BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Trung Quốc (China) » Chi tiết tin

Biển Đỏ đẹp rực rỡ ở Trung Quốc

  Ngày: 15/02/2014
Cứ mỗi độ thu sang, khu vực vùng đầm lầy ở phía đông bắc Trung Quốc lại biến thành một bãi biển đỏ thẫm sống động và đầy màu sắc được mang tên Biển Đỏ (Red Beach).


Biển Đỏ đẹp rực rỡ ở Trung Quốc
Biển Đỏ nằm ở vùng châu thổ sông Liaohe, khoảng 30 km về phía tây nam thành phố Panjin, Trung Quốc. Ảnh: china.org.cn
[1] Biển Đỏ là một đầm lầy cỏ biển quý hiểm với sắc đỏ rực rỡ, nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Liaohe, khoảng 30 km về phía tây nam thành phố Panjin, Trung Quốc. Ảnh: pinterest[2] Sắc đỏ rực rỡ của nơi đây là do một loại cỏ biển quý hiếm, sinh trưởng trong đất mặn kiềm. Ảnh: blog.holidaysplease[3] Loại cỏ biển quý hiếm này vẫn giữ màu xanh lá cây như các loài cỏ khác trong suốt mùa hè nhưng cho đến mùa thu bắt đầu chuyển sang màu đỏ rực rỡ. Ảnh: green-landscape[4] Toàn bộ bãi biển như được trải một tấm thảm đỏ dài bất tận. Ảnh: pinterest[5] Biển Đỏ là một khu bảo tồn thiên nhiên và chỉ một phần nhỏ được mở để cho du khách thăm quan. Ảnh: pinterest
[6] Biển Đỏ cũng được biết đến số lượng di cư tới đây tương đối lớn. Ảnh: eagerwant[7] Trong số lượng chim di cư tới đây, có nhiều loài động vật quý hiếm, đang có nguy cơ bị tuyệt chủng như sếu chóp và mòng biển mỏ đen... Ảnh: pinterest
(Click hình để xem rõ hơn )

Biển Đỏ nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Liaohe, khoảng 30 km về phía tây nam thành phố Panjin, Trung Quốc. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi vẻ bề ngoài của nó, bị gây nên bởi một loại cỏ biển phát triển trong đất mặn kiềm. Loại cỏ dại này bắt đầu mọc và phát triển trong thời gian tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh lá cây trong suốt mùa hè. Thế nhưng vào mùa thu, loại cỏ dại này lại chuyển sang một màu đỏ rực rỡ, khiến cho bãi biển trông như được bao phủ bởi một tấm thảm đỏ dài vô tận, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đặc biệt và hiếm có. Biển Đỏ là một khu bảo tồn thiên nhiên và chỉ có một khu vực nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến thăm quan.

Bên cạnh vẻ ngoài lộng lẫy, Biển Đỏ cũng được biết đến với số lượng chim di cư tương đối lớn. Có hơn 236 loài chim được tìm thấy tại đây, trong đó còn có một số loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng như sếu chóp và mòng biển mỏ đen,…

Ở đâu

Thành phố Panjin nằm ở phía đông bắc Bắc Kinh, gần bờ biển vịnh Liêu Đông ở phía nam của tỉnh Liêu Ninh. Khu bảo tồn thiên nhiên Biển Đỏ cách thành phố Panjin khoảng 30 km về phía tây nam.

Cách đến

- Bằng tàu hỏa: Có bảy chuyến tàu từ Bắc Kinh tới Panjin mỗi ngày, vì vậy để đến được Biển Đỏ thì đi bằng tàu hỏa là phương thức dễ dàng nhất. Với các chuyến tàu nhanh, du khách chỉ mất ít hơn 3,5 giờ đồng hồ và 5 – 6 tiếng nếu đi bằng tàu chậm. Khi đã đến tới Panjin, du khách có thể đi xe bus hoặc taxi đến khu vực bãi biển. Khu vực Biển Đỏ trong tiếng Trung Quốc là Hong Hai Tian Feng Jing Qu.

- Bằng xe bus: Panjin có ít nhất 2 tuyến xe bus đường dài chạy từ Bắc Kinh, Thiên Tân và một số thành phố lớn lân cận khác.

