BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Hoa- Quà tặng- Thủ công mỹ nghệ » Chi tiết tin

Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)

  Khu vực: Tp. Hồ Chí Minh    -   Ngày đăng: 04/05/2016 10:41   -   Đã xem: 422
Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)
[1] Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)[2] Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)[3] Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)[4] Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)
Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)

Giá :   4,600,000 đ
Mã tin :  1655212     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)Nâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     Công ty TNHH Toàn Năng Gia Lai, Tên: Phạm Hoàng, Đ/c: 118 Lê Văn Lương, P. Tân Hưng, Q.7, Tp. Hồ Chí Minh , Tel: 0908907749

Liên hệ người đăng ==> Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)         Gửi cho bạn bè ==> Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)Báo tin xấu ==> Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)

Tỳ Hưu phong thuỷ gỗ hồi dài 68cm [Xem chi tiết...]
Mã sản phẩm: THH68
Tỳ hưu đặt trong nhà để tránh tà khí và sinh lợi
Tỳ hưu bằng gỗ quý
Tỳ hưu gỗ hồi thơm ngào ngạt
ty huu bang go

Theo kinh nghiệm hàng ngàn năm của các đại sư phong thủy, Tỳ Hưu là một loại mãnh thú hung mãnh, nhưng lại là một loại mãnh thú mang ý nghĩa tốt lành. Đặc biệt là Tỳ Hưu không có hậu môn, nghĩa là chỉ có “ăn” mà không có “nhả”. Vật liệu tạo hình con Tỳ Hưu này rất nhiều: làm bằng gỗ, làm bằng đá, làm bằng ngọc, làm bằng sứ, làm bằng đồng…Về hình dáng Tỳ Hưu hiện đang lưu hành từ trước đến nay, vẫn là loại Tỳ Hưu trên đầu có một cái sừng, có bờm, có một số con có hai cánh, lông đuôi có tua. Tỳ Hưu còn có tên gọi khác là Thiên Lộc.

Về tác dụng của Tỳ Hưu trong Phong thủy thì có nhiều tác dụng :

1. Tỳ Hưu còn có tác dụng trấn nhà để tránh tà khí, ta đặt Tỳ Hưu ở các hướng tốt trong nhà như: Sanh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị. Nhất là hướng “sanh khí”, thì Tỳ Hưu có thể làm cho vận mệnh các thành viên trong gia đình chuyển biến tốt, vận mệnh tốt được nâng cao, đuổi tà khí đi và có tác dụng trấn nhà, vì vậy Tỳ Hưu đã trở thành thần bảo vệ cho gia đình, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà của ta.

2. Tỳ Hưu còn có tác dụng mang lại điều tốt lành: như màu đen, đỏ, vàng đem lại chiêu tài phát lộc, màu trắng bảo trợ sức khỏe, màu xanh đem đến may mắn thuận lợi trong con đường công danh, sự nghiệp.

3. Tỳ Hưu còn có tác dụng hóa giải “Ngũ hoàng đại sát”. Ngũ hoàng đại sát là một sát tinh trong phong thủy, khi nó vào nhà thì tác dụng của nó thật vô cùng đáng sợ: mang đến những điều bất lợi cho những thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận. Nếu ở phương vị ngũ hoàng đại sát bay đến, ta đặt hai con Tỳ Hưu phía sau cửa chính, đầu Tỳ Hưu hướng về phía trước, thì có thể hóa giải sát khí của ngũ hoàng đại sát.

Tỳ Hưu khi đặt, đầu Tỳ Hưu phải hướng ra cửa chính, hoặc hướng ra cửa sổ để chiêu tài khí bốn phương.

Nguồn gốc của Tỳ Hưu

Truyền thuyết về Tỳ Hưu được xuất phát từ chin loại con của Rồng. Rồng sinh ra chín con, là chín loài thần thú nhưng không phải là rồng. Chín loài ấy, có 2 thuyết khác nhau, với thứ tự cũng khác nhau:

Thuyết 1: Tỳ hưu – Nhai xế – Trào phong – Bồ lao – Toan nghê – Bí hí – Bệ ngạn – Phụ hí – Si vẫn.

