BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 10. Dịch vụ » Du lịch- Vận chuyển- Đại lý vé » Du lịch » Chi tiết tin

Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 3

  Khu vực: Tp. Hà Nội    -   Ngày đăng: 30/03/2015 10:58   -   Đã xem: 259
Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 3
Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 3

Mã tin :  1467832     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 3Nâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Du Lịch MIx, Tên: Du Lịch Mix, Đ/c: 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Tp. Hà Nội , Tel: 01686502425

Liên hệ người đăng ==> Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 3         Gửi cho bạn bè ==> Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 3Báo tin xấu ==> Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 3

 Sau khi đã có những khoảng thời gian xả hơi thoải mái ở thiên đường Phú quốc, hòa mình vào bầu không khí trong lành của tự nhiên hay sang trọng của những nhà hàng khách sạn ở Phú Quốc trước khi về với đất liền đừng quên thưởng thức hết những món ăn dân đã thấm nhuẫn hương vị biển ở nơi đây.

Cơm ghẹ Phú Quốc


Cơm ghẹ Phú Quốc

Cũng như món cơm hến của người Huế, nếu đến với Phú Quốc thưởng thức món cơm ghẹ bạn sẽ cảm nhận được cái cốt cách tinh thần của người dân biển đảo, bình dị chân chất, dãi nắng dầm mưa không ngại gian khổ.

Nghe đến cái tên thì cũng đã biết được 2 thành phần chính của món ăn này đó là cơm trắng và thịt ghẹ. Nhưng nếu chỉ hai nguyên liệu này không thì không phải ai cũng làm được món ăn có hương vị ngon và hấp dẫn như ở nơi này. Món cơm ghẹ này làm khá kỳ công, đầu tiên thịt ghẹ được xé nhỏ trộn với hành tây thái mỏng một ít tỏi và tương cà để món ăn có màu sắc đẹp mắt. Cơm ghẹ đạt yêu cầu là sau khi hoàn thành có màu vàng ươm, hạt cơm căng tròn không nát, khi ăn có vị ngọt mát của thịt ghẹ. Đồ ăn đi kèm với cơm ghẹ Phú Quốc thường là chút dưa leo thái mỏng một ít rau thơm và cà chua thái lát cùng với một chén nước mắm Phú Quốc đã pha chế nữa thì thực khách quả là đang được thưởng thức món ăn của thần tiên trên hạ giới.

Nấm Tràm Phú Quốc


Nấm tràm Phú Quốc

Nấm thường là món ăn nấu kèm cùng với các món ăn khác để làm dậy lên hương vị của cả hai, thường thì các món ăn được chế biến cùng nấm như xúp gà nấm hoặc là các loài cá như cá nhồng cá rựa lấy thịt làm chả cá viên nấu với nấm thì ngon hết xảy.

Loại nấm của cây tràm này chỉ thu hoạch sau những cơn mưa đầu mùa trong các rừng tràm. Sau loạt mưa đầu mùa, những cây nấm bắt đầu vươn ra khỏi mặt đất, ban đầu chỉ bé như đầu ngón tay và nấm tràm còn tiếp tục phát triển đến hơn một tháng thì hết mùa.

Nấm này tuy có vị hơi đắng, những chính vì cái vị đắng ấy mà lại kích thích khẩu vị của người dân. Khi ăn nấm tràm đúng cách Phú Quốc thì họ ăn nấm nhưng không uống thềm nước, để sau buổi ăn mới nhâm nhi thêm vơi những ly trà tận hưởng thêm hương vị có một không hai của nấm tràm.

Ở Phú Quốc, nấm tràm là món ăn rất phổ biến từ gia đình thường dân đến các khách sạn resort ở Phú Quốc đều có món ăn này trong thực đơn của mình. Hai món ăn phổ thông nhất là nấm tràm nấu với tôm, mực nhưng nếu kì công hơn kiếm cá rựa hoặc cá nhồng lấy thịt làm chả cá viên nấu với nấm thì mới đúng là tuyệt hảo.

Hồ Tiêu Phú Quốc

Cũng như nấm tràm, hồ tiêu Phú Quốc thường không phải là món ăn chính mà là một thứ đi kèm. Ở đây hồ tiêu là một loại gia vị và được xem là đặc sản của huyện đảo này.

Tiêu thì ở đâu cũng có những để có được vị thơm và cay nồng như ở đây thì không đâu có được, đặc biệt là hồ tiêu đỏ. Tiêu thường được thu hoạch thủ công bằng tay và chia thành 3 loại tiệu sọ, tiêu đen và đỏ.

Từ loại hồ tiêu này dưới bàn tay khéo léo của người dân lại làm thếm một loại đặc sản nữa đó là muối tiêu Phú Quốc. Từ hạt tiêu nguyên chất thơm nồng kết hợp với một số sản phẩm khác như : bột ngọt, muối và đường đem rang và xay nhỏ sẽ cho ra thành phẩm là một loại muối tiêu với hương vị thơm ngon đậm đà hương vị rất riêng của Phú Quốc mà không nơi nào có được . Muối tiêu này dùng để dùng để chấm các loại hải sản hấp, luộc đánh dưới biển lên nữa thì đúng là tuyệt cú mèo.

