BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

  Ngày: 10/02/2012
Tim Cook - CEO của Apple hay Jeff Bezos - CEO của Amazon hứa hẹn sẽ là những người quyết định số phận của làng công nghệ trong tương lai.


10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

1. Tim Cook (Apple)

Giữ vai trò là giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook được tạp chí Fortune đánh giá là người có công đầu trong việc giúp Apple vượt qua giông tố những năm 1998, khi công ty này đang trên bờ vực phá sản để trở thành cỗ máy kiếm tiền như hiện nay.

Hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ Apple Store là do ông một tay gây dựng. Cook cũng chính là người quyết định đóng cửa các nhà máy sản xuất linh kiện của Apple và đặt hàng với các đối tác nước ngoài để tận dụng nguồn lao động giá rẻ tại Trung Quốc và Brazil. Tuy không có tầm nhìn xa như Steve Jobs nhưng Tim Cook là một trong những nhân tài sáng giá nhất mà Apple có được.

2. Jeff Bezos (Amazon)

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Ngay sau khi thiên tài Steve Jobs qua đời, giới công nghệ đã nhìn nhận người sáng lập kiêm CEO của Amazon chính là nhân vật thừa kế xứng đáng của cựu CEO Apple. Tài năng của Bezos là điều không thể bàn cãi nhưng điểm nổi bật nhất của "ông trùm" thương mại điện tử này là khả năng chiếm lĩnh thị trường trước khi các đối thủ kịp nhận ra tiềm năng của nó. Ông là người góp công đầu trong việc gây dựng Amazon từ một công ty bán sách trực tuyến trở thành một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay. 

3. Jonathan Ive (Apple)

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Thành công của Apple vẫn thường được nhắc đến gắn liền với cái tên Steve Jobs nhờ bộ óc điều hành quản lý và khả năng marketing siêu đẳng. Chỉ đến thời gian gần đây, người ta mới biết đến một nhân vật ngồi trong phòng thí nghiệm và vẽ ra những ý tưởng thiên tài như Ive.

Jonathan Ive là trưởng phòng thiết kế cho mọi sản phẩm của Apple. Bằng đôi tay tài hoa của mình, Ive lần lượt tạo ra những sản phẩm đã giúp tạo nên thương hiệu cho Apple như iPod, iPhone, iPad hay các dòng sản phẩm Macbook. Daily Mail thậm chí còn vinh danh Ive là "thiên tài thiết kế".

4. Marissa Mayer (Google)

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Marissa Ann Mayer là kỹ sư nữ đầu tiên được nhận vào làm việc tai Google và là một trong 20 nhân viên đầu tiên gây dựng nên Google từ những ngày đầu khởi lập. Mới đây, cô cũng được tạp chí Fortune vinh danh là người trẻ tuổi nhất trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất của thung lũng Silicon.

Cô nổi tiếng bởi khả năng phát hiện và biến những ý tưởng sáng tạo trở thành thực tế. Sau nhiều năm phụ trách việc quản lí và thiết kế cho các sản phẩm của Google, hiện tại Marissa Ann Mayer đang giữ chức phó chủ tịch sản phẩm tìm kiếm và trải nghiệm người dùng của Google.

5. Joichi Ito (MIT)

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Joichi “ Joi” là một doanh nhân Nhật Bản, ông đang đảm nhận nhiều chức vụ như chủ tịch của Creative Commons (một tổ chức phi lợi nhuận tôn vinh tính sáng tạo của cộng đồng), giám đốc của MIT Media Lab, thành viên hội đồng quản trị Mozilla, nhà hoạt động vì nhân quyền và là một trong 100 nhà tư tưởng hàng đầu thế giới do tạp chí Foreign Policy bình chọn.

6. Shigeru Miyamoto (Nintendo)

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Chưa có ai có thể so sánh được với những thành tựu mà Shigeru Miyamoto đạt được trong ngành công nghiệp game thế giới. Ông là người sáng tạo ra các trò chơi điện tử thuộc hàng "kinh điển" như Mario, Donkey Kong, The Legend of Zelda, Star Fox, Pikmin và Nintendogs. Miyamoto là một trong những nhà thiết kế game nổi tiếng nhất thế giới, ông được coi là “cha đẻ của các trò chơi hiện đại”, người tạo nên cuộc cách mạng về game điện tử đầu thập niên 1980.

