BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế » Chi tiết tin

Mẹo hay trị bệnh Mất ngủ

  Khu vực: Tp. Hà Nội » Q. Cầu Giấy    -   Ngày đăng: 07/07/2014 15:29   -   Đã xem: 283

Mã tin :  1363584     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Mẹo hay trị bệnh Mất ngủNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Công ty Mai Trang, Tên: Phạm Tuyết, Đ/c: Minh Khai,Hà Nội, Tp. Hà Nội , Tel: 0436241406

Liên hệ người đăng ==> Mẹo hay trị bệnh Mất ngủ         Gửi cho bạn bè ==> Mẹo hay trị bệnh Mất ngủBáo tin xấu ==> Mẹo hay trị bệnh Mất ngủ

Mất ngủ còn gọi là rối loạn giấc ngủ, suy nhuoc than kinh là một tình trạng tưởng chừng không nguy hiểm nhưng có nguy cơ bào mòn thể lực và thần kinh âm thầm, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Khi mất ngủ, cơ thể không có thời gian bù đắp lại năng lượng mất đi trong ngày làm việc trước đó. Nhiều người đã thường xuyên rơi vào tình trạng này, kể cả khi thực hiện “phương pháp đếm cừu” từ 1 – 100 để cơ thể mệt mỏi, mau buồn ngủ, nhưng vẫn không ngủ được.

Trung bình một người lớn ngủ từ 4 – 8 giờ. Nhưng đánh giá giấc ngủ không chỉ dựa vào số giờ ngủ mà còn tuỳ thuộc vào chất lượng giấc ngủ, tức là cảm giác thoải mái và đủ sức để phục vụ cho một ngày làm việc tiếp theo. Nếu một người dù ngủ được tám giờ một đêm nhưng sáng hôm sau vẫn có cảm giác mệt mỏi, uể oải thì coi như giấc ngủ chưa đạt chất lượng. Ngược lại, dù ngủ chỉ năm giờ nhưng cơ thể sảng khoái và vui vẻ để bắt đầu một ngày làm việc mới thì giấc ngủ đạt yêu cầu.

Vì đâu ta mất ngủ?

Có nhiều yếu tố và nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ:

Yếu tố bên ngoài: căng thẳng trong công việc hoặc tài chính; xung đột với người chung quanh; sự cố lớn trong cuộc sống; mệt mỏi do công việc hoặc làm việc theo ca – kíp.

Có những bệnh lý nội khoa về tim mạch (mạch vành, loạn nhịp tim, suy tim); hô hấp (hen phế quản, ngưng thở khi ngủ); đau mạn tính; bệnh nội tiết (đái tháo đường, cường giáp); tiêu hoá (viêm – loét dạ dày, viêm dạ dày – thực quản trào ngược); thần kinh (Parkinson, động kinh) và phụ nữ đang mang thai.

Tâm thần kinh:rối loạn tính cách (tram cam, loạn thần); rối loạn lo âu; hội chứng cai thuốc, rượu.

Mất ngủ do sử dụng một số thuốc: chống động kinh; hạ huyết áp nhóm ức chế giao cảm; lợi tiểu hoặc nhóm steroid, thuốc hưng phấn thần kinh.

Tuỳ mức độ và nguyên nhân của mất ngủ, y học hiện đại có nhiều thế hệ thuốc từ thuốc kháng histamine tại thụ thể H1 thế hệ 1 đến thuốc an thần gây ngủ để điều trị chứng mất ngủ, tuy nhiên nếu sử dụng kéo dài thường có những phản ứng ngoài ý muốn nhất định.

Posted Image

Mẹo hay trị bệnh Mất ngủ

Rau nhút non nấu canh là “món ăn bài thuốc” cải thiện đáng kể giấc ngủ.

Vài biện pháp giúp cải thiện giấc ngủ

Trong y học cổ truyền, với các biện pháp không dùng thuốc cũng như dùng thuốc, đều có thể giúp cải thiện đáng kể giấc ngủ:

Không dùng thuốc: tập thói quen nên ngủ và thức vào một thời điểm nhất định trong đêm; Không nên ngủ vào buổi trưa quá dài (trung bình 15 – 30 phút là đủ); phòng ngủ cần yên tĩnh, thoáng (không có quá nhiều vật, sách vở…), ánh sáng phù hợp (không quá sáng); không ăn quá no hoặc ngược lại bị quá đói sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ; tránh uống trà, càphê đậm đặc vài giờ trước khi ngủ; tập thở sâu, đặc biệt thở cơ hoành (thở vào sâu, bụng di động theo nhịp thở trong khi hạn chế cử động của lồng ngực: vai không nhấc lên, cơ cổ, cơ ngực không co kéo mạnh); tập thư giãn (nằm thả lỏng các cơ từ mặt, cổ, ngực, bụng, tay, chân; không nghĩ ngợi miên man.

