BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 7. Đồ chơi, Thú- Cây cảnh » Đồ chơi khác » Chi tiết tin

Rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh » Q. Gò Vấp    -   Ngày đăng: 14/01/2016 09:01   -   Đã xem: 280

Mã tin :  1604950     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quảNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     HDC, Tên: Dang Linh Thuy, Đ/c: 0123 Đội Cấn, Tp. Hồ Chí Minh , Tel: 03503636041

Liên hệ người đăng ==> Rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả         Gửi cho bạn bè ==> Rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quảBáo tin xấu ==> Rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Trẻ sơ sinh bị rôm sảy thường phổ biến hơn so với bé lớn và gây ra khó chịu cho bé. Hãy cùng Subin.vn tìm hiểu thông tin về bệnh rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhé!

1. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh rôm sảy

- Nguyên nhân: Rôm sảy xuất hiện khi trẻ là nhiều mồ hôi và tuyến mô hôi bị tác nghẽn và mồ hôi bị ứ đọng lại dưới da.

  • Rôm sảy là một trong những hiệu tượng thường xảy ra ở trẻ nhỏ đặc biệt ở trẻ sơ khi thời tiết nóng bức, trẻ nô đùa vui chơi đồ chơi trẻ em an toàn nhiều, nơi nắng nóng, mặc quần áo không đủ độ thông thoáng, bỉm nhiều khiến.
  • Trẻ bị sốt cao hay trẻ ở trong lồng ấp cũng có thể bị nghẽn các ống tuyến mồ hôi;
  • Nhiễm vi khuẩn thường trú ngoài da có thể bài tiết một loại chất nhờn làm bít các ống tuyến mồ hôi gây tắc lỗ chân lông.

Rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Khi trẻ bị rôm sảy sẽ rất ngứa ngáy và khó chịu, nổi đo khiến trẻ sinh hoạt khó khăn, ăn ngủ không ngon. Tuy rôm sảy có thể tự khỏi và không cần điều trị bằng thuốc nhưng cần theo dõi kéo dài trên 3-4 ngày, sang thường xấu đi hay có các dấu hiệu bội nhiễm thì cần cho bé đi khám để tránh gây ra những biết chứng hơn như viêm nang lông, mụn nhỏ và nhiễm trùng da.

- Dấu hiệu trẻ bị rôm sảy: Ở các bé nhỏ hiện tượng rôm sảy màu đỏ có nước bên trong, khi đầu mụn rôm chuyển sáng màu tráng là nốt rôm sẽ bị vỡ. Những nột này thường xuất hiện chủ yếu ở da đầu, cổ, vai, ngực và lưng. Ngoài ra còn xuất hiện thêm ở kẽ nách, hang.

Cách trị rôm cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Cách trị rôm cho trẻ sơ sinh hiệu quả

2. Cách trị và phòng rôm sảy cho bé hiệu quả

Khi trẻ bị rôm sảy bố mẹ hãy áp dụng các biện pháp điều trị kết hợp phòng ngừa để mang lại hiệu quả chữa trị tốt hơn với những gợi ý:

- Thuốc: Nếu trẻ bị rôm sảy nhẹ bạn không cần phải sử dụng đến việc điều trị bằng thuốc cho trẻ mà chỉ cần giảm các tác nhân gây bệnh cho bé như quần áo, vệ sinh da.

Trong trường hợp trẻ bị rôm sảy nặng thị bạn nên cho bé thăm khám để bác sỹ cho bé thuốc bôi giảm cảm giác khó chịu, ngứa, tránh bé gãi gây loét biến chứng nặng như: Dung dịch Calamine làm dịu ngứa, Anhydrous lanolin ngăn ngừa hiện tượng bít các ống tuyến mồ hôi và ngưng phát sinh các sang thương mới, các loại thuốc bôi có chứa steroids dùng trong các trường hợp nặng.

Bạn có thể sử dụng phẩn rôm nhưng phải đảm bảo chất lượng, uy tín.