Thuyết 2: Bí hí – Si vẫn – Bồ lao – Bệ ngạn – Thao thiết – Công phúc – Nhai xế – Toan nghê – Tiêu đồ


Đặc điểm của các loài này được cho là như sau:

1. Tỳ Hưu (Tu Lỳ): Tỳ Hưu đầu như Kỳ Lân, có một sừng, thân của gấu, có cánh trên lưng. Tỳ Hưu một sừng là giống cực kỳ hung dữ, chuyên cắn hút tinh huyết của các loài yêu quái, ma quỷ nên còn gọi là con Tịch Tà. Loại Tỳ Hưu hai sừng là loài chuyên hút vàng bạc, châu báu trong trời đất nên được cho là con vật giữ tài lộc hay còn gọi là Thiên Lộc. Khi đó Tỳ Hưu có đặc điểm miệng to, ngực to, mông to nhưng không có hậu môn (chỉ để hút vào mà không làm mất đi cái gì). Nếu thỉnh một cặp Tỳ Hưu thì con cái là Tỳ, con đực là Hưu.

Tu Lỳ là kiện tác của Tỳ Hưu, với tư thế cuộn tròn, lưỡi cong, răng sắc đón lộc và giữ của. Khi mua Tỳ Hưu rất dễ bị nhầm thành Chó Trời , không hề có tác dụng tốt cho gia chủ.

Tỳ Hưu cũng có đặc điểm là thích âm nhạc, có tài thẩm âm. Vì thế nên Tỳ Hưu thường được khắc trên đầu cây đàn hồ cầm, nguyệt cầm, tì bà.

2. Nhai Xế (Nhai tí): loài mình rồng, đầu chó sói, cương liệt hung dữ, khát máu hiếu sát, thích chém giết chiến trận. Vì thế Nhai Xế được khắc ở thân vũ khí: ngậm lưỡi phủ, lưỡi gươm đao, trên vỏ gươm, chuôi cầm khí giới để thêm phần sát khí.

3. Trào Phong: có thân phượng, có thể hóa thành chim, đặc điểm thích sự nguy hiểm, nhìn ra vọng rộng. Do đó Trào Phong được tạc ngồi trên nóc nhà, đầu mái nhà nhìn về phía xa.

4. Bồ Lao: thích tiếng động lớn, âm thanh vang dội, vì thế quai chuông khắc hình Bồ Lao hai đầu quay ra hai bên ôm chặt quả chuông.

5. Toan Nghê: hình thù giống sư tử, thích khói lửa, mùi thơm, nuốt khói phun sương. Do đó Toan Nghê được khắc trên các lư hương, đỉnh trầm, ngồi trầm mặc trên đỉnh hay bám hai bên.

6. Bí Hí còn gọi là Quy Phu: giống con rùa, thích mang nặng, có thể cõng được tam sơn ngũ nhạc không bao giờ mỏi. Vì thế Bí Hí cõng bia, trụ đá, nhiều người nhầm với rùa.

7. Bệ Ngạn (Bệ hãn) còn gọi là Hiến chương: như con hổ, thích nghe phán xử, phân định; vì thế Bệ Ngạn được tạc ở công đường, nhà ngục, trên các tấm biển công đường.

8. Phụ Hí: mình dài giống rồng, thích văn chương thanh nhã, lời văn hay chữ tốt. Vì thế Phụ hí tạc trên đỉnh hoặc hai bên thân bia đá.

9. Si Vẫn (Li vẫn, Si vĩ): miệng trơn họng to, rất thích nuốt các vật lớn, lại có thể phun nước làm mưa. Vì thế Si Vẫn được tạc trên nóc nhà để phòng hỏa hoạn, khác với Trào Phong là đầu quay vào trong, nuốt lấy xà nhà hoặc bờ nóc.