7. Sheryl Sandberg (Facebook)

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Cùng với Mark Zuckerberg, Sandberg được ví như là bộ não của Facebook. Cô giữ vai trò quan trọng giúp Facebook trở thành một trong những mạng xã hội được nhiều người biết đến nhất. Cô điều hành tất cả các hoạt động của công ty như bán hàng, tiếp thị, phát triển kinh doanh và truyền thông. Nói cách khác, nếu Mark Zuckerberg xây dựng Facebook thì Sandberg là người mang lợi nhuận về cho công ty này.

8. Gabe Newell (Valve)

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Gabel Newell là nhà đồng sáng lập Valve, công ty sản suất các trò chơi điện tử nổi tiếng như Half-life, Team Fortres và Portal. Ông ấy là một trong những người thông minh nhất mà tôi từng gặp”, John Riccitiello, Giám đốc điều hành một trong những nhà phát hành game lớn nhất thế giới, Electronic Arts nói. “Ông ấy có những hiểu biết nhanh nhạy về cách tạo ra các game hấp dẫn”. Các trò chơi của Valve được các game thủ trên toàn thế giới rất yêu mến.

9. Sundar Pichai (Google)

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Theo tiết lộ của TechCrunch, cách đây chưa lâu, Google đã chấp nhận trả hàng chục triệu USD để giữ chân Sundar Pichai khi anh có ý định chuyển sang làm việc cho Twitter. Ngay lập tức, chàng trai này đã chứng tỏ được giá trị của bản thân mình. Dưới bàn tay của Sundar Pichai, trình duyệt Chrome đã phát triển một cách chóng mặt, "vượt mặt" cả Firefox để chiếm ngôi vị á quân trong thị phần trình duyệt hồi cuối năm 2011 vừa qua.

10. Marc Benioff (Salesforce)

10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới

Chủ tịch kiêm CEO của Salesfore.com tự nhận mình là “ học trò của Steve Jobs”. Marc Benioff được coi là người đi tiên phong trong lĩnh vực điện toán đám mây. Trong hơn một thập kỷ, khi công nghệ này còn chưa thịnh hành, ông đã phải lắng nghe không ít những ý kiến chỉ trích về công việc mà mình đang theo đuổi.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Salesforce của ông có thể kiếm về khoảng 3 tỉ USD trong năm 2012, điều mà những đối thủ lớn như Amazon hay Google cũng không thể làm được.

