐẠI HỌC, SAU ĐẠI HỌC

Cao đẳng: Sinh viên có thể chọn các hướng để hoàn thành chương trình cao đẳng

- Hướng học thuật: những học sinh chọn hướng này đều muốn học lên đại học tại các trường đại học. Học sinh quốc tế có thể học thêm một hoặc hai năm cao đẳng tùy thuộc vào trình độ học vấn và tiếng Anh.

- Hướng học nghề: những học sinh muốn tăng cường kỹ năng và kiến thức về một lĩnh vực công tác chuyên biệt nào đó để có thể tìm được việc làm. Khóa học này tập trung vào định hướng nghề nghiệp, thường được giảng dạy tại các học viện và trường đại học. Tùy kết quả đạt được sau chương trình học nghề, sinh viên có thể học tiếp chương trình đại học

- Tổng hợp: nhiều trường cao đẳng hiện nay tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế được chọn khóa học trong đó sẽ học về kiến thức va tay nghề. Những khóa học này thường kéo dài hai năm, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể vào đại học hoặc đi làm ngay.

Các khóa học phổ biến:

- Chứng chỉ A (A-levels): chứng chỉ này là cách phổ biến nhất để đáp ứng yêu cầu tuyển sinh vào các trường đại học hoặc cao đẳng thuộc khối đại học Vương Quốc Anh. Học sinh thường học hai hoặc ba môn liên quan tới khóa học đại học mà họ chọn. Khóa học lấy Chứng chỉ A thường kéo dài hai năm.

- Chứng chỉ AS (AS-levels): các khóa lấy Chứng chỉ AS có thời gian bằng nửa thời gian lấy chứng chỉ A. Hai chứng chỉ AS tương đương với một chứng chỉ A.

- Bằng tú tài quốc tế (IB): đây là chứng chỉ quốc tế được công nhận là tiêu chuẩn vào đại học ở hầu hết các nước kể cả Vương Quốc Anh.

- Dự bị đại học: các khóa học dự bị đai học được thiết kế để giúp học sinh có khả năng vào học tại các trường đại học hoặc cao đẳng. Các khóa này thường nằm trong chương trình giảng dạy một năm cho một hoặc vài môn học. Nhiều khóa học dự bị được thiết kế đặc biệt nối liền với các khóa tại trường đại học, vì vậy sau khi hòan thành khóa học dự bị, học sinh sẽ được nhận thẳng vào các khóa đại học đó.

- Tiếng Anh như một ngọai ngữ (EFL); tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ hai (ESL); tiếng Anh dành cho mục đích hàn lâm (EAP); tiếng Anh chuyên ngành (ESP) – như tiếng Anh kinh doanh hay tiếng Anh kỹ thuật.

Đại học:

Các chương trình đại học thường được giảng dạy tại các trường đại học và học viện, thông thường kéo dài 3 năm, ngoại trừ tại Scotland các chương trình này kéo dài 4 năm.Các chương trình đại học có bao gồm thực tập tại các doanh nghiệp thường kéo dài thêm 1 năm và được biết đến như những khóa học xen kẽ thực tập. Thời gian của các khóa học về y khoa, dược khoa và kiến trúc dài hơn và thường là 5 năm.

Sau Đại học

Các chương trình nghiên cứu có cả bậc thạc sỹ (thường kéo dài tư 1 – 1, 5 năm tùy ngành) và tiến sỹ (thường mất từ 3-4 năm đề hoàn thành).

SO SÁNH HỆ THỐNG GIÁO DỤC Ở ANH VÀ VIỆT NAM

England

Để hoàn thành trọn vẹn chương trình học (tới bậc tiến sỹ) thì ở Việt Nam mất 26 năm còn ở Anh Quốc mất 25 năm, như vậy sinh viên Việt Nam học nhiều hơn 1 năm để đạt cùng bằng cấp so với sinh viên nước Anh. Cụ thể, với bậc đại học tại Anh quốc sinh viên chỉ mất 3 năm để kết thúc chương trình nhưng tại Việt Nam thì thời gian là 4 – 5 năm.  Tương tự, đối với bậc Thạc sỹ nếu học tại Anh, sinh viên chỉ học trong 1 năm thay vì 2 năm tại Việt Nam. Do đó, sinh viên học tại Anh có thể ra trường sớm hơn, đi làm sớm hơn và cũng có thu nhập sớm hơn so với sinh viên Việt Nam.