10. Thao Thiết: thích ăn uống, càng nhiều đồ ăn càng tốt. Vì thế được khắc trên các vạc lớn, lại tượng trưng cho việc thu lấy tài lộc giống Tì Hưu.

11. Công Phúc (Bát phúc, Bát hạ): thích nước, nên được khắc tạc ở chân cầu, đê đập, cống nước để canh giữ.

12. Tiêu Đồ (Thúc đồ, Phô thủ): đầu giống sư tử, thích sự kín đáo yên tĩnh. Vì thế được tạc ngoài cửa, ngụ ý giữ yên cho ngôi nhà. Đầu Phô Thủ ngậm thêm cái vòng để khách đến dùng nó mà gõ.

Tương Truyền về Tỳ Hưu

Tương truyền, thời vua Minh Thái Tổ khi lập nghiệp gặp lúc ngân khố cạn kiệt, vua rất lo lắng. Trong giấc mơ vàng, vua thấy có con vật đầu lân mình to, chân to lại có sừng trên đầu xuất hiện ở khu vực phía trước cung điện nuốt nhanh những thỏi vàng ròng sáng chói mang vào trong cung vua.

Theo thầy phong thủy tính toán, khu vực xuất hiện con vật ấy là cung tài và đất ấy là đất linh, như vậy, theo đó giấc mơ đã ứng với việc trời đất muốn giúp nhà vua lập nghiệp lớn. Sau đó vua Minh Thái Tổ cho xây một cổng thành to trên trục Bắc Nam, đường dẫn vào Tử Cấm thành, ngay tại cung tài ấy.

Con linh vật ấy có mặt giống con lân đực nhưng lại có râu, mình to, mông to như mông bò, đuôi dài, có chùm lông đuôi rậm. Con vật này không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng, bạc, đặc biệt nó không có hậu môn, do vậy vàng bạc nó ăn vào không bị thoát đi đâu, cho dù no căng bụng.

Sau khi có linh vật ấy, ngân khố nhà Minh ngày càng đầy. Sau đó, vua cho tạc tượng con linh vật trên bằng ngọc phỉ thúy và đặt trên lầu cao của khu “Tài môn”. Từ đấy, nhà Minh ngày càng mở rộng địa giới và trở thành triều đại giàu có.

Khi nhà Mãn Thanh lên ngôi vua, họ vẫn rất tin vào sự mầu nhiệm của con vật linh kia và đặt tên cho nó là con Kỳ Hưu hay cũng gọi là Tỳ Hưu. Nhà Thanh cho tạc nhiều tượng con Tỳ Hưu đặt tại cung vua và hoàng hậu. Các cung công chúa, hoàng tử đều không được đặt con Tỳ Hưu. Các quan càng không được dùng cho nhà mình, bởi quan không được giàu hơn vua.

Thời ấy, ai dùng thứ gì giống vua dùng là phạm thượng. Nhưng với sự linh nghiệm của con vật này khiến các quan lại lén lút tạc tượng con Tỳ Hưu đặt trong phòng kín, ngay cung tài nhà mình để “dẫn tiền vào nhà”.

Muốn tạc tượng phải gọi thợ điêu khắc và thế là thợ điêu khắc cũng tự tạc cho mình một con để trong buồng kín, cầu tài. Cứ thế, các đời sau, con, cháu thợ cũng biết sự linh nghiệm ấy mà tạc tượng Tỳ Hưu để trong nhà, cầu may.