- Chăm sóc và phòng rôm sảy cho bé

+ Tắm rửa cho bé thường xuyên bằng nước sách

+ Khuyến khích trẻ chơi đồ chơi dưới nước như bể bơi cho bé để giảm nóng, tránh ra nhiều mồ hôi.

+ Có thể sử dụng các phương pháp tắm nước lá dân gian để phòng bệnh cho bé đơn giản và hiệu quả như: tắm lá dâu tằm, gừng tươi, lá bọ mẩy tươi, lá sài đất, kinh giới khô… Việc tắm là đúng phương pháp sẽ giúp trẻ giảm tình trạng rôm sảy nhanh.

+ Nhưng lưu ý khi tắm lá cho bé cần tắm sạch cho bé bằng sữa tắm trước khi tráng nước lá vì nước lá không hòa tan được chất nhờn trên da. Sau khi tắm nước lá xong thì tráng lại bằng nước ấm đổ rửa trôi các chất từ lá con, tránh đọng lại lỗ chân lông gây tắc và nhiễm khuẩn trở lại.

+ Mặc quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt cho bé

+ Cố gắng lau mô hồi cho bé thường xuyên, bổ sung nước đặc biệt là khi trẻ nô đùa vận động.

+ Khuyến khích trẻ chơi, nghỉ ngơi ở môi trường thông thoáng, nhiệt độ thích hợp, chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làm da và tránh cho trẻ ra quá nhiều mô hôi.

Cách trị và phòng rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Cách trị và phòng rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả

3. Những sai lầm hay mắc phải khi chăm sóc trẻ bị rôm sảy cần tránh

- Sử dụng nước cốt chanh cho vào nước tắm của bé với mục đích diệt khuẩn. Việc làm này sẽ dễ làm da trẻ bị tổn thương, kích ứng do hàm lượng axit quá cao.

- Nấu nước là tắm cho bé càng nhiều lá càng tốt: đây là quan điểm sai lầm khiến các mẹ có có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, viêm da, dị ứng cho bé do lượng tinh bột của lá cây quá nhiều và có thể động lại trên da khi tắm không sạch.

- Tắm nước lá cho trẻ khi đã bị chầy xước, mưng mủ: đây là việc không nên làm vì lúc này da của trẻ đang bị tổn thương, dễ bị sưng tấy, viêm da do bé ngứa và gãi làm mất lớp da bảo vệ. Do vậy nếu tắm nước lá dù đã bun sôi thật kỹ thì vẫn có thể làm tăng nguy cơ trẻ bị nhiễu khuẩn. Nguy hiểm hơn nếu tình trạng chầy xước ở mạch máu như mặt, cổ, đầu… vì có thể gây viêm tắc tĩnh mạch não và để lại di chứng suốt đời.

- Không tắm sữa tắm của người lớn cho bé vì loại sữa của người lớn có độ kiềm cao dễ gây kích ứng, mất lớp bảo vệ da non nớt của trẻ.

- Không tắm sữa tắm người lớn hay massage cho bé vì sữa tắm người lớn chứa kiềm cao nên dễ gây khô da, mất lớp bảo vệ da của trẻ.

- Tránh dùng tinh dầu dừa, dầu oliu vì làm da trẻ trở nên bóng ướt, mọc rôm sảy nhiều hơn.

- Không tự ý bôi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì có thể mẹ chuẩn đoán bệnh sai, lấy sai thuốc, dùng không đúng liều gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là một số lưu ý về bệnh rôm sảy ở trẻ và các điều trị, phòng tránh cho trẻ sức khỏe tốt, sinh hoạt thoải mái.

Nguồn: https://subin.vn/tin-tuc/rom...