Bún nhâm, Bún kèn


Bún nhâm bún kèn Phú Quốc

Ngoài đặc sản quen thuộc như: cá trích làm gỏi hay rượu sim, tiêu…thì một món ăn nữa khiến khách du lịch Phú Quốc không thể nào quên đó chính là bún nhâm, bún kèn.

Bún nhâm và bún kèn thường được bán chung một chỗ, bởi hai loại bún này đều làm từ những thứ nguyên liệu tương tự nhau: thành phần chủ yếu là bún và một sô loại rau sống đi kèm. Điều khác nhau nằm ở chỗ nhân ăn kèm với bún. Bún nhâm thì cần có chà bông làm từ tôm hoặc tép còn bún kèn thì hương vị lại do nước lèo được nấu từ cá.

Sau những ngày du lịch ở Phú Quốc thưởng thức những món hải sản giàu đạm thì một món ăn thanh nhã như hai món bún này cũng giúp quý khách có thể để đổi khẩu vị. Và các bạn cũng cần lưu ý là món ăn này khi ăn một lần sẽ nghiện ngay lập tức và chống chỉ định khi ăn quá nhiều quá no gây hại cho sức khỏe.

Xoài Thanh Ca


Xoài thanh ca Phú Quốc

Xoài thanh ca là loại xoài có trái dài nhỏ, nhìn khá xấu xí và không được đẹp mắt với màu vàng ươm như những trái xoài ở nơi khác. Nhưng đúng là đừng nhìn mặt mà bắt hình dong. Trái xoài nơi đây có một hương vị độc đáo của miền Tây Nam đất nước, thịt xoài ngọt lịm, thơm phức. Rất đông khách du lịch đến với các tour Phú Quốc đều tìm mua cho mình loại trái cây này về làm quà biếu.

Ngoài ra Rừng Phú Quốc còn có rất nhiều loại sản vật khác cũng hấp dân du khách như : Đuồng Đuông, dâu rừng, …..Trái rừng thì thường không nhiều và khá bé nhưng khi ăn lại tạo cảm giác hoang dã ngọt và mát hơn những đặc sản trồng ở nơi khác.  Đuồng Đuông là những trái tím, mọc thành chùm có phủ lớp phấn mỏng còn dâu rừng từng chùm màu xanh có vị ngọt chua thanh hấp dẫn .

Bản đồ
Ngày hết hạn: 28/06/2019 10:58
Các tin khác cùng người đăng » Du Lịch Mix
Tp. Hà Nội: Bộ kit camera CL1467832 Bộ kit camera  (374)
Với những bạn có nhu cầu lắp đặt một hệ thống camera cho ngôi nhà hay doanh nghiệp mình thì có lẽ việc lựa chọn cho mình một hệ thống bao gồmcamera .. .
Tp. Hà Nội
23/07/2015
Tp. Hà Nội: Tính năng push video trong camera giám sát CL1467832 Tính năng push video trong camera giám sát  (256)
Khi mà khoa học công nghệ ngày càng phát kiển, điều kiện kinh tế ngày càng tăng cao, kéo theo đó nhu cầu đảm bảo an ninh an toàn của người dân được .. .
Tp. Hà Nội
28/05/2015
Tp. Hà Nội: Cách mua hàng ở Dubai CL1467832 Cách mua hàng ở Dubai  (400)
Đến với Tour du lịch Dubai qúy khách sẽ cảm nhận được rằng đây là một thiên đường mua sắm đích thực chứ không chỉ là cái tên như ở Hong Kong hay .. .
Tp. Hà Nội
13/04/2015
Tp. Hà Nội: Giàu có ở Dubai CL1467832 Giàu có ở Dubai  (415)
Chỉ trong vòng 4 năm người Dubai đã xẻ núi, lấp biển hàng tỷ m3 đất đá và cát để xây dựng lên những công trình dường như không tưởng tạo lên đẳng .. .
Tp. Hà Nội
13/04/2015
Tp. Hà Nội: Câu cá ở Phú Quốc CL1467832 Câu cá ở Phú Quốc  (363)
Mỗi du khách đến với tour du lịch Phú Quốc mà chưa được trải nghiệm cảm giác câu cá trên biển thì coi như tour du lịch là thiếu hẳn đi một trải .. .
Tp. Hà Nội
31/03/2015
Các tin khác cùng người đăng » Du Lịch Mix (35)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Du lịch- Vận chuyển- Đại lý vé » Du lịch
 Xem từ 1 đến 15 (của 1436 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hà Nội: Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 2 CL1467832 Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 2  (249)
Đến với hòn đảo ngọc này, quý khách sẽ được lang thang trên những bãi cát mịn màng, lấp lánh ở bãi sao Phú Quốc, hay thả mình trong làn nước mát của .. .
Tp. Hà Nội
30/03/2015
Tp. Hà Nội: Du lịch đến Phú Quốc học hỏi cách làm rượu sim CL1467832 Du lịch đến Phú Quốc học hỏi cách làm rượu sim  (348)
Rượu Sim Phú Quốc, được xem là một trong những loại mỹ tửu của Việt Nam , rượu được lên men từ những trái sim chín hương vị thơm nồng và đặc biệt là .. .
Tp. Hà Nội
30/03/2015
Say sưa khu phố cổ Glebe Australia  (242)
Australia trong Tour du lịch australia không chỉ nổi tiếng với sự hiện đại nó còn được mang trong mình sự yên bình của những con phố cổ đó là Glebe .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Long Biên

