BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Anh quốc (United Kingdom) » Chi tiết tin

Anh: hút khách bằng "kỳ nghỉ cổ tích"

  Ngày: 17/03/2011
Những du khách giàu có nhất thế giới sẽ là đích nhắm trong một chiến dịch marketing mới tốn nhiều triệu bảng Anh - thúc giục khách đến với những kỳ nghỉ sang trọng trong các lâu đài, ngôi nhà trang nghiêm và điểm du lịch hấp dẫn của Anh.


Anh: hút khách bằng "kỳ nghỉ cổ tích"
Ngôi nhà nông thôn từ thế kỷ 17 Audley End ở Cambridge, Anh - Ảnh: Picasaweb

Các quan chức du lịch cho biết chiến dịch mới 10 triệu bảng Anh, được tung ra vào cuối mùa xuân, sẽ giới thiệu những điểm du lịch hấp dẫn được miêu tả là "một mặt huyền diệu của nước Anh". Dựa vào lịch sử về những ngôi nhà tráng lệ của tầng lớp quý tộc, nỗ lực marketing mới sẽ tập trung vào khía cạnh "tao nhã, riêng biệt và tinh tế hơn là suy đồi và phô trương".  

Nghiên cứu do VisitiBritain thực hiện đã xác định một loạt xu hướng được khách giàu ưa chuộng. Nghiên cứu thăm dò ý kiến khách du lịch từ Ấn Độ, Nga và Brazil, nơi các nhà lãnh đạo du lịch nhận thấy phản ánh xu hướng du lịch toàn cầu.  

Chiến dịch của VisitBritain, cơ quan du lịch được chính phủ tài trợ, đưa ra giữa lúc bùng nổ số lượng khách du lịch giàu có đến thăm nước Anh. Dù suy thoái kinh tế, số lượng khách du lịch giàu có đi du lịch khắp nước Anh năm ngoái tăng gần 20%, lên đến 10 triệu khách. Khách du lịch có hơn 1 triệu USD giắt túi sẽ được thuyết phục mua những kỳ nghỉ "cổ tích", giúp nhấn nút khởi động cho nền kinh tế ốm yếu.   

Một báo cáo mang tên "Luxury Travel: Understanding the Luxury Consumer" (tạm dịch "Du lịch sang trọng: hiểu người tiêu dùng xa xỉ"), xác định người giàu có nhu cầu về "những kỳ nghỉ thơ mộng như truyện cổ tích". 

Với kỳ nghỉ "trong mơ", khách được sống lại cuộc sống của người xưa trong một ngôi nhà trang nghiêm của Anh. Rồi đó là kỳ nghỉ "cầu may" cho du khách những ngạc nhiên thú vị, trong khi kỳ nghỉ "ngồi trước, ngồi sau" là lúc khách thư giãn, khởi động lại và tách khỏi cuộc sống hằng ngày.  

Theo báo cáo trên, "Người giàu ngày càng thích thú với các kỳ nghỉ sang trọng được lên kế hoạch với kỹ năng của một người phụ trách bảo tàng nghệ thuật hoặc biên đạo múa, đầy những bất ngờ và là một câu chuyện hấp dẫn họ có thể kể với bạn bè của mình".  

Chiến dịch mới sẽ thúc đẩy kỳ nghỉ "cổ tích" dựa trên ba mức độ sang trọng, bạch kim, vàng và đen. Kỳ nghỉ vàng dành cho những người muốn thể hiện rõ sự sang trọng trong khi bạch kim dành cho những ai kín đáo hơn.  

Trong số các kỳ nghỉ được đề xuất, có việc ở trong những cơ ngơi trang nghiêm với một ngôi nhà xa hoa từ trần đến sàn hay uống rượu champagne cổ và lái máy bay trực thăng.  

Những người khác có thể quan tâm đến các lớp học về tách vỏ sò và hun cá trích muối hoặc một chuyến đi lãng mạn hơn với một bữa ăn ngoài trời, bữa trà chiều và đi tàu hỏa hơi nước.   

Một kiểu khác cũng được đưa ra là kỳ nghỉ "thông suốt" dành cho những người không muốn va chạm, có thể bao gồm việc sinh hoạt như một địa chủ trong một lâu đài Scotland, pha chai rượu whisky mạch nha của riêng mình, chơi golf trên các sân danh tiếng và được đo để may một chiếc váy Scotland truyền thống.

"Anh được nhiều người trong giới thượng lưu coi là quê hương của sự sang trọng, nhờ truyền thống quý tộc hàng thế kỷ và lịch sử của ngành  dịch vụ - ông Patricia Yates, giám đốc VisitBritain, nói - Trong khi nước nào cũng có các khách sạn 5 sao, spa sang trọng, cửa hàng đồ hiệu và sân golf cao cấp, Anh nổi bật lên vì có những trải nghiệm cũng như thương hiệu sang trọng nguyên bản nổi tiếng trên khắp thế giới".

Đầu tháng này, VisitBritain phát hiện thấy khách du lịch cuối cùng đã nhận ra ẩm thực của Anh giờ đây đang nằm trong số những món ăn ngon nhất thế giới, mặc dù lâu nay nước này vốn chịu tiếng là ẩm thực nghèo nàn.  

Theo VisitBritain, 3/4 khách du lịch đến Anh cho biết họ rất thích dành thời gian trong một nhà hàng. Hàng triệu khách đến Anh mỗi năm đã phát hiện những niềm vui của một quán bar hay nhà hàng thượng hạng ở nông thôn, sự dồi dào các quán ăn dân tộc, trong đó những nhà hàng xuất sắc nhất đã được cẩm nang ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới Michelin xếp hạng sao. 

Tỉ lệ này lớn hơn nhiều so với những người tham quan một lâu đài, ngôi nhà, bảo tàng hay đi xem một buổi biểu diễn.

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Anh quốc (United Kingdom)
 Không có bài nào. 
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Anh quốc (United Kingdom)
Tìm liên quan » Anh: hút khách bằng "kỳ nghỉ cổ tích"
Đang xem » Anh: hút khách bằng "kỳ nghỉ cổ tích"