Trương Thu Cúc

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Trung Quốc (China)
Hoa anh đào ngập trời Vũ Hán - 05/02/2014
Hoa anh đào ngập trời Vũ Hán NEWS18203
Hơn 6.000 gốc hoa anh đào sẽ nở rộ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào những ngày tháng 2 tạo nên một cảnh đẹp rực rỡ.
Xem thêm
Tunxi, con đường đưa bạn du hành ngược thời gian - 25/01/2014
Tunxi, con đường đưa bạn du hành ngược thời gian NEWS18203
Khu phố cổ sẽ đưa bạn trở về không gian Trung Hoa cổ cách đây hàng trăm năm.
Xem thêm
5 điểm đón Tết lý tưởng ở Trung Quốc - 23/01/2014
5 điểm đón Tết lý tưởng ở Trung Quốc NEWS18203
Đây đều là những thị trấn cổ có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra trong dịp Tết Âm lịch.
Xem thêm
Vẻ đẹp hút hồn của khu bảo tồn thiên nhiên Kanas - 02/01/2014
Vẻ đẹp hút hồn của khu bảo tồn thiên nhiên Kanas NEWS18203
Du khách đến thăm khu bảo tồn luôn hết lời ca ngợi vẻ tráng lệ của cảnh sắc mà tạo hóa ban tặng cho nơi này.
Xem thêm
Bốn mùa xuân trên thành Đại Lý - 13/11/2013
Bốn mùa xuân trên thành Đại Lý NEWS18203
Nằm trên tuyến du lịch của tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, thành cổ Đại Lý được biết đến nhiều trong tác phẩm "Thiên long bát bộ" của tiểu thuyết gia Kim Dung.
Xem thêm
Một góc nhìn khác về Bắc Kinh - 28/10/2013
Một góc nhìn khác về Bắc Kinh NEWS18203
Qua lăng kính xoanh 206 độ của N1, Bắc Kinh trở nên rất khác với du khách: gần gũi, sinh động hơn.
Xem thêm
Những huyền quan bí ẩn tại Tứ Xuyên - 23/10/2013
Những huyền quan bí ẩn tại Tứ Xuyên NEWS18203
Tới Tứ Xuyên, ghé mảnh đất Cung Hiền để chiêm ngưỡng kỳ quan trên vách đá với hơn 100 quan tài treo có niên đại 3.000 năm.
Xem thêm
Tháng 10 đến Cửu Trại Câu - 09/10/2013
Tháng 10 đến Cửu Trại Câu NEWS18203
Cửu Trại Câu ở Tứ Xuyên, Trung Quốc được ví như 'Thiên đường nơi hạ giới' với những tán lá đỏ, vàng soi bóng xuống 108 mặt hồ trong xanh lớn nhỏ.
Xem thêm
Namsto, đẹp như một giấc mơ - 09/09/2013
Namsto, đẹp như một giấc mơ NEWS18203
Nếu bạn đã tới được núi thiêng Kailas và hồ Namsto trong hành trình về miền đất huyền bí, coi như bạn đã có một chuyến đi hoàn hảo.
Xem thêm
Cổ trấn Châu Gia Giác, 'Venice' giữa lòng Trung Hoa - 25/08/2013
Cổ trấn Châu Gia Giác, 'Venice' giữa lòng Trung Hoa NEWS18203
Được mệnh danh là Venice phương Đông, thị trấn Châu Gia Giác là cái tên không thể thiếu trong sổ tay du lịch khi bạn đến Thượng Hải.
Xem thêm
Vương Phủ Tỉnh, con phố không ngủ ở Bắc Kinh - 17/08/2013
Vương Phủ Tỉnh, con phố không ngủ ở Bắc Kinh NEWS18203
Vương Phủ Tỉnh nổi tiếng với những hàng hóa xa xỉ. Đến đây, du khách sẽ được trực tiếp tìm hiểu và trải nghiệm nền văn hóa lâu đời của Trung Quốc, thử nhiều loại thức ăn đặc sắc và thỏa ...
Xem thêm
Làng chim ưng ở Trung Quốc - 14/08/2013
Làng chim ưng ở Trung Quốc NEWS18203
Chim ưng trong tự nhiên là loài vật hoang dã và tách biệt với loài người. Tuy nhiên tại làng Ying Tun, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, huấn luyện loài chim này lại là một truyền thống cổ xưa ...
Xem thêm
Du khách Việt Nam đến Trung Quốc giảm mạnh - 31/07/2012
Du khách Việt Nam đến Trung Quốc giảm mạnh NEWS18203
Theo nhiều hãng lữ hành, lượng du khách Việt đến Trung Quốc đã giảm 20-30% trong tháng 6-7. Nguyên nhân được đưa ra là do suy thoái kinh tế và tình hình căng thẳng trên biển Đông gần đây.
Xem thêm
Lệ Giang thành phố cổ trên núi cao - 14/06/2012
Lệ Giang thành phố cổ trên núi cao NEWS18203
Cách Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam 614km về phía tây bắc, thành phố cổ Lệ Giang còn được nhiều du khách biết đến với cái tên Đại Nghiên Cổ Trấn.
Xem thêm
Cửu Trại Câu - 'thiên đường' ở hạ giới - 13/06/2012
Cửu Trại Câu - 'thiên đường' ở hạ giới NEWS18203
Nếu như Nga Mi Sơn là một trong tứ đại danh sơn của Trung Quốc thì vẻ đẹp của Cửu Trại Câu được ví như một bức tranh sơn thủy đa màu sắc huyền ảo và quyến rũ.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Trung Quốc (China)
Tìm liên quan » Biển Đỏ đẹp rực rỡ ở Trung Quốc
Đang xem » Biển Đỏ đẹp rực rỡ ở Trung Quốc