BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính » Chi tiết tin

Amazon sắp ra máy tính bảng rẻ hơn cả Kindle Fire

  Ngày: 02/09/2012
Điều đó đồng nghĩa với việc, người dùng có thể chỉ phải bỏ ra số tiền chưa đến 4 triệu đồng để sở hữu một chiếc máy tính bảng chất lượng tốt.


Amazon sắp ra máy tính bảng rẻ hơn cả Kindle Fire

Theo thông tin mới nhất từ giới truyền thông, Amazon đang tạo nên một áp lực lớn về mức giá trong cuộc cạnh tranh về các thiết bị điện tử tiện ích, khi sẽ cho ra mắt một mẫu máy tính bảng hỗ trợ quảng cáo nhưng lại có chi phí thấp hơn các dòng sản phẩm tương tự.

Tại thời điểm cuối năm và các kỳ nghỉ lễ đang cận kề, các thiết bị điện tử mà nổi bật là máy tính bảng hứa hẹn sẽ hâm nóng và thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ cho thị trường công nghệ.

Chỉ một vài ngày tới, Nokia sẽ cho ra mắt dòng smartphone mới của hãng chạy hệ điều hành Microsoft Windows 8. Kế tiếp là Motorola Mobility cũng dự kiến tung thiết bị điện thoại nổi bật đầu tiên kể từ khi hãng được Google mua lại. Sau đó sẽ là thời điểm của Amazon khi nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới này sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu chiếc máy tính bảng Kindle Fire thế hệ thứ 2 tại California.

Không chỉ bổ sung và ra mắt các mẫu thiết bị mới nhằm mở rộng thị trường cho mình, các nhà sản xuất này cũng muốn ghi một dấu ấn cá nhân rõ nét trước thời điểm Apple cho ra mắt thế hệ điện thoại iPhone tiếp theo vào ngày 12 tháng 9 tới, vốn được xem là tâm điểm cho các sự kiện công nghệ.

Apple cũng đang khẩn trương hợp tác với các nhà cung cấp thiết bị để cho ra đời một chiếc máy tính bảng iPad mini có kích thước tương tự như Kindle Fire với màn hình chỉ 7,85 inch. Trở lại thời điểm cách đây không lâu, chắc bạn đọc còn nhớ Microsoft đã công bố sẽ chính thức bán ra thiết bị ấn tượng Surface cũng vào thời gian tới.

Amazon sắp ra máy tính bảng rẻ hơn cả Kindle Fire

Theo nhà phân tích Jeff Kagan, thời điểm cuối năm nay sẽ chứng kiến sự “ngập lụt” các sản phẩm máy tính bảng mới đến từ rất nhiều nhà sản xuất danh tiếng. “Điều quan trọng nhất là các nhà sản xuất phải tạo được sự khác biệt cho sản phẩm của mình, có thể là về mức giá hay tính năng hoạt động. Quá trình hoàn thiện này có thể mất đến vài năm chứ không thể thực hiện ngay tức thì,” Jeff Kagan cho biết.

Những sản phẩm có mức giá rẻ, đặc biệt là thiết bị hỗ trợ quảng cáo của Amazon và các sản phẩm sắp ra mắt từ những nhà sản xuất lớn có khả năng sẽ gây nên áp lực không nhỏ cho Apple, công ty vừa đạt thành tích có giá trị thị trường lớn nhất trên thế giới.

Amazon bước chân vào thị trường sản xuất thiết bị từ năm 2007 với dòng sản phẩm đọc sách điện tử Kindle. Theo thời gian, mức giá của các sản phẩm này được hãng giảm đáng kể. Ban đầu Kindle được bán với giá 399 USD (~ 8 triệu đồng), sau đó nhanh chóng giảm xuống 359 USD (~ 7,2 triệu đồng) và chỉ còn 299 USD (~ 6 triệu đồng) cho phiên bản tiếp theo.

Thời điểm năm ngoái, Amazone cho ra mắt phiên bản thiết bị đọc sách điện tử Kindle siêu rẻ với mức giá từ 109 USD đến 189 USD (~ 2,2 đến 3,8 triệu đồng). Nếu người dùng chấp nhận các quảng cáo xuất hiện trên màn hình screen saver cũng như ở vị trí cố định dưới màn hình, họ sẽ được giảm giá từ 30 USD đến 50 USD (~ 600 nghìn đến 1 triệu đồng) khi mua thiết bị.