29/03/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Miễn Visa vietnam 5 năm cho người Botswana, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibi CL1467832 Miễn Visa vietnam 5 năm cho người Botswana, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibi  (229)
Miễn Visa vietnam 5 năm cho người Botswana, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Madeira, Mayotte, Réunion, Saint Helena Công ty chúng tôi chuyên .. .
Tp. Hồ Chí Minh
27/03/2015
Tp. Hà Nội: Ăn ngon ở Phú Quốc CL1467832 Ăn ngon ở Phú Quốc  (389)
Khu du lịch Phú Quốc không chỉ nổi tiếng thu khách du lịch với những cảnh đẹp của tự nhiên mà là còn bởi những món ăn thơm ngon hấp dẫn là đặc sản .. .
Tp. Hà Nội
27/03/2015
Tp. Hà Nội: Du lịch bụi phủi Phú Quốc CL1467832 Du lịch bụi phủi Phú Quốc  (270)
Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất đất ta, nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Kiên Giang, những tour du lịch Phú Quốc chứa đựng trong mình sức hấp .. .
Tp. Hà Nội
27/03/2015
Bước vào ngày hội hoa Floriade ở Australia  (287)
Năm nay tại Canberra người dân Australia chuẩn bị đón ngày hội hoa Floriade. Ở ngày này quy tụ hàng trăm loài hoa của các nước khác nhau. Tại đây .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

27/03/2015
A320 là một trong những máy bay an toàn nhất thế giới  (258)
A320 là một trong những máy bay an toàn nhất thế giới. Dòng máy bay cùng loại với chiếc vừa gặp nạn của Germanwings nổi tiếng an toàn với tỷ lệ 0, 14 .. .
14,000 đ
/ chiếc
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

26/03/2015
Khám phá món ăn vặt không thể bỏ qua khi đi tour đà nẵng  (275)
Ẩm thực đối với thành phố biển này rất phong phú, hôm nay Tour da nang sẽ giới thiệu tới du khách những món ăn vặt mà khi đến du lich da nang không .. .
10,000 đ
/ chiếc
Tp. Đà Nẵng »
Q. Sơn Trà

25/03/2015
Tp. Hà Nội: Du lịch MYANMAR đón Tết và dự lễ té nước 11/ 04 CL1467832 Du lịch MYANMAR đón Tết và dự lễ té nước 11/ 04  (241)
Với mong muốn không chỉ đem lại cho quý khách một chuyến đi thú vị, được chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng của Miến Điện, Lantours còn mang .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

25/03/2015
6 điểm du lịch tuyệt vời bằng xe đạp ở Việt Nam  (269)
Vũng Tàu Sở hữu cung đường biển tuyệt đẹp, hành trình đạp xe khám phá Vũng Tàu yên ả với tiếng sóng, những ngọn gió, tiếng cười và guồng xe. Với .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

25/03/2015
Du lịch ghé thăm hòn đảo cười Australia  (221)
Bạn từng biết đến đảo The Tiwi Islands trong các Tour du lịch australia được mệnh danh là hòn đảo nụ cười . Bạn có thể đến đây và tận hưởng niềm vui .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

25/03/2015
Tp. Hà Nội: Hồ Inle Myanmar tuyệt đẹp CL1467832 Hồ Inle Myanmar tuyệt đẹp  (347)
Hồ Inle là một hồ lớn nằm ở miền trung Myanmar, hồ được người dân nơi đây ví von như là một biển xanh giữa vùng đồi núi của bang Shan. Tính về diện .. .
Tp. Hà Nội
25/03/2015
Tp. Hà Nội: Du lịch khám phá đền Hùng CL1467832 Du lịch khám phá đền Hùng  (228)
Hằng năm cứ vào dịp 10/ 3 âm lịch là người dân khắp mọi nơi trên cả nước lại đổ xô về Đền Hùng tham gia du lịch lễ hội, cùng như hành hương về với .. .
Tp. Hà Nội
25/03/2015
Songkran tết cổ truyền lễ hội té nước tại Thái Lan  (312)
Songkran tết cổ truyền lễ hội té nước tại Thái Lan Songkran là Tết cổ truyền và cũng là lễ hội lớn nhất trong năm của Thái Lan/ du lich thai lan, nên .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

24/03/2015
 Xem từ 1 đến 15 (của 1436 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 10. Dịch vụ » Du lịch- Vận chuyển- Đại lý vé » Du lịch (2,524)
Tìm liên quan » Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 3
Đang xem » Món ăn nên thử ở Phú Quốc phần 3