BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Bài trí nước trong nhà: Những điều cần lưu ý

  Ngày: 19/06/2013
Nước có thể đem lại cảm giác bình yên và tĩnh lặng, rất hữu ích khi bạn cần thư giãn bên cuốn sách sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thực ra, nước đem lại nhiều điều hơn là cảm giác thư thái, nó là biểu tượng cuộc sống và là một yếu tố rất quan trọng.


Bài trí nước trong nhà: Những điều cần lưu ý

Trong phong thủy, nước tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng. Vị trí của nó trong phong thủy là đặc biệt quan trọng. Để đạt được yêu cầu này, bạn có thể tự xây một công trình nước trong nhà mình hoặc mua sẵn. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng nó đáp ứng các nguyên tắc phong thủy cụ thể cho nhà bạn.

Bạn nên hỏi ý kiến của chuyên gia phong thủy để có được lời khuyên về vị trí đặt nước phù hợp trong nhà bạn. Chỉ có họ mới đủ hiểu biết để hướng dẫn bạn những chi tiết phức tạp. Họ thường sử dụng Bát quái để phân tích năng lượng trong không gian.

Bát quái giúp xác định vị trí thích hợp để đặt công trình trang trí bằng nước. 5 yếu tố phong thủy hiện hữu trong nhà bạn sẽ được xem xét thật kỹ lưỡng, cẩn thận.

Theo lý thuyết, các vật dụng trang trí bằng nước thường được đặt ở hướng Đông, Đông nam hoặc hướng Bắc trong nhà. Hướng Đông tượng trưng cho sức khỏe và gia đình. Hướng đông nam tượng trưng cho sự thịnh vượng và sung túc, trong khi hướng Bắc đại diện cho sự nghiệp và đường đời của bạn.

Đặc biệt tránh đặt nước ở hướng nam căn nhà. Đây là hướng có liên quan tới tên tuổi và danh tiếng của bạn. Yếu tố năng lượng tương đương với nó là lửa. Lửa và nước luôn khắc nhau, nên nếu đặt nước ở hướng nam sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực, được biết với cái tên “Sát”. Theo các chuyên gia phong thủy, yếu tố Sát sẽ đem tới vận xui cho bạn và người thân trong gia đình.

Không nên trang trí nước trong phòng ngủ, bất kể là hướng nào. Các chuyên gia cho biết, nước nếu đặt trong phòng ngủ sẽ đem lại sự lo âu, nên hãy đặt nó ở những không gian chung.

Nếu bạn muốn tăng cường năng lượng tích cực trong nhà, có thể thêm vào công trình trang trí bằng nước vài viên đá phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn mua loại đài phun nước có khả năng lưu thông các loại tinh dầu nhất định vào trong không khí, nó cũng sẽ tăng gấp đôi năng lượng có lợi trong nhà. Điều này cũng đồng nghĩa với sự giàu có và thịnh vượng hơn cho bạn và những người thân trong gia đình.