Sản phẩm chủ lực mà Amazon tung ra thị trường máy tính bảng chính là chiếc tablet Kindle Fire giá 199 USD (~ 4 triệu đồng) ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. Đây là một giá hết sức tích cực của chiếc máy tính bảng 7 inch khi so sánh với Apple iPad với mức giá rẻ nhất 499 USD (~ 10 triệu đồng).

Amazon sắp ra máy tính bảng rẻ hơn cả Kindle Fire
Máy tính bảng Amazon Kindle Fire.

Hôm thứ 5 vừa qua, Amazon cũng tự hào công bố hãng đã bán hết sạch hoàn toàn thiết bị Kindle Fire mặc dù không cho biết cách thức cũng như doanh số mà hãng đạt được. Amazon cũng hứa hẹn sản phẩm thế hệ mới sắp ra mắt của Kindle Fire cũng mang lại nhiều điều bất ngờ.

Theo thông tin nội bộ, sản phẩm máy tính bảng hỗ trợ quảng cáo sắp ra mắt của Amazon sẽ có mức giá thấp hơn nhiều so với các thiết bị thông thường, tuy nhiên thông tin về mức giá cũng như danh sách các nhà quảng cáo vẫn chưa hề được tiết lộ.

Mẫu máy tính bảng Kindle Fire thế hệ thứ 2 sẽ xuất hiện quảng cáo ngay trên màn hình khởi động của thiết bị, mỗi khi người người dùng bật máy. Tuy nhiên, có thể sản phẩm cũng chỉ hỗ trợ Wifi mà không thể truy cập mạng qua sóng 3G. Amazon cũng đang có kế hoạch cho ra mắt một chiếc điện thoại vào thời điểm cuối năm nhằm cạnh tranh với sự thống trị của Apple iPhone.

Theo số liệu thống kê từ hãng IHS, trong thời điểm Quý II năm nay, doanh số máy tính bảng Kindle Fire của Amazon đạt được 4,2% thị trường toàn cầu, trong khi thị phần của Apple iPad là 70%. Amazon cho biết Kindle Fire của hãng hiện đã chiếm được 22% thị phần máy tính bảng tại nước Mỹ.

Mặc dù tất cả vẫn chỉ là công bố và dự kiến, sản phẩm của Amazon vẫn chưa ra mắt nhưng chúng ta nên hi vọng vào những điều mới mẻ mà nhà bán lẻ hàng đầu này có thể làm được để có thể giảm bớt sự “nhàm chán” của thị trường công nghệ với sự thống trị của Apple.