Thành Duy

Theo Infonet.vn


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Những bóng hồng quyền lực nhất ở thung lũng Silicon - 08/02/2012
Những bóng hồng quyền lực nhất ở thung lũng Silicon NEWS10119
Danh sách những phụ nữ quyền lực nhất ở thung lũng Silicon không thể thiếu nhân sự cấp cao từ những công ty danh tiếng như Facebook, HP. Người trẻ nhất trong số họ mới 20 tuổi.
Xem thêm
Bí quyết kiếm triệu đô từ buôn xe cổ - 07/02/2012
Bí quyết kiếm triệu đô từ buôn xe cổ NEWS10119
Một doanh nhân người Anh đã kiếm được hơn 7 triệu USD chỉ sau ba năm sở hữu chiếc xe Ferrari cổ. Đây được coi là chiếc xe ôtô có giá đắt nhất nước Anh và thứ hai trên ...
Xem thêm
13 tuổi mở công ty, 22 tuổi kiếm 1 triệu USD - 06/02/2012
13 tuổi mở công ty, 22 tuổi kiếm 1 triệu USD NEWS10119
Như bao CEO đích thực khác, Xie làm việc cật lực để đưa Cirtex tới đỉnh cao thành công với 2 triệu USD doanh thu/năm và lưu trữ hơn 100.000 website trên thế giới.
Xem thêm
Đầu bếp mua chiến đấu cơ để bán hàng ăn - 04/02/2012
Đầu bếp mua chiến đấu cơ để bán hàng ăn NEWS10119
Một quản lý nhà hàng tại Anh đã mua máy bay sử dụng trong chiến tranh Iraq để giao đồ ăn theo đơn đặt hàng khắp thế giới.
Xem thêm
Tỷ phú 50 tuổi độc thân, không nhà cửa - 01/02/2012
Tỷ phú 50 tuổi độc thân, không nhà cửa NEWS10119
Sở hữu tài sản hàng tỷ đôla, ít ai nghĩ tỷ phú Nicolas Berggruen không buồn mua lấy một căn nhà để "chui ra chui vào". Từng hò hẹn với nhiều người mẫu, ngôi sao nhưng nay ông vẫn độc thân.
Xem thêm
"Tôi không biết lựa chọn nào tốt hơn Việt Nam" - 21/01/2012
"Tôi không biết lựa chọn nào tốt hơn Việt Nam" NEWS10119
Adib Kouteili bắt đầu cuộc trò chuyện với phóng viên Cuối tháng trong vai trò…người... phỏng vấn. Hài hước, lạc quan, cởi mở và tràn đầy năng lượng là những ấn tượng đầu tiên mà vị doanh ...
Xem thêm
Lời khuyên của 4 tỷ phú bỏ học - 13/01/2012
Lời khuyên của 4 tỷ phú bỏ học NEWS10119
Tạp chí chuyên xếp hạng Forbes cho biết, trong số 400 người giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400), một số người có bằng tiến sỹ, nhưng cũng có không ít người chưa từng tốt nghiệp đại học.
Xem thêm
Howard Schultz: Doanh nhân của năm 2011 - 05/01/2012
Howard Schultz: Doanh nhân của năm 2011 NEWS10119
Tạo doanh thu đột phá cho Starbucks, tích cực hoạt động xã hội và chính trị là những lý do khiến Schultz được Tạp chí Fortune bầu chọn là Doanh nhân của Năm 2011.
Xem thêm
40 thói quen cần có để giàu như Warren Buffett (2) - 04/01/2012
40 thói quen cần có để giàu như Warren Buffett (2) NEWS10119
Hãy hình thành thói quen dưới đây, biết đâu một ngày bạn sẽ được vinh danh tỷ phú USD. Mỗi một đồng bạn tiết kiệm hiện tại đồng nghĩa bạn có thêm một đồng để đầu tư và làm giàu trong tương
Xem thêm
“Tích tiểu thành đại” để giàu có như Warren Buffett - 03/01/2012
“Tích tiểu thành đại” để giàu có như Warren Buffett NEWS10119
Hãy tiết kiệm từng đồng như “nhà tiên tri của Omama”. Chắc chắn bạn sẽ trở nên giàu có hơn.
Xem thêm
Những CEO tệ nhất năm 2011 - 31/12/2011
Những CEO tệ nhất năm 2011 NEWS10119
2011 là năm tài chính khó khăn, đòi hỏi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần đưa ra những quyết định đúng đắn để chèo lái công ty. Tuy nhiên, đã có không ít những nhà lãnh đạo vấp phải sai ...
Xem thêm
Ông tổ gà rán KFC khởi nghiệp lại ở tuổi 60 - 30/12/2011
Ông tổ gà rán KFC khởi nghiệp lại ở tuổi 60 NEWS10119
Sau khi phá sản, ở độ tuổi lục tuần, ông tổ gà rán KFC đi dọc đất nước để tìm kiếm sự hợp tác. Bị từ chối 1.009 lần nhưng Harland Sanders chưa bao giờ nản chí. Đam mê đã giúp ông tiếp tục ...
Xem thêm
Những phụ nữ quyền lực được yêu mến nhất thế giới - 24/12/2011
Những phụ nữ quyền lực được yêu mến nhất thế giới NEWS10119
Forbes vừa công bố danh sách những phụ nữ quyền lực được yêu mến nhất thế giới năm 2011. Tiêu chí để đánh giá là tỷ lệ được yêu mến trên Internet.
Xem thêm
Chân dung tỷ phú “ôm mộng” làm tổng thống Nga - 13/12/2011
Chân dung tỷ phú “ôm mộng” làm tổng thống Nga NEWS10119
Hôm qua (12/12), tỷ phú kim loại Nga đồng thời là chủ sở hữu đội bóng rổ nhà nghề Mỹ, Mikhail Prokhorov, đã tuyên bố sẽ trở thành “một đối thủ” của Thủ tướng Vladimir Putin trong cuộc bầu ...
Xem thêm
10 bí mật khó tin của triệu phú - 11/12/2011
10 bí mật khó tin của triệu phú NEWS10119
Bất cứ ai cũng có những bí mật và các triệu phú không phải ngoại lệ. Những tiết lộ dưới đây sẽ làm chúng ta phải ngạc nhiên.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » 10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới
Đang xem » 10 nhân tài kiệt xuất trong làng công nghệ thế giới