Readmore http://kenhduhoc.vn/thong-g...

Ngày hết hạn: 08/02/2015 22:02
Các tin khác cùng người đăng » Bùi Hương Quyên
Đại học Complutense University Of Madrid, Tây Ban nha  (360)
Posted on Tháng Hai 16, 2015 by Quyên Hương in Du học Tây Ban Nha, Trườg Tây Ban Nha | Edit Đại học Complutense University Of Madrid, Tây Ban nha .. .
Tp. Hà Nội
25/02/2015
Miễn phí du học đại học  (356)
Posted on Tháng Hai 20, 2015 by Quyên Hương in Du học Châu Âu, Du học Đức | Edit Có rất nhiều quốc gia châu Âu Miễn phí du học đại học nhằm thu hút .. .
Tp. Hà Nội
25/02/2015
Du học Tây Ban Nha – Kinh nghiệm học tập tại thủ đô Madrid  (301)
Du học Tây Ban Nha – Kinh nghiệm học tập tại thủ đô Madrid Madrid là thủ đô của Tây Ban Nha với những đại lộ lớn, các cung điện hoàng gia tráng lệ .. .
Tp. Hà Nội
28/01/2015
Tổng hợp học bổng du học Singapore 2015  (368)
Với khoảng cách địa lý không quá xa, chất lượng giáo dục và đời sống được đánh giá tốt nhất trong khu vực, Singapore luôn là điểm đến lý tưởng cho .. .
Tp. Hà Nội
28/01/2015
Thi IELTS miễn phí cùng đại học Anglia Ruskin, Anh quốc  (322)
Bạn mong muốn du học Anh với các cơ hội học bổng hấp dẫn? Bạn chưa có chứng chỉ IELTS để đạt điều kiện du học? Hiểu được những khó khăn và ước muốn .. .
Tp. Hà Nội
16/01/2015
Các tin khác cùng người đăng » Bùi Hương Quyên (84)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 11. Học hành » Du học
 Xem từ 1 đến 15 (của 416 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Học bổng 20% học phí từ trường Colorado State  (893)
Học bổng 20% học phí từ trường Colorado State Colorado State University cách thành phố Denver một giờ đi xe và cách sân bay quốc tế rộng nhất nước .. .
Tp. Hà Nội
10/11/2014
Du học Hàn Quốc, trường đại học Seo Kyeong  (266)
Du học Hàn Quốc, trường đại học Seo Kyeong thành lập năm 1947, tự hào về lịch sử 67 năm với vai trò là trường đại học tổng hợp với đa chuyên ngành. .. .
Tp. Hà Nội
10/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Du học Nhật Bản Miễn phí hoàn toàn ký túc xá tại trường Utsunomiya CL1416111 Du học Nhật Bản Miễn phí hoàn toàn ký túc xá tại trường Utsunomiya  (262)
Hiện tại trường Utsunomiya Nikken - Nhật Bản đang có chương trình tuyển du học sinh với mức học phí ưu đãi, thủ tục dễ dàng, và đặc biệt HOÀN TOÀN .. .
Tp. Hồ Chí Minh
10/11/2014
Tuyển sinh du học Tiếng Anh tại Philippines  (258)
Tuần lễ tuyển sinh du học tiếng Anh tại Philippines ưu đãi hấp dẫn Hiện nay, nhu cầu học tiếng Anh chất lượng ngày càng cao do nhiều sinh .. .
Tp. Hồ Chí Minh
10/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Du hoc Nhat Ban - Miễn phí hoàn toàn ký túc xá CL1416111 Du hoc Nhat Ban - Miễn phí hoàn toàn ký túc xá  (319)
Nhật Bản đươc biết đến không chỉ là một đất nước công nghiệp hiện đại, tiên tiến, mà còn là một địa điểm du lịch lý tưởng. Khi đến với đất nước mặt .. .
Tp. Hồ Chí Minh
08/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Thực hiện ước mơ du học cùng Du học Việt Phương CL1416111 Thực hiện ước mơ du học cùng Du học Việt Phương  (264)