Ngày hết hạn: 13/04/2017 09:01
Các tin khác cùng người đăng » Dang Linh Thuy
Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ tại thị trấn Tam Đảo  (362)
Không cần phải nói quá nhiều, ai cũng biết được sức hấp dẫn của Tam Đảo với người thành thị. Mỗi khi mỏi mệt, khi nóng nực và chán cái bụi bặm nội .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

07/06/2016
Bắc Ninh - Vùng đất địa linh và nét đẹp tâm linh truyền thống  (401)
Người ta đến Bắc Ninh không phải những bãi biển nổi tiếng biển xanh cát trắng nắng vàng, cũng không phải bởi cảnh quan hữu tình, những tòa cao ốc .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

01/06/2016
Giá dịch vụ thuê xe đi Phú Thọ tại quận Hoàn Kiếm  (368)
Có nhiều điều để nói về vùng đất Phú Thọ hơn tôi tưởng khi được thưởng thức nền ẩm thực độc đáo ở đây. Quả thực, người dân Phú Thọ rất biết cách chế .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 2

01/06/2016
Thuê xe du lịch đi đảo Mắt Rồng Quảng Ninh tại quận Hoàn Kiếm  (270)
Đảo Mắt Rồng là điểm du lịch được rất nhiều các bạn trẻ săn lùng cho chuyến đi nghỉ mát sắp tới. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp tiên cảnh đầy mê hoặc, .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

16/05/2016
Hướng dẫn cách chơi game Chiến dịch huyền thoại  (319)
Game Chiến dịch huyền thoại được xây dựng với cốt truyện xoay quanh tổ chức lớn nhất hiện nay là Mãng Xà đại diện là Corba là kẻ phản diện và .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

15/05/2016
Các tin khác cùng người đăng » Dang Linh Thuy (38)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 7. Đồ chơi, Thú- Cây cảnh » Đồ chơi khác
 Xem từ 1 đến 15 (của 973 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Top 3 game chiến thuật chơi tết nguyên đán 2016  (286)
Vào mỗi dịp tết mọi người thường hay được nghỉ ngơi 1 thời gian dài sau 1 năm làm việc và học tập vất vả. Thường vào thời gian .. .
Tp. Hồ Chí Minh
09/01/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Lộc Bình gỗ nguyên khối giá rẻ cực shock CL1604950 Lộc Bình gỗ nguyên khối giá rẻ cực shock  (436)
CẦN BÁN GẤP CẶP LỘC BÌNH VỚI GIÁ RẺ KÍCH THƯỚC 48X20 CM GIÁ RẺ 3TR5 CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐT: 0984 07 44 33 - 0932 61 72 78 A TUẤN ĐC: 254 Lũy .. .
3,500,000 đ
/ cặp
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Phú

04/01/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Thảm cỏ nhân tạo cho văn phòng làm việc CL1604950 Thảm cỏ nhân tạo cho văn phòng làm việc  (272)
Cỏ nhân tạo là sản phẩm được áp dụng rộng rãi cho: khu vui chơi trẻ em, sân vườn, trường mầm non, sân GOlf, và đặc biết là thảm cỏ nhân tạo dùng .. .
Tp. Hồ Chí Minh
24/12/2015
Tp. Hà Nội: Ống hút mê cung vui nhộn tại Sản Phẩm Sáng Tạo 244 Kim Mã Hà Nội CL1604950 Ống hút mê cung vui nhộn tại Sản Phẩm Sáng Tạo 244 Kim Mã Hà Nội  (296)
SảnPhẩmSángTạo. com Quà tặng độc đáo và những món đồ thú vị nhất thế giới Unusual gadgets, gift ideas and amazing toys 244 Kim Mã, Hà Nội .. .
110,000 đ
/ Bộ
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

18/12/2015
Tp. Hà Nội: Trò chơi khám răng cá sấu thú vị tại Sản Phẩm Sáng Tạo 244 Kim Mã Hà Nội CL1604950 Trò chơi khám răng cá sấu thú vị tại Sản Phẩm Sáng Tạo 244 Kim Mã Hà Nội  (497)
SảnPhẩmSángTạo. com Quà tặng độc đáo và những món đồ thú vị nhất thế giới Unusual gadgets, gift ideas and amazing toys 244 Kim Mã, Hà Nội .. .
95,000 đ
/ Chiếc
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

