BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy

  Ngày: 28/09/2012


7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy

1. Lựa chọn gam màu

Không chỉ ảnh hưởng yếu tố thẩm mỹ của không gian, màu sắc còn có những tác động trực tiếp phong thủy phòng ngủ.

Theo thuyết phong thủy, gam màu đỏ, hồng, đồng, cam và các gam màu nóng nói chung luôn tạo cảm giác lãng mạn, ấm cúng cho phòng ngủ. Tuy nhiên nếu yêu thích không gian yên tĩnh, bạn có thể sử dụng những gam màu trung tính và mang màu sắc tự nhiên như xanh da trời, xanh nước biển, kem…

2. Vị trí đặt phòng ngủ

Nên chọn vị trí yên tĩnh nhất trong nhà để đặt phòng ngủ. Tốt nhất không nên đặt tivi, điện thoại, máy tính, bàn làm việc có nhiều tài liệu, hóa đơn… trong phòng ngủ vì điều này không có lợi cho phong thủy và khiến không gian bị thu hẹp. 

7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy

Hãy chắc chắn giấc ngủ của bạn không bị gián đoạn bởi những tiếng động bất ngờ như còi xe, tiếng tivi hay chuông điện thoại. Để đạt được hiệu quả tối đa, nếu có thể, hãy thiết kế loại cửa cách âm.

3. Vị trí đặt giường

Giường ngủ nên để tránh hướng cửa ra vào, không nên đặt giường đối diện cửa ra vào vì hiện tượng này sẽ dẫn tới sự suy sụp về sức khỏe và công danh của gia chủ. Cũng không nên kê giường ngủ ngay vị trí đặt cửa sổ vì điều này vi phạm nguyên tắc phong thủy. 

7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy

Đầu giường nên đặt tựa vào tường sẽ tạo cảm giác thoải mái và an toàn khi ngủ. Không nên đặt gương trong phòng ngủ, nếu có phải tránh để gương chiếu thẳng vào giường.

4. Nội thất phòng ngủ

Khi chọn đồ cho phòng ngủ, bạn cần chú ý lựa chọn những vật dụng không có góc cạnh sắc nhọn như một chiếc bàn nhỏ hình tròn thay những chiếc bàn hình vuông, hình chữ nhật... Cách lựa chọn này có tác dụng cải thiện nguồn năng lượng trong phòng. 

7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy

Nếu đã trót lựa chọn, bạn có thể khắc phục nhược điểm bằng cách dùng khăn trải bàn che khuất những góc cạnh sắc nhọn. Trên mặt bàn có thể đặt một lọ hoa tươi hay một cây cảnh nhỏ để mang hương sắc thiên nhiên vào gần hơn với con người, đây cũng là cách đơn giản để tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng ngủ.

5. Treo tranh

Những bức tranh phong cảnh hoặc những bức ảnh cưới rất thích hợp để làm vật dụng trang trí cho phòng ngủ. Tuy nhiên để tranh, ảnh trong phòng ngủ hợp với phong thủy, chú ý không nên treo gương xung quanh khu vực treo ảnh vì thông qua gương, một đôi vợ chồng sẽ thành... hai đôi vợ chồng. Điều này, theo phong thủy, rất bất lợi cho cuộc sống hôn nhân gia đình. 

7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy

Việc treo một bức ảnh cưới ở đầu giường hoàn toàn phù hợp với phong thủy bởi biểu hiện cho sự hòa thuận, yêu thương nhau giữa vợ chồng. Đây cũng là cách hiệu quả để kết nối tình cảm vợ chồng.

6. Các cấp bậc ánh sáng

Ánh sáng cũng là một nhân tố ảnh hưởng tích cực đến phong thủy phòng ngủ, là biểu hiện số một việc duy trì các nguồn năng lượng trong căn nhà. Ánh sáng của phòng ngủ cần được thiết kế linh hoạt, theo những cấp bậc khác nhau, ví dụ vào ban ngày nên sử dụng nguồn sáng mạnh từ tự nhiên và khi ngủ cần không gian yên tĩnh, không thiết kế quá nhiều nguồn sáng. 

7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy

Muốn đạt được mục đích này, bạn hãy thiết kế cửa chính hoặc cửa sổ lớn, dùng rèm cửa để điều chỉnh ánh sáng hiệu quả nhất. Màu rèm cửa nên ăn nhập với gam màu chung của phòng ngủ nhưng hãy chắc chắn đó không phải là tấm rèm quá mỏng “làm khó” bạn trong việc điều chỉnh độ sáng tối của căn phòng.

7. Tạo cảm giác lãng mạn cho căn phòng

Lãng mạn là một cảm yếu tố rất quan trọng khi thiết kế không gian phòng ngủ. Muốn tăng cảm giác lãng mạn cho căn phòng, bạn cần chú ý một vài yếu tố sau:

- Ánh sáng: nên là ánh sáng của nến, loại ánh sáng này được coi là lãng mạn và ấm cúng nhất trong các loại ánh sáng. Tuy nhiên, khi lựa chọn nến bạn nên chọn loại nến sạch và không chứa khí độc. 

7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy

- Chăn drap đệm gối: nên lựa chọn chất liệu mềm, hoa văn hợp với gam màu chung của cả căn phòng và hợp tính cách của chủ nhân.

- Cuối cùng, cần chú ý đến yếu tố vệ sinh và cách bài trí ngăn nắp của căn phòng. Một căn phòng ngủ sạch sẽ ngăn nắp sẽ luôn đem đến cho bạn nguồn sinh lực dồi dào mỗi khi thức giấc.

Công ty CP PSH
Địa chỉ: 11/158 Hoàng Văn Thái - Thanh Xuân - Hà Nội.
Điện thoại : (04) 66743980. Email : info@pshvn.com