Tập trung tư tưởng theo dõi vào động tác hít vào thở ra đều đặn. Tự nhủ rằng tay chân và toàn thân có cảm giác nặng ấm. Thực hiện tốt thư giãn, giấc ngủ sẽ dễ dàng có chất lượng); day ấn một số huyệt có tác dụng dịu sự căng thẳng và an thần như: huyệt ấn đường (điểm giữa hai đầu trong chân mày), huyệt an miên (điểm sau trái tai khoảng 1, 5cm), huyệt nội quan (điểm giữa hai gân cơ trên nếp gấp cổ tay khoảng 3cm), huyệt tam âm giao (điểm trên chỗ cao nhất của mắt cá trong khoảng 4cm, sát bờ sau xương chày), huyệt túc tam lý (dưới góc dưới xương bánh chè khoảng 4cm, phía ngoài bờ trước xương chày). Xoa nóng bàn chân cả mặt lòng và mặt lưng, hoặc ngâm bàn chân trong nước ấm khoảng 50oC.

Sử dụng thuốc: một số dược liệu dễ tìm quanh ta có tác dụng trấn tĩnh, giúp dễ ngủ như rau nhút (rau nhút non được sử dụng nấu canh với cá, thịt, tôm...); củ sen (là phần cây nằm dưới bùn có tác dụng an thần, bổ dưỡng...); hạt sen (có nhiều chất dinh dưỡng và an thần kinh); tâm sen (phần lõi màu xanh nằm giữa hạt sen, có tác dụng chống hồi hộp, mất ngủ); củ súng (có lợi cho người suy nhược tâm – thần kinh, rối loạn giấc ngủ); nhãn nhục (nấu nước hoặc kết hợp hạt sen, táo nấu chè giúp dễ ngủ); lá vong nem (có tác dụng an thần mạnh khi hấp vào nồi cơm hoặc luộc hay nấu chung với vài vị thuốc khác); lạc tiên (bộ phận dùng là lá và thân, có tác dụng an thần kinh, giúp tăng chất lượng giấc ngủ); ăn hoặc uống nước ép quả cà chua, càrốt, quả bơ, trái khóm, chuối… vì có chứa nhiều vitamin B2, B3, B6, C… giúp cơ thể tạo được chất serotonin, một neurohormone giúp ngủ.
Bản đồ
Ngày hết hạn: 05/10/2014 15:29
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Tuyết
Những lỗi nhỏ phong thủy làm mất vận may tài lộc  (546)
Trong nhà hay sân vườn tối kỵ nhất là để cây chết hay bình hoa đã héo úa. Theo quan niệm phong thủy, điều này mang lại cảm giác vận khí héo mòn. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

21/07/2016
Ý nghĩa của Kỳ Lân trong phong thủy  (533)
Theo phong thủy phương đông, các vật phẩm phong thủy có ý nghĩa hóa giải trấn yểm hóa giải trong phong thủy. Dưới đây là cách dùng kỳ lân để tránh .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Đống Đa

25/09/2015
Hướng phòng tắm như thế nào là tốt?  (551)
Phòng tắm nên đặt ở hướng dữ, tránh đặt đè lên hướng lành. Bản chất của không gian này là không sạch sẽ, vì vậy, nếu đặt ở hướng lành sẽ làm ảnh .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

23/09/2015
Những nguyên tắc phong thủy khi chọn nhà chung cư bạn viết chưa?  (491)
Chung cư được xem là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi “đất chật người đông” tuy nhiên làm sao lựa chọn một căn hộ hay mua bán chung cư royal city .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

16/09/2015
Những kiêng kỵ đối với nhà ở chung cư bạn nên biết  (510)
Hiện nay nhu cầu sở hữu căn hộ chung cư thu nhập tầm trung, thấp và cao cấp như mua, bán chung cư royal city ngày càng tăng mạnh. Tuy nhiên khi lựa .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

09/09/2015
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Tuyết (365)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế
 Xem từ 1 đến 15 (của 1662 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Crest 3D whitetrips cơ sở phân phối lớn nhất Hà Nội  (231)
0915652277 CREST 3D WHITETRIPS MỘT HÀM RĂNG TRẮNG THẬT ĐƠN GIẢN VÀ DỄ DÀNG -Rất nhiều người trong chúng ta sinh ra vào thập niên 70 và thập niên 80 .. .
17,500 đ
/ Hộp
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

07/07/2014
Căng da cổ an toàn - Công nghệ căng da cổ Thái Lan  (244)
Trước khi những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện trên gương mặt, cổ là bộ phận đầu tiên được xét đến khi nói về một người trưởng thành, trung tuổi. Tuy .. .
Tp. Hồ Chí Minh
06/07/2014
Sinh con theo ý muốn – chuyện chẳng khó  (226)
Không những có thể sinh con trai hoặc gái theo ý muốn ( sinh con theo ý muốn ), những cặp vợ chồng theo phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm .. .
Tp. Hồ Chí Minh
06/07/2014
Bài thuốc trị mất ngủ kinh niên hiệu quả  (334)
mat ngu không những làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn gây tổn hại đến sức khỏe không nhỏ. Ngày nay, không những người có .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/07/2014
Tắm trắng lột da toàn thân - Nhận lột trắng da toàn thân tại nhà  (220)
Tắm trắng lột da toàn thân - Nhận lột trắng da toàn thân tại nhà LỘT COLAGEN TINH DẦU CÁ - PHƯƠNG PHÁP MỚI GIÚP DA NHANH - CẢI THIỆN TỪ ĐEN SANG .. .
99,999 đ
/ cái
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