Công ty tư vấn Du Học Việt Phương là công ty tư vấn du học hàng đầu tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, có 2 địa chỉ tại .. .
Tp. Hồ Chí Minh
07/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Tuyển sinh đào tạo Tiến sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục CL1416111 Tuyển sinh đào tạo Tiến sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục  (298)
THÔNG BÁO TUYỂN SINH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ TIẾN SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC 1. Đối tượng tuyển sinh: Cán bộ, giảng viên và cá nhân quan .. .
Tp. Hồ Chí Minh
06/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Tuyển sinh Thạc sỹ chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh CL1416111 Tuyển sinh Thạc sỹ chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh  (275)
THÔNG BÁO TUYỂN SINH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH GIẢNG DẠY TIẾNG ANH 1. Đối tượng tuyển sinh: Cán bộ, giảng viên và cá nhân .. .
Tp. Hồ Chí Minh
05/11/2014
Hệ thống bảng điểm và lịch học tại các trường ở Mỹ  (288)
Du học Mỹ luôn là sự lựa chọn số 1 của các du học sinh trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên để giảm bớt những khó khăn khi .. .
Tp. Hà Nội
04/11/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Du hoc Philippine - Thạc sỹ Quản lý giáo dục CL1416111 Du hoc Philippine - Thạc sỹ Quản lý giáo dục  (302)
1. Đối tượng tuyển sinh: Cán bộ, giảng viên và cá nhân quan tâm có bằng Cử nhân chuyên ngành quản lý giáo dục hoặc giáo dục học có nhu cầu được đào .. .
Tp. Hồ Chí Minh
04/11/2014
Cơ hội nhận học bổng lớn đại học Anglia Ruskin  (244)
Cơ hội nhận học bổng lớn đại học Anglia Ruskin - một trong những đại học công lập lớn nhất phía Đông nước Anh. Thành lập được 150 năm với 31, 500 .. .
Tp. Hà Nội
04/11/2014
Du học Anh với 10 học bổng £8,500 của đại học Bristol  (270)
Đại học Bristol được thành lập năm 1909 và là tiền thân của trường Đại học College Bristol (1876), nằm ngay trung tâm Bristol – thành phố lớn nhất .. .
Tp. Hà Nội
04/11/2014
Học bổng toàn phần tại Đại học Northampton  (258)
CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG TOÀN PHẦN TẠI ĐẠI HỌC NORTHAMPTON 2015 * Học bổng 100% khóa thạc sỹ: Tốt nghiệp đại học có học lực tốt, GPA > 8. 5, IELTS 6. 5 .. .
Tp. Hà Nội
04/11/2014
Săn học bổng lớn từ đại học hàng đầu tại Anh  (246)
Trải qua hàng nhiều năm, Vương quốc Anh vẫn là nơi có nền giáo dục lâu đời nhất và là cái nôi của tiếng Anh thế giới. Trải nghiệm và học tập tại xứ .. .
Tp. Hải Phòng
04/11/2014
Bạn đã biết cách xin học bổng Mỹ  (377)
Những năm gần đây, số lượng học sinh từ những trường chất lương cao của Hà Nội như PTTH Hà Nội – Amsterdam, PTTH Chuyên ngữ, Sư Phạm, Tổng Hợp, Chu .. .
Tp. Hà Nội
04/11/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 416 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 11. Học hành » Du học (756)
Tìm liên quan » Hệ thống giáo dục Anh Quốc
Đang xem » Hệ thống giáo dục Anh Quốc