Theo GenK


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Vi tính
Apple sắp tung ra iPad giá dưới 5 triệu đồng? - 01/09/2012
Apple sắp tung ra iPad giá dưới 5 triệu đồng? NEWS12955
Một nhà phát triển ứng dụng di động phổ biến tin rằng, ông đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy những gì sẽ có bên trong một chiếc iPad mini được đồn thổi, với mức giá khoảng 249USD.
Xem thêm
Ba máy tính all-in-one chạy Windows 8 của Lenovo - 01/09/2012
Ba máy tính all-in-one chạy Windows 8 của Lenovo NEWS12955
IdeaCentre A520 có giá khởi điểm 999 USD (khoảng 20,8 triệu đồng) còn B340 và B345 có mức tiền từ 599 USD (khoảng 12,4 triệu đồng).
Xem thêm
Samsung ra laptop series 5 giá 'mềm' - 28/08/2012
Samsung ra laptop series 5 giá 'mềm' NEWS12955
Series 5 535AMD có kích thước mỏng nhẹ tương tự nhiều mẫu ultrabook trên thị trường nhưng việc sử dụng chip AMD và ổ HDD giúp máy có giá bán rẻ chỉ từ 15 đến 16 triệu đồng.
Xem thêm
Tin đồn Apple sản xuất màn hình MacBook Pro Retina 13,3 inch - 27/08/2012
Tin đồn Apple sản xuất màn hình MacBook Pro Retina 13,3 inch NEWS12955
Nếu đây là sự thật, MacBook Pro Retina 13,3 inch có thể ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay.
Xem thêm
iPad Mini có thể ra chính thức vào tháng 10 - 26/08/2012
iPad Mini có thể ra chính thức vào tháng 10 NEWS12955
Tablet kích thước nhỏ của Apple được dự đoán là sẽ trình làng sau khi iPhone mới ra mắt được hai tuần.
Xem thêm
Bàn phím Logitech K310 ngâm dưới nước sâu 30cm vẫn hoạt động tốt - 24/08/2012
Bàn phím Logitech K310 ngâm dưới nước sâu 30cm vẫn hoạt động tốt NEWS12955
Nhà sản xuất Logitech vừa giới thiệu bàn phím K310 có khả năng chống nước với các phím có tuổi thọ lên tới 5 triệu lần bấm.
Xem thêm
Nexus 7 đứng đầu các máy tính bảng giá rẻ - 23/08/2012
Nexus 7 đứng đầu các máy tính bảng giá rẻ NEWS12955
Nhiều hãng công nghệ uy tín khác đã tung ra thị trường hàng loạt máy tính bảng có nhiều tính năng hấp dẫn và cấu hình tốt với mức giá hết sức phải chăng. Sau đây là danh sách những máy ...
Xem thêm
Top 5 laptop thay thế máy tính để bàn - 22/08/2012
Top 5 laptop thay thế máy tính để bàn NEWS12955
Những laptop như MacBook Pro với màn hình Retina, hay HP Pavilion dv6 được trang bị những tính năng khủng so với máy tính để bàn như màn hình full HD, âm thanh hàng hiệu, card đồ họa mới
Xem thêm
Máy tính bảng chạy Windows 8 của Lenovo giá 300 USD - 21/08/2012
Máy tính bảng chạy Windows 8 của Lenovo giá 300 USD NEWS12955
Đây là một tin không thể vui hơn với các tín đồ Windows 8, bởi không lâu trước đó cũng đã xuất hiện những thông tin cho rằng chiếc Surface RT của Microsoft có giá chỉ 200 USD.
Xem thêm
Mách bạn chọn máy tính xách tay pin "khủng" - 20/08/2012
Mách bạn chọn máy tính xách tay pin "khủng" NEWS12955
Nếu như bạn thật sự muốn ngồi bên một chiếc máy tính xách tay cả ngày mà không cần xạc pin, có lẽ bạn phải chọn cho mình một chiếc laptop có thời lượng pin tốt nhất. Dưới đây là 10 mẫu máy ...
Xem thêm
PC siêu nhỏ, siêu tiết kiệm điện cho dân văn phòng - 19/08/2012
PC siêu nhỏ, siêu tiết kiệm điện cho dân văn phòng NEWS12955
Giada, một tên tuổi khá lạ trên thị trường máy tính hiện nay, vừa giới thiệu mẫu PC siêu nhỏ i35G được trang bị dòng chip Ivy Bridge của Intel và chip đồ họa GeForce mạnh mẽ. Đáng chú ý là ...
Xem thêm
Những laptop sở hữu pin ‘trâu’ nhất - 18/08/2012
Những laptop sở hữu pin ‘trâu’ nhất NEWS12955
Về thời lượng pin, dòng ThinkPad của Lenovo vẫn được xem là khó có đối thủ, đặc biệt là khi người dùng trang bị thêm pin rời bên ngoài.
Xem thêm
ASUS và DGW hợp tác phân phối sản phẩm tại Việt Nam - 18/08/2012
ASUS và DGW hợp tác phân phối sản phẩm tại Việt Nam NEWS12955
Việc mở rộng đối tác phân phối này khẳng định sự phát triển không ngừng của ASUS, một trong ba công ty có lượng tiêu thụ notebook tiêu dùng nhiều nhất thế giới, Top 2 thương hiệu máy tính ...
Xem thêm
Samsung Galaxy Tab 2 7.0 – máy tính bảng cho sinh viên - 17/08/2012
Samsung Galaxy Tab 2 7.0 – máy tính bảng cho sinh viên NEWS12955
Vừa được Samsung Việt Nam tung ra đầu tháng 8, ngoài việc Galaxy Tab 2 7.0 vẫn giữ kích thước màn hình 7 inch đã được nhiều người dùng đánh giá cao, chiếc máy tính bảng này còn nổi bật với ...
Xem thêm
Laptop Thinkpad giá rẻ cho doanh nghiệp - 16/08/2012
Laptop Thinkpad giá rẻ cho doanh nghiệp NEWS12955
ThinkPad Edge E430 và ThinkCentre Edge 72z được rao bán với giá lần lượt là 13,49 và 11,89 triệu đồng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính
Tìm liên quan » Amazon sắp ra máy tính bảng rẻ hơn cả Kindle Fire
Đang xem » Amazon sắp ra máy tính bảng rẻ hơn cả Kindle Fire