Theo CafeLand

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người tuổi Tý - 25/05/2013
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người tuổi Tý NEWS15892
Từ xa xưa, 12 con giáp đã có vai trò quan trọng trong đời sống người phương Đông. Mỗi cung tuổi khác nhau sẽ có những điều cần lưu ý khác nhau về phong thủy cũng như cách trang trí nhà.
Xem thêm
Tăng Mộc để giảm Hỏa - 12/05/2013
Tăng Mộc để giảm Hỏa NEWS15892
Chuyện nhà cửa oi bức nóng nực không chỉ đơn thuần do thời tiết, khí hậu và không thể hạ nhiệt cho ngôi nhà chỉ bằng cách bật máy lạnh. Có nhiều cách làm mát cho ngôi nhà thuận với phong
Xem thêm
Phong thủy: Sắp đặt nội thất hóa giải hướng nhà xấu - 03/05/2013
Phong thủy: Sắp đặt nội thất hóa giải hướng nhà xấu NEWS15892
Hướng nhà chỉ là một trong những yếu tố tạo nên phong thủy của ngôi nhà. Ngoài hướng cần quan tâm đến những vấn đề liên quan đến long mạch...
Xem thêm
Phong thủy nhà ở cho gia chủ sinh năm 1959 - 22/04/2013
Phong thủy nhà ở cho gia chủ sinh năm 1959 NEWS15892
Xác định tâm nhà, định vị cửa, bếp và màu sắc, vật liệu, chọn vị trí phòng thuận phong thủy sẽ giúp gia đình có chủ nhà sinh năm 1959 khỏe mạnh, hưng thịnh hơn.
Xem thêm
Phong thủy và những chuyện cười ra nước mắt - 20/04/2013
Phong thủy và những chuyện cười ra nước mắt NEWS15892
Cũng như tín ngưỡng, tâm linh, đến nay thuật phong thủy vẫn mang vẻ huyền bí mà chưa có lời giải thỏa đáng. Chính vì lẽ đó, hàng loạt "thầy phong thủy, nhà địa lý, sách phong thủy…" có cơ ...
Xem thêm
24 hướng cổng tốt theo phong thủy - 18/04/2013
24 hướng cổng tốt theo phong thủy NEWS15892
Nơi ở phải có hướng cổng tốt để đón khí thịnh đi vào nhà, tránh những nơi có các luồng khí xấu xâm nhập vào không gian sống.
Xem thêm
Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc - 14/04/2013
Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc NEWS15892
Để tăng tài vượng lộc, phòng khách nhà bạn nên thiết kế đủ ánh sáng và bài trí thêm vật cát tường tại vị trí vượng tài
Xem thêm
Phong thủy cho nhà cuối ngõ - 07/03/2013
Phong thủy cho nhà cuối ngõ NEWS15892
Theo phong thủy, gia chủ nên tránh xây nhà ở cuối đường, cuối ngõ vì điều đó sẽ gây bất lợi cho những người sống trong gia đình.
Xem thêm
Xây nhà theo mệnh gia chủ - 04/03/2013
Xây nhà theo mệnh gia chủ NEWS15892
Mệnh của chủ nhà có ảnh hưởng lớn đến vượng khí, tài lộc, sức khỏe, tình cảm... của những người trong gia đình.
Xem thêm
4 cách bài trí bể cá hợp phong thủy - 03/03/2013
4 cách bài trí bể cá hợp phong thủy NEWS15892
Ngoài giá trị thưởng lãm, về mặt phong thủy bể cá còn có tác dụng mang lại sinh khí, xua đuổi điều xấu mang đến may mắn, cát tường cho nhà bạn.
Xem thêm
Cách khắc phục hướng cổng chính không tốt - 02/03/2013
Cách khắc phục hướng cổng chính không tốt NEWS15892
Cổng chính đóng vai trò quan trọng trong phong thủy, vì đây là nơi đầu tiên tiếp nhận dòng khí tốt hoặc xấu vào nhà.
Xem thêm
Xây cầu thang theo mệnh gia chủ - 25/02/2013
Xây cầu thang theo mệnh gia chủ NEWS15892
Cầu thang là một bộ phận không thể thiếu trong những ngôi nhà chồng tầng, song thiết kế thuận hay ngược chiều kim đồng hồ vẫn là băn khoăn của không ít gia chủ. Thực tế, điều đó phụ thuộc ...
Xem thêm
Hóa giải cột chính giữa nhà - 24/02/2013
Hóa giải cột chính giữa nhà NEWS15892
Bằng những hướng dẫn, các gia chủ có thể "hóa giải" chiếc cột giữa nhà nhằm tăng độ thẩm mĩ cũng như hài hòa về phong thủy cho căn nhà.
Xem thêm
Cải vận cho nhà để không - 22/02/2013
Cải vận cho nhà để không NEWS15892
Đối với ngôi nhà để trống lâu ngày, khi thuê, mua và bắt đầu sử dụng, gia chủ nên lưu tâm đến việc xua khí xấu, tận dụng trọn vẹn khí tốt.
Xem thêm
Treo ảnh cưới đúng phong thủy để thêm hạnh phúc - 04/02/2013
Treo ảnh cưới đúng phong thủy để thêm hạnh phúc NEWS15892
Ảnh cưới trong nhà là một cách để chứng minh tình yêu ngọt ngào và cuộc hôn nhân hạnh phúc của hai vợ chồng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Bài trí nước trong nhà: Những điều cần lưu ý
Đang xem » Bài trí nước trong nhà: Những điều cần lưu ý