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Phong thủy cho chốn 'chuẩn' đặt tivi - 25/09/2012
Phong thủy cho chốn 'chuẩn' đặt tivi NEWS13275
Tivi là đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình, chọn đặt chúng ở đâu là việc không thể xuề xòa. Bởi theo phong thủy, vị trí đặt tivi có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ.
Xem thêm
Hóa giải điềm xấu khi treo đồng hồ trong nhà - 20/09/2012
Hóa giải điềm xấu khi treo đồng hồ trong nhà NEWS13275
Đồng hồ không chỉ có chức năng báo giờ mà còn là vật trang trí hữu dụng trong nhà nên được nhiều người chọn làm tặng phẩm. Tuy nhiên, gia chủ cần tìm hướng treo phù hợp để tránh điềm xấu, ...
Xem thêm
Phong thủy kê giường 'đúng chuẩn' - 18/09/2012
Phong thủy kê giường 'đúng chuẩn' NEWS13275
Kê giường hợp phong thủy giúp giấc ngủ của gia chủ sâu hơn, có được tinh lực, sức khỏe tốt để làm việc và tận hưởng cuộc sống.
Xem thêm
Chọn tranh giúp tăng vượng khí cho nhà ở - 12/09/2012
Chọn tranh giúp tăng vượng khí cho nhà ở NEWS13275
Bức tranh cánh đồng lúa vàng được khá nhiều người ưa thích bởi bức tranh thể hiện được sự gần gũi với thiên nhiên, con người, nhớ đến cội nguồn cũng như mang lại mong muốn được sung túc, ...
Xem thêm
Lưu ý kệ tủ phòng ngủ theo phong thủy - 11/09/2012
Lưu ý kệ tủ phòng ngủ theo phong thủy NEWS13275
Chú ý, cửa tủ có quá nhiều đường nét chạm khắc cũng không tốt, vì những đường chéo, chữ thập và các góc cạnh dễ sinh ra các tia sát khí hướng về phía người nằm trên giường.
Xem thêm
Những điều nên và không nên khi bố trí huyền quan - 07/09/2012
Những điều nên và không nên khi bố trí huyền quan NEWS13275
Huyền quan là khu vực tính từ cửa chính vào phòng khách. Đây là nơi làm giảm những xung đột từ bên ngoài vào trong nhà và cũng là nơi bảo vệ “sinh khí” bên trong của ngôi nhà.
Xem thêm
Lưu ý với phong thủy nhà tắm - 23/08/2012
Lưu ý với phong thủy nhà tắm NEWS13275
Những chi tiết nhỏ như vòi hoa sen, bồn tắm... cũng ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ. Dưới đây là một vài lưu ý để bạn bố trí phòng tắm hợp với phong thủy.
Xem thêm
Đặt bàn thờ cho nhà chật - 22/08/2012
Đặt bàn thờ cho nhà chật NEWS13275
Nhà tôi chỉ có 25m2, các sinh hoạt như nấu ăn, ngủ, làm việc... đều chung ở phòng này. Nay tôi muốn rước ông bà về cúng nhưng chưa biết nên bố trí bàn thờ thế nào để khỏi thất lễ.
Xem thêm
Màu nâu mang lại yên bình cho gia chủ - 21/08/2012
Màu nâu mang lại yên bình cho gia chủ NEWS13275
Xét về ngũ hành, màu nâu thuộc Mộc, được sử dụng tốt nhất là ở khu vực phía Đông (thuộc cung Gia Đạo), phía Đông Nam (cung Tài Lộc) và phía Nam (cung Danh Vọng).
Xem thêm
Cấm kỵ bày xương rồng trong nhà - 19/08/2012
Cấm kỵ bày xương rồng trong nhà NEWS13275
Bạn chỉ nên đặt xương rồng ở ngoài cửa, như vai trò của người canh gác, bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu, ngăn không cho chúng xâm nhập vào nhà.
Xem thêm
Trang trí chữ Thọ để bảo vệ gia đình - 15/08/2012
Trang trí chữ Thọ để bảo vệ gia đình NEWS13275
Không chỉ tượng trưng cho sự trường thọ, biểu tượng này còn có khả năng bảo vệ bạn khỏi những tai nạn bất ngờ. Đồng thời, nó còn tạo ra năng lượng, giúp bạn luôn có sức khỏe tốt.
Xem thêm
Ba gian hai chái, thư thái giữa khu vườn êm ả - 14/08/2012
Ba gian hai chái, thư thái giữa khu vườn êm ả NEWS13275
Theo phong thuỷ, một mảnh đất tốt phải có sơn, có thuỷ, cây cối tươi tốt, sản vật dồi dào, khí hậu hiền hoà…
Xem thêm
Trang trí phòng tân hôn theo phong thủy - 09/08/2012
Trang trí phòng tân hôn theo phong thủy NEWS13275
Trong vô vàn chuyện lo toan ngày cưới, thiết kế nội thất cho phòng tân hôn cũng được các bạn trẻ chú trọng. Trang trí tổ ấm tương lai của đôi vợ chồng trẻ theo hướng phong thủy, việc ...
Xem thêm
Làm mái cho nhà ống - 06/08/2012
Làm mái cho nhà ống NEWS13275
Trong phong thủy, mái nhà được xem là nơi tụ khí, ảnh hưởng đến cả gia đình trong quá trình sinh sống. Vì thế, mái nhà thiết kế phù hợp sẽ giúp căn nhà không những đẹp, hợp lý hơn mà còn ...
Xem thêm
4 gợi ý khi chọn mua nhà hợp phong thủy - 03/08/2012
4 gợi ý khi chọn mua nhà hợp phong thủy NEWS13275
Thay đổi nhà cửa cho phù hợp với điều kiện kinh tế, nhân khẩu, nghề nghiệp, nhu cầu sinh hoạt học tập của mỗi gia đình là điều thường xảy ra trong quá trình phát triển xã hội hiện nay.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » 7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy
Đang xem » 7 lời khuyên giúp phòng ngủ hợp phong thủy