05/07/2014
Miếng dán làm trắng răng Crest 3D Whitetrips - chuyên bán sỉ lẻ trên TQ  (251)
0915652277 CREST 3D WHITETRIPS MỘT HÀM RĂNG TRẮNG THẬT ĐƠN GIẢN VÀ DỄ DÀNG -Rất nhiều người trong chúng ta sinh ra vào thập niên 70 và thập niên 80 .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/07/2014
Tp. Hà Nội: Thực phẩm cho người mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp CL1363584 Thực phẩm cho người mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp  (270)
Theo Đông y khuyên những người mắc benh viem da khop dang thap này nên ăn những thực phẩm thanh đạm, mát như rau cần, rau mã thầy, câu kỷ tử. Nên ưu .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hoàng Mai

04/07/2014
Trị mụn hiệu quả với những nguyên liệu tự nhiên  (253)
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị mun trung ca hiệu quả tuy nhiên hầu hết các chị em đều thích trị mụn bằng các nguyên liệu tự .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

03/07/2014
Crest 3D Whitetrips - chuyên bán sỉ lẻ trên toàn quốc  (262)
0915652277 CREST 3D WHITETRIPS MỘT HÀM RĂNG TRẮNG THẬT ĐƠN GIẢN VÀ DỄ DÀNG -Rất nhiều người trong chúng ta sinh ra vào thập niên 70 và thập niên 80 .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

03/07/2014
Tp. Hồ Chí Minh: Sinh Con Theo Ý Muốn - Phẩu Thuật Thẩm Mỹ CL1363584 Sinh Con Theo Ý Muốn - Phẩu Thuật Thẩm Mỹ  (316)
BỆNH VIỆN QUỐC TẾ PIYAVATE BANGKOK, THAILAND VP tại Hà Nội: 33A Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà nội VP tại TP Hồ Chí Minh : Lầu 1, Số 2 Thi Sách, Phường .. .
Tp. Hồ Chí Minh
02/07/2014
Tp. Hà Nội: Chuyên cung cấp & tư vấn & khám chữa bệnh bằng các loại thuốc nam quý CL1363584 Chuyên cung cấp & tư vấn & khám chữa bệnh bằng các loại thuốc nam quý  (356)
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại thuốc quý ở VN & nước ngoài. Tư vấn & khám chữa các bệnh nan y miễn phí như tiểu đường/ sỏi thận/ ung thư/ ra mồ .. .
50 đ
/ cái
Tp. Hà Nội »
Q. Hoàng Mai

02/07/2014
Tp. Cần Thơ: Dịch vụ massage Vip tại nhà ở Cần Thơ giá tốt nhất. CL1363584 Dịch vụ massage Vip tại nhà ở Cần Thơ giá tốt nhất.  (374)
MIỀN TÂY MASSAGE DỊCH VỤ MASSAGE VIP TẠI NHÀ Ở CẦN THƠ – GIÁ TỐT NHẤT Bạn cảm thấy cang thẳng, mệt mõi, stress…bởi áp lực của cuộc sống hiện tại ?Và .. .
180 đ Tp. Cần Thơ
02/07/2014
Tp. Hồ Chí Minh: v galaxy spa CL1363584 v galaxy spa  (678)
V GALAXY Spa WEBSITE : vgalaxyspa. com. vn NƠI CHĂM SÓC SẮC ĐẸP DÀNH CHO MỌI NGƯỜI !!! ĐC : 231 Lý Tự Trọng – Quận 1 –TP. HCM Email .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

01/07/2014
Củ Gừng trong trị bệnh mất ngủ  (265)
Không chỉ là gia vị, gừng còn được biết đến như một vị thuốc quý chữa bệnh mất ngủ kinh niên vô cùng hiệu quả. Chữa chứng mất ngủ Có nhiều nguyên .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

01/07/2014
Khoa nhi-khoa mắt-khoa tim mạch uy tín tại VietSing  (251)
A. Khoa nhi Phòng khám đa khoa Vietsing mang đến cho người dân dịch vụ khám của nhi khoa chất lượng cao và tin cậy. Các bác sĩ chuyên khoa nhi của .. .
Tp. Hà Nội
01/07/2014
 Xem từ 1 đến 15 (của 1662 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Thẩm mỹ- Y tế (4,153)
Tìm liên quan » Mẹo hay trị bệnh Mất ngủ
Đang xem » Mẹo hay trị bệnh Mất ngủ