Ngày hết hạn: 02/08/2020 10:41
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Hoàng
Tp. Hồ Chí Minh: Tượng Phật Di Lặc gỗ nu hương (PL582) CL1655212 Tượng Phật Di Lặc gỗ nu hương (PL582)  (679)
Tượng gỗ nu hương Phật Di Lặc. Cao 42cm x rộng 28cm; [Xem chi tiết. ..] Phật Di Lặc đứng cây tùng, tay cầm tràng hạt và túi càn khôn Phật Di Lặc .. .
10,300,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
30/05/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Phật Di Lặc gỗ hương ôm đá (S1023) CL1655212 Phật Di Lặc gỗ hương ôm đá (S1023)  (738)
Tượng Phật Di Lặc gỗ ôm đá. Cao 54cm x rộng 47cm; [Xem chi tiết. ..] Phật Di Lặc gỗ ôm đá sản phẩm có 102 (một không hai) Phật Di Lặc trong Phong .. .
16,000,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
29/05/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Tượng Phật Di Lặc để xe ô tô (X208) CL1655212 Tượng Phật Di Lặc để xe ô tô (X208)  (603)
Tượng Phật Di Lặc để xe ô tô hoặc để trên bàn làm việc, gỗ rất thơm; [Xem chi tiết. ..] Đặt tượng Phật trong xe ô tô giúp giảm bớt lo âu, tránh tai .. .
1,600,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
28/05/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Phượng hoàng vũ (MSP: LC210) CL1655212 Phượng hoàng vũ (MSP: LC210)  (510)
Chim Phượng Hoàng. cao 68cm x rộng 40cm. [Xem chi tiết. ..] Phượng hoàng là một trong tứ linh trong phong thủy và là vua của tất cả những loài có .. .
12,000,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
26/05/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Phật Di nhị Phúc (PL581) CL1655212 Phật Di nhị Phúc (PL581)  (475)
Tượng Phật Di Lặc nhị phúc. Gỗ hương, Ngang 56cm x cao 26cm, sâu 32cm. [Xem chi tiết. ..] Phật Di Lặc Trong Phong Thủy. Phật Di Lặc là biểu tượng cho .. .
6,000,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
25/05/2016
Các tin khác cùng người đăng » Phạm Hoàng (213)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Hoa- Quà tặng- Thủ công mỹ nghệ
 Xem từ 1 đến 15 (của 4793 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Tp. Hồ Chí Minh: Quà tặng cuộc sống CL1655212 Quà tặng cuộc sống  (411)
Showroom tại TP. HCM đã hoạt động lại. Quý khách hàng có thể đến tham quan bất cứ lúc nào nhé! SĐT tư vấn: 0976373019_Hà Địa chỉ: 1/ 15-1/ 17 Trần Bình .. .
2,000,000 đ
/ bức
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 1

03/05/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Tranh gạo thư pháp, tranh gạo phong cảnh uy tín , chất lượng tại TPHCM CL1655212 Tranh gạo thư pháp, tranh gạo phong cảnh uy tín , chất lượng tại TPHCM  (431)
Tranh gạo Ngọc Thảo là một đơn vị được thành lập từ năm 2008 chuyên sản xuất và cung cấp Tranh gạo thư pháp, tranh gạo phong cảnh, tranh gạo chân .. .
800,000 đ
/ bức
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. 3

29/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Bình phú quý gỗ cẩm thị (LB220) CL1655212 Bình phú quý gỗ cẩm thị (LB220)  (609)
Bình phú quý gỗ cẩm thị - Đường kính 34cm; [Xem chi tiết. ..] Gỗ cẩm thị được biết đến là loại gỗ có giá trị cao nhất trong các loại .. .
5,600,000 đ Tp. Hồ Chí Minh
29/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Mua Gấu Teddy ở đâu tại tphcm CL1655212 Mua Gấu Teddy ở đâu tại tphcm  (339)
Gấu bông, gấu teddy, thú nhồi bông ở shop được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đẹp, đa dạng về kích thước và thân thiện với người dùng. Gấu .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Bình

28/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Món quà ý nghĩa tranh thêu Hữu Hạnh CL1655212 Món quà ý nghĩa tranh thêu Hữu Hạnh  (524)
Tranh Thêu Hữu Hạnh Tranh thêu có nhận gia công làm trang phục quần áo, thêu tranh theo yêu cầu của khách hàng. -Chỉ cần khách hàng đưa ra ý tưởng .. .
2,500,000 đ
/ bức
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Bình