10/12/2015
Tp. Hà Nội: Trò chơi rút khỉ vui nhộn tại Sản Phẩm Sáng Tạo 244 Kim Mã, Hà Nội CL1604950 Trò chơi rút khỉ vui nhộn tại Sản Phẩm Sáng Tạo 244 Kim Mã, Hà Nội  (252)
SảnPhẩmSángTạo. com Quà tặng độc đáo và những món đồ thú vị nhất thế giới Unusual gadgets, gift ideas and amazing toys 244 Kim Mã, Hà Nội .. .
125,000 đ
/ Bộ
Tp. Hà Nội »
Q. Ba Đình

09/12/2015
đồ chơi bi dành cho bé 3 tuổi  (250)
Đồ chơi bi: chơi là thích Đồ chơi bi Nhật Vy Wood dành cho bé từ 3 tuổi trở lên được thiết kế đặc biệt chưa từng có tại Việt Nam, mang lại cảm giá .. .
Tp. Hồ Chí Minh
04/12/2015
Chọn xe đẩy trẻ em chất lượng tốt chỉ với 3 tiêu chí cơ bản  (256)
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe đẩy trẻ em từ giá rẻ đến cao cấp cho bố mẹ lựa chọn an toàn và phù hợp với từng giai đoạn phát triển .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

27/11/2015
Làm thế nào để trẻ chơi ngoan và luôn được an toàn  (251)
Để trẻ được chơi ngoan và luôn an toàn bố mẹ có thể chọn cho bé những món đồ chơi dưới đây! Lựa chọn đồ chơi theo độ tuổi như lựa chọn xe đạp cho bé .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

21/11/2015
Tp. Hồ Chí Minh: Bán cặp cá Rồng bằng gỗ Hương (mới, đẹp, giá rẻ) CL1604950 Bán cặp cá Rồng bằng gỗ Hương (mới, đẹp, giá rẻ)  (634)
Bán cặp cá Rồng bằng gỗ Hương. Sắc sảo, vân gỗ đẹp, tự nhiên. Chất liệu: Gỗ Hương Tình trạng: Mới 100%. Nguồn gốc xuất xứ: Campuchia. Màu sắc: Đỏ .. .
6,000,000 đ
/ cặp
Tp. Hồ Chí Minh
19/11/2015
Tp. Cần Thơ: thuốc cho gà đá, thuốc gà đá, thuốc tăng lực gà đá, thuốc gà đá không chạy CL1604950 thuốc cho gà đá, thuốc gà đá, thuốc tăng lực gà đá, thuốc gà đá không chạy  (286)
thuốc dành cho gà đá cựa sắt
1,000,000 đ Tp. Cần Thơ »
H. Thốt Nốt

18/11/2015
Hướng dẫn cách chọn mua xe đẩy trẻ em chất lượng, giá rẻ  (252)
Xe đẩy trẻ em giúp cho bố mẹ tiện lợi trong việc di chuyển bé mỗi khi ra ngoài đi dạo, ngắm cảnh tăng thế giới quan, sức đề kháng cho bé thì con .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Tân

13/11/2015
Thảm trải xốp Việt Nam cho trường học giá rẻ 0984050011  (209)
Thảm trải xốp Việt Nam cho trường học giá rẻ 0984050011 Xu thế tạo không gian chơi trong chính không gian trong nhà đang trở lên phổ biến. Tạo sân .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

12/11/2015
Những món đồ cho bé mẹ nào cũng mê mẩn khi có con nhỏ  (256)
Khi có con mẹ luôn chọn những tốt nhất cho bé và những món đồ dưới đây sẽ rất tuyệt nếu nhưu mẹ chọn cho bé khi con ra đời. Một .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

06/11/2015
Máy bắn cá - Phiên bản rồng 868lkfj  (252)
PHIÊN BẢN RỒNG 868 thuộc dòng COPY và thuộc hệ rồng. Phiên bản được mọi người yêu chuộng đông đảo trên thị trường hiện nay. Nòng súng của game được .. .
Tp. Hồ Chí Minh
05/11/2015
 Xem từ 1 đến 15 (của 973 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 7. Đồ chơi, Thú- Cây cảnh » Đồ chơi khác (1,459)
Tìm liên quan » Rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả
Đang xem » Rôm sảy và cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả