BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Ba Vì rực rỡ mùa hoa dã quỳ

  Ngày: 18/11/2011
Là người yêu vẻ đẹp của những loài hoa, độc giả Thùy Mai và bạn bè dĩ nhiên không thể bỏ qua những đồi hoa dã quỳ đẹp lãng mạn ở Ba Vì.


Ba Vì rực rỡ mùa hoa dã quỳ
Hoa vàng che lấp những con đường. Từ cốt 400, bạn đi đến ngã 3 có biển chỉ dẫn lên Đền Thượng thì vẫn tiếp tục đi thẳng. Rừng Dã quỳ không nằm cùng đỉnh núi với ngôi đền thiêng này
[1] Cận cảnh những cánh hoa đơn[2] Hoa nở rộ cả một vạt rừng. Điểm có hoa Dã quỳ trên VQG Ba Vì này chỉ cách Trung tâm Hà Nội đúng 65km[3] Vòng cung màu nắng[4] Vàng trắng đua xen. Bạn có thể xuất phát chuyến dã ngoại cuối thu này vào lúc 9hsáng, 10h30 sẽ lên đến cốt 400. Tại đây, bạn có thể đặt ăn trưa trước khi tiếp tục hành trình[5] Kiêu hãnh
[6] Vũ điệu Dã quỳ... Những con đường trong VQG Ba Vì đều nhỏ, lãng mạn, quanh co và ít người đặt chân đến nên Dã quỳ thỏa sức rực rỡ[7] Đóa mặt trời...[8] ...Đón nắng. Nếu lên Ba Vì vào ngày có thời tiết tốt, bạn sẽ có những bức ảnh rực rỡ sắc màu như thế này.[9] Tình yêu mùa hoa vàng. Nhiều bạn trẻ đã chọn nơi này để kỷ niệm tình yêu của mình[10] Những người yêu thích loài hoa này hàng năm phải căn đúng ngày chuẩn tháng để lên thăm lại, như một lời hẹn ước với cố nhân
[11] Lãng mạn trên đỉnh non Tản. Trên cùng của con đường vàng hoa là những dấu tích biệt thự cũ chưa hoàn thành. Kết thúc hành trình, các bạn quay lại cốt 400 thưởng thức bữa trưa với những món ăn đặc biệt như xôi nương, gà đồi, lợn nướng lá mắc mật, bê xào
(Click hình để xem rõ hơn )

Một hôm thấy nắng vàng đâu đó

Một hôm thấy nắng vàng trải dọc ven đường

Ôi! Chỉ là Dã quỳ một ngày thu hết nắng

Lộng lẫy niềm nhớ thương.

(Đỗ Trung Quân)

Dã quỳ vốn nổi tiếng trên những vạt đường Tây Bắc khúc khuỷu nhưng không kém phần thơ mộng hay bạt ngàn các triền đồi Tây Nguyên.

Mùi hương ngai ngái và sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ đã gắn sâu vào trái tim bao người. Nếu bạn là không có điều kiện đi quá xa Hà Nội nhưng vẫn muốn được chiêm ngưỡng loài hoa báo đông luôn đúng hẹn này, vườn Quốc gia Ba Vì là một lựa chọn hoàn hảo. Dã quỳ Ba Vì chỉ nở rộ trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần, bắt đầu từ giữa tháng 11 Dương lịch, nên hãy đi ngay, để không khỏi lỡ hẹn với hoa vàng lá xanh.