27/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: Ý Nghĩa Tranh đồng Mã Đáo Thành Công CL1655212 Ý Nghĩa Tranh đồng Mã Đáo Thành Công  (277)
Ý NGHĨA BỨC TRANH "MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG" THEO PHONG THỦY -Chất liệu: Đồng vàng liền tấm -Chế tác: Chạm nổi thủ công 100% -Đây là tranh vẽ một bầy ngựa .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Tân Bình

27/04/2016
đĩa quà tặng bác giáp  (382)
chi tiết sản phẩm đĩa quà tặng in hình đại tướng võ nguyên giáp đk 18cm. Chất liệu: Đồng ăn mòn, in ảnh đổ thủy tinh hữu cơ. Sản phẩm gồm hộp Đại .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: quạt mai công CL1655212 quạt mai công  (422)
Tranh quạt Mai công hay còn gọi là tranh quạt đồng uyên ương được chạm thủ công bằng đồng liền tấm, kích thước 60cm x 120cm liền đồng , viền vàng, .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: mân chữ tâm bằng đồng CL1655212 mân chữ tâm bằng đồng  (401)
Mô tả : Mâm đồng được thúc nổi nhiều hình ảnh, họa tiết độc đáo. Ở giữa là chữ Tâm, xung quanh là hình ảnh tứ linh: Long – Li – Quy – Phụng. Viền .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: mặt trống quà tặng ăn mòn CL1655212 mặt trống quà tặng ăn mòn  (378)
CHI TIẾT SẢN PHẨM Tranh trống đồng đường kính 30 cm Thể loại: Trống đồng Ngọc ăn mòn Kích thước: đường kính mặt trống 30cm, đóng khung kính, khung .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: tranh quà tặng mặt trống đồng CL1655212 tranh quà tặng mặt trống đồng  (272)
THÔNG TIN SẢN PHẨM Các mặt trống đồng có 2 loại: Măt trống quà tặng đúc và mặt trống gò, tùy thuộc vào kích thước và mục đích sử dụng mà có thể dùng .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: chữ tâm mạ vàng 24k CL1655212 chữ tâm mạ vàng 24k  (470)
THÔNG TIN SẢN PHẨM Tranh chữ tâm được gò thủ công 100% bằng tay tại xưởng đúc đồng làng nghề, đồng liền tấm dày 6 rem, khung tranh bằng gỗ thịt .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: tranh cha mẹ bằng đồng CL1655212 tranh cha mẹ bằng đồng  (318)
THÔNG TIN SẢN PHẨM Có rất nhiều câu thờ hay nói về công ơn to lớn như trời biển của cha mẹ dành cho con cái mà không bao giờ có thể đong đếm được .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: chữ phúc mạ vàng CL1655212 chữ phúc mạ vàng  (398)
Thông tin sản phẩm Tranh chữ phúc mạ vàng 24k Quà tặng mạ vàng là quà tặng những dịp mừng tân gia nhà mói, chất liệu bằng đồng vàng mạ thêm lớp vàng .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/04/2016
Tp. Hồ Chí Minh: chữ nhẫn mạ vàng CL1655212 chữ nhẫn mạ vàng  (394)
CHI TIẾT SẢN PHẨM Tranh chữ nhẫn thư pháp bằng đồng vàng , đóng khung gỗ sang trọng , kích thước 57x57 cm Nhận làm tranh chữ theo yêu Ý nghĩa của .. .
Tp. Hồ Chí Minh »
Q. Bình Thạnh

26/04/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 4793 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 8. Mặt hàng khác » Hoa- Quà tặng- Thủ công mỹ nghệ (5,232)
Tìm liên quan » Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)
Đang xem » Tỳ Hưu phong thuỷ (THH68)