Lê Thùy Mai

lethuymai@gmail.com


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Về thăm làng chiếu Định Yên - 15/11/2011
Về thăm làng chiếu Định Yên NEWS8517
Là một người hay đi du lịch, độc giả Quang Vinh đã chia sẻ những cảm xúc trong một lần ghé thăm làng nghề truyền thống hơn trăm năm tuổi là nghề dệt chiếu.
Xem thêm
Về Bình Thuận trượt thác - 14/11/2011
Về Bình Thuận trượt thác NEWS8517
Những triền đá thấp cùng dòng nước nhỏ hiền hoà chảy đã mang lại cho thác trượt một trò chơi có tên gọi “trượt thác”.
Xem thêm
Nhớ những ngày hè Phan Thiết - 11/11/2011
Nhớ những ngày hè Phan Thiết NEWS8517
Một ngày hè nóng bức, độc giả Ali đã thả lòng mình vào biển xanh cát vàng tại Phan Thiết.
Xem thêm
Hàng trăm nghìn người vui hội đua ghe ngo - 11/11/2011
Hàng trăm nghìn người vui hội đua ghe ngo NEWS8517
Lễ hội Ok Om Bok năm nay, hàng trăm nghìn người từ nhiều tỉnh thành phía Nam đổ xô về sông Maspéro (Sóc Trăng) xem đua ghe ngo. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm của người Khmer Nam bộ.
Xem thêm
Một chiều thơ mộng ở Thung Nai - 09/11/2011
Một chiều thơ mộng ở Thung Nai NEWS8517
"Nơi nào cách Hà Nội chỉ 100km nhưng có cảnh đẹp như vịnh Hạ Long mà lại có cả các bản người dân tộc sống còn giữ nguyên vẻ nguyên sơ?", câu hỏi của đứa em đam mê phượt làm tôi ngờ vực.
Xem thêm
Bộ trưởng du lịch Malaysia bầu chọn cho vịnh Hạ Long - 08/11/2011
Bộ trưởng du lịch Malaysia bầu chọn cho vịnh Hạ Long NEWS8517
3 ngày ở Việt Nam, bà Dato Sri Dr Ng Yen Yen, Bộ trưởng Du lịch Malaysia đã đến thăm vịnh Hạ Long và bầu chọn cho danh thắng này là kỳ quan mới của thế giới.
Xem thêm
Hồ Trị An lãng đãng hơi sương - 07/11/2011
Hồ Trị An lãng đãng hơi sương NEWS8517
Trong một chuyến thăm hồ Trị An dịp hè qua, độc giả Lý Quang Nhựt đã kịp ghi lại những khoảnh khắc sương bao phủ mặt hồ rất lãng mạn.
Xem thêm
Ấn tượng Hạ Long - 07/11/2011
Ấn tượng Hạ Long NEWS8517
Vịnh Hạ Long huyền ảo như tranh thủy mặc dưới màn mưa; những con thuyền lướt sóng bên rặng núi đá nhấp nhô... được bạn Nguyễn Khắc Trung Dũng ghi lại và chia sẻ.
Xem thêm
Kỳ vĩ Ghềnh Ráng - 04/11/2011
Kỳ vĩ Ghềnh Ráng NEWS8517
Những tảng đá núi nhấp nhô, ngổn ngang giữa ngàn lớp sóng vỗ; cỏ cây ướt đẫm sau những trận mưa bất chợt; mặt nước biển xanh màu ngọc bích bên dải cát mịn… Tất cả tạo nên một Ghềnh Ráng ...
Xem thêm
Vẻ đẹp Hạ Long ngày chớm thu - 04/11/2011
Vẻ đẹp Hạ Long ngày chớm thu NEWS8517
Với những tấm hình đẹp về kỳ quan của Việt Nam, độc giả Trần Anh Tuấn muốn nhắn gửi mọi người hãy bình chọn cho Vịnh Hạ Long là di sản thế giới mới.
Xem thêm
Làng cổ đợi tour - 03/11/2011
Làng cổ đợi tour NEWS8517
Làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế, đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia từ hơn 2 năm nay.
Xem thêm
Tìm hiểu văn hóa Việt tại Furama Resort Đà Nẵng - 02/11/2011
Tìm hiểu văn hóa Việt tại Furama Resort Đà Nẵng NEWS8517
Furama Resort Đà Nẵng giới thiệu đến du khách những chương trình mang đậm văn hóa Việt trong nhiều hoạt động thể thao, giải trí mừng mùa Giáng sinh và năm mới.
Xem thêm
Cao nguyên mùa hoa tam giác mạch - 01/11/2011
Cao nguyên mùa hoa tam giác mạch NEWS8517
Loài hoa bé li ti trắng phơn phớt hồng đặc trưng của vùng Đông Bắc (Hà Giang) đang nở rộ trên các cánh đồng, sườn núi. Các em nhỏ thơ thẩn dạo chơi, còn các cặp đôi uyên ương tìm đến chụp
Xem thêm
Học sinh, sinh viên bầu chọn cho vịnh Hạ Long - 01/11/2011
Học sinh, sinh viên bầu chọn cho vịnh Hạ Long NEWS8517
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận vừa có công điện yêu cầu tất cả học sinh, sinh viên, cán bộ ngành giáo dục tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long bằng cách nhắn tin điện thoại hoặc ...
Xem thêm
Về miền Châu Đốc thân thương - 31/10/2011
Về miền Châu Đốc thân thương NEWS8517
Trong một lần đi công tác Châu Đốc, tôi đã có dịp ghi lại những hình ảnh rất sống động và bình dị về phong cảnh và con người nơi đây.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Ba Vì rực rỡ mùa hoa dã quỳ
Đang xem » Ba Vì rực rỡ mùa hoa dã quỳ